Son dưỡng môi nào an toàn cho đôi môi của bạn? Vấn đề mà rất nhiều người đặt ra khi mà thị trường son dưỡng môi hiện nay là rất đa dạng với các sản phẩm thật - giả lẫn lộn. Hãy cùng tham khảo những chia sẻ của M.O.I Cosmetics sau đây để có câu trả lời hữu ích nhất.

Bất cứ chị em nào khi có nhu cầu chọn mua son dưỡng môi thì đều mong muốn lựa chọn mua được sản phẩm son dưỡng môi an toàn. Bởi, dòng son này vừa giúp chăm sóc môi mà không gây ra bất kỳ kích ứng nào. Để chọn được dòng son dưỡng an toàn bạn nhất định phải theo dõi những chia sẻ hữu ích dưới đây nhé!

Tiêu chí để đánh giá son dưỡng môi an toàn, chất lượng

Tiêu chí để đánh giá son dưỡng môi an toàn, chất lượng

Có rất nhiều tiêu chí khác nhau để đánh giá sản phẩm son dưỡng môi an toàn

Trên thị trường hiện nay các loại son dưỡng môi là rất đa dạng trên thị trường. Vì vậy, để đánh giá loại son dưỡng môi an toàn, chất lượng bạn cần phải dựa vào các tiêu chí như sau:

  • Tiêu chí về thành phần son: Đối với loại son dưỡng môi an toàn phải có thành phần chiết xuất từ tự nhiên an toàn đảm bảo không chứa các thành phần độc hại gây ra nguy hiểm cho người dùng.

  • Tiêu chí về độ dưỡng ẩm: Đối với son dưỡng thì độ dưỡng ẩm luôn được chú ý hàng đầu. Độ dưỡng ẩm của môi cao và đặc biệt có thêm chỉ số chống nắng để bảo vệ môi không bị xỉn màu hay bị khô, bong.

  • Tiêu chí về thương hiệu: Son dưỡng môi đến từ những thương hiệu lớn uy tín luôn công bố đầy đủ thành phần của sản phẩm thì đảm bảo an toàn và có chất lượng tốt nhất. Đồng thời, son dưỡng môi an toàn cũng phải có giấy chứng nhận được cấp phép của các đơn vị có chuyên môn.

Xem thêm: Bí quyết "cấp cứu" khi bị dị ứng son dưỡng môi

Cách nhận biết son dưỡng môi nào an toàn

Để nhận biết loại son dưỡng môi nào đảm bảo an toàn nhất bạn hãy chú ý đến bảng thành phần của loại son đó. Cần đảm bảo rằng các thành phần an toàn không chứa những chất gây kích ứng, độc hại khi dùng. Với thành phần nào bạn chưa hiểu thì có thể tra trên Google để nắm bắt được công dụng của các thành phần.

Ngoài ra, để đảm bảo mua loại son dưỡng môi an toàn, chất lượng bạn nên chọn dòng sản phẩm đến từ thương hiệu uy tín. Đồng thời khi mua hàng cần phải chọn địa chỉ mua hàng chuyên nghiệp đáng tin cậy nhất. Bởi, những thương hiệu uy tín khi sản xuất son dưỡng họ luôn có đầy đủ giấy chứng nhận về chất lượng và độ an toàn của sản phẩm

Thành phần của son dưỡng môi cần tránh

Thành phần của son dưỡng môi cần tránh

Bạn cần phải tránh những thành phần gây hại trong sản phẩm son môi

Để đảm bảo mua son dưỡng môi nào an toàn nhất thì bạn cần lưu ý đến thành phần của sản phẩm và tránh những thành phần gây hại như sau:

  • Chất tạo mùi (hương liệu): Hương liệu cũng là thành phần được dùng trong son dưỡng và rất nhiều người sẽ bị dị ứng với thành phần này.

  • Phenol hay menthol: Đây là hai chất hóa học sẽ đem lại một cảm giác mát lạnh khi thoa son lên môi nhưng có thể sẽ khiến cho đôi môi của bạn bị kích ứng và khiến môi trở nên nhạy cảm nhiều hơn.

