Với người mới tập tành kẻ lông mày, sẽ tìm loại chì kẻ mày dễ dùng để tập làm đẹp. Vậy chì kẻ mày dễ dùng sẽ hội tụ những yếu tố nào? Cùng chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp khám phá nhé. 

Kẻ chân mày vẫn luôn là bộ môn khó, ngay cả khi bạn đã biết trang điểm lâu năm. Vậy làm thế nào để những ai vừa tập tành makeup có thể chọn được cây chì kẻ mày dễ dùng? Hãy cùng M.O.I Cosmetics đi tìm những đặc điểm mà những bạn vừa tập kẻ cần chú ý khi mua chì kẻ mày nhé. 

Đặc điểm của chì kẻ mày dễ dùng

Thiết kế 

Các cây chì kẻ mày dễ dùng nên có thiết kế thông minh hai đầu, với một đầu chì và một đầu cọ, vì như vậy sẽ tiện lợi hơn cho bạn. Khi dùng đầu chì vẽ sai, có thể ngay lập tức dùng đầu cọ để cân chỉnh lại theo dáng mày mong muốn. Ngoài ra, cả hai đầu nên có nắp đậy để giữ vệ sinh tốt hơn, tránh tình trạng nhiễm khuẩn ở đầu cọ, gây nguy hiểm khi sử dụng hoặc rút ngắn thời hạn sử dụng của chì. 

Đặc điểm của chì kẻ mày dễ dùng

Thiết kế chì kẻ mày dễ dùng nên có hai đầu gồm đầu chì và đầu cọ

Về độ dài của cây chì, bạn nên lựa chọn kích cỡ sao vừa tay, không quá dài và cũng không quá ngắn, giúp bạn thuận tiện nhất khi kẻ mày. Với những dạng chì vạt xéo, bề rộng của chì nên dao động từ 1.5 - 1.6 mm, để đảm bảo nét vẽ mảnh, đôi chân mày sắc nét hơn. 

Thành phần và kết cấu

Chất chì phải mềm mịn và có độ cứng vừa phải, vì quá cứng sẽ gây tổn thương cho làn da, còn quá mềm sẽ dễ bị gãy vụn, gây lấm lem chất chì trên mặt trong khi kẻ. Hơn nữa, bạn cũng nên tham khảo thật kỹ bảng thành phần, đảm bảo nguyên liệu phải từ thiên nhiên, an toàn và lành tính cho da, hạn chế các thành phần có thể gây kích ứng da. 

Bên cạnh đó, bạn cũng cần quan tâm đến mức độ thấm nước của chì kẻ mày. Các loại chì kẻ mày dễ dùng nên không thấm nước vì chất chì sẽ mịn hơn, lâu trôi hơn, nhất là khi sử dụng tại Việt Nam, quốc gia có thời tiết nóng, độ ẩm cao.  

Bảng màu

Thông thường, bảng màu của chì kẻ mày sẽ không đa dạng như màu mắt, nên về đặc điểm này, bạn chỉ cần lưu ý lựa chọn loại chì kẻ mày sở hữu nhiều màu tự nhiên và phù hợp với màu lông mày của bản thân là được. Bên cạnh đó, khi lựa chọn màu, bạn cũng cần cân nhắc về màu tóc, màu da và tổng thể layout trang điểm, nhằm hạn chế tình trạng chọn màu quá sáng, quá tối hoặc quá đối lập với tổng thể, gây kém sắc. 

Xem thêm: Cách chọn và sử dụng chì kẻ mày đầu dẹp như chuyên gia trang điểm

Cách sử dụng chì kẻ mày dễ dùng

Chuẩn bị và làm sạch vùng lông mày

Bạn cần làm sạch vùng lông mày trước khi kẻ để chất chì có thể bám màu lâu hơn, tránh trường hợp vừa kẻ xong, gặp thời tiết nóng bức lại trôi hết màu. Sau đây là vài bước để bạn chuẩn bị tốt cho vùng lông mày: 

  • Sử dụng nước tẩy trang và sữa rửa mặt để loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn sâu bên trong từng lỗ chân lông. 
  • Thoa kem dưỡng chân mày để lông mềm mượt và dễ vào nếp hơn khi kẻ.
  • Tỉa chân mày gọn gàng theo hình dàng mà bạn lựa chọn. 
  • Riêng với các làn da dầu hoặc thiên dầu, bạn có thể đánh thêm lớp phấn phủ nhẹ để giúp kiềm dầu tốt hơn, màu bám đều và đẹp hơn. 

