Dáng mắt dài giúp bạn tạo ấn tượng quyến rũ, độc đáo cho người đối diện và nếu biết cách trang điểm thì bạn sẽ càng giúp dáng mắt này thu hút hơn. Vậy bạn đã biết cách kẻ mắt dài sao cho tự nhiên mà vẫn thời trang chưa?

Đôi mắt dài không chỉ quyến rũ và thu hút mà còn tạo nên vẻ đẹp đặc biệt cho gương mặt. Với kỹ thuật kẻ mắt dài phù hợp, bạn có thể tạo điểm nhấn cho đôi mắt của mình để chúng càng thêm cuốn hút hơn. Hãy cùng chuyên mục Bí quyết khỏe và đẹp của M.O.I Cosmetics tìm hiểu và khám phá xem mắt dài nên kẻ mắt như thế nào mới tự nhiên và ấn tượng nhé.

Mắt dài là gì?

Mắt dài là dáng mắt mang lại vẻ đẹp quyến rũ và độc đáo cho gương mặt. Đôi mắt dài thường có đặc điểm là dài theo hướng ngang, có thể cong nhẹ hoặc ngang tùy thuộc vào cấu trúc mặt tự nhiên của mỗi người.

Theo nhân tướng học, phụ nữ có đôi mắt dài thường thông minh, sáng tạo và tư duy nhạy bén. Nữ giới với dáng mắt này cũng có tầm nhìn xa, khả năng nhận biết và phân tích thông tin một cách nhanh nhẹn và sắc bén. Họ thường có khả năng quan sát tốt và đánh giá tình huống rất chính xác.

Không những vậy, đôi mắt dài mang đến cảm giác bí ẩn, quyến rũ và cũng dễ dàng tạo điểm nhấn cho gương mặt. Với dáng mắt này, bạn cần biết kỹ thuật kẻ mắt phù hợp để có thể làm nổi bật và tôn lên vẻ đẹp tự nhiên của đôi mắt.

Chuẩn bị trước khi kẻ mắt

Bước chuẩn bị trước khi kẻ mắt là rất cần thiết để đảm bảo quá trình trang điểm “trơn tru” và cho kết quả tốt nhất. Những bước như chọn loại bút kẻ mắt phù hợp, lựa chọn màu sắc bút kẻ và làm sạch phần da xung quanh mắt sẽ góp phần giúp bạn có lớp trang điểm đẹp, bền hơn.

Chọn bút kẻ mắt phù hợp

kẻ mắt dài

Khi kẻ mắt dài, việc chọn được bút kẻ mắt phù hợp sẽ giúp bạn thực hiện dễ dàng hơn.

Hiện nay, thị trường có nhiều loại bút kẻ mắt khác nhau bao gồm bút kẻ mắt dạng lỏng, bút kẻ mắt gel, bút kẻ mắt chì... Mỗi loại kẻ mắt đều có đặc điểm riêng và mang đến hiệu quả khác nhau. Bút kẻ mắt dạng chì thường dễ sử dụng hơn và có thể giúp bạn tạo đường kẻ mắt tự nhiên. Trong khi đó, bút kẻ mắt gel thường có độ bền cao hơn và đường kẻ mắt cũng sẽ sắc nét hơn. Bạn hãy chọn loại bút kẻ mắt giúp mình cảm thấy tự tin nhất khi dùng nhé.

Lựa chọn màu sắc bút kẻ mắt

Hiệu ứng của đường kẻ mắt phụ thuộc khá nhiều vào cách bạn chọn màu sắc của bút kẻ mắt. Đối với mắt dài, bạn có thể chọn bút màu nâu hoặc màu đen nếu muốn tạo phong cách tự nhiên và thanh thoát. Hai màu này sẽ giúp bạn làm nổi bật dáng mắt dài của mình. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thử những màu sắc sáng hơn như xanh lam, tím hoặc vàng vào những dịp cần phá cách, nổi bật. Tuy nhiên, bạn cũng hãy cân nhắc tới tông màu da của mình khi chọn màu bút kẻ mắt nhé.

Chuẩn bị, làm sạch vùng da mắt

Trước khi kẻ mắt, bạn cần chuẩn bị và thực hiện các bước làm sạch da vùng mắt cẩn thận. Đầu tiên, bạn có thể sử dụng sản phẩm tẩy trang nhẹ nhàng để vệ sinh phần da mắt kĩ càng nhằm loại bỏ dầu thừa và bụi bẩn trên da. Sau đó, bạn hãy mát-xa nhẹ nhàng vùng da mắt để giúp kích thích tuần hoàn máu và làm mềm da. Ngoài ra, bạn có thể dùng kem lót mắt để giữ đường kẻ mắt lâu trôi và không bị lem.