  • Axit salicylic: Có khả năng làm khô môi và thậm chí gây ngứa khi thoa son lên môi.

  • Chất tạo màng: Một vài loại son dưỡng có thành phần chất tạo màng khi thoa lên da sẽ tạo ra một lớp màng để bảo vệ da nhưng lớp màng này rất có thể gây kích ứng da, ngứa ran và nổi mẩn.

Xem thêm: Dùng son dưỡng trước khi đánh son có tốt không?

Cách chọn son dưỡng môi an toàn

Việc lựa chọn dòng son dưỡng môi an toàn là một yếu tố vô cùng quan trọng và cần thiết để dưỡng môi hiệu quả đem lại đôi môi luôn căng mọng mà không hề gây kích ứng. Bạn có thể tham khảo những chia sẻ của Bí quyết khỏe đẹp sau đây để biết cách chọn son dưỡng môi an toàn nhất như sau:

Tìm hiểu về các chứng nhận sản phẩm

Đầu tiên khi chọn mua bất cứ loại son dưỡng môi nào thì cần tìm hiểu về chứng nhận sản phẩm. Hãy xem xem sản phẩm đó thuộc thương hiệu nào có các chứng nhận chất lượng hay chứng nhận hữu cơ hay không. 

Nếu sản phẩm có chứng nhận thì đảm bảo đó là các sản phẩm chất lượng và ngược lại thì bạn cần phải xem xét đến những yếu tố khác nhau để đảm bảo chọn được đúng sản phẩm chất lượng, phù hợp nhất với nhu cầu.Thông thường các sản phẩm đạt tiêu chuẩn sẽ không có thành phần gây hại như paraben, sulfate nên đảm bảo an toàn khi sử dụng son trên môi.

Nhãn hiệu nổi tiếng và đáng tin cậy

Cách chọn son dưỡng môi an toàn

Nên chọn mua các sản phẩm son môi chính hãng của thương hiệu uy tín

Đối với các sản phẩm son dưỡng môi để đảm bảo an toàn bạn nên tham khảo và chọn mua từ các hãng uy tín được biết đến nhiều trên thị trường. Bởi, những thương hiệu này luôn có tiêu chuẩn cao về thành phần, quy trình sản xuất cũng như rất nhiều các yếu tố khác nhau.

Nghiên cứu đánh giá từ người sử dụng trước đó

Ngoài việc kiểm tra kỹ thành phần khi chọn mua son dưỡng môi an toàn bạn cần phải nghiên cứu đánh giá từ người đã sử dụng trước đó. Đây là đánh giá của những người đã từng mua sản phẩm và đảm bảo tính khách quan. Chỉ cần thông qua những đánh giá bạn cũng nắm được các thông tin về sản phẩm và có được sự lựa chọn phù hợp nhất.

Kết luận

Để chọn được loại son dưỡng môi nào an toàn bạn cần phải tìm hiểu kỹ lưỡng các thông tin về son dưỡng môi đặc biệt về thành phần và thương hiệu sản xuất. Nếu bạn còn băn khoăn chưa biết nên lựa chọn loại nào hãy tham khảo và chọn ngay son dưỡng môi có màu Jelly Lipgloss M.O.I.

Đây là dòng son môi an toàn thuộc thương hiệu M.O.I Cosmetics sản xuất tại Hàn Quốc. Son với các thành phần tự nhiên và nhiều thành phần khác an toàn cho đôi môi khi dùng. Trước khi đưa ra thị trường son dưỡng M.O.I cũng đạt tiêu chuẩn chất lượng tại Hàn Quốc và Việt Nam đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho mọi đôi môi.

Không chỉ sở hữu một thiết kế độc đáo, ấn tượng và khá lạ mắt mà dòng son dưỡng này còn sở hữu hai tone màu hồng cam đào và nâu cam trà rất trẻ trung, tươi mới mang lại vẻ đẹp ngọt ngào cho các nàng. Với hương thơm dịu ngọt cùng chiết xuất bạc hà đem lại cảm giác the mát khi sử dụng trên môi. Chị em có thể tham khảo và đặt mua hàng ngay tại đây nhé!