Cách sử dụng chì kẻ mày dễ dùng

Chuẩn bị thật tốt cặp chân mày sẽ giúp việc trang điểm mày dễ dàng hơn bao giờ hết

Kỹ thuật kẻ mày

  • Sử dụng đầu chì để tạo khung và điều chỉnh hình dạng, độ dày chân mày theo hình dáng đã tỉa. 
  • Tiếp tục dùng đầu chì để phẩy sợi theo hướng lông mày, sao cho các khoảng trống trên cặp mày được lắp đầy. Bạn nhớ vẽ thật nhẹ và chính xác, hạn chế lem ra bên ngoài.
  • Dùng cọ để chải cho lông vào nếp và tạo hiệu ứng tự nhiên hơn. Đồng thời, dùng phấn để dặm lại xung quanh, giúp phần chì sắc nét và đẹp hơn. 

Lưu ý khi sử dụng chì kẻ mày dễ dùng

Dù là chì kẻ mày dễ dùng, nhưng bạn cũng cần lưu ý một vài vấn đề sau khi sử dụng, gồm: 

  • Bảo quản nơi khô ráo, tránh để tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, sẽ khiến chì nhanh hỏng. 
  • Đầu chì cần đậy nắp hoặc vặn xuống sau khi sử dụng để bảo quản tốt hơn, kéo dài tuổi thọ của bút chì.
  • Khi mới tập kẻ, bạn nên luyện tập những dáng mày đơn giản, dễ kẻ như chân mày ngang hoặc chân mày cánh cung.

Xem thêm: Cách tạo khối mũi bằng chì kẻ mày với 6 bước đơn giản

Vậy là qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đã hình dung được chì kẻ mày dễ dùng có hình dáng ra sao rồi đúng không? Hy vọng bạn sẽ sớm tìm được cây chì kẻ mày chân ái dành cho bản thân. 

Nếu bạn vẫn chưa biết chọn chì kẻ mày dễ dùng nào, có thể tham khảo chì kẻ mày M.O.I, một trong những loại chì kẻ mày dễ dùng nhất trên thị trường. Sản phẩm sở hữu nhiều ưu điểm như: 

  • Bảng màu thời thượng, phù hợp với mọi màu da hay bất kỳ phong cách trang điểm nào, gồm nâu tự nhiên, nâu chocolate và đen xám
  • Thành phần từ thiên nhiên nên chất chì rất mềm mịn, không vón cục và an toàn cho da. 
  • Đầu chì cực kì mảnh, dễ định hình và tạo dáng chân mày. Hơn nữa, vì đầu chì vạt xéo nên rất dễ phẩy sợi và ôm sát dáng chân mày, phù hợp với những bạn vừa tập tành kẻ. 
  • Thiết kế hai đầu thông minh, có nắp đậy. Đầu chì bền màu, lâu trôi, chống nước, còn đầu cọ mềm mượt, dễ chải, tán đều màu và màu lên tự nhiên hơn. 

Đặc biệt sản phẩm được sản xuất tại Hàn Quốc và đạt chứng nhận an toàn tại cả hai quốc gia Việt Nam, lẫn Hàn Quốc. Vậy nên, bạn có thể an tâm về chất lượng mà sản phẩm mang lại. 

Chì kẻ mày M.O.I đang được bán rộng rãi trên toàn quốc tại đại lý hoặc chuỗi cửa hàng chính hãng. Bạn cũng có thể đặt hàng ngay bằng đường link bên dưới bài viết.