Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại chì kẻ mắt với màu sắc và chất lượng khác nhau, từ các màu cơ bản như đen, nâu, xám đến các màu sắc nổi bật như xanh, tím, vàng hay hồng. Sự đa dạng về màu sắc khiến nhiều người gặp bối rối không biết nên mua chì kẻ mắt màu gì.

Chì kẻ mắt với nhiều màu sắc khác nhau giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn để phù hợp với phong cách cá nhân, màu da và màu mắt, cũng như giúp tạo nên những phong cách trang điểm độc đáo và ấn tượng. Tuy nhiên, không phải màu chì kẻ mắt nào cũng phù hợp với tất cả mọi người. Vậy nên mua chì kẻ mắt màu gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết sau bạn nhé!

Giới thiệu chung về chì kẻ mắt

Chì kẻ mắt là một công cụ không thể thiếu khi nhắc đến mỹ phẩm trang điểm của hầu hết mọi người. Chì kẻ mắt giúp tạo ra các đường nét sắc nét, tăng thêm vẻ đẹp cho đôi mắt của bạn.

Khi chọn chì kẻ mắt, không chỉ chú ý đến chất lượng sản phẩm, mà còn nên cân nhắc đến màu của chì kẻ mắt xem nên mua chì kẻ mắt màu gì. Việc chọn màu chì kẻ mắt phù hợp có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong việc làm nổi bật màu mắt tự nhiên của bạn, làm tăng độ sắc nét và hấp dẫn của đôi mắt. Màu sắc có thể được chọn để phù hợp với màu da, màu mắt, màu tóc của bạn, hoặc để tạo nên một phong cách trang điểm nhất định. 

Xem thêm: Hướng dẫn kẻ chân mày đẹp và hợp phong thủy với từng khuôn mặt

Vì sao cần phải chọn màu chì kẻ mắt phù hợp?

Một số màu chì kẻ mắt phổ biến

Hiện nay, các màu chì kẻ mắt phổ biến có thể kể đến bao gồm:

  • Đen: Đây là màu chì kẻ mắt cổ điển và phổ biến nhất. Màu đen tạo ra đường nét mạnh mẽ nhưng lại không kém phần mềm mại, giúp làm nổi bật hình dạng và màu sắc tự nhiên của đôi mắt.

  • Nâu: Chì kẻ mắt màu nâu cũng giúp mang đến vẻ ngoài tự nhiên cho những ngày bạn muốn trang điểm nhẹ nhàng.

  • Xám: Chì kẻ mắt màu xám cũng là một lựa chọn được nhiều người ưu ái. Màu chì kẻ mắt này sẽ thích hợp với những ai thích phong cách trang điểm sắc lạnh và ấn tượng hơn.

Các màu chì kẻ mắt như trắng, xanh dương, hồng... thường ít phổ biến hơn.

Vì sao cần phải chọn màu chì kẻ mắt phù hợp

Chì kẻ mắt màu trắng ít phổ biến hơn

Tác động của màu chì kẻ mắt đối với việc làm nổi bật đôi mắt

Nên mua chì kẻ mắt màu gì? Điều này còn phụ thuộc vào đôi mắt của bạn bởi màu sắc của chì kẻ mắt có thể tác động lớn đến việc làm nổi bật màu mắt tự nhiên của bạn. Ví dụ, màu nâu hoặc đen có thể làm màu đen của đôi mắt trở nên hài hòa hơn trong khi chì kẻ mắt màu xanh dương hay xám giúp màu đen của mắt trở nên ấn tượng hơn.

Tác động của màu chì kẻ mắt hài hòa với phong cách trang điểm

Màu sắc của chì kẻ mắt cũng quan trọng trong việc tạo ra một phong cách trang điểm hài hòa và cân đối. Ví dụ, nếu bạn muốn tạo ra một vẻ trang điểm tự nhiên, màu đen hoặc nâu có thể là một lựa chọn phù hợp với bạn. Nếu bạn muốn tạo ra một vẻ ngoài nổi bật và đầy màu sắc, một màu chì kẻ mắt tươi sáng như xanh dương, xanh lục, tím hoặc hồng có thể là lựa chọn hoàn hảo. 

