Sở hữu một thỏi son không hề khó nhưng lựa chọn được màu son ưng ý, phù hợp với mình lại không hề dễ dàng. Bởi với mỗi tone da thì sẽ phù hợp với những màu son khác nhau. Vậy da tone lạnh hợp màu son gì? Hãy cùng chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp của M.O.I Cosmetics tìm hiểu thông tin qua bài viết sau.

Điểm đầu tiên và quan trọng nhất trước khi quyết định rinh về một thỏi son môi là phải xác định và biết được mình thuộc tone da nào. Da tone lạnh sẽ phù hợp với những màu son có sắc cam, hồng, đỏ trong khi tone da ấm sẽ hợp với những thỏi son sắc cam thuần.

Da tone lạnh là da thế nào?

Da tone lạnh là da thế nào

Tĩnh mạch của người có tone da lạnh thường có màu xanh dương hoặc màu tím

Da tone lạnh là một thuật ngữ được sử dụng để miêu tả màu sắc ẩn dưới bề mặt da - còn được gọi là “undertone”. Những người thuộc tone da này thường màu da có thiên hướng hơi hồng hoặc tái xanh nhợt nhạt .

Để kiểm tra xem bạn có thuộc tone da lạnh hay không, bạn có thể thử một số cách sau đây:

  • Quan sát màu tĩnh mạch: Tĩnh mạch trên cổ tay có màu xanh dương hoặc màu tím.
  • Kiểm tra bằng trang sức, kim loại: Khi đeo trang sức bằng bạc quan sát thấy da trắng sáng và nổi bật hơn so với trang sức vàng.
  • Thử trực tiếp dưới ánh mặt trời: Làn da của người có tone da lạnh rất dễ bắt nắng và có xu hướng chuyển sang màu đỏ hồng như tôm luộc.

Da tone lạnh hợp màu son gì?

Da tone lạnh hợp màu son gì

Người có tone da lạnh phù hợp với son có sắc cam, hồng, đỏ

Da tone lạnh không quá kén màu son, dưới đây là một số gợi ý về màu son phù hợp:

Màu son đỏ đất

Màu đỏ đất là một sắc son nổi bật được pha trộn giữa đỏ thuần với một chút nâu đất trầm, tuy khá lạ mắt nhưng lại rất cuốn hút, mang lại nét sành điệu và sức hút riêng biệt.

Những bạn sở hữu da tone lạnh có thể tự tin sử dụng màu son này bởi màu đỏ đất sẽ giúp tôn da và tôn men răng, tạo hiệu ứng đầy đặn cho đôi môi. Không cần phải trang điểm quá cầu kỳ, bạn chỉ cần thoa nhẹ một lớp son và tán chút má hồng đã đủ xinh đẹp và thu hút. Đây cũng là một màu son có tính ứng dụng cao, nên bạn có thể sử dụng trong mọi hoàn cảnh như đi học, đi chơi hoặc đi làm,...

Màu son đỏ nhung

Màu son đỏ nhung là một màu son tươi tắn, không quá rực rỡ như màu đỏ thuần cũng không quá trầm như tone đất nên không hề kén màu da, có thể sử dụng với cả tone da lạnh hay ấm.

Với chất son không bóng mà mịn lì như nhung, đây chính là “chân ái” để sử dụng vào những sự kiện sang trọng như tiệc rượu, gặp mặt đối tác,... sẽ mang đến cho bạn sự nổi bật, tự tin và quyền lực.

Màu son hồng cam đào

Hồng cam đào là sự kết hợp giữa 2 tone màu hồng đào và cam trong đó ánh hồng chiếm tỷ lệ nhiều hơn. Màu son hồng cam đào là một màu son nhẹ nhàng, thanh lịch, tạo hiệu ứng căng bóng, mướt mịn cho đôi môi và giúp khuôn mặt rạng rỡ, trẻ trung hơn.

Màu son này sẽ rất phù hợp với những bạn trẻ theo đuổi phong cách trang điểm nhẹ nhàng, tự nhiên của Hàn Quốc và có thể sử dụng khi đi học hoặc đi làm.

Màu son cam nude

Những bạn gái sở hữu da tone lạnh luôn lo lắng rằng sử dụng son màu cam nude sẽ khiến khuôn mặt trở nên nhợt nhạt, thiếu sức sống và kém nổi bật. Thực tế, nếu kết hợp một thỏi son màu cam nude với tone trang điểm lấy màu cam đất làm chủ đạo sẽ khiến bạn trở nên rất ấn tượng và thu hút. Hãy nhấn nhá một chút vào phần mắt, tán má hồng bằng tone cam nhạt và kết hợp với son môi cam nude có độ lì cao. Phong cách trang điểm “retro” này sẽ mang đến cho bạn vẻ đẹp cực kỳ cá tính và có chút “phá cách”.

Màu son cam đất

Tone màu cam đất được kết hợp từ nét rạng rỡ của gam màu cam hoà quyện cùng chút trầm lắng của gam màu đất là màu son đang “làm mưa làm gió” trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, màu son này sẽ mang lại hiệu ứng đẹp hơn khi kết hợp với phong cách trang điểm cá tính, không chỉ giúp làn da tone lạnh bớt nhợt nhạt hơn mà còn đem lại vẻ tươi tắn, rạng rỡ và cực “tây”.

