Cùng tìm hiểu ngay cách làm chân mày lên màu đẹp khi trang điểm, bí kíp không phải ai cũng muốn chia sẻ với bạn. 

Với những bạn mới bắt đầu tập tành trang điểm, kẻ chân mày luôn là bước khó nhằn nhất trong cả quá trình, vì không biết cách xác định khuôn chân mày hoặc tô nhiều chì nhưng mãi vẫn không đều màu. Đừng lo, hãy cùng chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp học vẽ chân mày và cách làm chân mày lên màu đẹp khi trang điểm trong bài viết dưới đây nhé. 

Vai trò của việc có một đôi chân mày đẹp

Nếu bạn đang nghĩ chân mày đẹp không có quá nhiều công dụng, thì những dòng tiếp theo về vai trò của một đôi chân mày đẹp chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ đấy. Cụ thể thì: 

  • Đôi chân mày đẹp sẽ giúp cân đối dáng mặt, ví dụ như dáng chân mày ngang sẽ giúp gương mặt dài thêm đầy đặn, đáng yêu hơn, hay dáng chân mày cánh cung sẽ giúp cho mặt tròn thêm phần sắc sảo và trưởng thành hơn. 
  • Chân mày đẹp còn tăng thêm sự thu hút với người đối diện, tỷ như hàng chân mày rậm là điểm nhấn, giúp tạo ấn tượng ngay lần đầu gặp mặt. Ngược lại, hàng chân mày thưa, nhợt nhạt sẽ khiến bạn “mất điểm” vì trông thiếu tự tin và không có sức sống. 
  • Hàng lông mày còn là nơi để thể hiện ngôn ngữ cảm xúc, chẳng hạn như cái nhíu mày biểu hiện đang suy nghĩ hoặc khi giãn mày hết mức có nghĩa là đang cực kỳ hưng phấn. 

Cách làm chân mày lên màu đẹp

Cách làm chân mày lên màu đẹp

Chọn đúng dụng cụ là bước quan trọng để chân mày lên màu đẹp và tự nhiên hơn.  

Chuẩn bị 

Tỉa chân mày

Để có dáng chân mày đẹp và phù hợp với tổng thể lớp trang điểm thì đây là bước cực kỳ quan trọng. Bạn sẽ sử dụng nhíp, cùng kéo chuyên dụng để tỉa lại khuôn chân mày gọn gàng và loại bỏ bớt những sợi lông cứng đầu, mọc lộn xộn. 

Dụng cụ vẽ chân mày

Thực tế, trong thế giới trang điểm có hàng tỷ dụng cụ giúp bạn sở hữu đôi chân mày đẹp và ưng ý. Thế nhưng, bạn nên lựa chọn tùy thuộc trình độ và thói quen của bản thân. Sau đây là vài dòng đánh giá cơ bản về một số dụng cụ vẽ chân mày phổ biến: 

  • Chì kẻ mày: Dụng cụ luôn được xếp vào danh sách “must-have items” dành cho người mới bắt đầu, vì vừa dễ sử dụng, vừa lên màu đẹp, mà giá cả lại vô cùng phải chăng. Riêng với các chuyên gia trang điểm thì trong tủ đồ make up luôn sở hữu ít nhất một cây chì kẻ mày, vì đây là bí quyết để định hình khuôn chân mày đúng chuẩn. 
  • Gel vẽ mày: Thường dùng để giữ khuôn chân mày vào nếp gọn gàng và sắc nét. Tuy nhiên, kẻ chân mày dạng gel hơi khó sử dụng và rất ít màu nên chỉ thông dụng trong giới thợ trang điểm. 
  • Bột tán mày: Được mệnh danh là cứu cánh dành cho hàng lông mày thưa và nhợt nhạt, vì chỉ cần tán nhẹ lớp bột đến khi mịn, thì bạn sẽ sở hữu cặp chân mày dày và sắc sảo hơn. 
  • Bút dạ: Nếu bạn cần một sản phẩm trang điểm chống nước cho ngày dài hoạt động thì đây là lựa chọn hoàn hảo.

Lựa chọn màu chân mày phù hợp 

Màu da và màu tóc là hai yếu tố mà bạn cần xem xét trước khi lựa chọn màu chân mày. Sau đây là một số gợi ý về việc lựa chọn màu sắc chân mày sao cho phù hợp nhất: 

Theo màu tóc

  • Tóc màu nâu hoặc đen: Màu chân mày nên sáng hơn màu tóc từ một đến hai tông để trông tự nhiên hơn. 
  • Tóc sáng màu: Màu chân mày nên tối hơn một tông so với tóc, để tạo nét cuốn hút và ấn tượng hơn. 
  • Tóc nhuộm tông khói: Màu chân mày có thể nhuộm màu tương tự màu tóc để trông phá cách và nổi bật hơn. 

