Bạn đang sở hữu một cây son yêu thích nhưng bỗng nhiên son bị gãy và không còn dùng được nữa? Thay vì vội vàng vứt bỏ, hãy thử áp dụng một số cách chữa son môi bị gãy sau đây để "cứu" thỏi son gãy bạn nhé.

Son môi gãy đầu chắc hẳn là trải nghiệm không mấy dễ chịu với các tín đồ làm đẹp. Thay vì buồn bã vứt bỏ, tại sao không thử sửa chữa son bạn nhỉ? Dưới đây là một vài cách chữa son môi bị gãy giúp bạn có thể tiếp tục dùng son.

Nguyên nhân son bị gãy

Với những ai từng dùng son thỏi thì có lẽ cũng không quá xa lạ với việc son bị gãy. Có rất nhiều nguyên nhân khiến son bị gãy, chẳng hạn như:

  • Sử dụng quá mạnh tay khi đánh son khiến đầu son bị gãy. Lúc đánh son cần đảm bảo chạm nhẹ nhàng lên môi, không ấn mạnh.

  • Để son ở nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh khiến cấu trúc, chất son bên trong bị ảnh hưởng, dễ gãy khi va chạm dù chỉ là tác động nhẹ. 

  • Để son chỗ ẩm ướt, chẳng hạn như ở phòng tắm hay cạnh chậu rửa mặt khiến chất son bị lỏng cũng là một trong những nguyên nhân khiến son dễ vỡ hơn. 

  • Va chạm mạnh khi mang theo trong túi xách, ví... khiến thân son bị nứt và gãy dần. 

  • Thân son chất lượng kém, dễ nứt vỡ cũng là một nguyên nhân khiến son bị gãy khi đang sử dụng. 

Nguyên nhân son bị gãy

Bảo quản không đúng cách làm son môi bị gãy

Son bị gãy có xài được không?

Son bị gãy có xài được không? Câu trả lời là có! Bạn vẫn có thể sử dụng được nếu vết gãy nhỏ, không ảnh hưởng nhiều đến phần đầu son. Nếu son gãy đôi và rơi phần gãy ra ngoài thì bạn cần biết cách chữa son môi bị gãy để có thể khắc phục tình trạng này.

Tuy nhiên, những cách khắc phục trên cũng chỉ là tạm thời. Son có thể tiếp tục bị gãy nhiều lần nên tốt nhất bạn nên chọn son chất lượng và dùng cẩn thận để không bị gãy son. 

Son bị gãy đầu phải làm sao? Cách chữa son môi bị gãy

Đây là một số cách đơn giản để chữa son môi bị gãy đầu:

  • Để 2 phần son gãy gắn vào với nhau rồi dùng máy sấy hơ nhẹ. Lúc này, bề mặt son ở 2 vị trí bị gãy sẽ mềm ra. Bạn có thể dùng tay để điều chỉnh sao cho 2 đầu khớp lại với nhau rồi để son khô và kết dính lại. Nếu không có máy sấy, bạn có thể thay thế bằng bật lửa.

  • Cho son vào lò vi sóng trong 5 - 10 giây để làm tan chảy bề mặt. Sau đó, nhẹ nhàng ép 2 đầu vào nhau để kết dính. 

  • Đun chảy toàn bộ phần son và đổ son vào khuôn, để son khô và sử dụng như một thỏi son mới.

Son bị gãy đầu phải làm sao? Cách chữa son môi bị gãy

Lấy các phần son bị gãy đun cho tan chảy rồi đổ vào khuôn thành son mới

Các lưu ý khi dùng và bảo quản son để tránh tình trạng son bị gãy

Để tránh tình trạng son bị gãy, cần lưu ý một số vấn đề sau khi sử dụng và bảo quản son:

  • Khi đánh son cần chạm nhẹ nhàng, không ấn mạnh tay vào môi để tránh làm gãy đầu son. 

  • Không mang theo son trong túi xách có nhiều vật dụng khác để tránh va chạm làm hỏng son. Nếu cần mang son theo trong túi xách thì nên bỏ son trong một chiếc túi hoặc hộp riêng để bảo quản son.

  • Luôn cất son ở nơi khô ráo, thoáng mát để kéo dài tuổi thọ sản phẩm.Không để son ở nhiệt độ quá nóng hay lạnh, nên để ở nhiệt độ phòng từ 15-25 độ C. Không cất son ở những nơi ẩm ướt như phòng tắm để tránh ảnh hưởng tới chất son.

  • Đậy nắp son cẩn thận sau khi sử dụng để bảo vệ đầu son.

  • Thỉnh thoảng lau sạch thân và đầu son bằng khăn mềm để loại bỏ vi khuẩn.

  • Thay son định kỳ 3 - 6 tháng để đảm bảo độ bền và vệ sinh cho son.

  • Chọn mua son của thương hiệu uy tín, chất lượng tốt để giảm nguy cơ gãy vỡ.

Các lưu ý khi dùng và bảo quản son để tránh tình trạng son bị gãy

Nên có túi đựng mỹ phẩm riêng

Kết luận

Trên đây là một số gợi ý đơn giản giúp phục hồi son môi bị gãy. Thay vì mua son mới, bạn có thể áp dụng những cách chữa son môi bị gãy này để kéo dài tuổi thọ của thỏi son quen thuộc. Tuy nhiên, cần lưu ý cách chữa son môi bị gãy này chỉ có hiệu quả tạm thời. Son vẫn có thể tiếp tục bị gãy. 

Do đó, bạn nên bảo quản son cẩn thận cũng như đầu tư vào các dòng son chất lượng để tránh tình trạng gãy son. Và một trong những sản phẩm mà M.O.I Cosmetics muốn giới thiệu đến bạn chính là Bộ sưu tập 6 son thỏi Love M.O.I. Vỏ son được thiết kế với sự kết hợp của chất liệu da và kim loại cứng cáp để hạn chế son bị gãy do tác động bên ngoài. Hơn nữa, chất son bên trong cũng được nghiên cứu kỹ lưỡng, tránh son mềm, bị chảy dẫn đến gãy son. Hiện bộ sưu tập này đang có 6 màu là: No.1: White Macaron - Cam Đào, No.2: Milk Candy - Nâu Trà Sữa, No.3: Vanilla Ice Cream - Cam Nâu Đất, No.4: Butter Cookie - Hồng Nâu Gỗ, No.5: Cappuccino - Hồng Cam Sữa và No.6: Hot Chocolate - Đỏ Cam Quế. Để sở hữu bộ sưu tập son thỏi cao cấp này, bạn có thể truy cập trang web chính thức của M.O.I Cosmetics để đặt hàng trực tiếp. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt mua tại các hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc.  Và đừng quên theo dõi chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp của M.O.I Cosmetics để có thêm nhiều thông tin bổ ích bạn nhé.