Làn da dầu mụn thường đem lại nhiều thách thức cho việc trang điểm hàng ngày. Bóng nhờn và việc trang điểm bị trôi là những vấn đề thường gặp, khiến việc duy trì lớp trang điểm hoàn hảo trở nên khó khăn. Tuy nhiên, sự xuất hiện của phấn trang điểm kiềm dầu đã mang đến giải pháp tuyệt vời cho các vấn đề này. 

Phấn trang điểm là một trong những loại mỹ phẩm không thể thiếu trong túi đồ make up của các bạn nữ. Việc lựa chọn một loại phấn vừa hợp tone, vừa kiềm dầu là điều không hề dễ dàng, đặc biệt là những bạn da dầu mụn. Thấu hiểu những khó khăn đó, bài viết dưới đây của chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp sẽ chia sẻ cho bạn các loại phấn kiềm dầu phổ biến hiện nay cũng như lợi ích của việc sử dụng phấn trang điểm kiềm dầu nhé!

Giới thiệu về phấn trang điểm kiềm dầu

Phấn nền

Phấn nền cho da dầu sẽ là loại mỹ phẩm cần thiết cho những cô nàng sở hữu làn da nhờn và mụn. Phấn nền có chức năng kiềm dầu sẽ giúp các cô gái trở nên tự tin hơn nhờ sự che phủ tốt, đều màu da và kiểm soát bã nhờn tốt. Một số loại phấn nền kiềm dầu mà bạn có thể tham khảo như:

  • Dạng bột: Phấn nền dạng bột kiềm dầu tốt sẽ giúp lỗ chân lông của bạn thông thoáng, không gây bí bách và không gây mụn. Lớp make up sẽ trông thật tự nhiên và không bị bóng loáng.
  • Dạng nén: Phấn nền dạng nén với những hạt phấn mịn màng, tạo cho bạn một lớp nền mỏng nhẹ, tự nhiên. Đặc biệt, với khả năng hút nhờn hiệu quả, bạn sẽ không cần phải lo lắng việc làn da trở nên bóng nhờn khi trang điểm ngày hè. 
  • Dạng lỏng: Phấn nền dạng lỏng sẽ giúp bạn hạn chế tình trạng bí lỗ chân lông, từ đó kiềm dầu và kiểm soát lượng dầu thừa trên mặt hiệu quả. Bên cạnh đó, với khả năng bám trên da tốt, kem nền dạng lỏng kiềm dầu sẽ giúp bạn có một lớp make up bền đẹp và lâu trôi đến vài giờ đấy.

Phấn phủ

Phấn phủ kiềm dầu là một loại phấn đặc biệt thích hợp với những bạn nữ có làn da thiên dầu. Tương tự như các loại phấn phủ khác, phấn phủ kiềm dầu cũng có chức năng che phủ, giúp lớp makeup chắc và lâu trôi. Bên cạnh đó, phấn phủ kiềm dầu sẽ được nâng cấp thêm khả năng hút dầu thừa, kiểm soát bã nhờn và che phủ lỗ chân lông vượt trội. 

Xem thêm: Mách bạn cách sử dụng phấn trang điểm chuẩn nhất

Giới thiệu về phấn trang điểm kiềm dầu

Sử dụng phấn phủ kiềm dầu giúp lớp trang điểm thêm bền đẹp và tự nhiên

Lợi ích của việc sử dụng phấn trang điểm kiềm dầu

Lợi ích vượt trội của phấn trang điểm kiềm dầu chính là khả năng kiểm soát bã nhờn, dầu thừa, giúp lỗ chân lông luôn được thông thoáng. Bên cạnh đó, phấn trang điểm kiềm dầu còn thực hiện những chức năng phổ biến của các loại phấn trang điểm như che khuyết điểm, làm đều màu da, bật tone cũng như giúp cho gương mặt bạn trở nên rạng ngời, tươi tắn và tự nhiên nhất.

Các yếu tố cần cân nhắc khi chọn phấn trang điểm kiềm dầu

Khi lựa chọn các loại phấn trang điểm, các bạn cần đặc biệt cấn nhắc những yếu tố sau để chọn được cho minh loại phấn phù hợp:

  • Màu da: Màu da sẽ là yếu tố đầu tiên bạn cần đặc biệt lưu tâm khi lựa chọn phấn trang điểm. Bạn cần xác định được làn da của mình thuộc tone da ấm, lạnh hay trung tính, từ đó lựa chọn tone màu phấn phù hợp. Điều này sẽ giúp lớp makeup của bạn trông tự nhiên hơn.
  • Màu tóc: Một tone makeup phù hợp với màu tóc không chỉ làm nổi bật vẻ đẹp tự nhiên của bạn mà còn mang lại sự tự tin và thu hút. Bí quyết để lựa chọn tone màu phấn trang điểm kiềm dầu phù hợp là bạn nên chọn loại phấn có tone màu tương phản với loại màu tóc của bạn. Điều này sẽ giúp gương mặt của bạn trông sáng hơn và những điểm nổi bật trên khuôn mặt cũng trở nên nổi bật hơn.
  • Thành phần: Bạn nên chọn mua các loại sản phẩm có phần chiết xuất từ lá trà xanh, đất sắt, hoa trà, ngọc trai,… sẽ có khả năng kháng khuẩn, trị mụn, hút dầu thừa và dưỡng ẩm tốt cho da. Bên cạnh đó, sản phẩm có chứa thành phần chiết xuất bạc hà tạo cảm giác the mát, giúp se khít lỗ chân lông và kiểm soát bã nhờn tốt hơn.
  • Thương hiệu: Ngày nay, hàng loạt các thương hiệu mỹ phẩm ra đời, từ bình dân đến cao cấp, phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Tuy nhiên, không phải tất cả đều có thể mang đến những sản phẩm đảm bảo chất lượng cho người sử dụng. Vì vậy, bạn cần phải tìm hiểu kỹ về các thương hiệu mà mình sử dụng và tránh mua các sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ. 

