Chỉ dùng nước thần có hiệu quả không? Đây là vấn đề mà rất nhiều bạn đặt ra trong quá trình chăm sóc da. Để có câu trả lời hãy cùng M.O.I Cosmetics để có câu trả lời chính xác nhất.

Chăm sóc da là một quá trình đòi hỏi cần sử dụng nhiều mỹ phẩm chăm sóc da khác nhau và các sản phẩm cần phải đảm bảo phù hợp với làn da. Một trong những sản phẩm không thể thiếu trong quy trình dưỡng da đó là nước thần. Nước thần được sử dụng sau bước rửa mặt và nước hoa hồng để đạt hiệu quả chăm sóc da tốt nhất. Tuy nhiên, nếu chỉ dùng nước thần có hiệu quả không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Lợi ích khi sử dụng nước thần để dưỡng da

Lợi ích khi sử dụng nước thần để dưỡng da

Sử dụng nước thần để dưỡng da sẽ đemm lại một làn da tràn đầy sức sống

Nước thần luôn cần thiết trong quá trình dưỡng da bởi nước thần với các thành phần hữu ích cho làn da đem đến rất nhiều các công dụng thiết thực. Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời khi sử dụng nước thần.

  • Sử dụng nước thần hỗ trợ làm sạch da, cân bằng độ pH trên da một cách hiệu quả tối ưu nhất.

  • Cung cấp độ ẩm cho da giúp da luôn mềm mại, không bị khô rát.

  • Nước thần hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông, hỗ trợ giúp da luôn săn chắc.

  • Giúp chuẩn bị da cho những bước dưỡng da tiếp theo được tốt hơn giúp da dễ dàng hấp thu các dưỡng chất.

Xem thêm: Nên dùng sữa rửa mặt khi nào để chăm sóc da đúng cách?

Chỉ dùng nước thần có hiệu quả trong việc chăm sóc da không? 

Chỉ sử dụng nước thần trong quy trình chăm sóc da sẽ không đem lại một hiệu quả chăm sóc da tối ưu nhất. Bởi nước thần có công dụng nhất định mà không thể thay thế các sản phẩm chăm sóc da khác như kem dưỡng da, serum, hay các bước làm sạch da….

Nước thần không thể thay thế bước làm sạch da

Nước thần không có công dụng trong việc làm sạch da do vậy không thể thay thế cho bước làm sạch da khác như dùng sữa rửa mặt, nước hoa hồng. Nước thần được xem như là bước đệm giữa bước làm sạch và dưỡng da. Do vậy, nếu bạn sử dụng nước thần thay bước làm sạch thì việc dưỡng da sẽ không có được hiệu quả nhất.

Nước thần cần phải được sử dụng ngay sau bước làm sạch da với sữa rửa mặt và nước hoa hồng. Như vậy, nước thần sẽ hỗ trợ cấp ẩm làm da căng mịn hơn.

Nước thần không thể thay thế serum, kem dưỡng da

Nước thần cũng không thể thay thế các sản phẩm như kem dưỡng, serum. Bởi mỗi sản phẩm sẽ có vai trò, công dụng khác nhau. Trong quy trình chăm sóc da nếu thiếu một trong những sản phẩm trên thì da sẽ thiếu đi những lợi ích mà sản phẩm đó mang lại. Nước thần giúp tăng cường hiệu quả của serum và kem dưỡng nhưng không thể thay thế được những sản phẩm trên.

Serum có tác dụng trong việc cung cấp nhiều thành phần hoạt chất cho da, dưỡng ẩm chuyên sâu hơn so với nước thần. Còn đối với kem dưỡng ẩm được dùng cuối cùng để khóa ẩm cho các bước dưỡng da phía trước, đồng thời tái tạo và làm mới làn da.

Khi nào nên xem xét sử dụng nước thần độc lập?

Khi nào nên xem xét sử dụng nước thần độc lập?

