Chân mày rậm là một trong những yếu tố giúp tô đậm đường nét và góp phần làm tăng độ sắc sảo trên gương mặt. 

Từ xưa đến nay, chân mày đóng vai trò lớn trong việc quyết định đường nét và thần thái của gương mặt. Và mỗi người thì sở hữu dáng chân mày khác nhau, đậm, nhạt hoặc dài ngắn không giống nhau.

Với những bạn sở hữu hàng chân mày thanh mảnh và đúng chuẩn, việc có trang điểm hay không cũng không trở thành vấn đề lo ngại. Nhưng ngược lại, với những bạn có chân mày rậm thì thường băn khoăn không biết cách tạo kiểu hoặc giảm bớt độ đậm sao cho phù hợp với tổng thể layout make up. 

Thấu hiểu những khó khăn đó, chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp sẽ chia sẻ tường tận những đặc điểm của chân mày rậm và cách trang điểm để có gương mặt cân đối hơn thông qua bài viết bên dưới. 

Chân mày rậm là gì?

Chân mày rậm là những dáng chân mày sở hữu các đặc điểm sau: 

  • Số lượng sợi lông mày nhiều
  • Lông mọc dày và dài, lan rộng đến cả bầu mắt. Với một số trường hợp, lông mọc lung tung và không đồng đều, đôi khi, vừa dày vừa xoắn vào nhau
  • Màu sắc chân mày đậm, rõ nét

Con trai chân mày đậm thường thu hút ánh nhìn từ lần đầu gặp gỡ vì hàng lông mày đậm nét, nổi bật và góp phần tăng lên vẻ mạnh mẽ, nam tính trên gương mặt. Nhưng ngược lại, con gái có chân mày đậm lại khiến các cô gái có phần hơi rụt rè vì trông già dặn so với lứa tuổi thật sự. 

Vậy làm cách nào để cặp chân mày đậm trở nên gọn gàng và cân đối hơn, tiếp thêm phần tự tin cho các cô gái? Hãy cùng theo dõi bí quyết ở phần tiếp theo của bài nhé. 

Sản phẩm trang điểm phù hợp cho người có chân mày rậm

Trước khi bắt đầu “phù phép” cho cặp chân mày rậm trở nên tự nhiên và hợp tone với layout make up đã lựa chọn, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các sản phẩm trang điểm chân mày phù hợp, cụ thể gồm: 

  • Dụng cụ tỉa chân mày: Lược chải, kéo, dao cạo là ba công cụ sẽ giúp bạn gọt dũa hàng chân mày, để chúng trở nên gọn gàng và ngay ngắn hơn. 
  • Dụng cụ vẽ chân mày: Theo các chuyên gia trang điểm thì bạn nên cân nhắc sử dụng chì kẻ chân mày với những dáng chân mày đậm, vì dễ điều khiển và tạo dáng chân mày hơn. Ngoài ra, bạn cần thêm một chai gel chân mày không màu để cố định lại hàng chân mày đã được tạo dáng. 

Chân mày rậm phù hợp với phong cách trang điểm nào?

Chân mày rậm phù hợp với phong cách trang điểm nào?

Trang điểm kiểu Tây là gợi ý dành cho những bạn sở hữu chân mày rậm

Trang điểm kiểu Tây hoặc trang điểm tự nhiên là hai phong cách makeup được các chị em nhiệt tình lăng xê cho các cô nàng có chân mày rậm. Sau đây là hướng dẫn chi tiết dành cho hai layout này: 

Trang điểm kiểu Tây

  • Đánh nền: Bạn nên lựa chọn kem nền có tone đậm hơn màu da từ 1 - 2 tone để làn da trông khỏe khoắn và quyến rũ hơn. Lớp nền theo tone trầm cũng là một đặc điểm nổi bật của phong cách trang điểm kiểu tây. 
  • Tạo khối: Đây là bước giúp mặt thon gọn hơn và tôn lên những góc cạnh của gương mặt. Và tương tự như màu nền, màu khối cũng nên sử dụng các tone trầm như nâu hoặc vàng đậm.
  • Trang điểm mắt: Vẫn sử dụng màu đậm như nâu đen, cánh gián… tương tự như lớp nền và khối, nhưng ở phần mắt sẽ đánh thêm lớp phấn nhũ sáng màu để tạo hiệu ứng mắt to, mí dày và sâu hơn. 
  • Kẻ chân mày: Vốn dĩ chân mày đã đậm nét nên bạn chỉ cần tỉa gọn gàng và tô thêm lớp chì nâu hoặc đen để lớp lông mày trông đầy đặn hơn thôi. 
  • Son môi: Một số màu son mà bạn có thể thử sử dụng khi trang điểm tone Tây gồm màu đỏ, cam, hồng trầm. Một mẹo nhỏ dành cho bạn là đánh lớp kem lót mỏng trước khi thoa sẽ mang đến hiệu ứng môi căng mịn và bền màu hơn. 

Xem thêm: Cách trang điểm kiểu Tây "thần thái" bạn bỏ túi ngay!

Trang điểm tự nhiên

Với phong cách trang điểm này, bạn cần ghi nhớ câu thần chú “mọi thứ đều nhẹ nhàng”, từ lớp nền gần tiệp với màu da, ít nâng tone, đến màu mắt cũng cần được giảm xuống hoặc lựa chọn các tone nude ấm để không quá nổi bật.

