Hiện nay, xu hướng sử dụng son dưỡng không màu đang ngày một phổ biến. Bởi ngoài khả năng giúp đôi môi trở nên căng bóng, tràn đầy sức sống, các sản phẩm son bóng không màu còn có thể kết hợp hiệu quả với các sản phẩm son màu nhằm mang đến cho đôi môi sự quyến rũ.

Son bóng không màu là gì? Đâu là những thành phần thường có trong son bóng không màu? Cách sử dụng son bóng không màu như thế nào? Mời bạn cùng M.O.I Cosmetics theo dõi tiếp những chia sẻ trong bài viết bên dưới để có lời giải đáp cho những băn khoăn này nhé!

Son bóng không màu là gì?

Son bóng không màu là loại son bóng trong suốt, không chứa chất tạo màu. Do đó, thay vì giúp tạo màu sắc cho môi như son môi thông thường, son bóng không màu thường được sử dụng để tăng độ bóng và độ sáng cho môi.

Nếu lựa chọn dùng son bóng không màu, bạn có thể dùng riêng lẻ để tạo hiệu ứng bóng tự nhiên cho môi hoặc có thể dùng sau khi thoa son màu để tăng cường độ bóng và giúp màu son thêm sắc nét.

Nhìn chung, son bóng không màu thường sẽ là lựa chọn lý tưởng cho những người không thích màu son môi quá đậm mà chỉ mong muốn sở hữu đôi môi tự nhiên, bóng mượt.

Các thành phần có trong son bóng không màu

son bóng không màu

Sau khi thoa son màu, bạn có thể thoa thêm một lớp son bóng không màu để tăng độ sắc nét. 

Mỗi dòng son bóng không màu sẽ có thành phần khác nhau. Tuy nhiên, thường son bóng không màu sẽ có các thành phần phổ biến sau:

  • Các loại dầu như dầu khoáng, dầu jojoba, dầu hạnh nhân, dầu dừa hoặc dầu hạt nho thường được sử dụng trong son bóng không màu để tạo độ mềm mượt và dưỡng ẩm cho môi.
  • Các chất làm mềm, dưỡng ẩm cho môi như hydrogenated polydecene - có khả năng cung cấp độ ẩm, giúp làm mềm, làm dịu da môi, tạo hiệu ứng bóng, sáng và polyisobutene - có tác dụng làm mềm, giữ ẩm nhưng không gây bết dính môi.
  • Chất chống oxy hóa và chất chống nắng giúp bảo vệ môi khỏi tác động của tia tử ngoại từ ánh nắng mặt trời và tác động từ môi trường.
Xem thêmBạn đã hiểu hết vai trò của các chất chống oxy hóa trong các loại mỹ phẩm?

Cách sử dụng son bóng không màu

Cũng như các sản phẩm son môi khác, việc sử dụng son bóng không màu rất đơn giản. Dưới đây là các bước sử dụng son bóng không màu hay được chia sẻ trong các hội nhóm, góc review về mẹo trang điểm, bí quyết khỏe đẹp:

  • Trước khi dùng son bóng không màu, bạn cần đảm bảo môi đã được làm sạch bằng nước tẩy trang môi và khô ráo hoàn toàn.
  • Thoa son bóng không màu theo chiều dọc bằng cách dùng ngón tay hoặc tăm bông. Bạn có thể thoa son bóng từ trung tâm môi ra ngoài hoặc từ góc môi vào giữa tùy theo sở thích cá nhân.

Son bóng không màu có thể được sử dụng riêng lẻ để tạo hiệu ứng bóng tự nhiên cho môi. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng son bóng không màu sau khi đã sử dụng son màu để tăng cường độ bóng và làm sáng màu sắc của son môi.

Xem thêm: Son môi Hồ Ngọc Hà - Sự kết hợp hoàn hảo giữa sắc đẹp và chất lượng

Tự làm son bóng không màu tại nhà

Tự làm son bóng không màu tại nhà

Bạn có thể tự làm son bóng không màu tại nhà với các nguyên liệu an toàn, lành tính.

