Để có thể đánh phấn má hồng được dễ dàng và thuận lợi nhất thì cần phải sử dụng đến mút đánh má hồng. Có rất nhiều loại mút khác nhau để bạn lựa chọn phù hợp với cách trang điểm của mình.

Mút đánh má hồng là món phụ kiện quen thuộc và không thể thiếu đối với các bạn thường xuyên trang điểm. Nhờ có mút đánh má hồng mà sẽ giúp cho việc tán phấn được dễ dàng hơn, tạo ra nét đẹp tự nhiên khi đánh phấn. Tuy nhiên, nên lựa chọn mút như thế nào và sử dụng ra sao có thể bạn chưa biết được? Vì vậy, Bí quyết khỏe đẹp sẽ chia sẻ cho bạn các thông tin dưới đây.

Mút đánh má hồng là gì?

Mút đánh má hồng là gì?

Mút đánh má hồng giúp tán đều phấn trên da 

Mút đánh má hồng là một công cụ trang điểm được sử dụng để áp dụng và tán đều má hồng lên gò má. Mút thường có thiết kế nhỏ, mềm mịn được làm từ chất liệu không gây kích ứng cho da. Mút má hồng luôn được dùng phổ biến khi trang điểm vì đem đến nhiều lợi ích như:

  • Tán đều phấn hồng: Mút đánh má hồng giúp bạn tán đều phấn hồng trên da một cách tự nhiên và đồng đều hơn so với việc dùng tay hoặc bàn tay để đánh phấn hồng.

  • Dễ dàng kiểm soát lượng phấn hồng: Khi sử dụng mút đánh má hồng bạn dễ dàng kiểm soát được lượng phấn hồng được đánh lên da một cách chính xác hơn, giúp tránh tình trạng đánh quá nhiều phấn hồng lên da.

  • Tạo hiệu ứng tự nhiên: Mút đánh má hồng giúp tạo ra hiệu ứng phấn hồng tự nhiên trên da, giúp vẻ ngoài của bạn trở nên tươi tắn và tràn đầy sức sống.

  • Tiết kiệm thời gian: Sử dụng mút đánh má hồng giúp bạn đánh phấn hồng nhanh hơn và hiệu quả hơn, giúp tiết kiệm thời gian trong quá trình trang điểm.

Những loại mút nào được sử dụng để đánh má hồng

Đối với phấn má hồng dạng lỏng

Đối với phấn má hồng dạng lỏng bạn nên chọn mút đánh phấn có độ thấm hút tốt để giúp phấn được tán đều trên da một cách dễ dàng và tự nhiên. Một số loại mút đánh phấn phổ biến được sử dụng để đánh phấn má hồng dạng lỏng như: Mút hình tam giác, mút hình tròn thông thường, mút hình vuông hay bất cứ loại mút nào có góc cạnh.

Đối với phấn má hồng khô

Đối với phấn má hồng dạng bột khô ngoài việc sử dụng cọ trang điểm bạn cũng có thể lựa chọn bất cứ loại mút trang điểm nào cũng đều dễ phù hợp. Chỉ cần lựa chọn những loại mút mềm mịn dễ tán.

Xem thêm: Cọ má hồng nào tốt? Cùng khám phá ngay

Cách sử dụng mút đánh má hồng đúng cách

Cách sử dụng mút đánh má hồng đúng cách

Cách sử dụng mút đánh má hồng đơn giản, dễ thực hiện
  • Bước 1: Tiến hành chuẩn bị da bằng cách làm sạch da với sữa rửa mặt và cấp ẩm cho da trước khi đánh má hồng để giữ lớp trang điểm lâu trôi hơn.

  • Bước 2: Dùng mút đánh má hồng lấy lượng phấn má vừa đủ. Với phấn má dạng bột thì bạn nên dũ mút đánh phấn để loại bỏ bớt lượng phấn trên da.

