Cây chải chân mày, hay còn được gọi là cọ chân mày, là một dụng cụ trang điểm quan trọng để mang đến cho bạn hàng chân mày hoàn hảo. Bạn đã biết cách sử dụng cây chải chân mày sao cho đúng? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Cây chải chân mày là một công cụ quan trọng trong trang điểm chân mày, giúp tạo dáng, tán đều màu và sửa chữa lỗi khi vẽ chân mày chưa đẹp. Bất kỳ ai khi trang điểm cũng nên sở hữu một cây chì kẻ mày cũng như một cây cọ chải chân mày.

Cây chải chân mày là gì?

Cây chải chân mày là một dụng cụ trang điểm nhỏ gọn, có thể cầm tay. Thiết kế của cây chải chân mày thường có thân dọc và có một đầu với những chiếc lông mềm mại. Lông của cây chải chân mày thường được làm từ chất liệu tổng hợp hoặc lông tự nhiên như lông hươu, lông nylon hoặc lông tổng hợp cao cấp. Một số cây chải chân mày được tích hợp trong chì kẻ mày 2 đầu, với 1 đầu là chì kẻ và 1 đầu là cọ chân mày.

Xem thêm: Chì xé kẻ mày: Giải pháp tạo dáng mày hoàn hảo

Lợi ích của việc sử dụng cây chải chân mày có thể kể đến như:

  • Tạo dáng chân mày: Cây chải chân mày giúp tạo dáng chân mày theo ý muốn, định hình lại hình dáng chân mày. Điều này giúp bạn có thể tạo được đường cong, độ dày và chiều dài chân mày phù hợp với khuôn mặt của mình.
  • Tán đều màu sắc chân mày: Khi sử dụng cây chải chân mày sau khi kẻ mày, bạn có thể tán đều màu sắc và làm mờ các đường viền, giúp chân mày trông tự nhiên hơn.
  • Sửa chữa lỗi trang điểm: Cây chải chân mày cũng có thể được sử dụng để sửa chữa lỗi trang điểm chân mày. Nếu bạn kẻ mày quá đậm hoặc có những lỗi nhỏ, cây chải chân mày giúp bạn làm mờ và sửa chữa những vết lỗi đó, tạo ra hàng chân mày đẹp hơn.

Mô tả và chức năng của cây chải chân mày

Chức năng của cây chải chân mày giúp tạo dáng cho hàng chân mày được đẹp hơn

Các loại cây chải chân mày

Có 2 loại cây chải chân mày mà bạn có thể lựa chọn:

  • Cọ dạng lược chải: Cọ dạng lược chải cho lông mày có thiết kế 2 mặt với 1 mặt giống như bàn chải và 1 mặt dạng răng nhựa giống như lược chải tóc thông thường. Bạn có thể dùng bột kẻ lông mày hoặc sáp, gel để tán lên chân mày sau đó dùng mặt có lông mày để tán đều sản phẩm, tạo đường nét cho lông mày. Sau đó, dùng mặt dạng lược để chải sợi chân mày vào nếp gọn gàng.
  • Cọ spoolie: Spoolie là loại cây chải chân mày phổ biến cùng để chải, vuốt lông mày theo dáng. Cọ spoolie thường dùng sau khi bạn dùng bột kẻ lông mày hoặc bút kẻ lông mày. Loại cọ này sẽ được sử dụng để điều chỉnh màu cho chân mày của bạn.

Các loại cây chải chân mày

Có 2 loại cây chải chân mày phổ biến

Cách lựa chọn cây chải chân mày phù hợp

Chất liệu và độ cứng của lông cây chải

Chọn cây chải chân mày với lông làm từ chất liệu tổng hợp hoặc lông tự nhiên với có độ cứng vừa phải để có thể tạo đường nét chính xác mà không làm tổn thương da mặt.

Kích thước và thiết kế của cây chải

Khi mua cây chải chân mày, nên ưu tiên lựa chọn sản phẩm có kích thước phù hợp với khuôn mặt của bạn. Nếu bạn có khuôn mặt nhỏ nhắn, hãy chọn cây chải nhỏ và mảnh hơn để dễ dàng tạo dáng và điều chỉnh chân mày. 

Thiết kế

Thiết kế của cây chải cũng quan trọng. Hãy chọn cây chải có kích thước vừa tay, cầm chắc chắn và thoải mái, giúp bạn dễ dàng sử dụng và kiểm soát độ chính xác. 

