Rất nhiều người khi bảo quản son dưỡng môi thường để trong tủ lạnh. Vậy, Có nên để son dưỡng trong tủ lạnh hay không? Hãy cùng tham khảo những chia sẻ của các chuyên gia M.O.I Cosmetics sau đây!

Có rất nhiều loại mỹ phẩm khác nhau có thể bảo quản trong tủ lạnh để sản phẩm không bị biến đổi chất mà còn phát huy công dụng của sản phẩm tối đa. Nhưng, có nên để son dưỡng trong tủ lạnh hay không? Đã có rất nhiều những ý kiến về vấn đề này và bạn hãy tham khảo những chia sẻ dưới đây để có được những câu trả lời chính xác này.

Tại sao có người lại muốn để son dưỡng trong tủ lạnh? 

Tại sao có người lại muốn để son dưỡng trong tủ lạnh?

Có rất nhiều người muốn để son dưỡng trong tủ lạnh để bảo quản son

Thực tế cho thấy thì có rất nhiều loại mỹ phẩm cần được bảo quản trong tủ lạnh. Chính điều này khiến cho nhiều người muốn để son dưỡng trong tủ lạnh để giúp bảo quản son luôn trong trạng thái tốt nhất. Ngoài ra, cũng có nhiều chị em với suy nghĩ khi để son trong tủ lạnh thì chất son sẽ không bị tan chảy ra. Nhưng thực tế có nên để son dưỡng trong tủ lạnh hay không? Cùng chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp tìm hiểu qua những chia sẻ tiếp theo đây nhé!

Xem thêm: Son dưỡng có chì không? Cách phân biệt son dưỡng có chì và không chì

Có nên để son dưỡng trong tủ lạnh? 

Đây là câu hỏi mà đã có rất nhiều câu trả lời với các ý kiến trái chiều nhau. Một số người dùng cho rằng việc bảo quản son dưỡng trong tủ lạnh là điều nên làm sẽ giúp son không bị tan chảy. Nhưng theo chia sẻ của các chuyên gia sắc đẹp khẳng định rằng với son dưỡng thì không nên bảo quản trong tủ lạnh dù là tủ lạnh chuyên dụng hoặc tủ lạnh đựng thực phẩm. Bởi:

  • Các thành phần trong son dưỡng không thích nghi được với nhiệt độ thấp như những sản phẩm mỹ phẩm khác.

  • Son dưỡng nếu để trong tủ lạnh thì các thành phần trong son sẽ ngưng tụ lại sau đó lại tách ra và làm mất đi dưỡng chất cũng như độ ẩm vốn có của dòng son dưỡng. 

Như vậy, bạn không nên để son dưỡng trong tủ lạnh sẽ làm giảm đi chất lượng của son một cách đáng kể.

Hướng dẫn cách bảo quản son dưỡng đúng cách

Hướng dẫn cách bảo quản son dưỡng đúng cách

Bạn cần phải bảo quản son dưỡng đúng cách để đảm bảo chất lượng son

Tránh xa nguồn nhiệt cao

Khi bảo quản son dưỡng bạn cần phải tránh xa nguồn nhiệt cao. Đặc biệt, vào mùa hè khi nhiệt độ cao bạn tuyệt đối không để son ở những vị trí như: Cốp xe máy, gần tivi, máy tính hay bất cứ thiết bị nào phát ra nhiệt. Bởi, khi tiếp xúc với nguồn nhiệt cao sẽ khiến cấu trúc của son dưỡng thay đổi và chảy ra. 

Bảo quản nơi khô ráo thoáng mát

Điều kiện tốt nhất để bảo quản son dưỡng môi đó chính là để nơi khô ráo thoáng mát nhất. Tránh xa nguồn nhiệt hay nơi ẩm ướt. Bạn chỉ cần bảo quản ở nhiệt độ phòng là được.

Cất giữ đúng cách

Khi dùng son dưỡng để đảm bảo chất son không bị biến đổi bạn nên lưu ý lau sạch nắp son, thân son và đậy kín nắp sau mỗi lần sử dụng. Trong quá trình dùng nếu son bị đổ mồ hôi bạn có thể dùng giấy thấm dầu để thấm và để nơi khô ráo, thoáng mát.

Đối với son dưỡng dạng kem

Đối với trường hợp những bạn dùng son kem hạn chế tối đa việc thoa trực tiếp cọ son lên môi. Thay vào đó có thể cho son ra mu bàn tay và dùng cọ riêng hay dùng tăm bông, ngón tay để thoa chất son dưỡng lên môi. Có như vậy, tuổi thọ của son sẽ lâu hơn.

Những dấu hiệu nhận biết son dưỡng đã bị hỏng không thể sử dụng

Những dấu hiệu nhận biết son dưỡng đã bị hỏng không thể sử dụng

Son dưỡng để trong tủ lạnh có thể bị biến đổi chất không thể sử dụng

Trong trường hợp bảo quản son dưỡng không đúng cách thì rất dễ dẫn đến tình trạng son bị hỏng. Bạn có thể nhận biết dấu hiệu son bị hỏng qua những dấu hiệu sau đây:

  • Màu sắc của cây son đã bị thay đổi không còn được như ban đầu nữa.

  • Mùi hương thay đổi có thể mùi của son khiến bạn rất khó chịu.

  • Son dưỡng xuất hiện những nổi cục nhỏ nhỏ trên thân son.

  • Son bị tan chảy dù bảo quản nơi khô ráo thoáng mát.

Khi có những hiện tượng nêu trên thì tốt nhất bạn không nên sử dụng son dưỡng mà nên mua sản phẩm mới để dùng để tránh gây kích ứng trên môi.

Xem thêm: Có nên dùng son dưỡng môi thường xuyên?

Hệ lụy thường gặp khi tiếp tục sử dụng son dưỡng đã hỏng

Khi son dưỡng môi đã bị hỏng và bạn vẫn cố tính sử dụng sẽ gặp phải một vài những hệ lụy nhất định thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Hệ lụy thường gặp nhất đó chính là gây kích ứng trên đôi môi khiến môi bị nổi mẩn đó, ngứa ngáy khó chịu. Nếu bạn gãi ngứa thì có thể sẽ gây chảy máu trên môi. 

Kết luận

Có nên để son dưỡng trong tủ lạnh hay không? Câu trả lời là không bạn chỉ cần bảo quản son nơi khô ráo, thoáng mát là đủ. Để son có tuổi thọ lâu dài bạn cũng phải lưu ý đến loại son dưỡng mà bạn dùng. Nên ưu tiên lựa chọn các loại son dưỡng đến từ thương hiệu uy tín trên thị trường.

Một trong những sản phẩm son dưỡng bạn không thể bỏ qua đó là son dưỡng có màu Jelly Lipgloss M.O.I thuộc thương hiệu M.O.I Cosmetics uy tín tại Việt Nam. Son được hãng sản xuất nghiên cứu bởi các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực mỹ phẩm. Với các thành phần dưỡng chất thiên nhiên lành tính bao gồm dầu thầu dầu, vitamin E, dầu vỏ bưởi giúp dưỡng ẩm và chống oxy hóa bảo vệ đôi môi khỏi các tác động môi trường.

Với hai tone màu hồng cam đào và nâu cam trà giúp bạn luôn tự tin tỏa sáng suốt ngày dài. Bạn hãy tham khảo và đặt mua son môi ngay tại đây nhé!