Son môi bị khô là hiện tượng mà rất nhiều người gặp phải trong quá trình sử dụng son môi. Vậy, nguyên nhân gây ra hiện tượng này là gì? Cách khắc phục ra sao? Hãy cùng bí quyết khỏe đẹp tìm hiểu nhé.

Son môi bị khô là hiện tượng không chỉ gặp ở dòng son kem mà ngay cả với son thỏi cũng ko tránh khỏi. Khi son bị khô sẽ khiến người dùng khó sử dụng và son cũng không lên màu chuẩn. Son bị khô do nhiều nguyên nhân khác nhau và cũng có cách khắc phục nhất định. Hãy cùng tham khảo bài chia sẻ dưới đây để biết cách sử dụng tốt nhất.

Nguyên nhân nào khiến son môi bị khô?

Nguyên nhân nào khiến son môi bị khô?

Có nhiều nguyên nhân khác nhau khiến son môi bị khô

Hiện tượng son môi bị khô không quá phổ biến nhưng cũng thường gặp bởi những nguyên nhân như sau:

  • Son hết hạn sử dụng: Khi son hết hạn các thành phần trong son môi sẽ biến đổi và có thể sẽ khiến cho son bị khô cứng lại không sử dụng được nữa.

  • Son có thành phần kém chất lượng: Nếu bạn chọn loại son kém chất lượng không rõ nguồn gốc thì có thể thành phần trong son sẽ kém chất lượng dẫn đến sự biến đổi chất và dẫn đến hiện tượng son môi bị khô.

  • Bảo quản son ở nhiệt độ thấp: Nếu bạn để son môi ở nơi có nhiệt độ và độ ẩm không ổn định như để trong tủ lạnh, để trong phòng luôn có điều hòa nhiệt độ thấp có thể khiến son môi bị khô cứng lại.

  • Người dùng không sử dụng thường xuyên: Son môi không được sử dụng thường xuyên sẽ dần dần bị khô và cứng hơn. 

  • Không đậy nắp khi sử dụng: Nếu không đóng kín nắp sau khi sử dụng, không khí và độ ẩm trong không gian có thể làm cho màu son môi bị khô và cứng.

Xem thêm: Cách chọn mua màu son quốc dân cho từng độ tuổi

Cách khắc phục son môi bị khô

Cách khắc phục son môi bị khô

Tùy từng loại son môi mà bạn lựa chọn cách khắc phục khác nhau

Như vậy, có rất nhiều nguyên nhân khiến cho son môi bị khô. Tuy nhiên, để khắc phục hiện tượng này có nhiều cách khác nhau như:

Ngâm nước nóng

Đối với loại son kem nếu bị khô thì cách khắc phục nhanh chóng nhất đó chính là ngâm nước nóng. Bạn chỉ cần sử dụng một chén nước nóng và vặn chặt lọ son đặt trong trong chén nước khoảng 3-5 phút và lấy ra để nguội là son sẽ hết khô và có thể dùng lại được. Cách làm rất đơn giản nhưng đem lại hiệu quả bất ngờ.

Sử dụng bật lửa

Bạn cũng có thể sử dụng bật lửa để khắc phục son môi khi bị khô. Đây là giải pháp áp dụng cho những thỏi son bị khô. Khi son quá khô, khó sử dụng thì bạn dùng bật lửa hơ quanh thân cây son tầm 1-2 phút. Lưu ý không được hơ quá lâu sẽ khiến son bị chảy hết. Để son nguội là bạn vẫn có thể sử dụng được như thường.

Lắc son

Đối với những cây son kem nếu hiện tượng khô nhẹ thì cách đơn giản để bạn khắc phục hiện tượng này đó chính là đậy nắp chặt cây son và lắc mạnh lọ son kem, các thành phần trong son sẽ hòa quyện vào nhau và sẽ không còn bị khô nữa.

Đối với những cây son bị khô mà chưa hết hạn thì sau khi khắc phục hiện tượng bị khô thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng được. Nhưng nếu cây son đã hết hạn thì bạn cũng không nên sử dụng. Nếu trường hợp son môi của bạn sau mỗi lần lấy ra sử dụng đều bị khô thì tốt nhất bạn không nên dùng và chọn mua son mới để dùng.

Xem thêm: Đánh son nhiều có hại không? Cách lựa chọn son môi an toàn nhất

Cách bảo quản để son không bị khô

Cách bảo quản để son không bị khô

Nên bảo quản son môi đúng cách để son không bị khô

Để tránh hiện tượng son môi bị khô trong quá trình sử dụng thì bạn nên phải sử dụng và bảo quản đúng cách như sau:

  • Đóng kín nắp son môi sau khi sử dụng: Đóng kín nắp son môi sau khi sử dụng là cách đơn giản nhất để ngăn chặn không khí và độ ẩm từ bên ngoài tiếp xúc với son môi.

  • Tránh để son môi ở nơi có nhiệt độ cao: Để tránh làm cho son môi bị khô và cứng, bạn nên tránh để son môi ở nơi có nhiệt độ cao, chẳng hạn như trong túi xách, trên bàn làm việc hoặc gần các nguồn nhiệt như bếp.

  • Bảo quản son môi ở nơi khô ráo và thoáng mát: Nếu không có nơi để son môi, bạn nên bảo quản son môi ở nơi khô ráo, thoáng mát và tránh ánh nắng trực tiếp.

  • Sử dụng son môi thường xuyên: Sử dụng son môi thường xuyên giúp giữ ẩm cho son môi và ngăn chặn sự khô và cứng của nó.

  • Sử dụng các loại son môi chính hãng chứa thành phần dưỡng ẩm: Chọn các loại son môi chứa dưỡng chất dưỡng ẩm, chẳng hạn như dầu dừa, vitamin E hoặc bơ hạt mỡ, để giúp giữ ẩm cho đôi môi và ngăn chặn sự khô và cứng của son môi.

  • Không nên bảo quản son trong tủ lạnh: Ở nhiệt độ rất thấp có thể sẽ khiến cho son môi bị khô.

Kết luận

Như vậy, với son môi bị khô có nhiều nguyên nhân và có các cách khắc phục khác nhau. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn cách khắc phục cho phù hợp. Để tránh hiện tượng này bạn cũng nên tham khảo và lựa chọn những loại son chất lượng đến từ những thương hiệu lớn.

Một trong những thương hiệu bạn có thể lựa chọn đó là son môi M.O.I - một thương hiệu mỹ phẩm đình đám tại thị trường Việt được rất nhiều các nghệ sĩ Việt cùng tín đồ làm đẹp lựa chọn. Hãng M.O.I Cosmetics đã cho ra thị trường rất nhiều bộ sưu tập son với đa dạng màu sắc cực trendy phù hợp với mọi làn da và xu hướng trang điểm hiện nay.

Điểm đặc biệt của son M.O.I đó là thành phần an toàn không hề gây hại, thành phần dưỡng môi nhiều nên không gây ra hiện tượng son môi bị khô. Hơn nữa, hãng còn đưa ra những hộp quà là các set son môi chất lượng với màu sắc đa dạng để bạn có thể làm quà tặng cho những người thân yêu. Hãy tham khảo và chọn màu các sản phẩm son môi M.O.I tại đây nhé.