Chì kẻ mày là một sản phẩm trang điểm thường được sử dụng để tạo hình và giúp bạn có hàng lông mày đẹp hơn. Tuy nhiên, sử dụng chì kẻ mày trong thời gian mang bầu thì có được không? Cần lưu ý gì khi chọn chì kẻ mày cho bà bầu để đảm bảo an toàn cho thai nhi và phụ nữ mang thai?

Khi mang thai, việc chăm sóc da và trang điểm cần phải cẩn thận hơn, chọn những sản phẩm thật sự phù hợp với bà bầu để không gây hại cho cả mẹ và bé. Hãy cùng chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp của M.O.I Cosmetics khám phá những tiêu chí để lựa chọn chì kẻ mày cho bà bầu thích hợp nhất ngay trong bài viết sau đây bạn nhé!

Bà bầu có được kẻ chân mày không?

Rất nhiều người khi mang thai muốn trang điểm nhưng lại đắn đo không biết bà bầu có được kẻ chân mày không? Bà bầu hoàn toàn có thể kẻ chân mày nếu muốn. Tuy nhiên, cần lưu ý một số điều để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bà bầu và thai nhi:

  • Sử dụng sản phẩm an toàn: Chọn các sản phẩm chì kẻ mày cho bà bầu không chứa chất độc hại. Tốt nhất nên tìm kiếm các sản phẩm có chứng nhận hữu cơ hoặc được xác định là an toàn cho việc sử dụng khi mang bầu.
  • Đọc nhãn sản phẩm: Kiểm tra thành phần của sản phẩm chì kẻ chân mày để đảm bảo không chứa các chất gây hại cho sức khỏe.
  • Kiểm tra phản ứng trên da: Trước khi sử dụng chì kẻ mày, hãy thử trên một phần nhỏ da để kiểm tra xem có gây kích ứng hoặc bất kỳ phản ứng nào trên da không.
  • Thực hiện cẩn thận: Khi kẻ chân mày, bà bầu nên hạn chế tiếp xúc với mắt và vùng da khác ngoài lông mày. Đảm bảo làm sạch chân mày cẩn thận sau khi trang điểm, tránh sản phẩm lưu lại trên da quá lâu.

Bà bầu có được kẻ chân mày không?

Bà bầu có thể kẻ chân mày để làm đẹp cho mắt

Các thành phần thường có trong chì kẻ mày có thể gây hại cho bà bầu và thai nhi 

Trong chì kẻ mày có thể chứa những thành phần gây hại như:

  • Chì: Chì có khả năng hấp thụ qua da khi tiếp xúc với cơ thể.  Thành phần này đã được chứng minh là có khả năng gây hại cho thai nhi, ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ cũng như gây tổn hại cho hệ thần kinh, não bộ, và các cơ quan khác trên cơ thể. Việc sử dụng chì kẻ mày có thể tăng nguy cơ hấp thụ chì và gây hại cho sức khỏe của trẻ.
  • Amoni: Một số chì kẻ mày có chứa amoni, một chất gây kích ứng da. Việc tiếp xúc với amoni trong thai kỳ có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của bà bầu và thai nhi.
  • Paraben: Paraben là một loại chất bảo quản thường được sử dụng trong mỹ phẩm, bao gồm chì kẻ mày. Tuy nhiên, một số nghiên cứu đã liên kết paraben với các vấn đề sức khỏe như rối loạn nội tiết và tác động tiêu cực đến hệ thống hormone.
  • Thuốc nhuộm mạnh: Một số chì kẻ mày chứa các thuốc nhuộm mạnh như PPD (paraphenylenediamine), ammonium persulfate hoặc resorcinol. Những chất này có thể gây kích ứng da và dị ứng, đặc biệt khi tiếp xúc trực tiếp với da nhạy cảm của bà bầu.

Nhìn chung, việc sử dụng các sản phẩm chì kẻ mày không an toàn hoặc chứa các thành phần có nguy cơ gây hại có thể tăng nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe cho bà bầu và thai nhi. Vì vậy, cần lựa chọn chì kẻ mày cho bà bầu không chứa chì và các chất có nguy cơ gây hại. 