Xem thêm: Make-up tips: Bí mật đằng sau chì kẻ mắt và lông mày đa năng

Nên mua chì kẻ mắt màu gì?

Cách chọn màu chì kẻ mắt dựa trên màu da

Tùy theo từng màu da mà bạn sẽ có cách lựa chọn màu chì kẻ mắt phù hợp cho riêng mình:

  • Da sáng: Người có làn da sáng có thể thử nhiều màu chì kẻ mắt khác nhau. Tuy nhiên, màu đen hoặc màu nâu nhẹ có thể tạo nên một vẻ ngoài tự nhiên và thanh thoát.

  • Da trung bình: Da trung bình, không quá ngâm có thể phù hợp với màu chì kẻ mắt đậm như đen hoặc nâu đậm. Các màu sắc tương phản như xanh dương hoặc tím cũng rất đáng để thử.

  • Da tối: Da màu sẫm hoặc da nâu hợp với màu sắc sặc sỡ như vàng, đồng, hoặc xanh lá cây sáng, cũng như các màu sắc truyền thống như đen hoặc nâu đậm.

Nên mua chì kẻ mắt màu gì

Nên mua chì kẻ mắt màu gì còn phụ thuộc vào màu da

Cách chọn màu chì kẻ mắt dựa trên màu mắt

Nên mua chì kẻ mắt màu gì? Để có thể chọn được màu chì kẻ mắt phù hợp, cần dựa vào màu mắt của bạn. Bạn có thể chọn màu nâu hoặc đen cho mắt có màu đen tự nhiên. Tuy nhiên, nếu bạn đeo kính áp tròng, bạn có thể cân nhắc thử màu chì kẻ mắt tương đương với màu kính áp tròng để có vẻ ngoài ấn tượng hơn bạn nhé.

Cách chọn màu chì kẻ mắt dựa trên phong cách trang điểm

Với mỗi phong cách trang điểm thì bạn sẽ có những cách chọn màu chì kẻ mắt khác nhau. Chẳng hạn như khi trang điểm tự nhiên thì màu đen, màu nâu sẽ là lựa chọn tốt cho vẻ ngoài tự nhiên và thanh thoát.

Đối với trang điểm dự tiệc hoặc sự kiện đặc biệt, bạn có thể thử nghiệm với những màu chì kẻ mắt đậm hơn như đen, tím, hoặc thậm chí vàng hoặc bạc để có vẻ ngoài ấn tượng hơn. Nếu bạn muốn theo đuổi một kiểu trang điểm ngọt ngào, chì kẻ mắt màu hồng phấn sẽ là lựa chọn bạn nên cân nhắc.

Bạn cũng có thể chọn màu chì kẻ mắt tương đồng với màu chủ đạo trong phong cách trang điểm của bạn, chẳng hạn như màu xanh dương, tím, xanh lục,... 

Cách chọn màu chì kẻ mắt dựa trên phong cách trang điểm

Chọn màu kẻ mắt theo phong cách trang điểm

Kết luận

Những gợi ý của M.O.I Cosmetics đã giúp bạn phần nào giải mã xem nên mua chì kẻ mắt màu gì rồi đấy! Và nếu bạn muốn tìm các loại chì kẻ mắt tiện dụng, có thể kẻ được eyeliner và có thể dùng để kẻ chân mày thì có thể cân nhắc đến sản phẩm: Perfect Shape Eyebrow M.O.I. Chì kẻ mày M.O.I được thiết kế thông minh với hai đầu chức năng khác nhau. Đầu chì kẻ vạt xéo siêu mảnh sẽ giúp bạn dễ dàng vẽ nét mày chính xác và tỉ mỉ. Với đầu cọ chải mềm mượt, bạn có thể dễ dàng chải lông mày vào nếp và tán đều màu, giúp chân mày trở nên tự nhiên và đẹp hơn. 

Sản phẩm chì kẻ mày M.O.I vô cùng an toàn, có thể được sử dụng để kẻ mắt thay cho chì kẻ mắt thông thường. Bạn có thể dễ dàng mua sản phẩm tại hệ thống chuỗi cửa hànghệ thống đại lý chính thức của M.O.I Cosmetics hoặc mua hàng trực tuyến tại đây. Và đừng quên theo dõi chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp để khám phá nhiều mẹo hay về làm đẹp bạn nhé!