Trong ngành sản xuất mỹ phẩm, BHT được sử dụng vô cùng rộng rãi. Đây là một chất chống oxy hóa có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sản phẩm khỏi sự hư hỏng và giúp kéo dài thời gian sử dụng của mỹ phẩm. Vậy BHT là gì?

BHT là thành phần còn xa lạ với khá nhiều người. Liệu đây có phải là chất an toàn hay không? Trong bài viết này, chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về BHT.

BHT là gì trong mỹ phẩm?

BHT là từ viết tắt của butylated hydroxy toluene. Đây là một thành phần được sử dụng phổ biến trong ngành công nghiệp mỹ phẩm. BHT được sử dụng nhằm mục đích chống lại quá trình oxy hóa xảy ra ở mỹ phẩm. Nhờ đó, sản phẩm tránh được sự hư hỏng và kéo dài thời gian sử dụng cho người dùng. BHT thường được sử dụng trong các sản phẩm mỹ phẩm có chứa dầu như kem dưỡng da, son môi... 

Xem thêm: Ethylhexylglycerin - chất bảo quản cần có trong mỹ phẩm

BHT là gì trong mỹ phẩm?

 BHT là chất chống oxy hóa thường có trong mỹ phẩm

Chất bảo quản BHT trong mỹ phẩm có công dụng gì?

Chất bảo quản BHT là một hợp chất hữu cơ có mặt trong nhiều loại sản phẩm mỹ phẩm khác nhau. Chất này được sử dụng để ngăn chặn sự hư hỏng của sản phẩm do tác động của ánh sáng, nhiệt độ, không khí và vi khuẩn.

BHT có tác dụng chống oxy hóa, giúp duy trì tính chất của sản phẩm, ngăn chặn sự oxy hóa và phân hủy các chất béo và dầu trong sản phẩm. 

Bên cạnh đó, chất bảo quản BHT cũng có khả năng kháng khuẩn, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và nấm trong sản phẩm. Nhờ đó, sản phẩm có thể kéo dài thời gian sử dụng và giảm thiểu nguy cơ nhiễm khuẩn cho người dùng.

Xem thêm: Bạn đã hiểu hết vai trò của các chất chống oxy hóa trong các loại mỹ phẩm?

BHT thường được sử dụng trong loại mỹ phẩm nào?

Thành phần BHT có mặt trong nhiều loại mỹ phẩm khác nhau, bao gồm các sản phẩm dưỡng da, son môi và các sản phẩm trang điểm khác.

BHT là một thành phần phổ biến trong các sản phẩm mỹ phẩm có chứa dầu hoặc chất béo. Bởi vì nó giúp bảo vệ các thành phần này khỏi sự oxy hóa, từ đó giúp kéo dài tuổi thọ của sản phẩm và giữ cho nó không bị hỏng.

 

Những sản phẩm thường chứa BHT

BHT thường có trong các sản phẩm mỹ phẩm có chứa dầu hoặc chất béo như son

BHT có an toàn đối với làn da không?

Bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm có chứa BHT. Bởi đây là một chất phụ gia đã được FDA công nhận là an toàn trong mỹ phẩm (GRAS) với nồng độ 0,02%.

Hơn nữa, theo Tổ chức phi chính phủ vì môi trường EWG, thành phần BHT được đánh giá đạt mức điểm 4 trên thang điểm từ 1 đến 10 về cấp độ nguy hiểm của chất đối với sức khỏe con người. Vì thế có thể thấy, sản phẩm này hoàn toàn an toàn cho người nếu được sử dụng với liều lượng cho phép.

Đồng thời, Hội đồng chuyên gia đánh giá thành phần mỹ phẩm (CIR) cũng khẳng định tính an toàn của thành phần BHT. Hội đồng chuyên gia CIR đã dựa trên các dữ liệu khoa học và đưa ra kết luận rằng BHT hoàn toàn an toàn khi sử dụng trong mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc cá nhân khác.

Ngoài ra, Hội đồng chuyên gia CIR cũng đã chỉ ra rằng các nghiên cứu về việc sử dụng BHT tại chỗ nhằm giảm thiểu ảnh hưởng do bức xạ cực tím gây ra cho da đã được xem xét. Các thí nghiệm này đều cho thấy rõ ràng không hề có dấu hiệu của sự nhạy cảm ánh sáng hoặc bất kỳ kích ứng nào.

Lưu ý khi sử dụng mỹ phẩm có chứa BHT

 Khi sử dụng mỹ phẩm có chứa BHT, bạn nên lưu ý những điểm như sau:

  • Đọc kỹ nhãn sản phẩm: Hãy đọc kỹ nhãn sản phẩm để biết sản phẩm có chứa BHT hay không và nếu có thì tỷ lệ BHT trong sản phẩm là bao nhiêu.

  • Thử nghiệm sản phẩm trước khi sử dụng: Bạn nên thử nghiệm sản phẩm trên một vùng da nhỏ trước khi sử dụng để đảm bảo rằng bạn không bị dị ứng hoặc kích ứng da.

  • Không sử dụng quá liều lượng quy định: Hãy tuân theo hướng dẫn của nhà sản xuất và không sử dụng quá liều sản phẩm tránh gây những ảnh hưởng xấu không đáng có.

  • Sử dụng sản phẩm mới: Bạn nên sử dụng sản phẩm mới và không sử dụng sản phẩm cũ đã quá hạn sử dụng để tránh tình trạng sản phẩm bị oxy hóa.

  • Đóng chặt nắp sau khi sử dụng: Bạn nên đóng chặt nắp sản phẩm sau khi sử dụng để tránh cho sản phẩm bị oxy hóa và giảm hiệu quả của BHT.

Lưu ý khi sử dụng

Sử dụng sản phẩm chứa BHT còn mới

Kết luận

Trên đây là những thông tin chi tiết về thành phần BHT có trong mỹ phẩm. Nếu BHT được sử dụng trong liều lượng cho phép thì hoàn toàn an toàn cho người sử dụng. Vì thế, bạn  không phải lo lắng khi sản phẩm có chứa BHT.

Son thỏi Love M.O.I Tropical Edition có chứa thành phần BHT. Nếu nhìn thấy chất này trong bảng thành phần, thì bạn đã có thể yên tâm. Được chứng nhận theo các tiêu chuẩn chất lượng cả ở Việt Nam và Hàn Quốc, dòng sản phẩm son thỏi Love M.O.I Tropical Edition đã được công nhận là an toàn và đáng tin cậy. Bạn có thể yên tâm sử dụng sản phẩm này mà không lo về tác động tiêu cực cho sức khỏe của bạn.

Ngoài ra, son thỏi M.O.I còn sở hữu những màu sắc đang thịnh hành như cam nude - hồng cam đào - đỏ cam, phù hợp với mọi loại da của người Việt. Bạn có thể tự tin thể hiện phong cách cá nhân và trang điểm theo xu hướng mới nhất.

Để mua sản phẩm chính hãng, bạn có thể đến các hệ thống đại lý hoặc hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt mua trực tiếp từ trang web của M.O.I Cosmetics thông qua đường dẫn đặt cuối bài viết.