Son dưỡng môi chống nẻ là dòng son dưỡng chất lượng cao đem lại một đôi môi căng mọng tràn đầy sức sống. Được sản xuất trên công thức đặc biệt son dưỡng có chứa các thành phần dưỡng chất bảo vệ đôi môi khỏi các tác động xấu từ môi trường bên ngoài.

Môi nứt nẻ là tình trạng thường gặp trên môi do thời tiết khô hanh hoặc nhiều yếu tố khác nhau. Một trong những cách để chăm sóc đôi môi nứt nẻ đó là sử dụng son dưỡng môi chống nẻ. Dòng sản phẩm này được chứa nhiều thành phần dưỡng chất cung cấp độ ẩm, dưỡng chất để nuôi dưỡng đôi môi tránh các tác động xấu từ môi trường.

Nẻ môi là gì? Tại sao môi bị nứt nẻ?

Nẻ môi là gì? Tại sao môi bị nứt nẻ?

Nẻ môi là hiện tượng thường gặp đôi môi bị khô nẻ, khó chịu

Nẻ môi là hậu quả của trình trạng da môi bị khô do nhiều yếu tố khác nhau. Khi nẻ môi thì trên bề mặt môi sẽ xuất hiện những vết nứt gây đau thậm chí chảy máu. Ngoài ra, còn xuất hiện tình trạng sưng môi, ngứa nhẹ và căng cứng môi rất khó chịu. Tình trạng nẻ môi mỗi người là khác nhau do các nguyên nhân gây nên như:

  • Do thời tiết lạnh, khô hanh dẫn đến tình trạng nứt nẻ môi.

  • Nguyên nhân do cơ thể bị thiếu nước một cách trầm trọng.

  • Môi dị ứng với hóa chất khiến cho đôi môi bị khô ráp, bong tróc.

  • Cơ thể bị thiếu vitamin C và B2.

  • Do liếm môi nhiều và bong tróc vảy môi.

  • Do một số các bệnh lý khác nhau.

Xem thêm: Son dưỡng trị thâm môi: Cứu tinh của đôi môi thâm sạm, xỉn màu

Son dưỡng môi chống nẻ có thành phần gì?

Thị trường son dưỡng môi chống nẻ có rất nhiều loại khác nhau và mỗi loại sẽ có thành phần riêng biệt nhất định. Song những thành phần có khả năng chống nẻ tốt như:

  • Thành phần chiết xuất từ dầu tự nhiên như các loại: Dầu dừa, dầu hạnh nhân, dầu hướng dương, dầu jojoba, dầu hạt nho…. Những thành phần này có tác dụng trong việc cung cấp độ ẩm, làm mềm môi và tạo ra một lớp bảo vệ ngăn chặn tình trạng mất nước trên môi.

  • Chiết xuất bơ hạt mỡ với loại bơ hạt mỡ cacao hoặc bơ shea: Với rất nhiều các dưỡng chất và axit béo giúp dưỡng ẩm và làm mềm môi.

  • Vitamin E: Đây là một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ đôi môi khỏi tác động môi trường và thúc đẩy quá trình tái tạo da.

  • Thành phần chống nắng: Trong nhiều loại son dưỡng môi chống nẻ có thành phần chống nắng bảo vệ đôi môi khỏi những tác động của ánh nắng mặt trời.

Cách sử dụng son dưỡng môi khô nẻ hiệu quả

Cách sử dụng son dưỡng môi khô nẻ hiệu quả

Bạn cần phải sử dụng son dưỡng đúng cách để đôi môi mềm mịn

Đối với son dưỡng môi chống khô nẻ thì bạn cần phải sử dụng son dưỡng môi đúng cách để phát huy công dụng của sản phẩm. Bạn thực hiện theo những chia sẻ của Bí quyết khỏe đẹp dưới đây.

  • Bước 1: Sử dụng khăn giấy để tiến hành làm sạch môi và loại bỏ những dầu thừa trên môi giúp son thẩm thấu sâu và phát huy được tối đa hiệu quả dưỡng môi.

  • Bước 2: Bạn tiến hành thoa son trên môi theo chiều dọc của môi để các dưỡng chất thấm vào môi nhanh hơn. Đối với môi đang bị nứt nẻ thì bạn sử dụng tăm bông hoặc dùng tay thoa trực tiếp vào môi.

  • Bước 3: Bạn nên thoa dưỡng môi hàng ngày để giữ cho bờ môi luôn mềm mịn và căng mọng. Khi thoa son dưỡng trên đôi môi khô nẻ bạn nên lưu ý không liếm môi.

Xem thêm: Son dưỡng hồng môi: Bí kíp cho đôi môi đẹp tự nhiên

Cách bảo quản son dưỡng môi khô nứt nẻ

Cách bảo quản son dưỡng môi khô nứt nẻ

Cần phải bảo quản son dưỡng môi nơi khô ráo, thoáng mát

Để son môi đạt chất lượng và hiệu quả dưỡng môi tốt nhất bạn cần phải lưu ý và bảo quản son môi đúng cách nhất. 

  • Son môi luôn đặt nơi khô ráo, thoáng mát nhất.

  • Tránh xa nguồn nhiệt độ cao hay nơi ẩm ướt.

  • Kiểm tra hạn dùng của son dưỡng môi để tránh sử dụng sản phẩm đã quá hạn.

  • Nên chọn mua các loại son dưỡng đảm bảo chính hãng trên thị trường.

  • Không nên bảo quản son môi trong tủ lạnh sẽ làm biến đổi chất son trên môi.

Kết luận

Như vậy, đối với đôi môi khô căng, nứt nẻ thì cần phải lựa chọn loại son dưỡng môi chống nẻ chất lượng cao để sử dụng. Bạn cũng có thể chọn lựa loại son dưỡng có màu hoặc không màu phù hợp với nhu cầu sử dụng riêng của mình.

Nếu bạn băn khoăn chưa biết lựa chọn loại son dưỡng nào hãy tham khảo ngay dòng sản phẩm son dưỡng có màu Jelly Lipgloss M.O.I chất lượng cao được sản xuất tại Hàn Quốc. Nhờ sử dụng những thành phần thiên nhiên, lành tính nên son dưỡng có màu M.O.I được các chuyên gia khuyên dùng để sở hữu một đôi môi căng mọng, quyến rũ.

Với công thức dưỡng ẩm tối ưu đôi môi dù đang nứt nẻ khô rát cũng đều mềm mại ngay lập tức sau khi thoa son dưỡng. Hơn thế nữa, son môi còn giúp cải thiện tình trạng lão hóa cho da môi với hương thơm dịu ngọt bạc hà làm mát môi một cách hiệu quả nhất.

Son dưỡng M.O.I không chỉ gây ấn tượng với thiết kế bắt mắt khác biệt mà còn sở hữu tone màu trẻ trung, tự nhiên và rất trendy phù hợp với mọi đối tượng người dùng. Tone màu hồng cam đào và nâu cam trà sẽ đem lại vẻ đẹp đầy ngọt ngào và cuốn hút. Bạn hãy nhanh tay liên hệ ngay với hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I để được tư vấn và chọn mua sản phẩm. Ngoài ra, bạn còn có thể đặt mua hàng ngay tại đây.