Tất cả các sản phẩm mỹ phẩm đều có hạn sử dụng và son dưỡng cũng không ngoại lệ. Chính vì vậy, khi dùng, bạn cần lưu ý đến hạn sử dụng của son dưỡng để đảm bảo việc dùng son dưỡng mang lại hiệu quả tốt nhất.

Hạn sử dụng của son dưỡng là bao lâu? Làm sao để biết son dưỡng đã hết hạn? Dùng son dưỡng hết hạn có sao không? Mời bạn cùng M.O.I Cosmetics theo dõi bài viết bên dưới để có lời giải đáp cho những băn khoăn này nhé!

Son dưỡng có hạn sử dụng bao lâu?

Mỗi dòng son dưỡng thường sẽ một có hạn sử dụng khác nhau. Trung bình, son dưỡng sẽ có hạn sử dụng khoảng từ 1 - 2 năm kể từ ngày sản xuất. Tuy nhiên, hạn sử dụng này chỉ được áp dụng khi son dưỡng được bảo quản trong môi trường mát mẻ và son chưa được sử dụng. Với son đã mở nắp, hạn sử dụng trung bình sẽ là từ 6 đến 18 tháng. Đối với các sản phẩm son dưỡng tự làm, hạn dùng sẽ ngắn hơn, chỉ khoảng 1 đến 3 tháng.

Nhìn chung, son dưỡng dùng được lâu hay không sẽ còn tùy thuộc vào cách bảo quản và sử dụng. Bên cạnh đó, cũng có trường hợp dù chưa đến hạn sử dụng nhưng son dưỡng đã có những biểu hiện bất thường cho thấy son đã "xuống cấp". Lúc này, bạn cần ngưng sử dụng và thay một sản phẩm son dưỡng khác.

Xem thêm: Dùng son dưỡng có màu cần tẩy trang không?

Làm sao để nhận biết son dưỡng hết hạn?

hạn sử dụng của son dưỡng

Khi dùng son dưỡng, bạn cần lưu ý đến hạn sử dụng để việc dùng son dưỡng mang đến nhiều lợi ích nhất.

Để nhận biết son dưỡng đã hết hạn hay chưa, cách đơn giản nhất là xem thông tin trên bao bì sản phẩm. Tuy nhiên, với những trường hợp bạn đã dùng trong một thời gian dài và không chắc đã hết hạn hay chưa, bạn có thể nhận biết qua các dấu hiệu như:

  • Son xuất hiện mùi khó chịu hoặc mùi khác lạ so với bình thường.
  • Son dưỡng không còn mịn, có dấu hiệu sần sùi, trên thân son xuất hiện các “cục mụn” li ti.
  • Son bắt đầu mềm ra, chảy nước. Tình trạng này rất thường thấy nếu bạn để son ở nơi có nhiệt độ cao như cốp xe hoặc để lâu dưới ánh nắng mặt trời.
  • Son bị đổi màu, có thể ngả sang màu vàng, đục và tối đi. Một số trường hợp, có thể xuất hiện nấm mốc trên thỏi son.

Dùng son dưỡng hết hạn có sao không?

Câu trả lời cho câu hỏi này là "Có". Dùng son dưỡng đã hết hạn có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Cụ thể, khi son dưỡng đã hết hạn, điều này đồng nghĩa với việc thành phần cấu tạo nên son có thể đã bị biến chất. Thay vì làm đẹp cho môi, giờ đây son dưỡng có thể trở thành tác nhân gây bệnh cho cơ thể. Việc sử dụng son một thời gian dài đã bắt đầu tích tụ nhiều vi khuẩn, kết hợp với sự biến chất do hết hạn sẽ khiến mầm bệnh ở son phát triển nhanh hơn. Nếu bạn tiếp tục dùng thì môi rất dễ bị thâm, nhiễm trùng, sưng, phù nề hoặc dễ mắc các bệnh lý nguy hiểm khác.

Ngoài ra, khi son dưỡng đã hết hạn, màu, độ bám và mùi hương đã bị biến đổi. Lúc này, nếu tiếp tục sử dụng, son dưỡng có thể gây vón cục trên môi, gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng.

hạn sử dụng của son dưỡng

Dùng son dưỡng hết hạn có thể khiến môi bị thâm, nhiễm trùng hoặc dễ gặp các bệnh lý về môi.

Cách bảo quản son dưỡng đúng cách

Để sử dụng son dưỡng lâu nhất có thể, bạn sẽ cần lưu ý một số bí quyết khỏe đẹp sau:

  • Bảo quản ở nơi khô ráo, có nhiệt độ phù hợp. Không để son ở nơi tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời hoặc để gần các vật tỏa ra hơi nóng như tivi, nóc tủ lạnh, máy tính, bếp, lò vi sóng... Ngoài ra, cũng không nên để son trong tủ lạnh vì nếu để trong môi trường nhiệt độ quá thấp sẽ khiến phần dầu và sáp tách làm hai phần, làm son dưỡng dễ bị chai, bề mặt son khô lại và lõi son thì mềm hơn.
  • Không dùng chung son dưỡng những người khác. Bởi điều này sẽ khiến vi khuẩn dễ tích tụ hơn. Ngoài ra, nên để son tránh xa tầm tay trẻ em.
  • Khi không sử dụng son môi nữa, bạn đừng quên đậy kín nắp son môi nhé. Điều này sẽ giúp tránh tình trạng các tác nhân từ môi trường như bụi bẩn, tạp chất dính vào son. Hơn nữa đậy nắp son còn tránh những tổn hại có thể xảy ra khi bạn vô tình làm rơi son môi. 
  • Chọn son dưỡng từ những thương hiệu uy tín, có thành phần an toàn, lành tính, chẳng hạn như thương hiệu  mỹ phẩm M.O.I Cosmetics. Nguyên nhân là do các dòng son dưỡng cao cấp sẽ được sản xuất từ các nguyên liệu chất lượng cùng với đó là quy định sản xuất nghiêm ngặt. Điều này giúp thời gian bảo quản son dưỡng được lâu hơn.

Kết luận

Tóm lại, son dưỡng cũng có hạn sử dụng và hạn sử dụng này là bao lâu thì sẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố như thương hiệu son bạn chọn, cách sử dụng, cách bảo quản...

Nếu bạn đang có ý định đầu tư son dưỡng môi nhưng vẫn chưa chọn được thương hiệu mỹ phẩm ưng ý, vậy hãy thử tìm hiểu về dòng son dưỡng có màu M.O.I Jelly Lipgloss từ nhà M.O.I Cosmetics. Hiện dòng son dưỡng này đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của chị em bởi chứa chiết xuất từ thiên nhiên có thành phần chống oxy hóa như dầu vỏ bưởi, vitamin E, dầu thầu dầu, giúp cấp ẩm ngăn ngừa tình trạng lão hóa da.

Đặc biệt, son dưỡng nhà M.O.I Cosmetics còn sở hữu 2 tone màu cực hot là nâu cam trà và hồng cam đào lên màu chuẩn ngay từ lần chạm đầu tiên. Cùng với đó là độ bám màu tốt dù thoa nhiều lớp môi vẫn mỏng nhẹ, thoải mái mà không gây nặng môi.

Hiện bạn có thể đặt mua sản phẩm son dưỡng của thương hiệu M.O.I Cosmetics bằng cách liên hệ tới Hệ thống đại lý và Hệ thống chuỗi cửa hàng của thương hiệu trên toàn quốc hoặc đặt hàng ngay tại đây.