Cây bút chì kẻ mày đầu nhỏ hoàn hảo để tạo kiểu chính xác và sắc nét. Một đầu của nó có cọ nên rất hữu ích để đảm bảo tán đều màu sắc cho lông mày. 

Bút chì kẻ lông mày là một cách tuyệt vời để thêm nét cho lông mày của bạn. Chúng rất dễ sử dụng và có thể hoàn thành lông mày chỉ trong vài phút. Tuy nhiên, không phải tất cả các bút chì kẻ lông mày đều được tạo ra như nhau. Bút chì kẻ lông mày đầu nhỏ là một thiết kế đặc biệt, cho phép tạo thêm độ chính xác cho các nét vẽ. Dưới đây có thể là tất cả những gì bạn muốn tìm hiểu về loại chì kẻ lông mày này.

chì kẻ mày đầu nhỏ

Cây bút chì kẻ mày đầu nhỏ hoàn hảo để tạo kiểu chính xác và sắc nét

Chì kẻ mày đầu nhỏ là gì?

Chì kẻ mày đầu nhỏ là loại bút có đầu chì nhỏ. Nó có thể là dạng truyền thống với vỏ gỗ bọc lấy ruột chì, hoặc là loại có vỏ với các chất liệu nhựa hoặc kim loại và ruột bút có thể tự do điều chỉnh vặn lên, xuống nhờ thiết kế gen vặn.

Ưu điểm 

Với lợi thế đầu nhỏ, loại bút chì này dễ dàng tạo ra các nét vẽ sắc sảo. Vì vậy nó rất hợp với những kiểu kẻ mày khó như kẻ lông mày phẩy sợi hoặc kiểu kẻ mày đòi hỏi sự tỉ mỉ, chính xác cao.

Nhược điểm

Tuy nhiên, nhược điểm là nó hơi khó sử dụng cho những người mới bắt đầu trang điểm lông mày. Một chút luống cuống thôi cũng đủ tạo ra ngay một nét vẽ vụng về lộ rõ khuyết điểm. Đối với những người chưa có kinh nghiệm vẽ lông mày, có lẽ loại chì này là không thật sự phù hợp.

Các loại chì kẻ mày đầu nhỏ

Có nhiều loại chì kẻ mày đầu nhỏ khác nhau ở các nhãn hàng khác nhau nhưng ở đây chúng tôi chỉ đề cập đến hai loại thiết kế phổ biến nhất.

Chì kẻ mày đầu nhỏ vỏ gỗ

Loại bút này không khác bút chì của học sinh. Bạn sẽ phải gọt để làm lộ phần ruột chì, vì vậy nó dường như không được tiện dụng cho lắm. Loại chì này thường được tạo ra từ các chất liệu truyền thống. Nó thường được thấy ở các loại chì vỏ gỗ nên có giá thành khá rẻ. Chỉ trong tầm giá dưới 100.000 VNĐ.

Chì kẻ lông mày đầu vặn

Là loại có thiết kế gen vặn, khi sử dụng bạn chỉ cần vặn bút theo chiều kim đồng hồ, đầu bút sẽ chui ra khỏi vỏ để sử dụng và ngược lại. Loại bút chì kẻ mày này thuận tiện và nó thường được làm từ các chất liệu hiện đại hơn, có độ mềm và bám hơn so với loại chất liệu truyền thống. 

Tuy vậy, nhược điểm của nó là ruột chì mềm hơn nên dễ bị gãy nếu không dùng cẩn thận.

Xem thêm: Chì kẻ mày 2 đầu - Biến đôi lông mày thưa thớt thành đầy đặn 

Chì kẻ mày đầu nhỏ

Chì kẻ lông mày đầu vặn tiện lợi 

Hướng dẫn vẽ chân mày với chì kẻ mày đầu nhỏ

Bước 1 

Bắt đầu bằng cách chải lông mày bằng đầu bút chì

Bước 2

Để làm nổi bật các đường viền của lông mày, bạn hãy vẽ một đường mảnh dọc theo đường lông mày dưới. Bắt đầu ở khoảng giữa của lông mày và vẽ một đường hướng ra ngoài về phía thái dương và đuôi của lông mày. Sau đó, bạn tiếp tục kẻ về phía đầu lông mày. Điều này nhằm tránh việc bạn kẻ một đường quá đậm ở đầu lông mày. 