Bạn có thể dùng nước thần độc lập trong một vài trường hợp nhất định

Bạn không thể dùng nước thần thay thế các bước dưỡng da khác tuy nhiên trong một vài trường hợp bạn vẫn có thể sử dụng nước thần độc lập như: Làn da của bạn không có vấn đề nổi bật và chỉ cần dưỡng da nhẹ nhàng. Ngoài ra, bạn có thể dùng nước thần vào ngày nghỉ hoặc khi da cần tạo lớp nền mỏng. Lúc này nước thần vẫn phát huy công dụng hiệu quả trong quá trình chăm sóc da.

Nên sử dụng nước thần cùng với sản phẩm nào để chăm sóc da tốt nhất?

Để có thể đạt hiệu quả dưỡng da tốt nhất thì bạn cần phải kết hợp nước thần cùng với những sản phẩm chăm sóc da khác. Tiêu biểu như:

  • Sản phẩm làm sạch da: Nước tẩy trang, sữa rửa mặt, tẩy tế bào chết giúp làm sạch da, thông thoáng lỗ chân lông giúp hấp thụ các dưỡng chất từ các sản phẩm chăm sóc da khác.

  • Serum: Có tác dụng cấp ẩm chuyên sâu, cung cấp những dưỡng chất làm mềm da, giúp da đều màu hơn. Đồng thời, hỗ trợ phục hồi làn da bị hư tổn, chảy xệ, lão hóa da hiệu quả.

  • Kem dưỡng da: Dùng kem dưỡng để giúp nuôi dưỡng, cấp ẩm cho da bảo vệ làn da khỏi các tác động từ môi trường. Đồng thời, đặc trị các vấn đề mà da gặp phải như khô da, da lão hóa, da sạm…trả lại một làn da căng mịn, tràn đầy sức sống.

  • Mặt nạ: Được sử dụng trong quy trình dưỡng da giúp da mặt thông thoáng, sạch sẽ hơn và hạn chế tối đa mọi tổn thương bên ngoài, thải độc da. Tùy từng loại mặt nạ mà công dụng các sản phẩm là khác nhau.

Xem thêm: Hiệu quả kinh ngạc từ bộ đôi chăm sóc da by M.O.I không nên bỏ lỡ

Cách sử dụng nước thần kết hợp với các sản phẩm chăm sóc da khác đúng cách nhất

Cách sử dụng nước thần kết hợp với các sản phẩm chăm sóc da khác đúng cách nhất

Cách dùng nước thần kết hợp với các sản phẩm chăm sóc da khác để giúp làn da khỏe mạnh tối ưu

Để sử dụng nước thần đúng cách và phát huy tối đa những tác dụng của sản phẩm thì bạn cần thực hiện theo những bước như sau:

  • Tẩy trang sạch sẽ và rửa mặt với sữa rửa mặt phù hợp với làn da.

  • Tiếp đến dùng nước hoa hồng để cân bằng độ pH trên da.

  • Sử dụng nước thần giúp cấp ẩm, dưỡng da.

  • Sau khi dùng nước thần sử dụng đến serum dưỡng da với lượng vừa đủ. Không nên dùng quá nhiều chỉ nên dùng lượng vừa đủ.

  • Sử dụng tiếp kem dưỡng da để giúp chăm sóc da toàn diện nhất.

  • Đối với mặt nạ thì bạn chỉ nên sử dụng 1 tuần 2-3 lần sau bước làm sạch da.

Kết luận

Chỉ dùng nước thần có hiệu quả không? Qua những chia sẻ của M.O.I Cosmetics nêu trên hy vọng bạn có được cho mình câu trả lời. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng nước thần độc lập trong một số trường hợp. Tuy nhiên, hiệu quả chăm sóc da không được tối ưu như việc kết hợp với các sản phẩm chăm sóc da khác. 

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tham khảo và chọn mua các loại nước thần chất lượng chính hãng. Tiêu biểu như nước thần của M.O.I Cosmetics - một thương hiệu uy tín, chuyên nghiệp trong lĩnh vực mỹ phẩm tại Việt Nam được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn sử dụng. Với nước thần M.O.I được sản xuất tại Hàn Quốc với những thành phần an toàn lành tính cho mọi đối tượng người dùng và mọi làn da của chị em. Sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng cả ở Việt Nam và Hàn Quốc đem lại sự an tâm cho người dùng. Bạn có thể tham khảo và đặt mua sản phẩm ngay tại đây nhé!