Để sở hữu một thỏi son bóng không màu, bạn có thể tìm mua từ các thương hiệu mỹ phẩm uy tín. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự làm son bóng không màu tại nhà theo 2 cách đơn giản sau:

Cách làm son bóng không màu với sáp ong và chanh

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 2 thìa cà phê sáp ong nạo nhỏ hoặc dạng viên
  • 1 thìa cà phê mật ong
  • 1 thìa cà phê lô hội
  • 1 thìa cà phê chiết xuất chanh tươi
  • 1 thìa canh dầu vitamin E
  • 3 - 6 giọt tinh dầu chanh

Cách thực hiện

  • Nấu chảy sáp ong, nhấc khỏi bếp.
  • Khuấy liên tục, vừa khuấy vừa thêm mật ong, chiết xuất lô hội, chiết xuất hạnh nhân và vitamin E.
  • Cho tinh dầu chanh vào và khuấy đều.
  • Cho vào hũ đựng son. Bảo đảm lọ đựng son đã được vệ sinh kỹ để tránh son bị nhiễm khuẩn.

Cách làm son bóng không màu với vaseline

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Vaseline
  • Dầu hạnh nhân
  • Tinh dầu quế (hoặc hương vị yêu thích tùy chọn)
  • Lọ đựng son

Cách thực hiện

  • Lấy một thìa muỗng vaseline cho vào một chén sạch rồi đặt vào lò vi sóng hoặc nấu sôi trong khoảng 30 giây để vaseline tan chảy.
  • Cho vài giọt tinh dầu hạnh nhân và khoảng 3 - 5 giọt tinh dầu quế vào bát đựng vaseline rồi trộn thật đều để các nguyên liệu hòa lẫn vào nhau.
  • Đổ hỗn hợp vừa tạo vào một chiếc lọ sạch đã chuẩn bị trước để bảo quản là đã hoàn thành hộp son bóng.

Với cả 2 cách làm son bóng không màu này, bạn nên bảo quản hộp son đã làm xong ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp và có thể sử dụng trong khoảng 3 đến 6 tháng.

Kết luận 

Tóm lại, son bóng không màu là vật dụng trang điểm cần thiết, giúp đôi môi tăng độ bóng mượt mà bạn có thể cân nhắc trang bị ngay hôm nay. Tuy nhiên, khi lựa chọn son bóng không màu, hãy ưu tiên chọn những sản phẩm của các thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng nhé.

Nếu bạn đang có ý định đầu tư son dưỡng môi nhưng vẫn chưa chọn được thương hiệu mỹ phẩm ưng ý, vậy hãy thử tìm hiểu về dòng son dưỡng có màu M.O.I Jelly Lipgloss từ nhà M.O.I Cosmetics. Hiện dòng son dưỡng này đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của chị em phụ nữ bởi chứa chiết xuất từ thiên nhiên có chứa thành phần chống oxy hóa như dầu vỏ bưởi, vitamin E, dầu thầu dầu, giúp cấp ẩm ngăn ngừa tình trạng lão hóa da.

Đặc biệt, son dưỡng nhà M.O.I Cosmetics còn sở hữu 2 tone màu cực hot là nâu cam trà và hồng cam đào lên màu chuẩn ngay từ lần chạm đầu tiên. Cùng với đó là độ bám màu tốt dù thoa nhiều lớp môi vẫn mỏng nhẹ, thoải mái mà không gây nặng môi.

Hiện bạn có thể đặt mua sản phẩm son dưỡng của thương hiệu M.O.I Cosmetics bằng cách liên hệ tới Hệ thống đại lý và Hệ thống chuỗi cửa hàng của thương hiệu trên toàn quốc hoặc đặt hàng ngay tại đây.