Nếu bạn đang tìm kiếm một dòng sản phẩm phấn nước với lớp phấn mỏng, nhẹ nhàng, che khuyết điểm tốt phù hợp cho giới trẻ.. Thì tham khảo ngay bài viết này, với những thông tin từ bí quyết khỏe đẹp sẽ giúp bạn hiểu hơn về phấn nước dành cho giới trẻ.

Phấn nước hay còn gọi là cushion, là sản phẩm trang điểm có độ che phủ cao. Phấn nước phù hợp với mọi làn da, tuy nhiên đối với giới trẻ thì nên lựa chọn dòng phấn nước dành cho giới trẻ để bảo vệ làn da và tránh bị kích ứng.

Phấn nước hay còn gọi là cushion, là sản phẩm trang điểm có độ che phủ cao

Phấn nước có độ che phủ cao

Đặc điểm da của giới trẻ hiện nay là như thế nào? 

Yếu tố về di truyền, lối sống và chính môi trường sẽ quyết định tạo nên các giai đoạn mà lớp biểu bì và hạ bì của làn da bắt đầu mỏng đi. Ở độ tuổi khoảng 25, những dấu hiệu đầu tiên làn da bị lão hóa có thể xuất hiện, thông thường là các vết chân chim.

Khi làn da bắt đầu mỏng đi, hàng rào bảo vệ da tự nhiên chống lại các tia UV của da dần dần bị giảm. Hàm lượng collagen và độ linh hoạt của làn da bắt đầu bị triệt tiêu với tỉ lệ xấp xỉ giảm 1% 1 năm.

Ở nhiều người sẽ sở hữu làn da dầu và da hỗn hợp, xuất hiện mụn trứng cá. Đối với làn da dầu sẽ có lỗ chân lông to hay thậm chí làn da không đều màu. 

Xem thêm: Phấn nước là gì? Tìm hiểu cách sử dụng phấn nước để có làn da hoàn hảo

Đặc điểm của phấn nước dành cho giới trẻ

Đối với giới trẻ nên lựa chọn phấn nước hay cushion dành cho giới trẻ? Những loại phấn nước dành cho giới trẻ phải có những đặc điểm sau.

Lớp nền mỏng nhẹ, cho lớp nền trong suốt và tự nhiên.

Chất kem có độ che phủ vừa phải, không tạo cảm giác bí kể cả khi dặm phấn lại nhiều lần.

Phấn nước tích hợp chỉ số chống nắng SPF cao có thể thay thế cho kem chống nắng.

Xem thêmBật mí cách đánh phấn nước đúng chuẩn chuyên gia

Thành phần có trong phấn nước dành cho giới trẻ là gì?

Các thành phần của Cushion gồm có:

  • Ethylhexyl Methoxycinnamate: Đây là chất thường xuyên xuất hiện trong các sản phẩm chống nắng. Giúp cải thiện và hỗ trợ kiểm soát các tác hại do tia cực tím gây ra.
  • Titanium Dioxide: với công dụng làm trắng, tạo chất làm trơn, chất còn giúp tạo màu an toàn cho các loại mỹ phẩm. Ngoài ra còn có khả năng phân tán tia UV trong ánh nắng mặt trời, bảo vệ da hiệu quả.
  • PEG-10 Dimethicone: công dụng dưỡng ẩm cho da.
  • Diphenylsiloxy Phenyl Trimethicone: công dụng dưỡng da, nuôi dưỡng và tạo độ đàn hồi cho da. Đặc biệt cải thiện cấu trúc của da bị tổn thương do sử dụng hóa chất. Bên cạnh đó tinh chất có khả năng chống tạo bọt khi sản phẩm bị lắc mạnh.
  • Butylene Glycol: công dụng là loại kem dưỡng, cấp ẩm cho da.
  • Hexyl Laurate: dưỡng ẩm làm mềm da nhẹ.
  • Disteardimonium Hectorite: có công dụng giữ cho lớp phấn mịn đẹp, có độ lì bám lên da.
  • Phenoxyethanol: giúp bảo vệ mỹ phẩm tránh khỏi sự tấn công của các loại vi khuẩn, nấm, men… 

Cách lựa chọn cushion dành cho giới trẻ

Phấn nước hay còn gọi là cushion vừa có công dụng thay thế kem nền, phấn phủ và kem chống nắng. Chọn phấn nước dành cho giới trẻ phải tùy theo từng tình trạng làn da, vì giới trẻ đa phần hoạt động nhiều và làn da dễ dàng kích ứng.

Cách chọn cushion dành cho giới trẻ phù hợp:

  • Chọn cushion có có khả năng kiềm dầu tốt cho da.
  • Chọn cushion chứa thành phần cấp ẩm.
  • Chọn cushion có độ che phủ cao để chống tia UV.