Các yếu tố cần cân nhắc khi chọn phấn trang điểm kiềm dầu

Nên chọn tone phấn phù hợp với tone da

Cách sử dụng phấn trang điểm kiềm dầu

Bước 1: Chuẩn bị da

Trước tiên, bạn cần tẩy trang, rửa sạch da mặt với sữa rửa mặt và dùng bông tẩy trang lau khô. Tiếp theo bạn thoa thêm một lớp kem dưỡng ẩm để giúp lớp makeup thêm tự nhiên và bền đẹp. Và sau đó, sử dụng một lớp kem chống nắng giúp da ngăn chặn sự tấn công của những tác nhân bên ngoài.

Bước 2: Đánh phấn nền kiềm dầu

Dùng mút thấm lấy phấn nền rồi ấn nhẹ lên các da trán, hai má rồi đến cằm và tán đều ra. Tiếp tục, dùng mút lấy thêm phấn nền và dặm đều lên các vùng da còn lại. Trong quá trình dặm nếu cảm thấy bông mút bị khô, bạn có thể sử dụng xịt khoáng xịt lên phần bông mút để mút trở nên ẩm hơn, dễ tán đều phấn nền hơn. Lưu ý là bạn cần tán cả phấn nền cho phần cổ để da mặt và da cổ đều màu.

Bước 3: Sử dụng phấn phủ kiềm dầu

Đối với phấn phủ kiềm dầu, bạn nên sử dụng loại cọ đánh phấn có phần đầu cọ to, tròn để lấy phấn. Bạn có thể gõ nhẹ đầu cọ lên thành hộp để loại bỏ phần phấn thừa, rồi đánh phấn phủ lên mặt. Tán đều phấn từ trán, xuống sống mũi, mắt hai bên thái dương, gò má, phần nhân trung dưới mũi rồi đến cằm. Bạn cũng có thể sử dụng một cây cọ sạch khác để loại bỏ bớt phần phấn thừa ở khóe mũi và miệng để lớp trang điểm trông mịn màng tự nhiên hơn.

Xem thêm: Phấn phủ kiềm dầu hữu ích cho làn da mụn giúp da không còn bóng nhờn

Một số lưu ý khi sử dụng phấn trang điểm kiềm dầu

Các cô nàng sở hữu làn da dầu mụn chắc hẳn vẫn còn nhiều lo lắng khi trang điểm, đặc biệt là trong những ngày hè. Vì vậy, bài viết mách nhỏ bạn một số lưu ý khi sử dụng phấn trang điểm kiềm dầu giúp bạn thêm tự tin, rạng ngời với lớp makeup của mình:

  • Đánh thật nhẹ, dặm thật đều tay.
  • Tránh trường hợp “tham lam” đánh một lớp phấn quá dày trên mặt. Vì điều này sẽ khiến cho da của bạn càng trở nên bí bách và tiết dầu thừa nhiều hơn.
  • Chỉ nên sử dụng bông phấn hoặc giấy kiềm dầu lau nhẹ nhàng khi cần, không nên dùng tay hoặc khăn lau, dễ khiến da bị tổn thương và lớp makeup có thể bị vỡ. 

Còn nếu bạn đang băn khoăn chưa biết sử dụng loại phấn trang điểm kiềm dầu tốt thì có thể tham khảo:

  • Phấn nước Premium Baby Skin Cushion
  • Phấn nước Iconic Perfection Cushion
  • Phấn phủ Baby Skin Powder

Cả 3 loại phấn này đều chứa thành phần lành tính và có kết cấu phấn siêu mịn, giúp kiểm soát dầu nhờn trên da hiệu quả. Khi sử dụng các sản phẩm phấn phủ, phấn nước của M.O.I Cosmetics, làn da của bạn sẽ được chăm sóc từ sâu bên trong và mang lại hiệu ứng làn da căng mịn, tươi trẻ.

Bạn có thể đặt mua các sản phẩm của M.O.I Cosmetics bằng cách liên hệ trực tiếp với Hệ thống đại lý và Hệ thống chuỗi cửa hàng của hãng trên toàn quốc. Còn chờ gì mà không sở hữu ngay một em phấn trang điểm kiềm dầu chất lượng để thăng hạng nhan sắc cho mình!