Chân mày là một bộ phận không thể thiếu góp phần tạo nên vẻ đẹp của mọi cô gái. Những cô nàng có khuôn mặt trái xoan vốn đã được ưu ái sở hữu dáng mặt cân đối và hài hòa, nếu biết cách kẻ lông mày phù hợp sẽ càng làm tôn lên vẻ đẹp của tổng thể gương mặt. Bài viết sau đây của chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp sẽ chia sẻ chi tiết cách kẻ lông mày cho mặt trái xoan để thêm phần xinh đẹp và tự tin hơn.

Mặt trái xoan là dáng mặt thon gọn, cân đối nên phù hợp với khá nhiều dáng lông mày. Cách kẻ lông mày cho mặt trái xoan đẹp nhất là kiểu lông mày hình cánh cung, lông mày góc cạnh mềm, lông mày lá liễu hoặc lông mày kiểu đỉnh cao.

Mặt trái xoan là gì?

Mặt trái xoan là gì?

Mặt trái xoan là gương mặt cân đối và hài hòa nhất

Mặt trái xoan hay còn gọi là mặt oval - là dáng mặt thon gọn, có phần xương hàm cân đối, không bị quá dài hay quá nhọn. Phần xương hàm và cằm của mặt trái xoan thường được tạo thành hình elip. Vì nhìn có phần giống trái xoan nên người xưa đã đặt tên cho kiểu mặt này là mặt trái xoan.

Hướng dẫn các bước kẻ lông mày cơ bản

Hướng dẫn các bước kẻ lông mày cơ bản

Tỉa lông mày trước khi vẽ

Chải và tỉa chân mày

Khâu tạo hình lông mày ban đầu vô cùng quan trọng vì nó sẽ quyết định xem liệu cặp lông mày của bạn có được như ý muốn hay không. Bạn có thể thực hiện chải và tỉa lông mày theo các bước như sau:

  • Bước 1: Xác định điểm đầu - đỉnh - đuôi chân mày

Bạn lấy bút đặt từ đầu lông mày xuống chạm vào phần giữa cánh mũi để xác định phần đầu, nếu dài quá thì hãy vạch đường kẻ để tiến hành cạo bớt ở bước sau.

Tiếp tục hướng bút từ cánh mũi tạo thành đường thẳng đi lên giữa bầu mắt và lông mày, đó chính là đỉnh lông mày.

Cuối cùng, bạn đặt bút từ cánh mũi hướng lên đuôi mắt, điểm kết thúc chính là điểm đuôi mày.

  • Bước 2: Sử dụng chì kẻ mày kẻ dáng lông mày

Bạn dùng một cây bút chì nối 3 điểm đầu - đỉnh - đuôi chân mày đã đánh dấu ở bước 1 với nhau để tạo thành dáng lông mày như ý muốn.

Lưu ý: phần đỉnh lông mày cao hay thấp phụ thuộc vào kiểu dáng lông mày mà bạn lựa chọn.

  • Bước 3: Tỉa lông mày

Bạn dùng dao cạo hoặc một cây nhíp để nhổ bớt phần lông thừa quanh bầu mắt và chân mày sao cho sạch sẽ. Bôi thêm một lớp dưỡng ẩm quanh phần chân mày để vùng da này được làm dịu.

Xem thêm: Nghệ thuật kẻ chân mày đẹp tự nhiên và cuốn hút

Định hình khuôn chân mày theo kiểu đã chọn

Sau khi đã tỉa chân mày, bạn cần phải xác định được dáng lông mày cho mặt trái xoan phù hợp. Khi đã xác định đúng kiểu dáng lông mày mà mình muốn, hãy chuyển sang bước tiếp theo để hoàn thiện vẽ lông mày.

Tiến hành vẽ chân mày

Để tiến hành vẽ chân mày, bạn có thể thực hiện theo các bước như sau:

  • Bước 1: Phác thảo đường nét chân mày sao cho phù hợp với dáng mặt trái xoan. Kẻ lông mày từ đầu cho đến đỉnh, sau đó là phần đuôi sao cho có độ cong tự nhiên nhất.
  • Bước 2: Dùng bút chì để chỉnh lại phần góc cong của cả 2 bên chân mày để đảm bảo cân xứng với nhau
  • Bước 3: Cuối cùng, sử dụng bút tán đều màu, lưu ý đầu lông mày thì màu đậm và nhạt dần về phía đuôi. Dùng chổi chải lại một lần nữa để tạo hiệu ứng tự nhiên hơn.

Cách kẻ lông mày cho mặt trái xoan

Mặt trái xoan là kiểu dáng khuôn mặt có tỷ lệ cân đối nhất, đường nét hài hòa nhất nên phù hợp với hầu hết các dáng chân mày. Tuy nhiên để gương mặt toát lên vẻ thanh thoát, sắc sảo và cuốn hút thì những dáng lông mày cong nhẹ nhưng không quá góc cạnh sẽ là phù hợp nhất. Bạn có thể tham khảo 4 kiểu chân mày dưới đây với gương mặt trái xoan.

Kẻ lông mày dáng hình cánh cung

Kiểu chân mày hình cánh cung có tạo hình gấp khúc ở phía đuôi giúp thu hẹp vầng trán và tạo nên nét thời trang cho tổng thể khuôn mặt.

