Chân mày có mọc lại không? Cách kẻ chân mày cho người có lông mày xấu hoặc không có chân mày như thế nào? Hãy cùng chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp tìm kiếm câu trả lời qua bài viết sau.

Lông mày được coi là linh hồn của đôi mắt và điểm nhấn nổi bật của khuôn mặt nên thường được các chị em đặc biệt chăm sóc. Tuy nhiên, nhiều chị em lại không may sở hữu cặp lông mày thưa hoặc thậm chí không có lông mày và đang tìm cách để cải thiện tình trạng đó. Vậy, chân mày có mọc lại không? 

Nguyên nhân khiến một người không có chân mày hoặc chân mày rất ít

Nguyên nhân khiến một người không có chân mày hoặc chân mày rất ít

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau khiến một người có ít lông mày hoặc thưa chân mày

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau khiến bạn không có chân mày hoặc chân mày cực ít. Tiêu biểu là một số nguyên nhân như sau:

  • Di truyền: Nhiều người từ khi mới sinh ra đã gặp phải tình trạng lông mày thưa, mỏng và khó để mọc dày và đậm được.

  • Kéo chỉ hoặc cạo lông chân mày quá mức: Điều này sẽ gây tổn thương và rụng lông mày. Ngoài ra, nó còn khiến các nang lông ngừng phát triển khiến tình trạng lông mày ngày càng mỏng và thưa.

  • Chấn thương hoặc bệnh lý: Các bệnh lý như bệnh tuyến giáp, viêm ngứa xung quanh lông mày, viêm da cơ địa,...cũng là một nguyên nhân khiến lông mày không phát triển được bình thường.

  • Lão hóa: Khi có tuổi thì tình trạng lão hóa sẽ xuất hiện trên cơ thể làm giảm hormone ở cả nữ và nam, ảnh hưởng trực tiếp đến lông mày gây ra tình trạng lông mày rụng và thưa.

  • Dùng thuốc: Sử dụng một số loại thuốc có thành phần kháng sinh đặc trị cũng sẽ gây ra tình trạng rụng và thưa lông mày. 

  • Viêm da cục bộ: Đây là tình trạng viêm da gây mẩn đỏ và ngứa trong các nang lông nên cũng ảnh hưởng đến sự phát triển của lông mày.

Xem thêm: Thay đổi diện mạo với cách kẻ lông mày phù hợp với từng khuôn mặt

Chân mày có mọc lại không? Chân mày bao lâu mọc lại?

Chân mày có mọc lại không? Chân mày bao lâu mọc lại?

Chân mày của mỗi người đều có thể mọc lại

Theo các chuyên gia thì lông mày, tóc và lông mi có cấu tạo giống nhau nên đều có thể mọc lại được. Tuy nhiên, với những trường hợp do yếu tố bẩm sinh, di truyền thì rất khó mọc lại lông mày, cũng như thời gian mọc lại sẽ rất chậm và lâu.

Bình thường thì lông mày của chúng ta sẽ dài ra khoảng 0,16mm mỗi ngày. Tùy vào cơ địa, cách chăm sóc của mỗi người thì quá trình phát triển lông mày sẽ dao động trong khoảng 8 -16 tuần. Ngoài ra, các vị trí lông trên lông mày cũng có chu kỳ mọc khác nhau nên sẽ phải có chế độ chăm sóc khác nhau để có một cặp chân mày đẹp.

Cách kẻ chân mày cho người không có chân mày hoặc chân mày rất ít

Chuẩn bị

Bạn cần chuẩn bị những dụng cụ trang điểm dưới đây để thuận lợi trong quá trình kẻ chân mày:

  • Dụng cụ tỉa: Giúp tỉa gọn gàng các sợi lông mày không đúng vị trí, mất trật tự của chân mày.

  • Chì kẻ mày: Đây là vật dụng quan trọng nhất, bạn nên lựa chọn những loại chì kẻ mày lâu trôi đầu chì mềm, dễ thao tác và lên chuẩn màu nhất.

