Để tạo ra một đôi mắt “biết nói” khi trang điểm bạn hãy bỏ túi ngay cách trang điểm mắt cá tính có trong chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp dưới đây.

Đôi mắt được ví như “cửa sổ tâm hồn” góp phần tạo ra nét đẹp ấn tượng trên gương mặt. Do vậy, khi thực hiện make up bạn cần lưu ý trang điểm đôi mắt để trở nên hút hồn nhất. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách trang điểm mắt cá tính ấn tượng nhất bạn không nên bỏ qua nhé.

Các phong cách trang điểm mắt cá tính

Để trang điểm mắt cá tính bạn có thể lựa chọn một vài phong cách trang điểm như sau:

Hiệu ứng mắt khói

Các phong cách trang điểm mắt cá tính

Hiệu ứng mắt khói được nhiều bạn trẻ yêu thích lựa chọn

Để tạo cá tính trong phong cách trang điểm của mình bạn có thể lựa chọn hiệu ứng mắt khói tạo điểm nhấn cho gương mặt và làm cho đôi mắt của bạn trở nên nổi bật hơn. Đồng thời cũng đem lại một cảm giác quyến rũ và gợi cảm cho người trang điểm. Hiệu ứng mắt khói phù hợp với nhiều kiểu mắt và nhiều dịp khác nhau như đi tiệc, đi chơi….

Xem thêm: Hướng dẫn bạn từng bước kẻ mắt kiểu Tây tạo ra đôi mắt hút hồn

Hiệu ứng mắt mèo

Các phong cách trang điểm mắt cá tính

Hiệu ứng mắt mèo cá tính phổ biến nhất

Bạn có thể lựa chọn kẻ mắt mèo để tạo ra sự cá tính khi trang điểm. Đây là hiệu ứng trang điểm được yêu thích trong nhiều năm trở lại đây bởi dễ thực hiện, phù hợp với nhiều khuôn mặt và tăng độ tự tin, nét đẹp cho bạn.

Kẻ mắt nâu đậm

Lựa chọn kẻ mắt màu nâu đậm sẽ giúp làm toát lên nét cá tính, nổi bật cho đôi mắt thu hút mọi ánh nhìn. Tuy nhiên, bạn cần phải chọn màu phù hợp với tông màu da của mình để tạo ra một phong cách trang điểm mắt đẹp và thích hợp.

Tạo hiệu ứng neon cho mắt

Các phong cách trang điểm mắt cá tính

Tạo hiệu ứng neon nổi bật cho đôi mắt ấn tượng

Tạo hiệu ứng neon cho mắt là một phong cách trang điểm mắt đang trở nên rất phổ biến. Hiệu ứng neon sử dụng các màu sắc phấn mắt tươi sáng và nổi bật như ánh sáng neon, để tạo ra một phong cách trang điểm mắt đầy sức hút và nổi bật.

Những mỹ phẩm cần phải có khi trang điểm mắt

Để trang điểm mắt đẹp thì cần phải có rất nhiều các mỹ phẩm trang điểm khác nhau. Tiêu biểu như:

  • Kem lót mắt: Kem lót mắt giúp tạo ra một bề mặt mịn để màu phấn mắt bám chặt hơn và tránh bị lem.

  • Kem che khuyết điểm: Giúp che đi các vết thâm hay quầng thâm quanh mắt, giúp cho làn da xung quanh mắt trở nên đều màu và tươi sáng hơn.

  • Bảng màu phấn mắt: Nhờ sự đa dạng về bảng màu phấn mắt giúp bạn có thể tạo nên nhiều phong cách trang điểm mắt khác nhau. Bạn cần chọn các màu phù hợp với tông màu da của mình để tạo ra một phong cách trang điểm mắt đẹp và thích hợp.

  • Chì kẻ mắt: Eyeliner giúp tạo đường viền mắt chính xác và định hình mắt của bạn. Bạn có thể sử dụng chì kẻ mắt dạng gel, eyeliner lỏng hoặc eyeliner bút tùy theo sở thích của mình.

  • Mascara: Mascara giúp tạo độ dày và dài cho mi, làm cho mắt của bạn trở nên đẹp hơn. Ngoài ra, mascara còn giúp tạo độ rõ nét cho lông mi giả, nếu bạn sử dụng.

