Bạn đang muốn lựa chọn mua loại bút kẻ mắt nước không trôi để thực hiện trang điểm nhưng không biết nên lựa chọn như thế nào để đảm bảo chất lượng và phù hợp nhất? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có được sự lựa chọn phù hợp nhất.

Những sản phẩm bút kẻ mắt nước không trôi được nhiều tín đồ trang điểm lựa chọn bởi đem lại đường kẻ đẹp sắc nét. Đồng thời cũng có thể dễ dàng điều chỉnh đường kẻ mắt đẹp theo từng phong cách trang điểm riêng. Có rất nhiều loại bút kẻ mắt nước khác nhau khiến bạn băn khoăn không biết lựa chọn loại kẻ mắt nào? Hãy cùng tham khảo bài chia sẻ dưới đây để có sự lựa chọn đảm bảo chất lượng và phù hợp nhất.

Bút kẻ mắt nước không trôi có đặc điểm gì?

Bút kẻ mắt nước không trôi có đặc điểm gì

Bút kẻ mắt nước không trôi bám lâu trên da giúp bạn có đôi mắt long lanh

Loại bút kẻ mắt nước không trôi được ưa chuộng sử dụng trong trang điểm hiện nay nhờ sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật vượt trội như:

  • Chống nước, chống mồ hôi: Dù là dòng kẻ mắt dạng nước nhưng sau khi đường kẻ khô thì luôn bền vững trên da nhờ khả năng chống nước, chống mồ hôi vượt trội.

  • Bám lâu trên da: Theo chia sẻ của các tín đồ làm đẹp thì dòng sản phẩm có khả năng bám lâu trên da suốt thời gian dài mà không cần phải kẻ lại.

  • Thiết kế nhiều kiểu dạng: Bút kẻ mắt dạng nước có thể là những sản phẩm được đặt trong hũ hay thiết kế hình cây bút để dễ dàng sử dụng.

  • Nhiều tone màu: Kẻ mắt nước cũng có nhiều tone màu khác nhau để bạn có thể lựa chọn theo sở thích riêng cũng như phong cách trang điểm mà bạn hướng tới.

Xem thêm: Chọn bút kẻ mắt cho người mới bắt đầu: Bước khởi đầu cho đôi mắt hoàn hảo

Tiêu chí chọn mua bút kẻ mắt nước không trôi

Các loại kẻ mắt nước khá đa dạng trên thị trường với nhiều loại, nhiều màu sắc khác nhau. Bạn có thể dựa vào các tiêu chí sau đây mà chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp đưa ra để chọn mua bút kẻ mắt cho phù hợp nhất.

  • Độ bám: Bút kẻ mắt nước không trôi tốt cần có khả năng bám màu lâu, không lem đi khi tiếp xúc với nước hoặc mồ hôi.

  • Độ dễ dàng sử dụng: Nên chọn những loại bút kẻ mắt dễ dàng sử dụng phù hợp với khả năng trang điểm của bạn. Nếu bạn mới học trang điểm có thể chọn kẻ mắt nước dạng cây bút để đảm bảo dễ dùng, còn nếu bạn đã trang điểm chuyên nghiệp thì dễ dàng lựa chọn kẻ mắt nước bất cứ loại nào với màu sắc phù hợp.

  • Độ an toàn: Hãy xem xét kỹ thành phần của bút kẻ mắt đảm bảo sản phẩm với thành phần an toàn cho vùng da mắt nhạy cảm. 

  • Giá thành: Các loại bút kẻ mắt có giá thành đa dạng bạn có thể tham khảo và chọn mua những loại theo điều kiện kinh tế riêng.

  • Thương hiệu uy tín: Tốt nhất hãy chọn mua sản phẩm đến từ những thương hiệu uy tín để đảm bảo các sản phẩm có chất lượng tốt nhất tạo ra đường kẻ đẹp như ý muốn và đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Hướng dẫn cách kẻ mắt với bút kẻ mắt nước không trôi

Hướng dẫn cách kẻ mắt với bút kẻ mắt nước không trôi

Bút kẻ mắt nước dễ dàng sử dụng để tạo ra các kiểu mắt đẹp

Bút kẻ mắt nước không trôi kẻ mắt khá đơn giản và dễ dàng. Dưới đây là hướng dẫn cách kẻ một số kiểu mắt phổ biến sau đây.

Vẽ mắt tự nhiên

Cách kẻ mắt tự nhiên được nhiều người lựa chọn bởi đem lại một đôi mắt đẹp cuốn hút phù hợp với nhiều dịp khác nhau. Cách kẻ mắt khá đơn giản bạn chỉ cần thực hiện theo các bước như sau:

  • Bước 1: Làm sạch da vùng mắt trước khi đánh mắt để loại bỏ dầu tự nhiên trên da

  • Bước 2: Sử dụng kem lót mắt để đường kẻ mắt bám lâu trên da.

