Son môi là vật “bất ly thân” của nhiều chị em phụ nữ. Thế nhưng, hầu hết chúng ta chỉ chọn son môi dựa theo loại, màu sắc, thương hiệu mà quên mất rằng phải chú ý kỹ thành phần. Điều này vô tình có thể làm tổn thương môi và cơ thể mà bạn không hề hay biết.

Tô son là thói quen không thể thiếu mỗi khi đi ra ngoài. Thế nhưng, liệu son môi mà bạn đang sử dụng có thật sự an toàn? Khi chọn son môi, sẽ có rất nhiều yếu tố cần cân nhắc và một trong những điều quan trọng hàng đầu là sức khỏe của đôi môi và cơ thể. Dưới đây là một số mẹo nhỏ về cách chọn son môi vừa đẹp vừa an toàn của M.O.I. Bạn hãy dành vài phút xem qua, biết đâu những thông tin này sẽ hữu ích cho bạn đấy.


Rủi ro tiềm ẩn từ những thỏi son môi kém chất lượng
Sử dụng các sản phẩm son môi kém chất lượng sẽ khiến bạn có nguy cơ đối mặt với những tác hại nguy hiểm của chì và các kim loại nặng như cadmium, crôm, nhôm.
Một số nghiên cứu đã ước tính rằng khi sử dụng son môi, bạn sẽ có nguy cơ nuốt phải 24 – 87mg son mỗi ngày. Nếu sử dụng son kém chất lượng có chứa các kim loại nặng kể trên, việc nuốt phải số lượng này trong thời gian dài có thể dẫn đến khối u dạ dày và khiến hệ thần kinh bị tổn thương.  Bởi khi được đưa vào cơ thể, các độc tố này sẽ tích tụ, đến một lúc nào đó, chúng sẽ làm ảnh hưởng tiêu cực đến hệ thần kinh, hệ miễn dịch và thận. Ở giai đoạn đầu, bạn sẽ rất khó nhận ra tình trạng nhiễm độc của cơ thể bởi những triệu chứng rất dễ gây nhầm lẫn như mệt mỏi, mất ngủ, các vấn đề về sinh sản, đau đầu, đau khớp, chán ăn và cáu kỉnh. 


Cách chọn son môi vừa đẹp vừa an toàn
Rất nhiều chị em chọn son môi chỉ dựa vào màu sắc, thiết kế thỏi son, giá thành mà ít khi quan tâm đến các yếu tố an toàn. Nếu bạn cũng đang chọn son theo những tiêu chí này, hãy cân nhắc xem xét thêm một số yếu tố dưới đây:

Thành phần có trong son môi
Trước khi mua son, bạn cần tìm hiểu kỹ các hóa chất nào được xem là độc hại trong son môi. Từ những gì đã tìm hiểu được, bạn sẽ đối chiếu với thành phần của thỏi son mà bạn có ý định mua để xem có những hóa chất đó hay không. Nếu có, bạn nên đổi một nhãn hiệu son khác. Dưới đây là những thành phần thường thấy mà bạn nên tránh:
•    Chất làm mềm da từ dầu mỏ
•    Chất tạo mùi nhân tạo
•    Chất bảo quản tổng hợp
•    Thuốc nhuộm màu
•    Các thành phần kim loại.

Thực tế, một số chuyên gia trang điểm cho rằng một thỏi son tốt là khi thoa lên môi sẽ giữ nguyên màu sắc nguyên bản, môi căng mịn, mềm mại và có hương thơm tự nhiên. Ngoài ra, những thỏi son này cũng sẽ không gây khô môi, nhờn dính, không gây thâm, nứt hoặc các vấn đề khác. 

