Với những ai đang đau đầu vì đôi môi thâm sạm, xỉn màu, chắc hẳn son dưỡng trị thâm sẽ là món đồ trang điểm nhận được sự quan tâm hàng đầu. Bởi dòng son dưỡng này không chỉ giúp dưỡng ẩm, giảm nứt nẻ, bong tróc mà còn mang đến tác dụng "xóa nhòa" tình trạng thâm sạm, xỉn màu của đôi môi.

Son dưỡng trị thâm môi là gì và có tác dụng ra sao? Đâu là cách sử dụng son dưỡng trị thâm môi hiệu quả? Mời bạn cùng M.O.I Cosmetics theo dõi những chia sẻ bên dưới để hiểu hơn về dòng sản phẩm son dưỡng môi này nhé!

Son dưỡng trị thâm môi là gì và có tác dụng ra sao?

Son dưỡng trị thâm môi là dòng son dưỡng vừa có khả năng dưỡng ẩm vừa giúp giảm tình trạng thâm môi hiệu quả. Tình trạng thâm môi thường do nhiều nguyên nhân, có thể là do ảnh hưởng từ môi trường như bụi bẩn, ánh nắng mặt trời; cách chăm sóc môi không đúng, ăn uống thiếu chất...

Son dưỡng trị thâm môi có thể được dùng hàng ngày. Khi sử dụng, ngoài tác dụng dưỡng ẩm, giảm thâm môi, dòng son dưỡng này còn mang đến các tác dụng như:

  • Dưỡng ẩm và làm mềm môi
  • Bảo vệ môi khỏi tác động từ môi trường
  • Tạo màu sắc tự nhiên và tươi sáng cho môi

Các thành phần quan trọng trong son dưỡng trị thâm môi

son dưỡng trị thâm môi

Son dưỡng trị thâm môi được xem là vị cứu tinh của những ai sở hữu đôi môi thâm sạm, xỉn màu.

Mỗi dòng son dưỡng trị thâm môi sẽ chứa các thành phần khác nhau. Dưới đây là những thành phần phổ biến thường hay có trong son dưỡng trị thâm môi:

  • Chất làm mềm, dưỡng ẩm cho đôi môi: Các chất thường thấy ở những dòng son dưỡng cao cấp là hydrogenated polydecene - có khả năng cung cấp độ ẩm, giúp làm mềm, làm dịu da môi, tạo hiệu ứng bóng, sáng và polyisobutene - có tác dụng làm mềm, giữ ẩm nhưng không gây bết dính môi.
  • Chất làm mờ và làm sáng: Có tác dụng làm mờ các vết thâm môi và tạo hiệu ứng làm sáng màu môi.
  • Vitamin và chất chống oxy hóa: Vitamin E, C cũng là những chất thường được sử dụng trong son dưỡng trị thâm môi. Những chất này có khả năng bảo vệ da môi khỏi tác động của môi trường và giảm tình trạng thâm.
  • Thành phần chống nắng: Một số sản phẩm son dưỡng trị thâm môi có chứa chất chống nắng để bảo vệ môi khỏi tác động của tia tử ngoại từ ánh nắng mặt trời.

Cách sử dụng son dưỡng trị thâm môi

Dưới đây là các bước sử dụng son dưỡng trị thâm môi hay được chia sẻ trong các hội nhóm, góc review về mẹo trang điểm, bí quyết khỏe đẹp bạn có thể tham khảo:

Bước 1: Chuẩn bị môi

  • Làm sạch bằng nước tẩy trang môi và để môi khô ráo hoàn toàn trước khi dùng son dưỡng.
  • Có thể sử dụng một sản phẩm tẩy tế bào chết nhẹ nhàng để loại bỏ tế bào da chết và làm mềm môi.

Bước 2: Thoa son dưỡng

  • Thoa một lượng nhỏ son lên môi theo chiều dọc. Bạn có thoa trực tiếp, dùng tay hoặc dùng tăm bông.
  • Chú ý thoa đều son dưỡng trên toàn bộ môi, bao gồm cả viền môi để giúp cung cấp độ ẩm và làm mềm cho vùng da môi.

Lưu ý khi chọn và sử dụng son dưỡng trị thâm môi

son dưỡng trị thâm môi

Sử dụng son dưỡng trị thâm môi đều đặn sẽ giúp cải thiện hiệu quả tình trạng thâm môi.

Khi sử dụng son dưỡng trị thâm môi, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Sử dụng son dưỡng trị thâm môi hàng ngày để duy trì độ ẩm và màu sắc cho môi. Bạn cũng có thể sử dụng vào buổi tối trước khi đi ngủ để cung cấp dưỡng chất và chăm sóc môi qua đêm.
  • Lựa chọn son dưỡng trị thâm môi có thành phần an toàn, lành tính, được sản xuất bởi các thương hiệu mỹ phẩm lớn, uy tín, chẳng hạn như M.O.I Cosmetics.
  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trên bao bì vì mỗi sản phẩm có thể có hướng dẫn sử dụng cụ thể dựa trên thành phần và công thức riêng.
  • Để có hiệu quả giảm thâm môi tốt nhất, bạn cần kết hợp với chế độ chăm sóc hàng ngày như uống đủ nước, ăn các thực phẩm giàu dinh dưỡng, hạn chế tiếp xúc với khói thuốc lá...

Kết luận

Tóm lại, son dưỡng trị thâm môi là sản phẩm mang đến nhiều lợi ích, nhất là những ai đang đau đầu với tình trạng đôi môi của bản thân bị thâm sạm, xỉn màu. Tuy nhiên, khi lựa chọn, bạn nên chọn những sản phẩm của những thương hiệu lớn, uy tín để đảm bảo an toàn, hiệu quả nhé!

Một trong những dòng son bạn có thể tham khảo chính là son dưỡng có màu Jelly Lipgloss M.O.I với 2 màu son cực hot là nâu cam trà và hồng cam đào. Đặc biệt, dòng son này chứa 3 thành phần dưỡng chất để làm ẩm môi và chống oxy hóa cho môi là vitamin E, dầu thầu dầu, dầu vỏ bưởi cùng với đó là tinh chất bạc hà giúp mang lại cảm giác the mát. 

Theo chia sẻ của nhiều người đã sử dụng, son dưỡng có màu Jelly Lipgloss M.O.I không gây cảm giác nặng môi. Nếu bạn yêu thích son dưỡng có màu Jelly Lipgloss M.O.I, bạn có thể đặt mua trực tiếp trên website hoặc đặt mua tại các hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc.