Tỉa chân mày là bước quan trọng để định hình đôi lông mày đẹp và giúp gương mặt trở nên thanh thoát, hài hòa hơn.

Với nhiều tín đồ làm đẹp, tỉa chân mày được ví von như bộ môn nghệ thuật khó nhằn và rất ít người dám thử nghiệm tại nhà. Nếu như bạn cũng đang lăn tăn với cùng vấn đề trên thì không được bỏ qua bài viết dưới đây, vì sẽ có hướng dẫn chi tiết cách tỉa chân mày giúp khuôn mặt sáng sủa hơn và hoàn toàn không đau ngay tại nhà. Cùng chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp tìm hiểu về phương pháp làm đẹp này nhé. 

Tại sao cần tỉa chân mày? 

Việc tỉa chân mày giúp hàng lông mày trông gọn gàng và vào nếp hơn, nhờ đó mà thần sắc sẽ thêm phần tươi tắn và gương mặt cũng trở nên ưa nhìn hơn. 

Tuy nhiên, bạn cũng lưu ý là việc tỉa chân mày chỉ nên thực hiện định kỳ, vì cạo lông mày quá thường xuyên sẽ khiến lông mày mọc nhanh, cứng, rậm và lộn xộn hơn ban đầu. Chưa kể, lỗ chân lông ở những vùng da hay bị cạo lông sẽ trở nên thô ráp, trông rất thiếu thẩm mỹ. 

Mặt khác, nếu vẫn chưa đến thời gian cạo nhưng lông mày quá rậm, thì mẹo dành cho bạn để chỉnh trang lại đôi lông mày là dùng nhíp nhổ đi những sợi lông thừa. 

Cách tỉa chân mày phù hợp với mọi khuôn mặt siêu đơn giản tại nhà

Chuẩn bị 

Vệ sinh

Trước khi tỉa chân mày, tất cả các loại dụng cụ cần được vệ sinh khử khuẩn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên rửa nhẹ phần lông mày với nước sạch, để bề mặt chân mày ẩm, giúp việc tỉa dễ dàng hơn. 

Dụng cụ

  • Dao cạo chuyên dụng: Dùng để cạo đi những phần lông mày không vào khuôn.
  • Kéo: Loại kéo có một bên lưỡi là lược chải, bên còn lại là lưỡi kéo cong giúp tém gọn và tỉa thưa lông mày.
  • Nhíp: Hỗ trợ nhổ những sợi lông nằm ở bầu mắt hoặc đuôi mắt. Những sợi lông ở những vị trí này thường rất khó dùng dao cạo.
  • Chổi xoắn và khuôn vẽ lông mày: Giúp chải lông mày vào nếp và hỗ trợ định hình dáng chân mày chuẩn. 

Các bước tỉa chân mày đẹp tự nhiên tại nhà

Bước 1: Xác định khung chân mày trước khi cạo 

Các bước tỉa chân mày đẹp tự nhiên tại nhà

Xác định điểm đầu, đỉnh và điểm cuối của chân mày rồi nối lại với nhau 

Bạn có thể dễ dàng xác định hình dáng chân mày bằng cách nối điểm đầu, đỉnh và điểm đuôi chân mày lại với nhau rồi vẽ phác thảo khuôn mày mà mình muốn. 

định hình lông mày

Bước 2: Cạo lông tơ và lông thừa

cạo lông mày

Cẩn thận cạo lông tơ thừa ở vùng đầu và thân chân mày 

Đây là bước quan trọng nhất để dáng chân mày lên đẹp và chuẩn. Ở bước này, bạn dùng đầu dao cạo sắc và mảnh nhẹ nhàng cạo đi những sợi lông tơ mọc thừa ở phần đầu, phần thân và phần đuôi của chân mày. Bạn cần thật tỉ mỉ để 2 bên lông mày được cắt tỉa đều nhau và không bị lẹm vào phần khuôn vẽ phác thảo trước đó. 

Bước 3: Tỉa lông thừa bằng nhíp

Các bước tỉa chân mày đẹp tự nhiên tại nhà

Nhổ những sợi lông thừa ở bầu mắt và đuôi mắt bằng nhíp 

Dùng nhíp nhổ những sợi lông thừa ở vùng bầu mắt và đuôi mắt, giúp phần chân mày thanh thoát hơn. 

Bước 4: Chải chuốt lông mày bằng chổi xoắn 

Các bước tỉa chân mày đẹp tự nhiên tại nhà

Dùng chổi xoắn chải các sợi lông vào nếp 

Sau khi hoàn tất các bước cạo và tỉa chân mày cơ bản, bạn dùng chổi xoắn chải nhẹ lên lông mày, giúp các sợi lông tơi ra và vào nếp hơn.

Bước 5: Dùng kéo tỉa lông mày định hình lại lần cuối

Dùng kéo tỉa lông mày định hình lại lần cuối

Định hình chân mày lần cuối bằng kéo cắt lông mày chuyên dụng 

Bước cuối cùng, bạn hãy dùng kéo tỉa lông mày chuyên dụng để cắt đi những phần lông dư thừa, đồng thời cân bằng lại độ dài ngắn khác nhau của những sợi lông để hoàn thiện đôi lông mày. 

Cách tỉa chân mày cho mặt tròn

Tỉa chân mày cho người mặt tròn cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện các bước tương tự như đã nêu ở trên để có một khuôn mày gọn gàng, rõ nét. Tuy nhiên, điểm khác biệt sẽ nằm ở bước xác định khung chân mày, cụ thể là sử dụng chì kẻ mày để vẽ thêm đường nét, giúp đôi lông mày phù hợp hơn với gương mặt tròn, thay vì sử dụng các dáng chân mày phổ thông hoặc vẽ tương tự đôi chân mày gốc.
 
Một vài kiểu chân mày đẹp cho mặt tròn nhỏ gọn và xinh đẹp tự nhiên mà bạn nên thử vẽ có thể kể đến như: chân mày lá liễu, chân mày chữ S, chân mày hình cánh cung, lông mày hình bán nguyệt (trăng non) hay chân mày ngang,...
 

Một số lưu ý giúp tỉa chân mày an toàn và không đau

Có một vấn đề khi tự tỉa chân mày tại nhà, nhất là những bạn mới tập tỉa, là dễ bị trầy xước hoặc cạo quá sát, gây đau rát. Do đó, bạn hãy bỏ túi một số lưu ý dưới đây để việc tỉa chân mày trở nên dễ dàng và không gây bất cứ khó chịu nào, gồm:

  • Làm ẩm da bằng cách dùng khăn ấm ủ lên phần lông mày 2 - 3 phút. Tránh sử dụng nước quá nóng sẽ gây bỏng da.
  • Khi cắt, tỉa chân mày, bạn nên thực hiện theo chiều mọc xuôi của lông để tránh trầy xước và viêm nang lông.
  • Trong quá trình dùng nhíp nhổ lông, bạn chỉ nên nhổ từng sợi một chứ không được nhổ nhiều sợi một lúc, khiến da bị tổn thương và sưng đỏ.
  • Bạn có thể cắt ngắn sợi lông trước để việc cạo và tỉa dễ dàng hơn, không gây đau rát.
  • Sau khi tỉa chân mày xong, dùng 1 cục đá lạnh chườm chân mày sẽ khiến bạn dễ chịu hơn đấy.

Trên đây là tất cả những gì mà bạn cần biết để tỉa chân mày đẹp tự nhiên mà không đau tại nhà. Cách làm này tuy đơn giản, nhưng kết quả chắc chắn sẽ không khiến bạn phải thất vọng đâu. 

Và đừng quên, sau khi cắt tỉa đôi lông mày gọn gàng và bắt mắt, hãy dùng chì kẻ mày để trang điểm thêm, giúp đôi mắt của bạn có thêm sức hút. Nếu bạn vẫn chưa tìm được sản phẩm chì kẻ mày ưng ý thì hãy tham khảo chì kẻ mày Perfect Shape Eyebrow M.O.I. Sản phẩm này được sản xuất tại Hàn Quốc và được đánh giá cao về độ lên màu cực đẹp, cụ thể gồm:

  • Sản phẩm có 3 tone màu thời trang, bao gồm: nâu sáng, nâu chocolate, nâu đậm phù hợp với hầu hết mọi màu da. 
  • Khi sử dụng chì kẻ mày Perfect Shape Eyebrow M.O.I, bạn sẽ cảm giác được chất chì rất mềm mịn, dễ bám lên chân mày và cực kỳ lâu trôi. 
  • Sản phẩm còn được các tín đồ làm đẹp ưu ái bởi thiết kế thông minh, dễ sử dụng với một đầu là chì vạt kẻ vạt xéo và một đầu là cọ chải chuyên dụng. Với thiết kế này, bạn hoàn toàn có thể vẽ dáng chân mày mình thích một cách nhanh gọn, dễ dàng đấy. 

Nhanh tay liên hệ các đại lý bán hàng hoặc cửa hàng của M.O.I Cosmetics để sở hữu sản phẩm chì kẻ mày Perfect Shape Eyebrow M.O.I chính hãng nhé. Hoặc bạn có thể mua dễ dàng hơn bằng cách click vào đường link mua hàng ngay bên dưới bài viết, để được nhận hàng ngay tại nhà nhé.