Xem thêm: Kẻ mắt kiểu Hàn Quốc phù hợp với mọi kiểu dáng mắt

Mắt dài nên kẻ mắt như thế nào?

Các bước kẻ mắt dài để có đường kẻ mắt ấn tượng nhưng vẫn tự nhiên như sau:

  • Bước 1: Dùng bút kẻ mắt kẻ từ đầu mắt đến đuôi mắt. Bạn kẻ một đường dọc theo đường mi mắt rồi kéo đường kẻ ra khỏi đuôi mắt. Tuy nhiên, bạn lưu ý không kéo đường kẻ quá xa đuôi mắt để tránh làm mắt trông quá dài.
  • Bước 2: Tạo điểm nhấn cho mắt bằng cách kéo đường kẻ mắt từ đuôi mắt hướng lên trên theo ý thích của bạn. Cách kẻ mắt này sẽ giúp tạo cảm giác mắt sinh động và quyến rũ hơn.

Kiểm tra và chỉnh sửa lớp kẻ mắt 

kẻ mắt dài

Sử dụng bút kẻ mắt có đầu nhọn và mảnh sẽ giúp bạn dễ kẻ mắt dài

Khi đã có đường kẻ mắt ưng ý, bạn cần thực hiện một số bước để hoàn thiện việc trang điểm mắt:

  • Tán nhẹ đường kẻ mắt. Nếu dùng bút kẻ mắt dạng chì hoặc phấn, bạn hãy sử dụng cọ mắt hoặc đầu ngón tay để tán nhẹ đường kẻ mắt vừa kẻ nhằm giúp lớp trang điểm trông nhẹ nhàng, tự nhiên hơn.
  • Kiểm tra và điều chỉnh độ đối xứng của đường kẻ hai bên mắt để đảm bảo lớp trang điểm cuối cùng thật hoàn hảo.

Lưu ý khi kẻ mắt dài

Trong quá trình kẻ mắt dài, bạn cần lưu ý một số bí quyết khỏe đẹp như sau để giúp phần trang điểm thêm thu hút hơn: 

  • Kẻ viền mắt mảnh và gọn gàng: Bạn hãy sử dụng bút kẻ mắt có đầu nhọn và mảnh để kẻ một đường viền mi thật mảnh và gọn gàng nhằm tránh làm mắt bị quá dài.
  • Tránh vẽ đường kẻ mắt quá dài: Đường kẻ từ đuôi mắt ra ngoài nếu quá dài có thể khiến mắt không tự nhiên.
  • Kẻ viền mi trên hơi dày một chút: Đối với mắt dài, bạn có thể mở rộng mắt bằng cách kẻ viền mi trên hơi dày một chút.
  • Sử dụng mascara thích hợp: Bạn có thể sử dụng mascara làm dày và kéo dài mi, từ đó làm nổi bật thêm đôi mắt dài.

Kết luận

Cách kẻ mắt dài sao cho tự nhiên mà vẫn thu hút cần nhiều thử nghiệm và luyện tập. Sau một thời gian kiên trì thử nhiều phong cách khác nhau, bạn sẽ nhận ra mắt dài nên kẻ như thế nào mới phù hợp nhất. 

Hiện tại, ​​M.O.I Cosmetics đang có dòng bút kẻ mắt nước M.O.I Perfect shape eyeliner có khả năng giúp bạn "biến hình" hoàn hảo, sở hữu ánh mắt quyến rũ tự nhiên. Nhờ công nghệ phân tán màu vượt trội, sản phẩm này cho phép màu mực lên chuẩn, sắc nét và liền mạch với chỉ 1 lần di bút. Đầu bút siêu mảnh giúp bạn dễ dàng điều chỉnh nét vẽ và thao tác thuận tiện ngay cả khi mới chỉ tập kẻ mắt. Ngoài ra, bút kẻ mắt nước M.O.I Perfect shape eyeliner còn rất bền màu, lâu trôi nhờ sự kết hợp giữa 2 màng film bảo vệ có khả năng kháng khuẩn.

Để tìm hiểu rõ hơn về sản phẩm này hoặc mua hàng, bạn hãy đến các đại lý, chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc hoặc nhấn vào nút Mua ngay bên dưới nhé.