Để kẻ lông mày dáng hình cung bạn hãy sử dụng chì kẻ mày vẽ cho phần đuôi đậm hơn, kéo dài về phía đuôi mắt để tạo độ sâu và thanh thoát cho khuôn mặt. Bạn tạo đỉnh cho lông mày bằng cách kéo dài từ đầu chân mày về đỉnh để tạo độ dày cần thiết. Cuối cùng chỉ cần tô nhẹ nhàng đầu lông mày bằng các sợi bút nhỏ để tạo sự tự nhiên.

Kẻ chân mày góc cạnh mềm

Kẻ chân mày góc cạnh mềm

Lông mày góc cạnh mềm giúp gương mặt trông trẻ trung hơn

Những cô nàng sở hữu gương mặt trái xoan thì tạo dáng chân mày góc cạnh mềm sẽ khiến gương mặt trông trẻ trung và tươi tắn hơn.

Với kiểu lông mày này, bạn vẽ sao cho phần đỉnh cao hơn thông thường một chút, tuy nhiên không nên vẽ quá sắc, phần đuôi kẻ uốn cong mềm mại. Nếu bạn có đôi mắt nhỏ thì hãy vẽ đỉnh chân mày thấp hơn để gương mặt hài hoà hơn và ngược lại.

Kẻ lông mày kiểu đỉnh cao

Kiểu lông mày đỉnh cao phù hợp với những đôi lông mày dày và rậm. Khi kẻ dáng lông mày này, bạn hãy chọn chì kẻ mày có màu giống màu tóc, vuốt cao hơn ở phần đỉnh rồi kéo nhẹ xuống để trông tự nhiên hơn.

Kẻ chân mày kiểu lá liễu

Chân mày lá liễu giúp thu hút tài lộc, khi kết hợp với gương mặt trái xoan tạo nên tổng thể cân đối và hài hòa nhất. Sử dụng bút chì để kẻ chân mày có độ dày vừa phải, phần đuôi cong mềm mại sẽ giúp gương mặt kiêu sa và sang chảnh hơn.

Lưu ý để có chân mày đẹp cho mặt trái xoan

Chọn kiểu mày hài hòa với gương mặt

Tuỳ vào đặc điểm của từng gương mặt mà bạn nên chọn dáng chân mày phù hợp để tổng thể hài hoà và thẩm mỹ hơn. Một kiểu chân mày phù hợp sẽ giúp tô điểm và tạo nên các đường nét sắc sảo cho khuôn mặt.

Xem thêm: Thay đổi diện mạo với cách kẻ lông mày phù hợp với từng khuôn mặt

Chọn màu sắc phù hợp

Khi lựa chọn màu chân mày cho gương mặt trái xoan, bạn cần cân nhắc kết hợp với màu tóc và màu da, cụ thể như sau:

  • Với người da trắng: có thể sử dụng nhiều kiểu màu chân mày khác nhau, tuy nhiên độ sáng của chân mày nên dựa theo màu tóc
  • Với người da ngăm: nên chọn tone màu nâu nhạt hoặc nâu đậm. Tuyệt đối không nên chọn chân mày màu đen vì sẽ khiến làn da trông tối hơn.

Lưu ý đến khoảng cách giữa 2 chân mày

Khoảng cách giữa 2 chân mày cũng là yếu tố cần cân nhắc khi kẻ lông mày cho gương mặt trái xoan. Khoảng cách này không nên quá hẹp nếu không sẽ ảnh hưởng đến phong thuỷ gương mặt, tối nhất nên dài bằng hai đốt tay.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên vuốt dựng thẳng các sợi lông mày để thu hút phong thuỷ tốt hơn.

Lưu ý dụng cụ

Về dụng cụ, bạn có thể sử dụng khuôn định hình để kẻ chân mày chuẩn xác và đẹp mắt hơn. Chỉ cần dùng bút kẻ theo đường dáng trong khung là bạn đã có một đôi chân mày đẹp như ý muốn.

Kết luận

Trên đây là tổng hợp toàn bộ thông tin về cách kẻ lông mày cho mặt trái xoan mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn. Hy vọng rằng qua những chia sẻ ở trên bạn sẽ lựa chọn được một kiểu lông mày phù hợp nhất với bản thân.

Để tạo nên một đôi chân mày đẹp hoàn hảo, bạn có thể tham khảo sản phẩm chì kẻ mày của M.O.I Cosmetics. Chì kẻ mày M.O.I được thiết kế thông minh và tiện lợi với 1 đầu chì kẻ vạt xéo siêu mảnh và một đầu cọ chải, giúp bạn tạo nên đôi chân màu cuốn hút và sắc sảo chỉ trong vài thao tác.

Sản phẩm được làm từ các thành phần tự nhiên nên đầu chì mềm mại cho nét vẽ mượt mà nhất. Chì kẻ mày M.O.I có 3 tone màu thời trang là nâu tự nhiên, nâu chocolate và đen xám phù hợp với mọi màu da.

Nhanh tay sở hữu sản phẩm chì kẻ mày M.O.I bằng cách liên hệ trực tiếp tới hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của hãng trên toàn quốc để đặt hàng, hoặc bạn cũng có thể đặt hàng trực tiếp tại đây.