  • Bước 3: Tán đều phấn má hồng lên da ở vùng gò má hoặc tùy theo kiểu má hồng mà bạn lựa chọn đánh sao cho hợp lý nhất.

  • Bước 4: Tiếp tục điều chỉnh màu sắc và lượng phấn má hồng theo sở thích và mục đích trang điểm của bạn để tạo ra má hồng tự nhiên.

  • Bước 5: Thực hiện những bước trang điểm khác và xịt khoáng để khóa lại các lớp trang điểm.

Cách vệ sinh mút đánh má hồng và bảo quản

Cách vệ sinh

Để đảm bảo vệ sinh và an toàn trong quá trình sử dụng mút đánh má hồng, bạn cần phải thực hiện vệ sinh sản phẩm đúng cách theo định kỳ tùy thuộc vào tần suất sử dụng. Nếu bạn sử dụng nhiều thì nên vệ sinh 1 tuần/ lần hoặc có thể lâu hơn nếu bạn ít dùng. Khi vệ sinh bạn thực hiện như sau:

  • Bước 1: Trước khi vệ sinh cần loại bỏ bớt phấn má hồng bằng cách sử dụng khăn hoặc bàn chải nhỏ.

  • Bước 2: Chuẩn bị nước ấm và xà phòng có tính chất tẩy nhẹ để làm sạch mút.

  • Bước 3: Nhúng mút vào nước ấm và dùng lượng nhỏ xà phòng nhẹ thoa lên mút. Tiếp đến nhẹ nhàng xoa bóp và nắn mút để giúp làm sạch mút.

  • Bước 4: Xả và rửa lại mút bằng nước cho đến khi nước trong mút trở nên trong suốt không còn bọt xà phòng.

  • Bước 5: Vắt nhẹ để loại bỏ nước trong mút không nên vắt quá mạnh sẽ khiến mút bị biến dạng.

  • Bước 6: Tiến hành phơi khô mút để mút khô hoàn toàn không còn ẩm nước.

Xem thêm: Cọ má hồng có nắp đậy - Tiện lợi, hữu ích trong làm đẹp

Cách bảo quản

Cách vệ sinh mút đánh má hồng và bảo quản

Cần bảo quản mút nơi khô ráo để đảm bảo chất lượng sản phẩm
  • Mút đánh má hồng nên bảo quản nơi khô ráo, sạch sẽ.

  • Không để mút ở khu vực có nhiệt độ cao.

  • Bảo quản mút riêng biệt với những sản phẩm trang điểm khác.

  • Không dùng chung mút đánh phấn với người khác.

  • Nên vệ sinh định kỳ mút để đảm bảo mút được sạch sẽ nhất.

  • Cần thay thế mút định kỳ hoặc khi mút có các dấu hiệu hỏng hóc.

Kết luận

Như vậy, sử dụng mút đánh má hồng rất tiện lợi sẽ giúp cho bạn dễ dàng đánh má hồng. Để tạo ra một gương mặt đẹp, cuốn hút thì bạn cần phải lựa chọn phấn má hồng đẹp, chất lượng chính hãng. Một trong những phấn má hồng bạn có thể tham khảo đó là phấn má hồng M.O.I được sản xuất tại Hàn Quốc và được cấp giấy chứng nhận về chất lượng sản phẩm.

Đối với phấn má hồng M.O.I có những hạt phấn nano siêu nhỏ, mịn và bền màu suốt cả ngày dài. Đặc biệt với hai tone màu hồng da và cam đào phù hợp với mọi làn da sẽ tạo ra một gương mặt đẹp hoàn hảo. Hơn nữa, phấn má hồng M.O.I còn được thiết kế cọ đi cùng hộp phấn, với những sợi lông mềm mịn giúp phấn tan ngay vào da một cách dễ dàng nhất. Để có thêm thông tin về loại phấn má hồng này bạn có thể liên hệ với hệ thống đại lý hoặc hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng. Bạn cũng có thể đặt mua hàng trực tiếp tại đây.