Đối với phụ nữ,  nếu đôi mắt là cửa sổ tâm hồn thì đôi môi chính là vũ khi để phái đẹp hớp hồn người đối diện. Không ai có thể phủ nhận sức mạnh quyến rũ của bờ môi ngọt ngào.

Vậy thì nàng đã thực sự hiểu về làn môi của mình và đã biết cách để sỡ hữu đôi môi căng mọng và tràn đầy sức sống?

Hãy cùng M.O.I lưu lại những bí kíp dưới đây để có thể giữ gìn món trang sức vô giá của khuôn mặt này nhé!

Hình minh họa (nguồn: Internet)

Trước tiên hãy cùng nhau tìm hiểu những nguyên nhân gây ảnh hưởng đến sức khỏe và vẻ đẹp của làn môi:

  • Do cơ địa

Tế bào melanocytes quyết định tới sắc tố đôi môi của mỗi người. Khi tế bào này bị hư tổn, lượng hắc tố melanin sẽ tăng sinh nhiều hơn và khiến đổi màu đôi môi của bạn 1 cách nhanh chóng trở nên thâm tím, viền đen sạm hay còn gọi là thâm môi bẩm sinh.

  • Chế độ ăn uống 

Thường xuyên uống Trà và cà phê: Thành phần của trà và café có chất Caffeine, không chỉ làm răng bị ố vàng mà nó khiến môi thay đổi màu sắc.

A picture containing cup, coffee, table, plate

Description automatically generated

Hình minh họa (nguồn: Internet)

  • Hút thuốc lá

Hút thuốc không chỉ gây hại cho sức khỏe mà còn dẫn đến các vấn đề liên quan đến da khác. Chất Nicotine trong thuốc lá sẽ làm môi biến màu và thâm dần khi dùng trong một thời gian dài.

  • Tình trạng sức khỏe

Thiếu máu dẫn đến tình trạng thiếu hụt hemoglobin sẽ gây ra biến đổi màu môi khiến cho môi có thể chuyển màu xanh nhợt nhạt, hay tái đi khi thời tiết lạnh.

Vitamin C có khả năng đối phó tình trạng nhiễm sắc tố môi. Vì vậy thiếu vitamin C sẽ khiến cho môi bị khô và sạm màu.

  • Ánh nắng mặt trời

A picture containing hat

Description automatically generated

Hình minh họa (nguồn: Internet)

Cũng quan trọng như da mặt, da môi cũng cần được bảo vệ dưới ánh nắng mặt trời. Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân hàng đầu làm da vùng môi bị tổn thương và thúc đẩy việc sản xuất sắc tố melanin gây thâm môi.

  • Ngậm môi

Một thói quen chúng ta thường hay mắc phải là ngậm môi, liếm môi khi cảm thấy môi bị khô và bong tróc. Liếm môi thường xuyên sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên môi, khiến môi khô nứt nẻ nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời và sạm dần đi.

  • Dùng son môi kém chất lượng

Khi sử dụng son kém chất lượng và không rõ nguồn gốc, các thành phần có hại trong son môi có thể gây ra hiện tượng bong tróc, khiến cho môi bị kích ứng đồng thời làm môi phản ứng với các chất hóa học gây sẫm màu môi nếu sử dụng trong thời gian dài.

Tạm biệt môi thâm với những bí kíp đơn giản mà cực kỳ hiệu quả

  • Tẩy trang cho môi

Son môi là vật bất ly thân của hầu hết chị em phụ nữ, vậy nên việc tẩy trang là bước cực kỳ quan trọng vì nếu những lớp son đẹp đẽ rực rỡ không được tẩy sạch thì lâu ngày lớp chì và lớp màu trong son sẽ tích tụ dẫn đến tình trạng thâm môi, môi không đều màu hoặc bị nứt nẻ, bong tróc.

  • Tẩy tế bào chết định kỳ cho môi

Cũng như da mặt, vùng da môi luôn tái tạo mỗi ngày. Tẩy tế bào chết định kỳ (1-2 lần/tuần) giúp đôi môi của bạn luôn được đào thải tế bào chết. Kích thích hình thành tế bào mới, giúp đôi môi luôn hồng hào và mịn màng.

  • Dưỡng ẩm môi

Son dưỡng môi sẽ làm nhiệm vụ cung cấp độ ẩm cần thiết để đôi môi luôn được mềm mượt, căng bóng và giàu sức sống. Bạn có thể chọn một số loại son dưỡng có thành phần chống nắng với chỉ số SPF thích hợp để có thể bảo vệ làn da môi triệt để dưới tác động của ánh nắng mặt trời.

Son dưỡng Mickey’s Magic cung cấp độ ẩm cho môi và lên màu tự nhiên tuỳ theo độ pH của môi

  • Uống đủ nước

Nước đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta. Chỉ cung cấp dưỡng chất từ bên ngoài là chưa đủ. Uống đủ lượng nước mỗi ngày không những giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn cung cấp độ ẩm cần thiết từ bên trong để đôi môi không bị khô ráp và nứt nẻ.

  • Lựa chọn son môi kỹ lưỡng

Xem xét kỹ thành phần, lựa chọn sản phẩm có thành phần lành tính và không độc hại, đặc biệt nên tránh những sản phẩm son không rõ nguồn gốc.

Hãy lựa chọn những địa chỉ phân phối son môi chính hãng, uy tín để tìm mua cho mình những cây son thực sự chất lượng nhé các nàng.

​​​​