Kem chống nắng và che khuyết điểm sẽ giúp bạn giải quyết được những bước trang điểm cơ bản vào những lúc bận rộn hoặc không muốn trang điểm quá nhiều.

Không phải lúc nào mọi người cũng có thể thực hiện đầy đủ quy trình chống nắng và trang điểm một cách đầy đủ bởi nhiều lý do khác nhau. Chính vì vậy, sản phẩm kem chống nắng và che khuyết điểm đã ra đời nhằm giúp bạn chống lại tác động của tia UV, đồng thời tạo lớp makeup nhẹ nhàng, tươi tắn khi ra ngoài.

Đặc điểm của kem chống nắng và che khuyết điểm

Kem chống nắng che và khuyết điểm là một sản phẩm đa năng, vừa bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV, vừa giúp che các khuyết điểm trên da như mụn, thâm, nám. Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho những người có da nhạy cảm hoặc không thích trang điểm nhiều lớp.

Một số đặc điểm của kem chống nắng và che khuyết điểm là:

  • Sản phẩm có thành phần chống nắng với chỉ số SPF cao, thường từ 30 trở lên. SPF là chỉ số bảo vệ da khỏi tia UVB, gây cháy nắng và ung thư da. Sản phẩm cũng có thành phần chống tia UVA, gây lão hóa và sạm da. 
  • Kem chống nắng và che khuyết điểm có độ che phủ nhẹ nhàng, giúp che các khuyết điểm trên da như mụn, thâm, nám, đồi mồi. Sản phẩm có thể có nhiều tông màu khác nhau để phù hợp với từng tông da. 
  • Kem chống nắng và che khuyết điểm chứa thành phần dưỡng da, giúp cung cấp độ ẩm, làm dịu và làm mềm da thông qua các thành phần thiên nhiên như dầu hạt jojoba, chiết xuất trà xanh, chiết xuất hoa cúc...

Kem chống nắng che và che khuyết điểm là một sản phẩm tiện lợi và hiệu quả cho việc bảo vệ và làm đẹp da. Bạn có thể sử dụng sản phẩm này hàng ngày để có làn da khỏe mạnh và tự tin.

kem chống nắng và che khuyết điểm

Kem chống nắng và che khuyết điểm mang đến tự tin cho bạn khi ra ngoài

Xem thêm: Chỉ dùng kem chống nắng và phấn phủ có đủ bảo vệ da?

Lựa chọn kem chống nắng và che khuyết điểm như thế nào?

Để lựa chọn kem chống nắng và che khuyết điểm phù hợp nhất, bạn có thể tham khảo theo các tiêu chí sau đây:

Chỉ số SPF/PA 

Chỉ số SPF cho biết khả năng bảo vệ da trước tia UVB, còn chỉ số PA cho biết khả năng bảo vệ da trước tia UVA. Bạn nên chọn kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30-50 và chỉ số PA từ ++ đến ++++ để đảm bảo hiệu quả chống nắng.

Kết cấu kem chống nắng

Hãy ưu tiên kem chống nắng có kết cấu nhẹ, mỏng, dễ thẩm thấu vào da và không gây bí da hoặc bết dính. Bạn cũng nên tránh các loại kem chống nắng có chứa dầu, hương liệu hoặc cồn để không gây kích ứng da.

Chọn kem chống nắng phù hợp với loại da

Bạn cần xác định loại da của mình để lựa chọn kem chống nắng và che khuyết điểm phù hợp. Ví dụ nếu có làn da nhạy cảm, bạn nên chọn kem chống có chiết xuất từ thiên nhiên. Với làn da dầu, hãy tìm đến kem chống nắng vật lý có khả năng kiểm soát bã nhờn. Trong trường hợp có da khô, bạn nên chọn kem chống nắng có thành phần dưỡng ẩm. 

Màu sắc kem phù hợp với làn da

Bạn nên chọn màu sắc kem che khuyết điểm gần với màu da tự nhiên của bạn nhất, không quá sáng hoặc quá tối so với màu da.

kem chống nắng và che khuyết điểm

Kem chống nắng M.O.I - Dòng kem chống nắng và che khuyết điểm sở hữu nhiều ưu điểm được nhiều người "săn đón".

Cách sử dụng kem chống nắng và che khuyết điểm

Nếu vẫn chưa biết cách sử dụng kem chống nắng và che khuyết điểm, bạn có thể thực hiện theo gợi ý dưới đây:

  • Bước 1: Làm sạch da với sữa rửa mặt và thoa kem dưỡng để cấp ẩm cho da. 
  • Bước 2: Thoa kem chống nắng che và khuyết điểm lên da, thoa cả vùng cổ và vỗ nhẹ để kem thấm nhanh hơn. 
  • Bước 3: Sử dụng vào buổi sáng hàng ngày. Nên thoa trước khi ra ngoài từ 15 phút. Thoa lại 2 lần 1 ngày hoặc khi cần thiết để tối ưu hiệu quả chống nắng. 
  • Bước 4: Kẻ chân mày hoặc tô son nhằm giúp khuôn mặt trở nên hồng hào và tươi tắn.

Lưu ý khi bảo quản sử dụng kem chống nắng che khuyết điểm

Một số lưu ý, bí quyết khỏe đẹp trong việc sử dụng, bảo quản kem chống nắng che khuyết điểm mà bạn cần lưu tâm để giúp bảo quản chất lượng sản phẩm bên trong:

  • Hãy thoa đủ lượng kem chống nắng cho cả mặt và cả cổ. Không nên tiết kiệm vì sẽ làm giảm hiệu quả bảo vệ da.
  • Bạn nên lựa chọn kem chống nắng có thành phần an toàn, lành tính, không gây kích ứng hoặc dị ứng cho da. Bạn có thể kiểm tra thành phần của kem chống nắng trên bao bì hoặc trên các trang web uy tín.
  • Đóng kín nắp sau khi sử dụng để tránh bụi bẩn hoặc vi khuẩn xâm nhập vào sản phẩm.
  • Tuân theo hạn sử dụng của sản phẩm. Nếu sản phẩm đã quá hạn sử dụng hoặc có dấu hiệu biến đổi về mùi, màu sắc hoặc kết cấu, bạn không nên tiếp tục sử dụng.
  • Bảo quản kem chống nắng ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời. Nếu để sản phẩm lại gần cửa sổ, dưới nắng hoặc để gần những nơi có nhiệt độ cao (cốp xe, gần CPU máy tính, tủ lạnh…) thì có thể khiến sản phẩm bị tách nước, biến chất.

Kết luận

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo sản phẩm kem chống nắng M.O.I rất phù hợp với làn da và khí hậu Việt Nam. Sản phẩm có xuất xứ từ Hàn Quốc, thuộc thương hiệu mỹ phẩm M.O.I Cosmetics do ca sĩ Hồ Ngọc Hà sáng lập. 

Kem chống nắng nâng tông M.O.I Natural Tone Up Sun Milk 40ml là kem chống nắng dạng sữa, với ưu điểm nâng tông da tự nhiên và khả năng bảo vệ da hiệu quả cùng chỉ số chống nắng cao SPF 50+ PA ++++. Công nghệ Hyperion TM độc quyền tạo các hạt chống nắng dạng sữa siêu nhỏ giúp dễ tán, thấm nhanh, không bết dính và đem lại cảm giác khô ráo, dễ chịu trên da. Sản phẩm phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm.

Hãy liên hệ ngay với Hệ thống đại lý và Hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc hoặc bạn cũng có thể mua hàng chính hãng ở ngay bên dưới bài viết này.