Đối với phái đẹp, son dưỡng chắc chắn không phải là vật dụng gì quá xa lạ. Thậm chí, đây còn là "cứu cánh" cho những cô nàng có đôi môi nứt nẻ, khô rát. Hiện bên cạnh các dòng son dưỡng thông thường, nhiều thương hiệu mỹ phẩm còn cho ra đời các sản phẩm son dưỡng bóng môi để giúp tăng hiệu quả làm đẹp khi thỏi son vừa có tác dụng dưỡng ẩm vừa giúp đôi môi trở nên căng bóng, mịn màng.

Son dưỡng bóng môi là gì? Các sản phẩm son dưỡng bóng môi thường chứa những thành phần nào? Cách sử dụng son dưỡng bóng môi ra sao? Mời bạn cùng M.O.I Cosmetics theo dõi những chia sẻ bên dưới để có lời giải đáp nhé!

Son dưỡng bóng môi là gì?

Son dưỡng bóng môi là sản phẩm kết hợp giữa son dưỡngson bóng. Do đó, các sản phẩm son này không chỉ có khả năng dưỡng ẩm, làm mềm môi như các dòng son dưỡng thông thường mà còn mang đến hiệu ứng bóng mượt và căng mọng.

Đặc biệt, với sự kết hợp 2 trong 1 kể trên, son dưỡng bóng môi có thể được sử dụng hàng ngày để dưỡng ẩm cho môi, giúp môi bớt khô rát, nứt nẻ. Ngoài ra, việc sử dụng son dưỡng bóng môi mỗi ngày còn giúp "làm đẹp" đôi môi, giúp môi luôn căng mọng, bóng đẹp mà không cần phải sử dụng thêm các dòng son bóng khác. 

Công dụng son dưỡng bóng môi

son dưỡng bóng môi

Việc sử dụng son dưỡng bóng môi mỗi ngày có thể mang đến nhiều lợi ích.

  • Dưỡng ẩm và làm mềm môi: Son dưỡng bóng môi chứa các thành phần dưỡng ẩm giúp cấp nước và duy trì độ ẩm cho môi. Do đó, việc sử dụng thường xuyên sẽ giúp môi trở nên mềm mịn hơn và ngăn chặn được tình trạng khô, nứt nẻ.
  • Tạo hiệu ứng bóng và sáng: Với các thành phần tạo hiệu ứng làm bóng, son dưỡng bóng môi có thể giúp đôi môi trông đầy đặn, căng mọng và tươi sáng hơn. 
  • Bảo vệ môi khỏi tác động môi trường: Son dưỡng bóng môi cung cấp cho môi một lớp màng bảo vệ. Điều này góp phần giúp bảo vệ môi khỏi tác động của gió, nắng, lạnh và khói bụi. 
  • Tạo màu sắc tự nhiên và tươi sáng: Một số loại son dưỡng bóng môi có màu sẽ giúp tạo màu sắc tự nhiên cho môi, làm môi trở nên tươi sáng và hấp dẫn, đồng thời tăng tính thẩm mỹ cho gương mặt.

Các thành phần quan trọng trong son dưỡng bóng môi

Thực tế, mỗi thương hiệu mỹ phẩm sẽ có một công thức son dưỡng bóng môi khác nhau. Tuy nhiên, các sản phẩm son dưỡng bóng môi chất lượng thường sẽ có những thành phần lành tính, an toàn và các chất được sử dụng sẽ được phối hợp theo một tỷ lệ được kiểm soát nghiêm ngặt. Dưới đây là một số thành phần tiêu biểu có trong son dưỡng bóng môi:

  • Hydrogenated Polydecene: Thành phần có khả năng giữ nước và cung cấp độ ẩm cho đôi môi. Ngoài ra, chất này còn có khả năng làm mềm, làm dịu da môi, tạo hiệu ứng bóng, sáng và giúp màu sắc của son trở nên "bền vững" hơn. Đặc biệt, đây còn là một thành phần được đánh giá là an toàn, lành tính, ít gây kích ứng cả với da nhạy cảm.
  • Polyisobutene: Thành phần có tác dụng làm mềm, giữ ẩm. Chất này có thể hấp thụ nhanh nhưng không gây bết dính cho môi. Đặc biệt, thành phần này còn giúp ngăn chặn sự thoát nước, mất độ ẩm. Từ đó, giúp đôi môi trở nên mềm mịn, căng bóng.

Ngoài 2 thành phần đáng lưu ý kể trên, các sản phẩm son dưỡng môi còn có thành phần như chất tạo màng (film forming agent) giúp đôi môi căng mướt và tạo lớp màng bảo vệ đôi môi, chất tạo hương (fragrance) giúp sản phẩm son dưỡng có hương thơm nhẹ nhàng, các chất hoạt động bề mặt...

Xem thêmSon môi Hồ Ngọc Hà - Sự kết hợp hoàn hảo giữa sắc đẹp và chất lượng

Cách chọn son dưỡng bóng môi 

Để chọn được một thỏi son dưỡng bóng môi tốt, phù hợp, bạn cần lưu ý một số điều sau:

Lựa chọn các sản phẩm có thành phần an toàn, lành tính

Đây là một trong những tiêu chí quan trọng nhất khi chọn son dưỡng bóng môi. Khi chọn mua, cần đọc kỹ bảng thành phần. Bạn nên ưu tiên chọn những sản phẩm có thành phần giúp dưỡng ẩm cao, tạo hiệu ứng bóng an toàn như hydrogenated polydecene và polyisobutene. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý tránh các sản phẩm có chứa các thành phần độc hại như chì, paraben, hương liệu...

