Không trang điểm xài phấn phủ kiềm dầu được không? Nên chọn phấn phủ kiềm dầu như thế nào cho phù hợp? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài chia sẻ của chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp dưới đây.

Ngoài công dụng hút dầu giảm bóng nhờn, phấn phủ kiềm dầu còn giúp tạo nên một lớp nền mịn màng cho làn da. Trong quá trình trang điểm sử dụng phấn phủ kiềm dầu là rất hữu ích để tạo ra lớp nền hoàn thiện nhất. Nhưng nếu không trang điểm xài phấn phủ kiềm dầu có được không? Hãy cùng chúng tôi tìm câu trả lời nhé!

Không trang điểm xài phấn phủ kiềm dầu được không?

Không trang điểm xài phấn phủ kiềm dầu được không?

Không trang điểm đều có thể xài phấn phủ kiềm dầu 

Câu trả lời là . Bởi dòng phấn phủ kiềm dầu được sản xuất với các thành phần chuyên dụng giúp hút dầu trên da mặt, che phủ khuyết điểm hiệu quả mà không cần dùng đến các sản phẩm trang điểm khác. Ngoài ra, nhiều loại phấn phủ kiềm dầu còn có các thành phần dưỡng da (phấn phủ dưỡng da) cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng da từ sâu bên trong.

Xem thêm: Tìm hiểu tất tần tật từ A - Z về phấn phủ không màu

Những công dụng khi dùng phấn phủ kiềm dầu mà không trang điểm

  • Phấn phủ kiềm dầu giúp hấp thụ dầu tự nhiên trên da và kiểm soát bóng nhờn. Điều này giúp da thông thoáng không nhờn suốt cả ngày.

  • Dù không trang điểm nhưng sử dụng phấn phủ còn giúp làm mờ lỗ chân lông và không hề gây bí bách.

  • Phấn có tác dụng che đi những khuyết điểm nhỏ trên da như những vết thâm nám, mụn trên da.

  • Một số phấn phủ kiềm dầu có thành phần chống nắng giúp bảo vệ da khỏi tác động của môi trường cũng như ánh mặt trời.

  • Đối với những làn da dễ kích ứng thì sử dụng phấn phủ sẽ giúp làm dịu da hạn chế sự mẩn đỏ, kích ứng trên bề mặt da.

Cách lựa chọn phấn phủ kiềm dầu phù hợp với nhu cầu

Cách lựa chọn phấn phủ kiềm dầu phù hợp với nhu cầu

Nên lựa chọn các loại phấn phủ kiềm dầu đến từ thương hiệu lớn phủ hợp nhu cầu

Chọn lựa phụ thuộc vào làn da của bạn

Chọn phấn phủ kiềm dầu phù hợp với loại da của bạn. Nếu bạn có da dầu, bạn nên chọn phấn phủ kiềm dầu có khả năng hấp thụ dầu thừa tốt hơn. Nếu bạn có da khô, bạn nên chọn phấn phủ kiềm dầu có chứa thành phần dưỡng ẩm để giữ cho da không bị khô và căng.

Chọn sản phẩm dựa vào mức độ kiềm dầu

Đều là dòng phấn phủ có khả năng kiềm dầu nhưng mức độ kiềm dầu của mỗi loại là khác nhau. Bạn nên tham khảo và chọn dòng phấn có độ kiềm dầu phù hợp với làn da của bạn. Nếu bạn có da rất dầu nên chọn sản phẩm có mức độ kiềm dầu cao hơn để kiểm soát dầu thừa trên da. Nếu bạn có da hỗn hợp hoặc da nhạy cảm nên chọn sản phẩm có mức độ kiềm dầu trung bình để không làm mất độ ẩm tự nhiên của da.

Chọn màu sắc phù hợp da

Phấn phủ kiềm dầu thường có nhiều màu sắc khác nhau thậm chí có các dòng sản phẩm không màu. Do vậy, tùy vào màu da mà lựa chọn màu sắc phấn phù hợp để tăng độ hài hòa cho gương mặt. Nếu bạn có làn da trắng sáng đẹp tự nhiên nên dùng dòng phấn phủ không màu.

