Đã bao giờ bạn nghe đến son dưỡng khử thâm môi? Liệu son dưỡng có thật sự có hiệu quả trong việc khử thâm môi? Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây bạn nhé!

Nhiều người cho rằng, sử dụng son dưỡng khử thâm môi là một cách giúp bạn nhanh chóng lấy lại đôi môi hồng hào tự nhiên. Son dưỡng khử thâm môi được xem là “cứu tinh" của những cô nàng có đôi môi thâm, nhợt nhạt hay thậm chí sẫm màu.

Khử thâm môi là gì?

Khử thâm môi là quá trình bạn làm giảm hoặc loại bỏ các vết thâm ở môi. Khi bị thâm môi, bạn sẽ thấy môi khô sạm, xỉn màu. Vết thâm có thể ở toàn bộ môi hoặc chỉ bị thâm ở viền môi. Có nhiều nguyên nhân gây thâm môi thư do di truyền, tuổi tác, hút thuốc, do phun hoặc xăm môi không đúng cách, sử dụng những sản phẩm cho môi kém chất lượng… Khử thâm môi giúp môi sáng màu hơn và hồng hào tự nhiên hơn. 

Xem thêm[Góc giải đáp] Dùng son dưỡng có bị thâm môi không?

Có nên khử thâm môi không?

Nếu bạn đang đắn đo không biết có nên khử thâm môi hay không thì câu trả lời chắc chắn là có! Một đôi môi thâm, sắc tố môi quá đậm sẽ khiến bạn cảm thấy thiếu tự tin về vẻ ngoài của mình và luôn cố gắng để dùng các loại son có màu đậm để che đi màu môi.

Tuy nhiên, khi môi bị thâm thì son môi cũng khó có thể lên màu chuẩn được. Hoặc bạn sẽ phải “cố đấm ăn xôi" để chọn một màu son mà mình không thích, miễn sao là son có thể che đi khuyết điểm môi thâm trên gương mặt.

Với những lý do trên, có thể thấy việc khử thâm môi là việc hoàn toàn nên làm, thậm chí bạn nên khử thâm môi sớm để lấy lại sự tự tin.

Có nên khử thâm môi không

Việc khử thâm môi là việc hoàn toàn nên làm

Son dưỡng khử thâm môi có được không?

Có rất nhiều biện pháp khử thâm môi được chia sẻ hiện nay. Trong đó, một trong những biện pháp mà nhiều người đang áp dụng chính là sử dụng son dưỡng khử thâm môi. Thật sự thì son dưỡng khử thâm môi được không?

Câu trả lời chính là có! Thành phần của son dưỡng khử thâm chứa các chiết xuất thiên nhiên như vitamin E, lô hội, các loại tinh dầu... giúp nuôi dưỡng môi từ sâu bên trong. Nhờ đó, son dưỡng giúp môi trở nên hồng hào tự nhiên hơn. 

Không chỉ vậy, son dưỡng khử thâm môi còn có hiệu quả trong việc đẩy lùi đẩy lùi các tác hại của hóa chất trong những sản phẩm son môi chưa phù hợp - một trong những yếu tố làm môi ngày càng thâm hơn. 

Và son dưỡng khử thâm môi cũng giúp bảo vệ môi khỏi tác động từ ánh nắng mặt trời, bụi bẩn, ô nhiễm môi trường,... Do đó, sử dụng son dưỡng khử thâm môi lâu dài, đều đặn sẽ giúp môi sáng màu dần lên và mờ đi những vết thâm hiệu quả.

Cách khử thâm môi bằng son dưỡng

Để khử thâm môi bằng son dưỡng, bạn có thể làm theo các mẹo được nhiều chị em chia sẻ trên các diễn đàn chuyên về bí quyết khỏe đẹp như sau:

  • Chọn mua son dưỡng chuyên dụng khử thâm với thành phần lành tính, an toàn.