  • Bước 3: Thực hiện kẻ mắt tự nhiên bắt đầu kẻ mắt bằng cách kẻ đường kẻ mỏng dọc theo mi mắt trên. Để tạo ra hiệu ứng tự nhiên, hãy kẻ đường thật mỏng và gần mi mắt nhất có thể.

  • Bước 4: Sử dụng cọ kẻ mắt để tán màu bút mắt nhằm giúp đường kẻ mềm mại, tự nhiên hơn.

  • Bước 5: Thực hiện kẻ mắt dưới với đường kẻ mắt mỏng hơn, mờ hơn so với đường mắt trên để tạo ra hiệu ứng tự nhiên.

  • Bước 6: Cuối cùng sử dụng mascara để làm dày và dài mi giúp tăng độ sâu cho đôi mắt.

Vẽ mắt Hàn Quốc

Kẻ mắt kiểu Hàn Quốc cũng được nhiều bạn trẻ lựa chọn bởi các nét kẻ thanh mảnh, ấn tượng và đảm bảo tự nhiên nhất. Đây là cách kẻ mắt toát lên sự trẻ trung ấn tượng của người thực hiện trang điểm. Bạn có thể kẻ mắt Hàn Quốc 1 mí đặc trưng như sau:

  • Bước 1: Dùng bút kẻ mắt nước kẻ đường mảnh dọc theo phần mí mắt. Phần đuôi mắt cần kẻ xếch lên một chút.

  • Bước 2: Tiến hành kẻ eyeliner mỏng ở phần trong mắt đảm bảo cong và dày hơn ở phần đuôi mắt. Bạn thực hiện vẽ từ điểm ở giữa và kẻ hướng ra đuôi mắt trước, sau đó tiếp tục ở giữa và hướng vào phía trong mắt.

  • Bước 3: Thực hiện điều chỉnh độ dày, mỏng của đường kẻ mắt là hoàn thành.

Vẽ mắt mèo

Kẻ mắt mèo cũng đem lại nét đẹp cá tính và quyến rũ. Bạn có thể thực hiện kẻ mắt mèo theo từng bước như sau:

  • Bước 1: Bắt đầu từ giữa mắt kẻ một đường kẻ theo viền mắt và sau đó kẻ chếch lên trên để tạo ra hiệu ứng mắt mèo.

  • Bước 2: Tiến hành vẽ eyeliner từ đuôi mắt vào trong hốc mắt và tô đầy phần bên trong mắt để tạo ra hiệu ứng mềm mịn hơn.

  • Bước 3: Kẻ mi dưới với đường kẻ mỏng, mềm hơn giúp tạo ra độ tự nhiên.

  • Bước 4: Thực hiện chuốt mascara để đôi mắt trở nên sắc nét.

Xem thêm: Kẻ mắt nước - Bí quyết cho đôi mắt tự nhiên 

Hướng dẫn cách tẩy trang với bút kẻ mắt nước không trôi

Hướng dẫn cách tẩy trang với bút kẻ mắt nước không trôi

Sử dụng nước tẩy trang chuyên dụng để tẩy đi đường kẻ mắt dễ dàng

Như vậy, bút kẻ mắt không trôi bám lâu trên da giúp bạn luôn tự tin suốt ngày dài. Song trong trường hợp bạn kẻ mắt bị lem hoặc muốn xóa đi đường kẻ mắt thì bạn cần phải thực hiện bằng cách tẩy trang. 

Nếu muốn xóa đi đường vẽ thừa bạn chỉ cần dùng tăm bông thấm nước tẩy trang và lau lên phần đường kẻ thừa đó. Còn nếu muốn loại bỏ hết trang điểm trên vùng mắt bạn sử dụng bông tẩy trang và thấm nước tẩy trang chuyên dụng dành cho mắt, môi lau sạch khu vực mắt cho tới khi hết đường kẻ mắt. Đối với nhiều loại bút kẻ mắt nước không trôi bạn chỉ cần làm sạch bằng nước ấm là được.

Kết luận

Như vậy, bút kẻ mắt nước không trôi rất đáng để lựa chọn sử dụng đem lại một đôi mắt to tròn và ấn tượng nhất. Một trong những loại kẻ mắt nước đang làm mưa gió trên thị trường hiện nay đó chính là bút kẻ mắt nước M.O.I Perfect Shape Eyeliner sử dụng công nghệ phân tán màu vượt trội đem lại những đường kẻ liền mạch và lên màu cực chuẩn chỉ với 1 đường kẻ.

Hơn nữa, kẻ mắt M.O.I với đầu bút siêu mảnh 0.03mm có thể dễ dàng điều chỉnh nét kẻ cho đẹp mắt nhất. Cây bút kẻ mắt này phù hợp với mọi đối tượng người dùng kể cả những người mới học vẽ mắt. Khả năng bám màu của chì kẻ mắt M.O.I được đánh giá cao nhờ sự kết hợp của 2 màng film bảo vệ da có khả năng chống ẩm tốt trên da. Bạn có thể tham khảo và đặt mua chì kẻ mắt M.O.I ngay tại đây nhé!

.