Thực hiện kẻ chân mày

Cách kẻ chân mày cho người không có chân mày hoặc chân mày rất ít

Thực hiện từng bước kẻ chân mày đúng cách nhất

Bước 1: Vẽ đường hướng chân mày

Bạn dùng chì kẻ mày để vẽ các đường nét định hình, tạo khuôn dáng cho chân mày phù hợp với khuôn mặt của mình.

Bước 2: Điền chân mày

Sau khi chân mày đã có khuôn dáng, bạn sẽ dùng chì kẻ mày tô vào những phần lông mày không có hoặc ít để giúp lông mày được đều màu hơn. Lưu ý là chỉ nên tô đậm ở đuôi và nhạt dần về phía đầu để trông không bị già.

Bước 3: Hoàn thiện và sửa chữa chân mày

Sau khi đã điền kín chân mày thì bạn dùng đầu chuốt để chải, giúp lông mày đều màu hơn. Tiếp đến, bạn sử dụng tăm bông để lau đi những chỗ bị lem màu ra bên ngoài và chỉnh sửa các đường nét để hai bên lông mày đều nhau.

Bước 4: Hoàn thiện trang điểm

Bạn nên phủ một lớp phấn không màu nhằm bảo vệ lông mày lâu trôi và bền màu nhất, tiếp đến thực hiện những bước trang điểm còn lại.

Xem thêm: Cách tạo khối mũi bằng chì kẻ mày với 6 bước đơn giản

Lưu ý khi chăm sóc chân mày để chúng mọc lại

Đối với những ai đang gặp tình trạng thưa và mỏng lông mày thì cần lưu ý những điều dưới đây khi chăm sóc chân mày để chúng có thể mọc lại trong thời gian ngắn nhất:

  • Hạn chế các phương pháp tác động mạnh và cạo nhổ chân mày để tránh gây tổn thương đến các nang lông.

  • Cung cấp dưỡng chất cho cơ thể bằng cách bổ sung các dưỡng chất sau vào chế độ ăn của mình như omega – 3, vitamin A, vitamin E. Các chất này sẽ giúp cơ thể đủ dưỡng chất để nuôi và duy trì sợi lông. Ngoài ra, nó cũng có tác dụng cấp ẩm mang lại làn da căng mịn cho bạn.

  • Dưỡng mày hàng ngày bằng nguyên liệu thiên nhiên hoặc mỹ phẩm chuyên dụng. Bên cạnh việc bổ sung các dưỡng chất cho cơ thể thì bạn cũng nên kết hợp massage hàng ngày với các nguyên liệu thiên nhiên hoặc mỹ phẩm chuyên dụng để kích thích lông mày mọc nhanh hơn.

Kết luận

Chân mày có mọc lại không? Chân mày của chúng ta có thể mọc lại được nhưng sẽ phụ thuộc nhiều vào cơ địa cũng như cách chăm sóc. Đây cũng là một bộ phận quan trọng, quyết định rất nhiều đến sắc thái của khuôn mặt nên các chị em cũng nên đặc biệt chú trọng để chăm sóc.

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một sản phẩm kẻ chân mày chất lượng nhất hãy tham khảo ngay dòng Perfect Shape Eyebrow M.O.I được sản xuất tại Hàn Quốc. Cây chì kẻ mày này được nhiều tín đồ làm đẹp lựa chọn bởi thiết kế thông minh với một đầu cọ chải và một đầu chì kẻ vạt xéo mảnh, dễ dàng thao tác kẻ chân mày.

Chì kẻ mày M.O.I sở hữu 3 tone màu ấn tượng (nâu tự nhiên, nâu chocolate, đen xám) có độ bám màu cao, chất chì mềm mịn dễ tán, lâu trôi và chống nước cực ấn tượng. Với sản phẩm này bạn dễ dàng tạo ra được một cặp chân mày sắc nét nhất.

Để chọn mua sản phẩm chính hãng, giá tốt bạn hãy liên hệ với hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc hoặc đặt mua hàng trực tiếp tại đây.