Ngoài ra, bạn cũng nên xem xét các yếu tố như thương hiệu, độ bền và giá cả khi lựa chọn cây chải chân mày. Đọc các đánh giá và nhận xét từ người dùng trước đó để có thêm thông tin và đánh giá sản phẩm và chọn được cây chải chân mày phù hợp nhất.

Cách sử dụng cây chải chân mày

  • Chuẩn bị chân mày trước khi sử dụng cây chải: Trước khi trang điểm, cần rửa mặt, lau khô chân mày.
  • Kỹ thuật chải chân mày đúng cách: Sử dụng bột hoặc gel vuốt chân mày để giữ cho lông chân mày ở vị trí cố định. Bắt đầu từ đầu chân mày và chải lông chân mày theo hướng ngược lại tạo một dáng chân mày sắc nét. Sử dụng cây chải nhẹ nhàng và tạo đường nét tự nhiên theo hình dáng chân mày tự nhiên của bạn. Bạn cũng có thể chải chân mày nhẹ nhàng sau khi dùng chì kẻ mày để tán đều màu chân mày.
  • Lưu ý và thận trọng khi sử dụng cây chải chân mày: Khi dùng cây chải chân mày, cần đảm bảo rằng cây chải luôn sạch sẽ để tránh vi khuẩn gây hại cho da. Ngoài ra, nên sử dụng cây chải chân mày một cách nhẹ nhàng để không gây tổn thương cho da mặt.

Bảo quản và vệ sinh cây chải chân mày

Bảo quản và vệ sinh cây chải chân mày là một yếu tố quan trọng để đảm bảo rằng cây chải luôn trong tình trạng tốt nhất và an toàn cho bạn khi sử dụng. Dưới đây là các gợi ý về cách làm sạch, bảo quản và bảo dưỡng cây chải chân mày mà bạn có thể bỏ túi:

Cách làm sạch cây chải chân mày

Sau mỗi lần sử dụng, hãy gạt nhẹ nhàng hoặc dùng tay vỗ nhẹ để loại bỏ lông rụng và bụi bẩn, bột kẻ mày tích tụ trên cây chải chân mày.

Sử dụng xà phòng hoặc dung dịch làm sạch dịu nhẹ để rửa cây chải. Đảm bảo rửa sạch cây chải bằng nước ấm và để cây chải chân mày được khô tự nhiên hoặc lau khô bằng khăn sạch trước khi sử dụng lại.

Bảo quản và bảo dưỡng cây chải chân mày

Bạn nên để cây chải chân mày ở một nơi khô ráo và thoáng mát để tránh mối mọt và nấm mốc. Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời hoặc các nguồn nhiệt cao, vì điều này có thể làm biến dạng hoặc làm hỏng chất liệu của cây chải.

Đặc biệt, cần định kỳ thay cây chải chân mày sau mỗi 6-9 tháng để đảm bảo vệ sinh và hiệu quả sử dụng. 

Bảo quản và vệ sinh cây chải chân mày

Định kỳ thay cây chải chân mày sau mỗi 6 - 9 tháng

Kết luận

Cây chải chân mày là một dụng cụ trang điểm không thể thiếu để bạn có hàng chân mày đẹp như ý. Tuy nhiên, thay vì phải mua chì kẻ mày và cây chải chân mày, bạn có thể kết hợp cả 2 trong cùng 1 sản phẩm bằng cách chọn chì kẻ mày 2 trong 1.

Một sản phẩm mà M.O.I Cosmetics muốn gợi ý đến bạn chính là sản phẩm Perfect Shape Eyebrow M.O.I. Sản phẩm 2 trong 1 này có thiết kế rất tiện dụng, 1 đầu chì kẻ vạt xéo siêu mảnh và 1 đầu cọ chải để giúp bạn tạo nên đôi chân mày thu hút nhất. Chì kẻ mày Perfect Shape Eyebrow được sản xuất tại Hàn Quốc với thành phần tự nhiên từ dầu dừa hydro hóa, amino axít, sáp… cho đường vẽ mềm mại. Cùng với đó là 3 tone màu thời trang (nâu tự nhiên, nâu chocolate, đen xám) phù hợp với nhiều làn da khác nhau.

Hiện nay, chì kẻ mày Perfect Shape Eyebrow M.O.I đang được nhiều tín đồ làm đẹp sử dụng. Vì vậy, bạn đừng ngần ngại đặt mua ngay cho mình một cây chì kẻ mày bằng cách liên hệ với hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc hoặc đặt mua hàng trực tiếp tại đây. Và đừng quên theo dõi chuyên mục Bí quyết khỏe & đẹp để bỏ túi nhiều mẹo hay bạn nhé!