Theo màu da

  • Da trắng: Các tông màu ấm như nâu nhạt hoặc vàng sẽ giúp tôn lên nước da và các đường nét trên gương mặt 
  • Da vàng: Chì kẻ màu nâu xám, cùng bột tán màu nâu vàng là combo hoàn hảo dành cho nước da này, giúp tô điểm cho gương mặt thêm nổi bật và cuốn hút hơn. 
  • Da ngâm: Các tông nâu đậm hoặc đen sẽ là trợ thủ đắc lực để tạo nét nhấn nhá cho toàn bộ gương mặt, đồng thời giúp cho lớp make up được tự nhiên hơn. 

Xem thêm: Chọn chì kẻ mày có khó như bạn nghĩ? Cách chọn chì kẻ mày đẹp

Lựa chọn màu chân mày phù hợp

Màu sắc cũng là yếu tố quyết định chân mày có hợp với tổng thể lớp trang điểm hay không

Kỹ thuật làm chân mày lên màu đẹp

Để chân mày lên màu đẹp, thay vì sử dụng từng dụng cụ vẽ chân mày như trên, bạn có thể thử kết hợp combo ba dụng cụ theo hướng dẫn bên dưới: 

Bước 1: Sử dụng chì kẻ mày

Dùng chỉ kẻ màu nhạt hoặc gần tương đồng với màu lông mày tự nhiên để tạo khuôn chân mày phù hợp với dáng mặt. Sau đó, tiếp tục dùng chì để tô lớp màu mỏng, bằng cách di chuyển đầu chì nhẹ nhàng theo hướng lông chân mày. 

Bước 2: Sử dụng bột kẻ chân mày

Bước này sẽ giúp bạn thể hiện mình là bậc “chuyên gia” trong giới kẻ chân mày đấy. Bạn hãy sử dụng một cây cọ kẻ chân mày để tán lớp bột kẻ mày theo chiều hướng lên như chiều lông mọc. Lặp lại thao tác đến khi lớp màu được tán hài hòa và gần tiệp với màu chân mày tự nhiên. 

Bước 3: Sử dụng gel kẻ chân mày 

Bạn hãy sử dụng gel kẻ mày trong suốt để vuốt theo chiều lông mọc, giúp lông mày vào nếp ngay ngắn, hạn chế tình trạng chỉa lung tung. Hoặc nếu muốn sợi mày dày và đậm nét hơn, bạn có thể dùng gel kẻ mày có màu để chuốt thêm một lớp mỏng trên phần chân mày đã vẽ. 

Xem thêm: Hướng dẫn cách kẻ mày phẩy sợi tự nhiên với bút kẻ lông mày phẩy sợi 4D

Mẹo để chân mày lên màu đẹp

Một trong những yếu tố không nên bỏ qua để có đôi lông mày lên màu đều và đẹp là chăm sóc chân mày đúng cách. Dưới đây là một số mẹo chăm lông mày mà bạn cần biết, gồm: 

  • Sau mỗi lần trang điểm, bạn cần sử dụng nước tẩy trang chuyên dụng để xóa bỏ sạch lớp trang điểm vùng chân mày. Lưu ý chà xát nhẹ nhàng để tránh trầy xước và gây ra tổn thương vùng chân mày. 
  • Trước khi trang điểm, bạn cũng cần sử dụng nước tẩy trang để làm sạch chân mày, bước này sẽ giúp các nang lông được thông thoáng và chân mày lên màu chuẩn hơn. 
  • Sử dụng các phương pháp dưỡng chân mày bằng các nguyên liệu thiên nhiên hoặc mỹ phẩm để nuôi dưỡng lông mày từ sâu bên trong, giúp lông luôn mềm mịn và dễ tán màu hơn. 
  • Lựa chọn các loại chì kẻ mày, bột kẻ mày hoặc gel kẻ mày có nhiều thành phần dưỡng ẩm, chất chì mịn và dễ tán. 

Với những hướng dẫn về cách làm chân mày lên màu đẹp trên đây, chắc hẳn bạn đã cảm thấy việc vẽ chân mày cũng không khó như bạn nghĩ đúng không? Vậy thì đừng chần chừ, mà hãy áp dụng ngay nhé. 

Mặt khác, bài viết cũng muốn giới thiệu một cây chì kẻ chân mày với đầu kẻ vạt xéo siêu mảnh, sẽ cân được mọi khuôn chân mày và là trợ thủ đắc lực để bạn có đôi chân mày lên màu đẹp hơn. Đó là chì kẻ mày Perfect Shape Eyebrow M.O.I, đến từ thương hiệu M.O.I Cosmetics. 

Sản phẩm sở hữu ba tone màu xu hướng, cân được mọi màu da là nâu tự nhiên, nâu chocolate, đen xám. Hơn nữa, cây chì kẻ mày này có chất chì siêu mịn, dễ tán, do có chứa các thành phần dưỡng ẩm như dầu dừa, sáp, nhờ đó mà màu chân mày cũng lên đều và đẹp hơn. 

Nhanh tay đặt hàng chì kẻ chân mày Perfect Shape Eyebrow M.O.I - Cứu cánh chân mày dành cho người mới bắt đầu, tại đường link ngay bên dưới bài viết. Bạn cũng có thể liên hệ với đại lý hoặc hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics để tìm mua sản phẩm chính hãng.