Các thành phần thường có trong chì kẻ mày có thể gây hại cho bà bầu và thai nhi

Trong chì kẻ mày có thể chứa những thành phần gây hại như chì, amoni,...

Vì sao bà bầu nên cẩn thận khi chọn chì kẻ mày?

Phụ nữ mang thai khi muốn trang điểm nên cẩn thận khi chọn chì kẻ mày cho bà bầu bởi các thành phần trong chì kẻ mày có thể gây hại cho sức khỏe của trẻ, làm tăng nguy cơ sinh non, trẻ bị dị tật thai nhi. Bên cạnh đó, một số thành phần có trong chì kẻ mày có thể gây kích ứng hoặc dị ứng cho bà bầu. Điều này có thể làm cho da nhạy cảm hơn và gây ra các vấn đề như đỏ, ngứa, sưng, khó chịu,... 

Tiêu chí lựa chọn chì kẻ mày cho bà bầu an toàn

Dù việc chọn chì kẻ mày không chất lượng có thể gây nên những tác hại cho sức khỏe mẹ và bé trong thai kỳ nhưng bạn cũng không cần phải quá lo lắng bởi hầu hết các sản phẩm chì kẻ mày hiện nay đều đạt những tiêu chuẩn an toàn trước khi được tung ra thị trường. Tuy nhiên, nếu bạn muốn đảm bảo chọn được một cây chì kẻ mày cho bà bầu phù hợp, bạn có thể cân nhắc đến các yếu tố sau:

  • Không chứa chì và các chất độc hại: Phụ nữ mang thai nên chọn chì kẻ mày cho bà bầu không chứa chất chì và các thành phần độc hại khác như amoni, paraben hoặc các chất gây kích ứng da.
  • Chọn sản phẩm tự nhiên và hữu cơ: Bạn nên tìm kiếm chì kẻ mày được làm từ các thành phần tự nhiên và hữu cơ, giảm thiểu nguy cơ tiếp xúc với các chất hóa học có thể gây hại.
  • Có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng: Một yếu tố khác cần lưu ý chính là chọn sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được kiểm nghiệm và chứng minh an toàn đối với phụ nữ mang thai.

Bạn có thể tìm hiểu đánh giá từ người dùng trước cũng như tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia trang điểm có kinh nghiệm để lựa chọn sản phẩm an toàn và phù hợp cho phụ nữ mang thai.

Xem thêm: Chì kẻ mày 2 đầu - Biến đôi lông mày thưa thớt thành đầy đặn

Tiêu chí lựa chọn chì kẻ mày cho bà bầu an toàn

Phụ nữ mang thai nên chọn chì kẻ mày cho bà bầu không chứa chất chì và các thành phần độc hại khác

Kết luận

Nhìn chung, khi mang thai, phụ nữ nên chọn các sản phẩm trang điểm có độ an toàn cao, sử dụng được cho bà bầu. Nếu bạn muốn mua chì kẻ mày cho bà bầu, có thể cân nhắc lựa chọn chì kẻ mày Perfect Shape Eyebrow của M.O.I Cosmetics. Sản phẩm được chứng minh an toàn, có thể sử dụng cho phụ nữ mang thai.

Chì kẻ mày Perfect Shape Eyebrow có thiết kế thông minh, tiện dụng với 2 đầu: 1 đầu chì kẻ vạt xéo siêu mảnh giúp tạo dáng chân mày 3D và 1 đầu cọ chải mềm mại, giúp tán màu chân mày siêu đều. Đặc biệt, chất chì của sản phẩm có khả năng chống nước, lâu trôi, giữ lớp trang điểm của bạn kéo dài lên hơn 4 giờ. Hiện chì kẻ mày Perfect Shape Eyebrow 3 tone màu thời trang với độ bám màu cao, phù hợp với mọi màu da là nâu tự nhiên, nâu chocolate, đen xám.

Bạn có thể mua sản phẩm trực tiếp trên website của M.O.I Cosmetics hoặc tại các hệ thống đại lý, chuỗi hệ thống cửa hàng trên toàn quốc.