Đôi lông mày đẹp góp phần rất lớn tạo nên vẻ đẹp hoàn hảo cho khuôn mặt. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn sở hữu đôi lông mày đẹp tự nhiên. May mắn thay, nhờ sự phát triển của công nghệ làm đẹp, hiện nay có một kỹ thuật giúp hàng lông mày bạn đẹp như ý muốn, đó là điêu khắc chân mày.

Thực tế, lông mày đẹp quyết định vẻ đẹp và sức hút của khuôn mặt. Vì vậy, các dịch vụ điêu khắc, phun xăm chân mày đang là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều chị em. Hãy cùng Bí quyết khỏe đẹp tìm hiểu về kỹ thuật điêu khắc chân mày và trả lời cho câu hỏi: "Có nên điêu khắc chân mày?".

Điêu khắc chân mày là gì?

Co-nen-dieu-khac-chan-may

Điêu khắc chân mày giúp tạo ra những sợi lông mày như thật

Điêu khắc chân mày là một phương pháp thẩm mỹ chuyên nghiệp cần được thực hiện tại các cơ sở thẩm mỹ lớn và uy tín, đồng thời cần những kỹ thuật viên có tay nghề. Phương pháp này sử dụng một loại bút khắc chuyên dụng để có thể trực tiếp phun mực lên lớp thượng bì của da, tạo ra những sợi lông mày giả như thật đan xen với những sợi lông mày thật. Nhờ đó, bạn sẽ có hàng lông mày tự nhiên và mềm mại như thật.

So với rất nhiều phương pháp làm đẹp chân mày hiện nay như phun, xăm… thì điêu khắc được coi là kỹ thuật làm đẹp chân mày tự nhiên nhất. 

Xem thêm: Tại sao lại cạo chân mày? Cách để có đôi lông mày đẹp

Những ưu điểm của điêu khắc chân mày

Điêu khắc chân mày là kỹ thuật được ưa chuộng nhờ thiết bị tiên tiến với công nghệ hiện đại hơn so với nhiều phương pháp làm đẹp chân mày khác. Dụng cụ sử dụng có thể là dao khắc với đầu siêu nhỏ hoặc có thể sử dụng máy kỹ thuật số với đầu kim siêu nhỏ và nhạy. Cách khắc sợi lông mày cũng cần những chuyên viên có tay nghề, tỉ mỉ và cẩn thận đến từng chi tiết. Chỉ cần một sai phạm nhỏ cũng dễ làm hỏng cả một quy trình.

Bộ lông mày điêu khắc hoàn hảo là phải có từng sợi mày đều tăm tắp được sắp xếp chỉn chu trong một khuôn dáng phù hợp với con người, tính cách, khuôn mặt, thậm chí là phải phù hợp với cả phong thủy. Phương pháp điêu khắc chân mày sẽ phù hợp với những ai thích sở hữu cặp lông mày có sợi nét mảnh, có gốc, có ngọn và đúng chuẩn phom dáng tự nhiên. 

Có nên điêu khắc chân mày không?

Nếu bạn cảm thấy lông mày mọc lộn xộn, không đẹp hoặc không đều thì phương pháp điêu khắc lông mày là chọn lựa tuyệt vời. Bạn không nhất thiết phải điêu khắc toàn bộ cả hai lông mày mà có thể chỉ làm ở một số khu vực nhất định để cải thiện hình dạng. 

Co-nen-dieu-khac-chan-may

Khi không có nhiều thời gian hay kỹ thuật làm đẹp, bạn có thể dùng các phương pháp làm đẹp chân mày như điêu khắc

Phương pháp này cũng giúp chỉnh sửa và làm lông mày đều và rậm hơn. Đối với người có lông mày hướng xuống, thường là ở đuôi của lông mày, kỹ thuật tạo sợi sẽ giúp nâng các sợi lông mày, nhờ đó mang lại vẻ đẹp không chỉ cho lông mày mà còn giúp mở rộng bầu mắt và mí mắt.

Vậy có nên sử dụng dịch vụ điêu khắc lông mày hay không? Câu trả lời sẽ phụ thuộc vào nhu cầu và tình trạng da của bạn.

  • Nhu cầu và mục tiêu: Nếu bạn muốn có đôi lông mày đẹp, định hình rõ ràng và tự tin hơn, điêu khắc lông mày có thể là một lựa chọn tốt. Điêu khắc lông mày có thể giúp cải thiện hình dáng và độ dày của lông mày, tạo nét tự nhiên hoặc kiểu dáng mà bạn mong muốn.