  • Rửa mặt và làm sạch vùng môi thật nhẹ nhàng với nước ấm. Dùng khăn mềm nhẹ nhàng lau khô môi. Bạn cũng có thể tẩy tế bào chết cho môi trước khi dùng son dưỡng. Tuy nhiên, không phải lần nào trước khi dùng son dưỡng cũng cần phải tẩy tế bào chết cho môi mà bạn chỉ nên thực hiện khoảng 3 - 4 lần/tuần là đủ.

  • Tiếp theo, lấy một lượng vừa đủ son dưỡng khử thâm môi thoa đều lên môi. Thoa son dưỡng đều khắp môi, tránh tình trạng bỏ sót một vùng nào đó trên môi.

  • Massage nhẹ nhàng môi để các dưỡng chất bên trong son dưỡng có thể thẩm thấu sâu vào da. Không chà xát mạnh hay kéo căng môi để tránh làm tổn thương môi.

Cách khử thâm môi bằng son dưỡng

Thoa son dưỡng đều khắp môi, tránh tình trạng bỏ sót một vùng nào đó trên môi

Mẹo sử dụng son dưỡng khử thâm đúng cách

Chọn son dưỡng khử thâm môi chất lượng

Trước tiên, bạn cần lưu ý để chọn được những dòng son dưỡng khử thâm môi chất lượng. Nên đọc kỹ bảng thành phần và thông tin từ nhà sản xuất để biết son dưỡng có những thành phần nào và có hiệu quả khử thâm môi hay không. 

Bạn cũng có thể đọc đánh giá từ những người tiêu dùng trước để biết hiệu quả của dòng son dưỡng mà mình có ý định mua trong việc khử thâm môi có thật sự tốt không.

Thoa đều mỗi ngày

Mỗi ngày, bạn nên dùng son dưỡng khử thâm môi ít nhất 2 lần vào mỗi sáng và tối để son để kết quả khử thâm được diễn ra nhanh hơn.

Mẹo sử dụng son dưỡng khử thâm đúng cách

Kiên trì dùng son dưỡng khử thâm môi mỗi ngày

Xem thêmSon dưỡng có màu nào tốt và 4 lựa chọn cho bạn

Kết hợp tẩy tế bào chết cho môi

Như M.O.I Cosmetics đã bật mí, bên cạnh việc dùng son dưỡng khử thâm môi thì bạn cũng cần lưu ý kết hợp với việc tẩy tế bào chết cho môi thường xuyên. Các lớp tế bào chết sẽ khiến môi có hấp thụ dưỡng chất từ son dưỡng. Do đó, việc làm sạch lớp da chết này chính là bí quyết để các dưỡng chất có thể thẩm thấu sâu và làm cho son dưỡng phát huy hiệu quả tốt nhất.

Kiên trì sử dụng để đạt hiệu quả

Không một dòng son dưỡng khử thâm môi nào có thể phát huy hiệu quả ngay từ 1 hoặc 2 lần dùng, cho dù bạn có chọn những dòng son dưỡng đắt nhất thế giới đi chăng nữa. Điều quan trọng mà bạn cần lưu ý chính là phải kiên trì sử dụng để thấy hiệu quả khử thâm môi của son.

Để thấy rõ hiệu quả khử thâm, cần kiên trì sử dụng son dưỡng khử thâm tối thiểu 2-3 tháng. Kết quả sẽ thay đổi dần theo thời gian.

Kết luận

M.O.I Cosmetics đã giúp bạn giải đáp thắc mắc về hiệu quả của son dưỡng khử thâm môi. Và nếu bạn đang tự ti với một đôi môi thâm, muốn tìm son dưỡng có hiệu quả khử thâm cho môi thì có thể đặt mua ngay son dưỡng có màu Jelly Lipgloss M.O.I. Sản phẩm được bổ sung vitamin E, dầu thầu dầu và dầu vỏ bưởi để dưỡng ẩm cho môi. Đặt mua và trải nghiệm ngay hôm nay bạn nhé!