Màu son môi da tone lạnh nên tránh

Da tone lạnh có xu hướng hơi hồng và tái xanh nhợt nhạt. Vì thế, bạn nên tránh sử dụng những màu son có khả năng bắt sáng như tone san hô hay những tone son nhạt có màu nude như nâu nude, hồng nude nếu không muốn làn da bị xỉn màu.

Xem thêm: Cách chọn son môi đẹp không bao giờ lỗi thời cho các chị em

Lựa chọn màu son dựa trên sắc tố da và màu tóc

Lựa chọn màu son dựa trên sắc tố da và màu tóc

Dựa trên sắc tố da và màu tóc để kết hợp màu son cho phù hợp

Bên cạnh sắc tố da thì màu tóc cũng là yếu tố quan trọng mà bạn cần cân nhắc trước khi lựa chọn một màu son nào đó.

Da tone lạnh và màu tóc đen

Màu tóc đen có lợi thế là hầu hết mọi màu son từ những sắc son cổ điển cho đến các màu son thời thượng đều có thể tỏa sáng trên nền đen của tóc. Bạn có thể lựa chọn những gam màu đỏ cổ điển hoặc đỏ lạnh như son màu đỏ đậm hay hồng mận đậm sẽ đem đến một vẻ đẹp nữ tính, đầy kiêu sa và gợi cảm.

Nếu bạn ưa thích sự dịu dàng và nền nã, có thể lựa chọn những màu son ấm nhưng không quá chói như hồng đào, cam đào.

Da tone lạnh và màu tóc nâu đậm

Tóc màu nâu đậm tương tự màu chocolate không chỉ khiến gương mặt trở nên hiền hoà và nhẹ nhàng hơn mà còn phù hợp với rất nhiều phong cách trang điểm khác nhau. Nếu bạn theo đuổi sự trong trẻo, ngọt ngào thì màu hồng nude hay hồng cam sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Còn tone màu cam đất hoặc cam nude sẽ cực kỳ phù hợp nếu bạn muốn một phong cách trang điểm cá tính.

Da tone lạnh và màu tóc vàng

Màu tóc vàng vốn đã rực rỡ nên nếu sử dụng những tone son cam hay đỏ sẽ khiến cho làn da tone lạnh vốn nhợt nhạt càng trở nên tái và thiếu sức sống hơn. Để tạo sự hài hoà giữa mái tóc và làn da của mình, bạn có thể lựa chọn màu son hồng có sắc đỏ như màu nude mận hoặc hồng phớt, khuôn mặt bạn sẽ hồng hào và tươi tắn hơn trông thấy.

Xem thêm: Da ngăm nên dùng son môi màu gì? Top 7 màu son phù hợp

Những lưu ý khi chọn màu son hợp với da trắng da tone lạnh

Mặc dù đã biết màu son nào phù hợp với da trắng, da tone lạnh nhưng khi lựa chọn màu son, bạn vẫn cần lưu ý một số điểm sau:

Xác định đúng undertone của da: Bằng cách quan sát màu tĩnh mạch, thử với trang sức hoặc dưới ánh mặt trời.

Thử son trước khi mua:

  • Thử son trực tiếp lên môi hoặc vùng da ở đầu ngón tay. Màu da ở khu vực này sẽ có nét tương đồng với màu môi cao hơn vùng da cổ tay hay mu bàn tay.
  • Tẩy trang kỹ vùng da thử son để tránh màu son lên không chuẩn.
  • Nên thử son khi đang để mặt mộc hoặc chỉ makeup nhẹ với lớp nền mỏng và chỉ thử son ở nơi có ánh sáng đầy đủ.

Chọn màu son phù hợp với độ tuổi: Độ tuổi 20 sẽ phù hợp với những màu son tự nhiên, tươi tắn trong khi ở độ tuổi trên 30 nên ưu tiên những màu son tone đậm và lì để tăng sự mặn mà, cuốn hút.

Lời kết

Tone da lạnh không kén màu son nhưng để lựa chọn được màu son phù hợp bạn sẽ cần lưu ý đến rất nhiều yếu tố như sắc tố da, trang phục, màu tóc,... Hy vọng bài viết trên cung cấp cho bạn được một số thông tin để trả lời cho câu hỏi da tone lạnh hợp màu son gì.

Nếu bạn đang tìm kiếm một cây son phù hợp với tone da lạnh, bạn có thể tham khảo  các sản phẩm son đến từ thương hiệu M.O.I Cosmetics. Các sản phẩm son của M.O.I Cosmetics có thiết kế đa dạng từ dòng son kem đến son lì và có bảng màu bao gồm những màu sắc trendy đang được yêu thích nhất hiện nay như cam đào, cam nude, đỏ nhung, đỏ đất,... Đặc biệt, các dòng son môi M.O.I có thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên, được cấp giấy phép chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng của 2 quốc gia là Việt Nam và Hàn Quốc nên bạn có thể hoàn toàn an tâm về chất lượng và tính an toàn của sản phẩm.

Hiện tại, sản phẩm đang được bày bán tại hệ thống đại lý và hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc, bạn cũng có thể đặt hàng trực tiếp tại đây với mức giá và các phần quà cực kỳ ưu đãi.