  • Tình trạng da: Nếu bạn có da nhạy cảm, bị viêm nhiễm hoặc vấn đề da liễu khác, nên hỏi bác sĩ da liễu trước khi quyết định sử dụng dịch vụ. Một số phương pháp điêu khắc như microblading có thể gây kích ứng và tác động đến da.

  • Kỹ năng và kinh nghiệm của người thực hiện: Nếu bạn quyết định điêu khắc lông mày, hãy đảm bảo chọn người thực hiện có kỹ năng và kinh nghiệm. Tìm hiểu khách hàng trước đây của cơ sở mà bạn dự định sẽ làm, xem xét đánh giá và hình ảnh trước - sau để đảm bảo chất lượng và an toàn.

  • Sự cam kết: Điêu khắc lông mày không phải là một quá trình tạm thời mà có thể kéo dài từ 1 - 3 năm. Do đó, hãy xem xét sự cam kết và quyết định liệu bạn có sẵn sàng duy trì và chăm sóc lông mày theo yêu cầu hay không.

Khi nào nên chọn điêu khắc và khi nào nên chọn phun, xăm lông mày?

Co-nen-dieu-khac-chan-may

Điêu khắc hay phun xăm chân mày đều có những ưu, nhược điểm riêng

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, cả phương pháp điêu khắc chân mày và phun xăm đều có những ưu nhược điểm riêng. Để lựa chọn đúng đắn, bạn cần cân nhắc kỹ mong muốn, sở thích của bản thân. 

Đối với người có làn da trắng, lông mày thưa, nên thực hiện điêu khắc lông mày để có được hàng lông mày sắc nét và dày hơn. Kỹ thuật này cũng phù hợp với chị em muốn sở hữu dáng mày tự nhiên, thanh tú. Đối với người có làn da ngăm đen nhưng lông mày đậm và không được cân đối, nên lựa chọn phương pháp phun thêu lông mày để cải thiện tình trạng. Sau khi thực hiện phương pháp này, bạn sẽ có ngay dáng lông mày đẹp như ý mà không cần phải nghỉ dưỡng. Và dù điêu khắc lông mày hay thêu lông mày, bạn cũng cần lựa chọn địa chỉ tin cậy, uy tín để làm.

Cách chăm sóc và duy trì chân mày sau điêu khắc

Cách chăm sóc và kiêng cữ sau khi điêu khắc chân mày cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần kiêng cữ trong khoảng thời gian từ 1 đến 2 tuần và tùy theo cơ địa mỗi người mà thời gian dài ngắn khác nhau. Trong thời gian chờ lông mày lành, bạn cần:

  • Tránh nước và mọi thứ từ dầu gội, sữa rửa mặt… dính vào lông mày sau 4 tiếng
  • Luôn giữ cho vùng chân mày khô thoáng, không để nắng chiếu trực tiếp, tránh khói bụi
  • Uống nhiều nước, nước ép trái cây và rau xanh
  • Không ăn thực phẩm cay nóng, chất kích thích, thực phẩm có khả năng gây dị ứng (hải sản, trứng)…
  • Không dùng tay bóc lớp mày, để khô tự nhiên và để mày tự tróc

Kết luận

Nếu bạn không muốn áp dụng các phương pháp làm đẹp chân mày như điêu khắc, xăm, phun… nhưng lại muốn có đôi chân mày đẹp, hãy thử sử dụng chì kẻ mày. Đây là sản phẩm làm đẹp chân mày có thể mang theo bên mình và sử dụng mọi lúc, mọi nơi.

Chì kẻ chân mày Perfect Shape Eyebrow M.O.I được sản xuất tại Hàn Quốc có một đầu cọ chải và một đầu chì kẻ vạt xéo mảnh, giúp dễ kẻ chân mày. Chì kẻ mày M.O.I sở hữu 3 tone màu ấn tượng (nâu sáng - nâu chocolate - nâu đậm) có độ bám màu cao, chất chì mềm mịn dễ tán, lâu trôi và chống nước cực ấn tượng. Với sản phẩm này, bạn có thể dễ dàng tạo ra được cặp chân mày sắc nét và hoàn hảo nhất.

Để chọn mua sản phẩm chính hãng, giá tốt, bạn hãy liên hệ với hệ thống đại lýhệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc hoặc đặt mua hàng trực tiếp tại đây.