  • Mi giả: Nếu bạn muốn mi dài và dày hơn, mi giả là một sản phẩm bạn cần phải có. Các loại mi giả bao gồm mi dạng sợi, mi dạng sợi đơn hoặc mi dạng cụm.

  • Bấm mí: Bấm mí giúp làm cho mắt trở nên to hơn, sâu hơn và đẹp hơn. Nếu bạn muốn sử dụng bấm mí, hãy chọn sản phẩm có chất liệu tốt, an toàn và vệ sinh.

  • Các loại cọ trang điểm: Các loại cọ trang điểm dùng để đánh phấn được dễ dàng, đều màu hơn.

Xem thêm: Tổng hợp các kiểu kẻ mắt phổ biến giúp các nàng biến hóa theo từng phong cách

Hướng dẫn cách trang điểm mắt cá tính

Hướng dẫn cách trang điểm mắt cá tính

Cần trang điểm mắt cá tính theo đúng những bước theo từng quy định

Để trang điểm đôi mắt cá tính ấn tượng thì bạn thực hiện trang điểm đơn giản với các bước như sau:

  • Bước 1: Trước khi bắt đầu trang điểm, bạn nên làm sạch mặt và mắt bằng sữa rửa mặt.

  • Bước 2: Tiếp tục sử dụng kem lót mắt để giúp màu phấn mắt bám chặt hơn.

  • Bước 3: Sử dụng phấn mắt màu tối để tán đều trên vùng giữa mắt. Dùng cọ trang điểm để tán đều màu phấn mắt.

  • Bước 4: Sử dụng phấn mắt màu sáng để đánh lên vùng trong và ngoài của mắt. Phấn màu sáng sẽ có tác dụng làm nổi bật mắt hơn.

  • Bước 5: Sử dụng eyeliner màu sắc phù hợp để kẻ mắt. Thực hiện kẻ viền mắt từ góc trong đến góc ngoài của mắt. Bạn có thể kẻ đuôi mắt hoặc làm một số chi tiết khác để tăng thêm tính nghệ thuật cho trang điểm mắt của mình.

  • Bước 6: Sử dụng mascara để tạo độ dày và dài cho mi. Bạn có thể sử dụng mascara màu đen hoặc những màu độc đáo để tạo ra một phong cách trang điểm mắt cá tính.

  • Bước 7: Thực hiện các bước trang điểm tiếp theo như đánh phấn má hồng, son môi….

Những lưu ý khi trang điểm mắt cá tính

  • Nên gắn mi giả để tạo độ cong và độ dày cho mi, đôi mắt sẽ sáng hơn và có điểm nhấn ấn tượng trên gương mặt.

  • Nên kẻ eyeliner cho cả mắt trên và mắt dưới để tạo điểm nhấn nổi bật nhất.

  • Đánh phần đuôi mắt phải sắc nét đây là yếu tố rất quan trọng khi trang điểm mắt cá tính. Đuôi mắt càng sắc nét thì đôi mắt càng ấn tượng và cuốn hút hơn.

Kết luận

Như vậy, cách trang điểm mắt cá tính không hề khó nhưng bạn cũng cần phải tập đánh mắt để tạo ra một thói quen và tìm được kiểu trang điểm mắt phù hợp với tổng thể gương mặt.

Để tạo ra đường kẻ mắt sắc nét bạn cần phải lựa chọn bút kẻ mắt phù hợp hoặc có thể lựa chọn chì kẻ mày để kẻ mắt nhưng phải chọn loại chì chất lượng như chì kẻ mày M.O.I với thiết kế đầu chì vát mảnh, chất chì cực mềm dễ dàng tạo ra các đường mắt đều, sắc nét.

Đồng thời, chì kẻ mày M.O.I còn có các màu sắc (nâu chocolate, nâu tự nhiên, đen xám) phù hợp với nhiều tone da khác nhau. Sử dụng chì kẻ mày để kẻ mắt cũng giúp tiết kiệm được rất nhiều các chi phí khác nhau. Để chọn mua chì kẻ mày M.O.I bạn chỉ cần đặt hàng trực tiếp tại đây.