Lưu ý thành phần có trong phấn phủ kiềm dầu

Khi chọn mua hàng bạn nhất định phải lưu ý đến thành phần của sản phẩm. Ưu tiên chọn các sản phẩm với thành phần tự nhiên, an toàn lành tính. Tránh những thành phần gây dị ứng cho da như: cồn, paraben, hương liệu…

Cách sử dụng phấn phấn phủ kiềm dầu khi không trang điểm

Phấn phủ kiềm dầu là mỹ phẩm trang điểm được dùng để kiểm soát dầu thừa trên da, giảm bóng nhờn và giữ lớp trang điểm lâu trôi hơn. Nhưng bạn cũng có thể sử dụng phấn phủ kiềm dầu khi không trang điểm để giữ cho da luôn thông thoáng và cân bằng. Cách dùng phấn phủ khi không trang điểm như sau:

  • Bước 1: Nên rửa mặt sạch sẽ để loại bỏ dầu thừa trên da.

  • Bước 2: Sử dụng toner hoặc nước hoa hồng để cân bằng độ pH trên da và giảm tình trạng kích ứng.

  • Bước 3: Dùng kem dưỡng ẩm để làn da không bị khô và căng.

  • Bước 4: Thoa kem chống nắng giúp bảo vệ da dưới tác động của ánh nắng mặt trời. 

  • Bước 5: Lấy lượng nhỏ phấn phủ kiềm dầu đánh nhẹ nhàng để giúp kiểm soát dầu thừa trên làn da.

Xem thêm: Cushion là gì? Dùng cushion có cần phấn phủ không?

Giải đáp một vài thắc mắc dùng phấn phủ kiềm dầu khi không trang điểm

Giải đáp một vài thắc mắc dùng phấn phủ kiềm dầu khi không trang điểm

Khi không trang điểm bạn không nên dùng phấn phủ kiềm dầu hàng ngày

Có nên dùng phấn phủ kiềm dầu hàng ngày không?

Câu trả lời là có nhưng quan trọng là cần phải làm sạch da và tẩy trang hàng ngày đúng cách. Nếu bạn không làm sạch da đúng cách mà dùng phấn phủ thì sẽ gây hại cho làn da gây nên các vấn đề về mụn.

Dùng phấn phủ kiềm dầu không trang điểm có cần dùng kem chống nắng?

Ngay cả khi bạn sử dụng phấn phủ kiềm dầu thì vẫn nên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da một cách hiệu quả nhất, tránh gây lão hóa hoặc gây hại cho làn da. Nên chọn dòng kem chống nắng có chỉ số chống nắng cao để nâng cao khả năng bảo vệ da tốt nhất. 

Phấn phủ kiềm dầu phù hợp với làn da nào nhất?

Với phấn phủ kiềm dầu là dòng sản phẩm phù hợp cho làn da dầu và da hỗn hợp. Tuy nhiên, với người có da khô và da nhạy cảm cũng có thể sử dụng phấn phủ kiềm dầu. Nhưng cần phải lựa chọn các sản phẩm phù hợp với thành phần lành tính hoặc sử dụng sản phẩm được sản xuất chuyên dụng cho làn da khô hay da bị kích ứng.

Kết luận

Thông qua những chia sẻ nêu trên có thể giúp bạn có câu trả lời không trang điểm xài phấn phủ kiềm dầu được không? Bạn hoàn toàn có thể sử dụng được nhưng cần phải lựa chọn dòng sản phẩm phù hợp. 

Trong số các phấn phủ kiềm dầu có trên thị trường thì phấn phủ M.O.I Baby Skin Powder đang là dòng sản phẩm rất hot trên thị trường bởi có các tông màu phấn phù hợp với mọi làn da, kết cấu nén dễ dàng sử dụng đồng thời có khả năng siêu kiềm dầu giúp cố định lớp nền lâu trôi lên tới 12h đồng hồ.

Phấn phủ M.O.I Baby Skin Powder còn có nhiều dưỡng chất tốt giúp chống oxy hóa, cung cấp độ ẩm để da không bị khô mốc hay bị nứt nền khi đánh. Với dòng phấn phủ siêu kiềm dầu đến từ thương hiệu M.O.I Cosmetics rất dễ sử dụng dù bạn mới bắt đầu trang điểm. Vì vậy, hãy tham khảo và lựa chọn mua sản phẩm ngay tại đây.