Không mua son không rõ nguồn gốc, nhãn hiệu

Các sản phẩm son trên thị trường hiện nay chủ yếu là hàng ngoại, được sản xuất từ Nhật, Hàn Quốc… sau đó nhập khẩu về Việt Nam. Tuy nhiên, do là hàng nhập nên rất dễ bị làm “nhái”, đặc biệt là các nhãn hiệu son nổi tiếng. Chính vì vậy, khi chọn mua son, bạn cần hết sức tỉnh táo để xem nơi sản xuất được in trên sản phẩm. Đừng vì “ham” rẻ mà chọn những loại son kém chất lượng, lâu ngày không chỉ khiến môi thâm sạm mà còn làm ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

Bạn nên chọn mua son môi chính hãng từ những nhà cung cấp uy tín. Thay vì chọn các nhãn hiệu son ngoại nhập, bạn nên ưu tiên chọn son “Made in Vietnam” của các thương hiệu nổi tiếng. Đừng nghĩ rằng hàng Việt thì sẽ không tốt bởi hiện có những sản phẩm son Việt được sản xuất theo công nghệ Hàn Quốc, được cấp giấy chứng nhận chất lượng ở cả 2 quốc gia Hàn Quốc – Việt Nam. Do được sản xuất trong nước nên sẽ hạn chế được tình trạng son giả, son kém chất lượng. Ngoài ra, giá thành của các sản phẩm son Việt cũng sẽ “mềm” hơn so với các dòng son ngoại.

Chú ý đến hạn sử dụng của son

Bên cạnh thành phần son, ngày sản xuất và hạn sử dụng cũng là yếu tố quan trọng mà bạn cần quan tâm để tránh mua nhầm hàng quá hạn hoặc sắp hết hạn. Trong quá trình sử dụng, nếu thỏi son còn hạn nhưng có hiện tượng đổ mồ hôi (những giọt nước nhỏ lấm tấm trên son) thì bạn nên tránh dùng.


Son M.O.I Cosmetics – Dòng son Việt chất lượng hàng đầu

M.O.I Cosmetics là thương hiệu mỹ phẩm trang điểm chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam với tiêu chuẩn chất lượng quốc tế và giá hợp lý dành cho phụ nữ Việt. Sứ mệnh của M.O.I Cosmetics là đưa các sản phẩm an toàn đến tay mọi người. Với quy trình sàng lọc thành phần cực kỳ nghiêm ngặt cùng công nghệ hiện đại tối ưu từ Hàn Quốc, các dòng son của M.O.I Cosmetics đang trở thành những sản phẩm thu hút được sự quan tâm rất lớn từ người dùng.  

 Dòng son thỏi Love M.O.I phiên bản giới hạn đặc biệt đang được nhiều hội chị em săn đón và yêu thích rất nhiều

Một trong những đặc điểm nổi bật nhất của các dòng son M.O.I Cosmetics là son chứa nhiều dưỡng chất an toàn cho sức khỏe giúp giữ ẩm sâu, hạn chế khô môi, bảo vệ môi trong thời gian dài mà màu son không bị trôi. Không những vậy, dòng son LOVE M.O.I phiên bản đặc biệt còn được tăng cường dưỡng chất để chống lão hóa cho môi.

Son M.O.I Cosmetics là dòng sản phẩm son Việt chất lượng, thời thượng với giá cả hợp lý. Bên cạnh chất son tuyệt vời, các dòng son của M.O.I Cosmetics còn sở hữu vẻ ngoài sang chảnh, trendy khiến nhiều tín đồ làm đẹp chỉ muốn sở hữu ngay lập tức trong lần đầu tiên nhìn thấy. Bạn còn chần chừ gì nữa mà không chọn lựa và đặt mua một thỏi son M.O.I Cosmetics vừa an toàn vừa chất lượng ngay nhé.

Thông tin khác:
Để đặt mua sản phẩm NHANH và CHÍNH HÃNG, hãy liên hệ với hệ thống đại lý và cửa hàng phân phối chính thức được bảo trợ từ M.O.I: https://moicosmetics.vn/blogs/he-thong-dai-ly
Ngoài ra, các bạn có thể xem thông tin sản phẩm tại các trang chính thức của M.O.I Cosmetics:
•    Fanpage: https://www.facebook.com/moicosmetics.vn/
•    Instagram: https://www.instagram.com/moicosmetics/
•    Website: http://www.moicosmetics.vn/
•    Youtube: https://www.youtube.com/moicosmetics
•    Tiktok: https://www.tiktok.com/@moicosmetics.vn

  •