Đánh má hồng dạng cushion sẽ giúp phấn dễ dàng thẩm thấu vào trong da đem lại má hồng mịn màng và bám lâu trên da, giúp bạn luôn tươi tắn suốt ngày dài.

Phấn má hồng có rất nhiều loại khác nhau, trong đó phấn má hồng dạng cushion được lựa chọn sử dụng nhiều bởi dễ tán trên da và độ bám màu rất cao. Song bạn cũng cần phải biết cách đánh má hồng dạng cushion thì mới đem lại một gương mặt đẹp mịn màng và ấn tượng. Để biết cách đánh phấn má theo từng gương mặt bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Phấn má hồng dạng cushion là gì?

Phấn má hồng dạng cushion là gì

Phấn má hồng dạng cushion được sử dụng nhiều

Đây là dòng phấn má hồng dạng nước được sử dụng kèm với bông mút. Phấn má hồng dạng cushion được bổ sung dưỡng chất ẩm kết cấu lỏng phù hợp cho những làn da khô hoặc thiên khô. Song với kiểu má hồng này thường khá đậm đòi hỏi các thao tác đánh phấn má hồng phải tốt, chuyên nghiệp tránh để phấn má loang ra những vùng da khác.

Xem thêm: Phấn má hồng lâu trôi: Bí quyết để bạn tươi tắn suốt cả ngày

Những lợi ích khi đánh phấn má hồng dạng cushion

  • Dễ tán đều phấn trên da: Phấn má hồng dạng cushion được sử dụng với bông phấn để dễ dàng tán đều màu trên đôi má một cách tự nhiên nhất.

  • Đem lại vẻ đẹp tự nhiên hồng hào trên đôi má: Dòng phấn má cushion này giúp tạo ra hiệu ứng sắc tố tự nhiên trên da giúp đôi gò má tươi tắn, rạng rỡ hơn.

  • Thấm nhanh vào da: So với phấn dạng bột thì phấn má dạng cushion sẽ tệp vào da nhanh chóng hơn. Đồng thời độ bám màu trên da cũng lâu hơn.

  • Khả năng dưỡng ẩm tốt hơn: Với phấn má hồng cushion thì sẽ có thành phần dưỡng ẩm cao hơn so với phấn má hồng dạng khác.

Cách đánh má hồng dạng cushion cho từng khuôn mặt

Cách đánh má hồng dạng cushion cho từng khuôn mặt

Tùy từng kiểu dáng khuôn mặt mà cách đánh má hồng khác nhau

Đối với cách đánh phấn má hồng dạng cushion rất đơn giản. Bạn chỉ cần dùng bông thấm phấn và thoa đều lên khu vực vùng má để màu sắc đồng đều nhau. Tuy nhiên, để tăng nét đẹp cho gương mặt thì bạn nên đánh phấn theo từng hình dạng khuôn mặt.

Mặt tròn

Gương mặt tròn chính là gương mặt có chiều ngang và chiều dài gần nhau. Với gương mặt này khi thực hiện tán phấn má cần phải tiến hành tán đều má hồng từ xương má ra thái dương để tạo thành hình chữ V. Các đường nét trông sắc sảo bớt đi sự nhạt nhòa..

Mặt vuông

Đối với người có gương mặt vuông chữ điền thường có gò má và phần trán rộng, phần hàm khá góc cạnh với chiều rộng của xương gò má ngang ngửa với chiều rộng của phần hàm. Với khuôn mặt này khi đánh má hồng bạn thực hiện như sau. 

Dùng mút đánh phấn má theo hình vuông, tán phấn theo chiều từ xương gò má đến thái dương. Tuy nhiên trước khi tán phấn ở thái dương sang góc mũi bạn nên blend vuông góc từ thái dương xuống phần phía dưới khoảng 2cm để tạo cảm giác mặt thon gọn hơn.

Mặt trái tim

Đối với gương mặt trái tim thường có phần mặt 2 bên thái dương là khá rộng, khuôn cằm nhỏ gọn hơn. Khi đánh má hồng cho gương mặt này bạn cần phải đánh phấn dọc theo khuôn mặt hai bên xương gò má. Nên tán phấn theo vòng tròn hướng về phía tai để tạo ra hình dáng giống với hình bầu dục. Ngoài ra, bạn cũng nên dùng phấn tạo khối tán hai bên thái dương để tạo ra sự cân bằng cho gương mặt.

Mặt trái xoan

Với gương mặt trái xoan thì cách đánh má hồng rất đơn giản bởi đây là gương mặt với các đường nét hài hòa nhau. Khi đánh má hồng cho gương mặt trái xoan này thì bạn nên đánh phấn má hồng trực tiếp và từ từ phớt nhẹ dần về phía thái dương.

Xem thêm: Phấn má hồng cao cấp: Điểm nhấn hoàn hảo cho gương mặt tỏa sáng

Những lưu ý khi đánh má hồng dạng cushion

Những lưu ý khi đánh má hồng dạng cushion

Nên lựa chọn màu phấn má hồng cushion phù hợp với làn da
  • Nên chọn màu má hồng cushion phù hợp với màu da của bạn.

  • Chỉ lấy lượng phấn vừa đủ tán lên má và bổ sung thêm nếu cảm thấy chưa đủ.

  • Tán phấn đều tay nhẹ nhàng.

  • Nếu phấn má bị lan ra những vùng khác nên sử dụng phấn nền để che đi.

  • Đảm bảo mua phấn chất lượng chính hãng, tránh mua các sản phẩm trôi nổi trên thị trường.

Kết luận

Nếu bạn nắm được cách đánh má hồng dạng cushion cho từng khuôn mặt thì chắc chắn sẽ giúp gương mặt của bạn luôn trở nên hoàn hảo và ấn tượng nhất. Với phấn má dạng cushion khá là khó đánh, đòi hỏi bạn cần phải thực hiện luyện tập thường xuyên. 

Do đó, nếu bạn mới trang điểm thì nên lựa chọn phấn má hồng dạng nén sẽ dễ dàng thao tác phấn trên da được dễ dàng hơn. Tiêu biểu cho dòng sản phẩm dạng nén bạn có thể tham khảo phấn má hồng M.O.I được sản xuất từ Hàn Quốc đạt tiêu chuẩn chất lượng ở cả Hàn Quốc và Việt Nam. Các hạt phấn siêu mịn, bền màu lâu trôi tới 8 giờ đồng hồ.

Đặc biệt, phấn M.O.I được thiết kế đi kèm cọ phấn với những sợi lông mềm mịn dễ dàng lấy phấn tán đều trên da. Với 2 tone màu cực trendy là hồng da và cam đào sẽ giúp cho các nàng luôn nổi bật và cuốn hút mỗi khi xuất hiện. Để chọn mua sản phẩm bạn đặt hàng ngay tại đây và cũng đừng quên vào chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp để theo dõi thêm nhiều thông tin về làm đẹp.