Tuy nhiên, để lớp trang điểm sống động và không nhạt nhòa thì hàng chân mày rậm chính là yếu tố then chốt, giúp tạo điểm nhấn trên cả layout này. Nếu bạn đã có chân mày đậm thì chỉ cần chải chuốt và cắt tỉa gọn gàng, sau đó sẽ dùng lớp gel chân mày trong suốt để cố định phần dáng chân mày. Ngược lại, nếu chân mày quá mỏng hoặc quá nhạt, bạn cần sử dụng thêm các dụng cụ như chì kẻ, lược chuốt để tạo độ sắc nét và tăng thêm vẻ quyến rũ cho cả gương mặt. 

Trang điểm cho người có chân mày đậm

Trang điểm cho người có chân mày đậm

Chân mày cần được làm sạch trước khi trang điểm để lên màu đều và đẹp hơn

Chuẩn bị chân mày trước khi trang điểm  

  • Làm sạch: Sử dụng sữa rửa mặt hoặc nước tẩy trang chuyên dụng để loại bỏ sạch bụi bẩn và cặn vụn chì còn sót lại trước khi trang điểm. Bước này sẽ giúp chân mày lên màu đẹp hơn, đồng thời, chân mày ẩm cũng cách giúp việc cắt tỉa thuận lợi hơn và không gây đau rát. 
  • Định hình dáng chân mày: Bạn cần chọn lựa khuôn chân mày phù hợp với layout trang điểm hoặc hình dáng khuôn mặt. Ví dụ như mặt dài sẽ hợp với chân mày ngang hoặc mặt tròn sẽ hợp với chân mày hình cánh cung. 
  • Cắt tỉa chân mày: Tỉa bớt những sợi lông thừa nhô ra khỏi hình dáng chân mày đã được định hình ở bước trước. 

Kỹ thuật trang điểm chân mày đậm 

  • Bước 1: Xác định ba điểm đầu, đỉnh và đuôi theo dáng chân mày mà bạn lựa chọn. 
  • Bước 2: Dùng chì nối ba điểm đã xác định, rồi dùng chì cân chỉnh hai bên chân mày sao cho cân đối và đồng đều
  • Bước 3: Dùng chì tán đều màu chân mày theo hướng phất lên. Lưu ý, nếu các đường nét đã quá đậm thì bạn chỉ cần tán một lớp mỏng gel kẻ mày trong suốt để cố định dáng chân mày vừa vẽ là được nhé. 

Xem thêm: Chọn chì kẻ mày có khó như bạn nghĩ? Cách chọn chì kẻ mày đẹp

Lưu ý khi trang điểm cho người chân mày rậm

Bên cạnh đó, bạn cũng nên lưu ý một số vấn đề sau khi trang điểm cho chân mày rậm: 

  • Với cặp chân mày quá đậm và không phù hợp với tổng thể lớp trang điểm, bạn có thể phủ một lớp phấn bột lên trước để tone màu nguyên thủy giảm xuống, sau đó dùng chì kẻ chân mày màu nhạt để vẽ lại. 
  • Mascara với tone màu nhạt có thể đóng vai trò như thuốc nhuộm màu tạm thời, giúp hạ tone ở chân mày rậm tương tự như phấn phủ. 
  • Mặc dù chân mày đậm sẽ cần tỉa chân mày thường xuyên để trông gọn gàng hơn, nhưng bạn chỉ nên cạo lông mày 2 - 3 tuần/lần. 

Vậy là sau bài viết trên, chắc chắn bạn đã biết cách xử lý hàng chân mày rậm như thế nào để phù hợp hơn với tổng thể lớp trang điểm rồi đúng không? Và sau đây, bài viết cũng muốn giới thiệu đến bạn sản phẩm chì kẻ mày Perfect Shape Eyebrow đến từ thương hiệu M.O.I Cosmetics, một vũ khí bí mật giúp bạn giải quyết “nhanh-gọn-lẹ” các cặp chân mày rậm đấy. 

Sản phẩm sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật khiến người xem không thể rời mắt như:

  • Bút chì gồm hai đầu là một đầu chì kẻ vạt xéo siêu mảnh, giúp kiểm soát và định hình dáng chân mày dễ dàng hơn; một đầu cọ chải giúp các sợi lông vào nếp nhanh và tán màu đều, tự nhiên hơn. 
  • Ba tông màu thời thượng với độ bám màu cao gồm nâu sáng, nâu chocolate, nâu đậm. Trong đó, màu nâu đậm sẽ là lựa chọn lý tưởng dành cho các cặp chân mày rậm muốn biến hóa trong phong cách trang điểm kiểu tây. 
  • Thành phần dầu dừa hydro hóa, sáp và amino acid giúp đầu chì mềm mại cho nét vẽ chính xác, mượt mà.
  • Chất chì mềm mịn, dễ tán và cực kỳ bền màu, ngay cả khi dính nước. 

Đừng chần chừ mà click vào đường link bên dưới bài viết để sở hữu em chì kẻ mày Perfect Shape Eyebrow M.O.I nhé. Bạn cũng có thể liên hệ với đại lý hoặc chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics để mua hàng chính hãng.