Sử dụng các loại son dưỡng môi ban ngày là một trong những cách để sở hữu đôi môi căng mọng và bảo vệ đôi môi tránh xa các tác động của môi trường. Bạn hãy cùng tìm hiểu về dòng son dưỡng này qua bài phân tích của M.O.I Cosmetics sau đây.

Đôi môi rạng  ngời, tươi tắn là một trong những yếu tố góp phần tạo nên một vẻ ngoại hình luôn tự tin và quyến rũ hơn cho các nàng. Vì vậy, việc chăm sóc môi thường xuyên là không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da hàng ngày. Và son dưỡng môi ban ngày luôn không thể thiếu giúp cung cấp độ ẩm, dưỡng chất cho đôi môi mà còn bảo vệ đôi môi khỏi các tác hại của môi trường.

Son dưỡng môi ban ngày là gì?

Son dưỡng môi ban ngày là gì?

Son dưỡng môi ban ngày được sản xuất có thành phần chống nắng

Dòng sản phẩm son dưỡng môi ban ngày được sản xuất với nhiều thành phần khác nhau giúp cung cấp mọi dưỡng chất, cấp ẩm chuyên sâu trong suốt thời gian ban ngày. Đối với dòng son dưỡng ban ngày còn có thành phần chống nắng nhẹ giúp bảo vệ môi khỏi mọi tác động môi trường. Hơn hết, son dưỡng ban ngày có cả dòng dưỡng môi không màu và dưỡng môi có màu với những tone màu nổi bật và vô cùng ấn tượng giúp chị em luôn tỏa sáng rực rỡ hơn.

Xem thêm: [Góc giải đáp] Dùng son dưỡng có bị thâm môi không?

Bí quyết lựa chọn son dưỡng môi ban ngày tốt

Thị trường các loại son dưỡng môi hiện nay là rất đa dạng với nhiều sản phẩm khác nhau khiến cho nhiều người tiêu dùng băn khoăn không biết nên lựa chọn dòng sản phẩm nào chất lượng nhất. Vì vậy, khi mua son môi bạn nên chú ý đến thành phần của son. Một sản phẩm son dưỡng tốt nên có một trong số những thành phần như sau:

  • Các thành phần chiết xuất tự nhiên như: Bơ cacao, bơ hạt mỡ, dầu jojoba, dầu dừa và dầu hạnh nhân…. Những thành phần này có tác dụng nuôi dưỡng và cung cấp các dưỡng chất tốt nhất cho da.

  • Lanolin: Đây chính là một loại sáp chiết xuất từ lông cừu có tác dụng trong việc ngăn chặn sự mất nước trên da giúp làm mềm môi và giúp kháng khuẩn tự nhiên không gây ra tình trạng khô da.

  • Các vitamin: Giúp dưỡng ẩm và bảo vệ môi.

  • Có thành phần chống nắng: Đối với sản phẩm son dưỡng ban ngày tốt nên chọn son có chỉ số chống nắng để bảo vệ đôi môi khỏi các tác động từ môi trường.

Ngoài những thành phần nêu trên thì bạn cũng cần tránh một số thành phần sau có trong son dưỡng ban ngày sẽ không tốt cho môi như: Salicylic axit sẽ khiến môi bạn trở nên khô hơn, Menthol hay Phenol dù tạo cảm giác mát lạnh trên môi nhưng cũng có nguy cơ làm khô da môi.

Cách sử dụng son dưỡng môi ban ngày

Cách sử dụng son dưỡng môi ban ngày

Đối với son dưỡng môi ban ngày bạn có thể sử dụng như một lớp base để đánh son màu

Đối với son dưỡng ban ngày thì cách sử dụng cũng giống như các sản phẩm son dưỡng khác. Bạn hãy tham khảo chia sẻ của chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp để biết cách sử dụng đúng đắn nhất.

  • Làm sạch môi trước khi đánh son dưỡng. 

  • Tiến hành đánh son dưỡng ban ngày lên toàn môi để đôi môi được mịn màng tức thì. Bạn có thể dùng thỏi son đánh trực tiếp hoặc sử dụng tay, cọ son để đánh trên môi.

  • Tái áp dụng son dưỡng khi cần thiết. Bởi, son dưỡng độ bám màu không được cao như với dòng son màu.

  • Bạn hoàn toàn có thể đánh lớp son dưỡng không màu làm lớp base trước khi đánh lên lớp son có màu.

Xem thêm: Hạn sử dụng của son dưỡng là bao lâu? Làm sao để biết son dưỡng hết hạn?

Giải đáp thắc mắc

Nên dùng son dưỡng môi ban ngày lúc nào?

Đối với son dưỡng môi ban ngày bạn có thể đánh bất cứ lúc nào cần thiết để có đôi môi căng mịn. Tuy nhiên, cũng nên nên quá lam dụng bôi một cách quá thường xuyên và liên tục.

Giải đáp thắc mắc

Son dưỡng môi ban ngày bạn có thể dùng bất cứ lúc nào khi cần thiết

Tại sao lại phân ra son dưỡng môi ban ngày và ban đêm?

Trên thị trường son dưỡng môi hiện nay có sản phẩm son dưỡng ban ngày và ban đêm. Sở dĩ có hai loại như vậy là do yếu tố và nhu cầu khác nhau của môi trong những thời điểm ngày và đêm nhất định.

So sánh son dưỡng ban ngày và ban đêm

Hai sản phẩm son dưỡng ban ngày và ban đêm có sự khác biệt nhất định như:

  • Son dưỡng ban ngày: Thông thường, ban ngày môi chúng ta phải đối mặt với nhiều yếu tố môi trường khác nhau như ánh nắng mặt trời hay ô nhiễm thậm chí là tác động từ mỹ phẩm. Vì vậy, son dưỡng môi ban ngày có nhiều dưỡng chất hơn và đặc biệt có chỉ số chống nắng.

  • Son dưỡng ban đêm: Đêm là thời gian để đôi môi nghỉ ngơi và thời điểm này cũng là lúc môi sẽ hấp thụ mọi dưỡng chất tốt nhất. Vì vậy, son dưỡng ban đêm ngoài các dưỡng chất thì còn có khả năng tái tạo và phục hồi da môi, không có thành phần chống nắng và thường là dòng son dưỡng không màu.

Kết luận

Dùng son dưỡng môi ban ngày là một trong những bí quyết đem lại một đôi môi căng mọng. Bạn nên sử dụng thường xuyên và tham khảo để chọn được loại son phù hợp chất lượng nhất. Nếu bạn chưa biết nên chọn loại son dưỡng nào sử dụng ban ngày thì có thể chọn son dưỡng có màu Jelly Lipgloss M.O.I đến từ thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng Việt Nam M.O.I Cosmetics. 

Son được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến, hiện đại và đặt tiêu chuẩn trước khi phân phối ra thị trường. Son được các chuyên gia sử dụng công thức dưỡng ẩm tối ưu đem lại đôi môi căng bóng, mịn màng nhất.

Các thành phần dưỡng chất tự nhiên, tan toàn lành lính với bộ 3 thành phần là vitamin E, dầu vỏ bưởi và dầu thầu dầu giúp chống oxy hóa và tạo ẩm cho đôi môi khỏi thâm sạm. Các thành phần lành tính đảm bảo an toàn tối đa cho đôi môi.

Đặc biệt, sở hữu hai tone màu là hồng cam đào và nâu cam trà lên màu cực chuẩn và bám lâu trên da giúp bạn luôn tự tin tỏa sáng. Hãy liên hệ với hệ thống đại lý hoặc hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I để được tư vấn và hỗ trợ tận tâm nhất.