Hầu hết đầu lông mày của mọi người có xu hướng hơi thưa hơn các vị trí khác. Vì vậy, bạn cần luôn nhớ rằng, đầu lông mày phải nhạt hơn và ít sắc nét hơn. Càng về phía đuôi lông mày, các đường nét càng nên rõ ràng và khuôn mày sẽ hẹp dần. 

Bước 3

Nếu lông mày của bạn có nhọt hoặc có sẹo, hoặc nếu vì bất kỳ lý do nào 

khác mà bạn không thích hình dạng của nó, hãy kẻ đường kẻ ở vị trí bạn muốn thay vì kẻ theo đường hiện có dưới lông mày. 

Bước 4

Vẽ những đường nhỏ và mảnh ở những vùng thưa thớt trên lông mày để bắt chước những sợi lông tự nhiên. Bằng cách vẽ hướng lên trên và hướng ra ngoài, từ đường lông mày dưới lên trên lông mày một cách thật cẩn thận. 

Bước 5

Bây giờ, bạn vẽ một đường mảnh dọc theo đường lông mày trên. Bắt đầu từ giữa, vẽ bút chì ra phía đầu và sau đó tiếp tục bằng cách tạo một đường rất mờ và mảnh ở phần đuôi của lông mày. Tại đây bạn kẻ theo đường chân mày tự nhiên.

Bước 6

Tô phần còn lại của lông mày bằng những nét nhỏ theo hướng mọc của lông mày. Cố gắng kẻ lông mày đậm và rõ hơn về phía đuôi lông mày.

Bước 7 

Chải qua lông mày bằng đầu cọ để giúp lông mày đều màu và mượt mà hơn.

Xem thêm: Cách chọn và sử dụng chì kẻ mày đầu dẹp như chuyên gia trang điểm

Học các bước kẻ lông mày với chì kẻ lông mày đầu nhỏ

Hướng dẫn vẽ lông mày với chì kẻ lông mày đầu nhỏ

Lưu ý khi sử dụng và bảo quản chì kẻ mày đầu nhỏ

Sau khi kẻ lông mày xong, bạn nên kết thúc bằng cách thoa kem che khuyết điểm hoặc phấn bắt sáng dọc bên dưới lông mày. Hãy cẩn thận để tô đúng cách phấn bắt sáng và kem che khuyết điểm để có kết quả tự nhiên. 

Sau khi kết thúc việc kẻ lông mày, bạn hãy luôn nhớ đóng nắp lại để bảo vệ ruột chì khỏi bị gãy.

Tránh gọt bút chì dạng vỏ gỗ bằng dao thông thường vì nó sẽ làm gãy ruột chì. Hãy vót bằng dao lưỡi mỏng như lưỡi lam, nhưng tốt hơn bạn nên sử dụng dụng cụ gọt bút chì chuyên dụng.

Khi bạn đã nắm vững kiến thức kẻ lông mày cơ bản và tay không còn run khi cầm bút kẻ, đã đến lúc bạn có thể trải nghiệm nhiều phong cách kẻ lông mày phức tạp hơn. Bút chì kẻ mày đầu nhỏ là loại bút lý tưởng cho giai đoạn “đôi tay đủ trưởng thành". Còn với những người mới bắt đầu kẻ lông mày, hãy lựa chọn những loại chì kẻ mày đơn giản hơn để có lối trang điểm an toàn. 

Chì kẻ mày M.O.I Cosmetics với đa dạng sự lựa chọn, có thể đáp ứng nhiều trình độ vẽ lông mày khác nhau. Các sản phẩm có mức giá trong phân khúc giá rẻ đến tầm trung và được làm bằng các chất liệu thân thiện với mọi loại da. Bạn có thể đặt mua một chiếc bút chì kẻ lông mày với bất kỳ tone màu nào của M.O.I Cosmetics ở đây để trải nghiệm. Đừng quên chia sẻ kinh nghiệm vẽ lông mày với bút chì kẻ lông mày của M.O.I Cosmetics để những người khác cùng học hỏi và rút kinh nghiệm khi vẽ lông mày nhé.