Môi thâm nên dùng son màu gì? Nếu bạn có một làn môi thâm đừng lo lắng. Những màu son sau đây sẽ là cứu cánh, mang đến cho bạn làn môi tươi hồng, xinh xắn.

Bạn biết đấy, mỗi người là một cá thể riêng biệt và không ai hoàn hảo. Bạn có một làn môi thâm kém tươi sáng và nó có thể là một điểm trừ cho nhan sắc. Nhưng đó là câu chuyện của người phụ nữ chưa biết đến sức mạnh của son môi hoặc cố tình từ chối nó. Còn bạn, khi đã có thể đặt ra câu hỏi môi thâm nên dùng son màu gì, chắc chắn bạn đã tìm được giải pháp. Và chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp sẽ giúp bạn tối ưu giải pháp hơn với việc lựa chọn màu son phù hợp.

Đặc điểm của môi thâm 

Môi thâm là môi có sắc tím tái đến thâm nâu. Môi thâm đen thường thấy ở những người gốc Phi.

Ngoài sắc tố tối màu, môi thâm còn thường đi kèm với tình trạng da môi khô, rãnh môi và đường viền môi sẫm màu hơn bình thường.

Có nhiều lý do khiến bạn có thể bị tăng sắc tố hoặc đổi màu ở môi. Khi sự đổi màu này xảy ra, đó là do sản xuất dư thừa melanin.

Sự đổi màu da quanh miệng là do sản xuất melanin dư thừa trong da của bạn. Thay đổi nội tiết tố, thuốc men và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có liên quan đến chứng tăng sắc tố da. Thiếu hụt dinh dưỡng, chấn thương da và các tình trạng y tế khác cũng có thể gây đổi màu da.

Ngoài ra, gen di truyền cũng là nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng thâm môi. Với nguyên nhân này, bạn không có cách nào cải thiện ngoài các phương pháp làm đẹp môi, trong đó đơn giản nhất là việc sử dụng son có màu sắc phù hợp. Môi thâm hợp với màu son gì? Hãy tiếp tục khám phá ở mục tiếp theo.

Môi thâm nên dùng son màu gì

Môi thâm là môi có sắc tím tái đến thâm nâu

Môi thâm nên dùng son màu gì?

Môi thâm tô son màu gì? Những màu son đẹp cho môi thâm dưới đây có thể là những gì bạn đang tìm kiếm. Hãy cùng chọn son cho môi thâm theo từng màu da của bạn nhé.

Môi thâm da sáng 

Đỏ đậm

Bạn không bao giờ có thể sai lầm với một màu đỏ đậm tuyệt đẹp. Màu đỏ đậm phù hợp với nhiều tone da khác nhau và giúp che lấp đôi môi sẫm màu bằng sắc đỏ rực rỡ.

Đỏ anh đào

Nếu bạn đang tìm kiếm một màu đỏ tươi có sắc tố cao và giúp bạn nổi bật ngay lập tức, thì màu đỏ anh đào chính là người bạn tốt nhất để che khuyết điểm môi.

Môi thâm da trung bình 

Ca cao hoặc nâu đậm

Nếu có một loại son hoàn toàn có thể đánh lừa được dành cho đôi môi sẫm màu, thì đó chính là màu cacao hoặc màu nâu trầm. Nó trông đáng yêu trên đôi môi sẫm màu và phù hợp với nhiều kiểu trang điểm khác nhau.

Môi thâm da tối

Màu hoa cà

Mauve là một màu son tuyệt đẹp hoạt động tốt trên nhiều tông màu da. Không giống như một số sắc thái khác trong họ màu đó, màu hoa cà kết hợp đúng liều lượng của màu hồng, tím, xám và nâu để hiển thị đẹp trên đôi môi sẫm màu.

Màu mận

Mận là một màu đáng yêu nằm giữa hồng và tím, nó hoạt động đặc biệt tốt trên đôi môi sẫm màu. Nếu bạn thấy rằng màu hồng không xuất hiện trên môi và màu tím không hoàn toàn là sở thích của bạn, thì mận là một lựa chọn tuyệt vời để khám phá.

Đào đen

Mùa hè là mùa của những đôi môi màu hồng đào và san hô, nhưng điều này có thể hơi phức tạp nếu bạn có đôi môi sẫm màu và có sắc tố. Tìm một màu son đào có độ sâu và đủ sắc tố cho đôi môi của bạn là chìa khóa. Và son màu đào đen chính là siêu phẩm che khuyết điểm và cho đôi môi thêm vẻ cá tính mà bạn nên thử.

Xem thêm: Son môi trị thâm - Vị cứu tinh cho đôi môi thâm sạm, xỉn màu

Môi thâm nên dùng son màu gì

Son màu đào đen chính là siêu phẩm che khuyết điểm và cho đôi môi thêm vẻ cá tính 

Cách chọn son cho môi thâm

Son môi có màu đậm

Nên chọn son môi đậm màu vì nó có thể che dấu sắc tố thâm của bạn. Không nên chọn son có màu nhạt, trong suốt vì những loại này không đủ đậm để có thể che dấu sắc tố đen của môi.

Chọn son môi giàu tính nuôi dưỡng

Nếu bạn sử dụng son môi thường xuyên, hãy ngừng sử dụng các công thức làm khô môi. 