Cách lựa chọn cushion dành cho giới trẻ

Cushion vừa có công dụng thay thế kem nền, phấn phủ và kem chống nắng

Cách sử dụng phấn nước 

Sau các bước nền làm sạch da, bạn bắt đầu sử dụng phấn nước lên da. Cách sử dụng phấn nước cực đơn giản. Bạn dùng

bông mút chạm nhẹ vào cushion chứa trong hộp. Sau đó, ấn nhẹ mặt bông có dính cushion lên bề mặt da, tán đều bông mút nhẹ nhàng để cushion thấm vào da.

Lưu ý tránh kéo, miết bông mút trang điểm. Chỉ cần ấn nhẹ vào bề mặt da để lớp cushion thấm vào da.

Cách bảo quản cushion

Sau khi sử dụng phấn nước xong bạn nên bảo quản để sản phẩm giữ chất lượng lâu hơn.

  • Luôn đóng nắp cushion thật chặt để ngăn chặn sự sinh sôi của vi khuẩn. Bảo quản cushion ở nhiệt độ mát, môi trường khô ráo.
  • Sau vài tuần (hoặc vài tháng) sử dụng, bạn nên thay cushion. Thời gian thay cushion ít nhất 6 tháng một lần.
  • Trước khi trang điểm hay trước khi dùng cushion, hãy rửa tay thật sạch, bảo quản cọ trang điểm sạch sẽ và thường xuyên thay bông phấn để tránh bị nhiễm khuẩn trong quá trình trang điểm. Nếu muốn vệ sinh bề mặt bông phấn trong hộp chứa cushion, hãy đảm bảo thực hiện bước vệ sinh đúng cách.
  • Nếu cushion bắt đầu có mùi lạ, hoặc bị vỡ nát hay xảy ra tình trạng không còn độ kết dính, hay mọc nấm mốc, lúc này hãy vứt ngay nó đi. 
  • Hạn chế dùng ngón tay để chấm cushion, vì trong tay có rất nhiều vi khuẩn có thể làm cushion của bị nhiễm khuẩn.
  • Không nên dùng chung cushion với bất kỳ ai, đặc biệt với người đang bị nổi mụn hay làn da bị kích ứng. Nếu lỡ dùng chung, hãy nhớ giặt sạch bông phấn trang điểm ngay sau khi sử dụng.

Cách lựa chọn cushion dành cho giới trẻ

Phấn nước dành cho giới trẻ phải với lớp nền mỏng mịn, tạo sự tự nhiên

Kết luận

Với những thông tin trong bài viết giúp bạn biết cách chọn phấn nước dành cho giới trẻ, biết cách lựa chọn sản phẩm phù hợp. Phấn nước dành cho giới trẻ có rất nhiều loại cũng như nhiều thương hiệu, một trong những thương hiệu phấn nước M.O.I được giới trẻ ưa chuộng chính là M.O.I Cosmetics.

Với lớp nền mỏng nhẹ, mềm mại, có độ che phủ cao rất phù hợp với giới trẻ. Sản phẩm tiện ích 5 trong 1 với độ che phủ hoàn hảo hơn bởi kết cấu mỏng mịn, ôm khít vào bề mặt da cho lớp nền tự nhiên, mỏng mịn và căng mướt như làn da em bé. Chức năng chống nắng tối ưu hơn với công thức SPF 50+ PA+++. Sản phẩm với 5 sắc màu - 5 lựa chọn hoàn hảo cho làn da người Việt. Hãy cùng chuyên mục bí quyết khỏe đẹp khám phá ngay các loại phấn nước M.O.I Cosmetics phù hợp với giới trẻ nhé!

  • Phấn nước Premium Baby Skin Cushion: Chức năng chống nắng tối ưu với công thức SPF50 PA+++ cùng 4 màng lọc chống nắng: titanium dioxide, ethylhexyl methoxycinnamate, zinc oxide với octocrylene, chống ánh sáng xanh, tia UVA, UVB. Sản phẩm với ưu điểm kiềm dầu, kháng nước, bền màu, lâu trôi.
  • Phấn nước Baby Skin Cushion: Sản phẩm tiện ích 5 trong 1 với độ che phủ hoàn hảo hơn bởi kết cấu mỏng mịn, ôm khít vào bề mặt da cho lớp nền tự nhiên, mỏng mịn và căng mướt như làn da em bé. Chức năng chống nắng tối ưu hơn với công thức SPF 50+ PA+++.
  • Phấn nước Iconic Perfection Cushion: Với chỉ số chống nắng cao SPF50+ PA+++ ngăn ngừa các tác hại của tia UV. Sản phẩm có chức năng kiềm dầu, kháng nước, bền màu, lâu trôi.

Để mua sản phẩm bạn liên hệ với hệ thống chuỗi cửa hàng trên toàn hoặc hệ thống đại lý phân phối của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc hoặc đặt hàng trực tiếp tại đây.