Khi đi dự tiệc, hầu như phụ nữ nào cũng đánh son để tăng nét rạng rỡ trên khuôn mặt. Tuy nhiên, chỉ cần ăn miếng bánh hay uống nước, màu sắc tươi tắn trên đôi môi bị trôi mất. Thay vì không dám ăn uống gì, bạn có áp dụng bí quyết đánh son lì ăn uống không trôi dưới đây.

Son lì là loại son không chỉ tạo dáng cho đôi môi hoàn hảo mà còn có độ bám dính cao giữ được màu trong một thời gian dài. Nếu bạn muốn tươi tắn trong suốt buổi tiệc, thì lời khuyên của chuyên mục Xu hướng trang điểm sẽ rất hữu ích cho bạn. 

Nguyên nhân làm son lì trôi khi ăn uống

Các nguyên nhân dẫn đến tình trạng dùng son lì trôi khi ăn uống

Lượng dầu mỡ nhiều trong thực phẩm khiến son dễ trôi màu

Son lì được biết đến là loại son có độ bền màu cao. Tuy nhiên, dùng son khi ăn uống nhiều bạn sẽ gặp phải tình trạng son trôi đi. Điều này có thể do các nguyên nhân như:

  • Tình trạng môi khô, thiếu dưỡng ẩm: Nếu môi bạn bị khô, bong tróc thì son sẽ theo da mà bay dần đi mất.

  • Lượng dầu mỡ trong thực phẩm ăn uống: Khi ăn uống những thực phẩm có nhiều dầu mỡ, lượng dầu mỡ nhất định bám trên môi. Mỗi lần bạn dùng giấy lau đi lượng dầu đó đồng nghĩa với việc son môi sẽ phai màu.

  • Chọn không đúng loại son lì: Trên thị trường có rất nhiều loại son lì. Nếu bạn không tìm được loại phù hợp hoặc mua phải hàng giả, nhái kém chất lượng thì việc son bị trôi khi ăn uống sẽ xảy ra.

Xem thêm: Cách tẩy son lì

Cách đánh son lì ăn uống không trôi hiệu quả nhất

Hướng dẫn nàng cách đánh son lì ăn uống không trôi hiệu quả nhất

Bí quyết đánh son lì ăn uống không trôi hiệu quả nhất

Chuẩn bị môi

Trước khi đánh son, bạn cần phải chuẩn bị môi với từng bước như sau:

  • Rửa môi sạch sẽ trước khi đánh son để đảm bảo môi luôn lên màu đẹp

  • Dưỡng ẩm cho môi để tránh khô nứt. Bạn nên dưỡng ẩm môi trước khi đi ngủ hoặc trước khi tô son khoảng 1 - 2 giờ.

  • Phủ một lớp lót nhẹ lên môi để có thể thoải mái ăn uống mà không lo bị trôi. Bạn nên sử dụng dòng kem lót chuyên dụng cho môi để giúp che đi những khuyết điểm trên đôi môi.

Tiến hành đánh son lì

Khi đã chuẩn bị môi xong, bạn sẽ đánh son siêu lì ăn uống không trôi theo những bước sau:

Kẻ viền môi

Đây là bước không thể thiếu giúp đôi môi đẹp, định hình môi tốt hơn. Sử dụng bút kẻ để tạo viền môi chính xác nhất. Sau đó, bạn có thể dùng lớp màu nền trên toàn bộ môi.

Dùng cọ đánh son

Đối với son lì dạng thỏi bạn có thể đánh trực tiếp thỏi son lên môi nhưng với để môi đẹp hơn nên sử dụng cọ để đánh son đều trên môi tránh bị lem ra ngoài đường viền môi.

Thấm lại bằng khăn giấy

Sau khi đánh son, việc thấm lại với khăn giấy là bước không thể thiếu để giúp loại bỏ lượng son dư thừa còn sót lại trên môi. Đồng thời khi bặm môi vào khăn giấy, còn giúp son như được tác động lực để ăn vào môi hơn giúp son lì lâu trôi hơn.

Đánh lại son lần nữa

Để son lâu trôi, bạn nên đánh son thêm lần nữa để củng cố và tăng cường màu sắc son.

Xem thêm: Các loại son 

Những mẹo hay giúp son lì ăn uống không trôi

Những mẹo hay giúp son lì ăn uống không trôi

Bí quyết giúp ăn thoải mái mà không lo son bị trôi

Để tránh việc bị trôi son lì không chì khi ăn uống, bạn cần phải nắm một vài bí quyết như sau:

  • Lựa chọn sản phẩm son lì phù hợp: Nên ưu tiên chọn những sản phẩm son có độ bám cao và chất lượng tốt. Nên chọn loại son kem siêu lì để tránh bị trôi khi ăn uống.

  • Ăn uống thông minh tránh son bị trôi màu: Tránh ăn thực phẩm có nhiều dầu mỡ cao như thịt xào, đồ chiên… Cần phải ăn nhẹ nhàng, dùng thìa, ống hút tránh son dính vào ly khi uống nước.

Kết luận

Tóm lại, để son lì ăn uống không trôi bạn cần phải đánh môi đúng cách như những chia sẻ ở trên. Đồng thời ăn uống thông minh và chọn cho mình một loại son siêu lì chất lượng nhất để có thể thoải mái ăn uống mà không hề bị trôi son. 

Nếu đang băn khoăn không biết lựa chọn son lì nào chất lượng, độ bám dính cao thì hãy chọn ngay một trong 4 bộ sưu tập son lì của M.O.I Cosmetics. Các bộ sưu tập không chỉ đa dạng màu sắc mà độ giữ màu cao, bạn có thể ăn uống thả ga mà không lo bị trôi màu. Bạn có thể tham khảo 4 bộ sưu tập son môi M.O.I như dưới đây.

  • BST son thỏi The Stars phiên bản giới hạn mùa lễ hội với 6 màu son quyến rũ như: Màu Cam Tây, Cam Caramel, Hồng Mật, Hồng Gỗ, Đỏ Nhung, Đỏ Đất. Mỗi thỏi son đều siêu lì với độ bám dính cao giúp bạn thoải mái ăn uống.

  • BST son thỏi Love M.O.I by Thùy Tiên có 6 màu son như: Cam Nâu Đất, Đỏ Cam Đất, Đỏ Cam, Đỏ Cherry, Hồng Cam Đào, Cam Nude. Son thỏi với chất son nhẹ có thể giữa màu 6 - 8 giờ kể cả khi ăn uống.

  • BST son thỏi Love M.O.I Tropical Edition có 3 màu đó là Cam Nude, Hồng Cam Đào và Đỏ Cam. Với chất son mịn, màu son trendy và độ bám màu cao.

  • Son kem nhung lì SGIRLS by M.O.I Special Edition có 6 màu đó là: Hồng Baby, Hồng Tây, Cam San Hô, Cam Đỏ, Cam Đất, Cam Tây. Mỗi màu son phù hợp với mọi cô nàng và chất son luôn mịn, nhẹ, bông xốp rất dễ chịu.

Sự đa dạng trong các bộ sưu tập son môi M.O.I giúp bạn có nhiều sự lựa chọn phù hợp trong từng hoàn cảnh. Để mua được son chính hãng, bạn liên hệ với hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics hoặc bạn có thể đặt mua tại đây.