Hãy thử đầu tư vào những loại son môi có thành phần nuôi dưỡng môi như dầu tự nhiên, bơ hạt mỡ và vitamin E. Son môi dạng kem và chứa các thành phần dưỡng ẩm tự nhiên như bơ hạt mỡ và dầu jojoba sẽ đảm bảo môi bạn không bao giờ bị khô. 

Bơ hạt mỡ được biết đến để làm mềm và làm dịu da. Hàm lượng chất béo cao mang lại cho bơ hạt mỡ khả năng dưỡng ẩm tuyệt vời nên khá được săn lùng trong các sản phẩm chăm sóc da và làm đẹp.

Các sản phẩm dùng trên môi không chứa hóa chất độc hại

Nhiều loại mỹ phẩm có thể có hóa chất mạnh và việc sử dụng chúng trong thời gian dài có thể dẫn đến sắc tố môi. Luôn mua các sản phẩm trang điểm và chăm sóc da không có hóa chất độc hại như thành phần nano, paraben, paraffin để đảm bảo an toàn cho làn da của bạn.

Cách đánh son không bị thâm môi 

Tạo lớp nền cho môi

Nếu đôi môi sẫm màu khiến bạn không thể tô son màu sáng hơn, hãy thử cách đánh son cho môi thâm bằng cách thoa kem nền và kem che khuyết điểm để làm đều màu da. 

Giữ ẩm cho môi sau đó thoa một lượng nhỏ kem che khuyết điểm/kem nền. Sử dụng một lượng nhỏ phấn trong mờ để cố định nó, sau đó thoa son môi.

Xử lý viền môi

Cách đánh son cho môi thâm viền như thế nào? Nếu viền môi của bạn không đều màu, hãy dùng chì kẻ môi màu nude/màu da để kẻ viền môi hoặc tô vào những chỗ không đều màu. Sau đó, bạn hãy phủ lên chúng một lớp son môi yêu thích.

Thoa son dưỡng môi 

Đôi môi sẫm màu trông sẽ càng nổi bật hơn nếu bị khô và nứt nẻ. Son dưỡng môi đến như một cứu cánh tuyệt vời để chữa lành đôi môi nứt nẻ. 

Bạn hãy luôn mang theo một loại son dưỡng môi chất lượng tốt và thoa nhiều lần trong ngày để giữ cho đôi môi luôn mềm mại. Ngoài ra, hãy ngừng cắn hoặc liếm môi vì hành động này làm khô môi nhanh hơn bạn tưởng.

Môi thâm nên dùng son màu gì

Đôi môi sẫm màu trông sẽ càng nổi bật hơn nếu bị khô và nứt nẻ. Son dưỡng môi đến như một cứu cánh tuyệt vời để chữa lành đôi môi nứt nẻ. 

Thoa kem chống nắng 

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời dễ dẫn đến sạm da và có thể làm sắc tố môi của bạn trở nên trầm trọng hơn. Các chuyên gia khuyên bạn nên thoa kem chống nắng lên môi cùng với mặt và cổ trước khi bước ra ngoài. 

Bạn cần hết sức cẩn thận khi ở bãi biển với mặt trời cao trên bầu trời. Phơi nắng nhiều giờ dưới ánh nắng mặt trời có thể không tốt cho đôi môi của bạn. Chỉ cần luôn sử dụng kem chống nắng đáng tin cậy và sử dụng nó như làn da thứ hai.

Thoa kem dưỡng có chứa retinol hoặc axit kojic

Nếu môi của bạn bị thâm theo thời gian, hãy bôi kem dưỡng có chứa retinol hoặc axit kojic lên môi. Chúng được biết là làm sáng da và cũng được sử dụng để điều trị các tình trạng da, chẳng hạn như tổn thương do ánh nắng mặt trời, sẹo và đốm đồi mồi. 

Tẩy trang son môi trước khi đi ngủ

Sử dụng nước tẩy trang dịu nhẹ hoặc dầu dừa để loại bỏ mọi dấu vết của lớp trang điểm trên mặt và môi. Làm sạch và dưỡng ẩm cho mặt (và môi) trước khi ngủ để bạn có thể thức dậy với làn da mềm mại và dẻo dai.

Xem thêm: Học ngay cách tẩy son lì cực nhanh chóng và hiệu quả

Tẩy tế bào chết cho môi 

Đây là một bước quan trọng mà nhiều người trong chúng ta bỏ qua. Thỉnh thoảng nên tẩy tế bào chết cho môi (1 - 2 lần một tuần) vì nó giúp loại bỏ các tế bào chết và da bong tróc khỏi môi, giúp môi mềm mại và mịn màng. 

Môi thâm là khuyết điểm khiến phụ nữ tự ti, nhưng có nhiều giải pháp để cải thiện tình trạng này. Môi thâm nên dùng son màu gì chính là bí quyết để bạn có thể nhanh chóng có được đôi môi với sắc tố tươi trẻ, tràn đầy sức sống. Bạn đang tìm kiếm những thỏi son biết che khuyết điểm hoàn hảo cho làn môi thâm? Hãy lựa chọn son môi của M.O.I Cosmetics vì sự đa dạng chất son mềm mịn và lâu trôi, cung cấp dưỡng chất cho môi và màu sắc trendy được chính Hồ Ngọc Hà lựa chọn. Ngoài ra, son còn có thể bảo vệ môi dưới ánh nắng tia cực tím và chống lão hóa cho môi. Để sở hữu thỏi son có màu sắc bạn yêu thích nhất với nhiều đặc điểm ưu việt, hãy đặt hàng tại đây bạn nhé.