Lựa chọn các sản phẩm có thành phần chống nắng

Hiện nay, một số sản phẩm son dưỡng bóng môi còn "tích hợp" các thành phần chống nắng. Khi chọn mua son dưỡng bóng môi, bạn có thể cân nhắc lựa chọn các sản phẩm có tính năng này để bảo vệ đôi môi tốt nhất trước tác động của ánh nắng mặt trời.

Lựa chọn các sản phẩm của công ty uy tín, chất lượng

Để đảm bảo nhận được hiệu quả tốt nhất từ son dưỡng môi, bạn nên ưu tiên chọn sản phẩm của các thương hiệu uy tín, được kiểm nghiệm nghiêm ngặt từ nguyên liệu, thành phần cho đến quy trình sản xuất. Khi mua, nên đến các cửa hàng, đại lý, siêu thị mỹ phẩm lớn để mua các sản phẩm chính hãng, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái.

Cách sử dụng son dưỡng bóng môi

son dưỡng bóng môi

Trước khi sử dụng son dưỡng bóng môi, bạn cần vệ sinh môi sạch sẽ để giúp dưỡng chất của son được thấm sâu và phát huy tối đa tác dụng. 

Trước khi sử dụng son dưỡng bóng môi, bạn hãy tẩy trang môi sạch sẽ bằng nước tẩy trang dành riêng cho môi. Ngoài ra, bạn cũng cần tẩy tế bào chết cho môi đều đặn để môi dễ hấp thụ chất dinh dưỡng hơn. Sau khi vệ sinh môi, bạn có thể thoa son dưỡng bóng môi theo các bước sau:

  • Mở nắp hộp đựng. Với các sản phẩm son dưỡng bóng môi dạng thỏi, bạn vặn lên khoảng nửa cm. Nếu son được đựng trong hộp, hãy lấy một lượng nhỏ bằng hạt đậu.
  • Thoa son dưỡng dọc theo bên ngoài môi dưới.
  • Thoa son dưỡng ở phía bên ngoài môi trên.
  • Bặm môi để giúp son dưỡng phân bố đều lên toàn bộ vùng da môi.

Lưu ý khi sử dụng và bảo quản son dưỡng bóng môi

Khi sử dụng và bảo quản son dưỡng bóng môi, bạn cần lưu ý đến một số bí quyết khỏe đẹp sau:

  • Lưu ý đến hạn sử dụng của son dưỡng. Nếu sản phẩm đã hết hạn sử dụng hoặc có các biểu hiện bất thường như son bị đổi màu, có mùi khó chịu... thì cần ngưng sử dụng.
  • Đọc kỹ thành phần của sản phẩm để đảm bảo rằng bạn không bị dị ứng hoặc phản ứng với bất kỳ thành phần nào trong son dưỡng bóng môi.
  • Không nên dùng chung son dưỡng bóng môi với người khác để tránh lây nhiễm vi khuẩn hoặc bệnh tật.
  • Son dưỡng bóng môi thường nhạy cảm với ánh sáng mặt trời và nhiệt độ cao. Do đó, hãy tránh để sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời và nơi có nhiệt độ cao để tránh làm thay đổi cấu trúc và chất lượng của son.
  • Nếu sử dụng cọ môi để thoa son dưỡng, hãy đảm bảo rửa sạch cọ sau mỗi lần sử dụng để loại bỏ vi khuẩn và bụi bẩn. 
  • Nếu bạn có bất kỳ biểu hiện kích ứng hoặc phản ứng không mong muốn sau khi sử dụng son dưỡng bóng môi, hãy ngừng sử dụng và tham khảo ý kiến bác sĩ.

Kết luận

Tóm lại, son dưỡng bóng môi là sản phẩm trang điểm cực kỳ hữu ích, không chỉ mang đến nhiều công dụng cho sức khỏe đôi môi mà còn tạo hiệu ứng bóng mượt, giúp đôi môi trở nên đầy đặn, quyến rũ hơn.

Nếu bạn đang có ý định đầu tư một sản phẩm son dưỡng bóng môi chất lượng nhưng vẫn chưa chọn được thương hiệu mỹ phẩm ưng ý, vậy hãy thử tìm hiểu về dòng son dưỡng có màu M.O.I Jelly Lipgloss từ nhà M.O.I Cosmetics. Với chiết xuất từ thiên nhiên có chứa thành phần chống oxy hóa như dầu vỏ bưởi, vitamin E, dầu thầu dầu, sản phẩm này có thể giúp cấp ẩm ngăn ngừa tình trạng lão hóa da.

Đặc biệt, son dưỡng nhà M.O.I Cosmetics còn sở hữu 2 tone màu cực hot là nâu cam trà và hồng cam đào lên màu chuẩn ngay từ lần chạm đầu tiên. Cùng với đó là độ bám màu tốt dù thoa nhiều lớp môi vẫn mỏng nhẹ, thoải mái mà không gây nặng môi.

Hiện bạn có thể đặt mua sản phẩm son dưỡng của thương hiệu M.O.I Cosmetics bằng cách liên hệ tới Hệ thống đại lý và Hệ thống chuỗi cửa hàng của thương hiệu trên toàn quốc hoặc đặt hàng ngay tại đây.