Chú ý chăm sóc da mặt thường xuyên là cách đơn giản nhất giúp bảo vệ làn da khỏi tình trạng “mụn” đáng ghét do phải đeo khẩu trang trong thời gian dài.

Trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, khẩu trang là vật “bất ly thân” khi đi ra ngoài. Đeo khẩu trang là cách để bảo vệ bản thân khỏi dịch bệnh nhưng việc sử dụng quá thường xuyên có thể khiến da bị khô, bít tắc lỗ chân lông và gây ra mụn. 


Tại sao đeo khẩu trang thường xuyên lại khiến da dễ bị mụn?

Đeo khẩu trang trong thời gian dài sẽ khiến da bị hầm bí, bít tắc lỗ chân lông, dễ tạo cồi mụn và khiến vi khuẩn gây mụn có cơ hội phát triển:

●    Chà xát: Khẩu trang có thể khiến da bị kích ứng do ma sát trên bề mặt da. Các khu vực có nguy cơ cao nhất là sống mũi và tai. Thậm chí, da còn có thể bị bong tróc nếu bạn đeo các loại khẩu trang quá chặt. 
●    Kích ứng: Khẩu trang có thể khiến da trở nên khô và nhạy cảm. Nếu bạn dùng khẩu trang vải giặt nhiều lần, bột giặt và nước xả vải “bị kẹt” phía trong khẩu trang có thể gây kích ứng, khiến da bị viêm, nổi mẩn đỏ, khô, bong tróc hoặc thâm. 
●    Bít tắc lỗ chân lông: Dễ tạo cồi mụn và khiến vi khuẩn gây mụn phát triển. Ngoài ra, đeo khẩu trang còn làm cho bề mặt da luôn ấm và ẩm do hơi thở không thoát ra ngoài. Tình trạng này không chỉ dễ gây mụn trứng cá mà còn có thể gây viêm nang lông.


Bí quyết chăm sóc da mặt để mụn không còn là nỗi lo khi đeo khẩu trang
Đeo khẩu trang thường xuyên có thể khiến da bị tổn thương, đặc biệt là ở sống mũi, cằm, má và thậm chí sau tai. Không những vậy, đây còn là nguyên nhân gây ra mụn. Để hạn chế tình trạng này và để da luôn sáng hồng, khỏe mạnh trong mùa dịch, bạn hãy thử áp dụng các bước chăm sóc da mặt sau của M.O.I nhé:  


1. Làm sạch và chăm sóc da mặt mỗi tối
Rửa mặt là một trong những bước quan trọng nhất để giữ da luôn khỏe mạnh trong mùa dịch. Ngoài việc rửa mặt bằng nước và sữa rửa mặt dịu nhẹ, bạn cần tẩy trang thật sạch để loại bỏ hoàn toàn lớp trang điểm, dầu thừa, bụi bẩn và kem chống nắng.


2. Sử dụng kem dưỡng ẩm
Khô da là vấn đề thường gặp khi đeo khẩu trang trong thời gian dài. Để giải quyết vấn đề này, sử dụng kem dưỡng ẩm là lựa chọn tuyệt vời. Kem dưỡng ẩm sẽ hoạt động giống như một rào cản chống lại sự ma sát do khẩu trang gây ra và giữ da luôn “ngậm nước”. Bạn nên chọn những sản phẩm dịu nhẹ, không có mùi thơm, không chứa dầu và có các thành phần bảo vệ như ceramide và axít hyaluronic. 


3. Hạn chế trang điểm khi đeo khẩu trang
Khẩu trang có thể khiến lớp trang điểm bị kẹt, dẫn đến lỗ chân lông bị tắc và nổi mụn. Do đó, bạn nên hạn chế tối đa việc trang điểm nếu phải đeo khẩu trang trong thời gian dài, còn nếu bắt buộc phải trang điểm, hãy tối giản các bước hoặc chỉ sử dụng kem chống nắng là đủ. 


4. Sử dụng khẩu trang sạch và chất lượng
Bụi bẩn, dầu thừa trên da, vi khuẩn từ miệng, mũi sẽ bám vào chiếc khẩu trang khi đeo. Chính vì vậy, bạn không nên sử dụng lại nếu đeo khẩu trang y tế. Còn nếu dùng khẩu trang vải, bạn cần giặt thật sạch sau mỗi lần sử dụng. 

Khi giặt, bạn nên chọn loại nước giặt không có mùi bởi hương thơm trong các loại xà phòng có thể là một chất gây kích ứng. Ngoài ra, khi chọn khẩu trang, bạn cũng cần cân nhắc đến một số vấn đề sau:
●    Khẩu trang phải vừa vặn và thoải mái
●    Chọn khẩu trang được làm từ vải mềm, tự nhiên và thoáng khí
●    Nếu bạn có làn da mụn hoặc da dầu, hãy chọn khẩu trang được làm từ cotton.
Một chiếc khẩu trang vừa vặn, thoải mái không chỉ giúp bảo vệ bạn khỏi virus, bụi bẩn mà còn giúp làm giảm các vấn đề về da. Ngoài ra, khi đeo, bạn nên tránh dùng tay chạm vào khẩu trang vì như vậy, vô tình sẽ khiến da bị lây nhiễm vi khuẩn từ tay của bạn. 


5. Cởi khẩu trang khoảng 15 phút sau mỗi 4 giờ
Nếu bạn phải đeo khẩu trang trong thời gian dài, hãy cởi khẩu trang 15 phút sau mỗi 4 giờ. Điều này sẽ rất hữu ích bởi nó giúp da có thời gian “thở”, tránh tình trạng hầm, bí. Tuy nhiên, bạn chỉ nên cởi khẩu trang ở những nơi an toàn và sau khi đã rửa tay.


6. Đắp mặt nạ gạo tinh khiết M.O.I 
Khô da là vấn đề thường gặp nhất khi đeo khẩu trang. Để khắc phục, ngoài việc dùng kem dưỡng ẩm, bạn nên dành thời gian đắp mặt nạ gạo tinh khiết M.O.I để thư giãn cũng như cấp ẩm, cấp nước cho da nhằm duy trì làn da tươi trẻ, khỏe mạnh trong mùa dịch.

Mặt nạ gạo tinh khiết M.O.I được sản xuất bởi công nghệ tiên tiến hydrogel với những tính năng toàn diện cùng các thành phần từ thiên nhiên giúp bổ sung dưỡng chất tốt nhất cho làn da. Có thể nói, mặt nạ gạo tinh khiết M.O.I là “vũ khí” tuyệt vời giúp khắc phục các tổn thương trên da do việc đeo khẩu trang trong thời gian dài.
 

Thành phần chính của mặt nạ gạo tinh khiết M.O.I là cám gạo hữu cơ, có tác dụng loại bỏ các tế bào chết một cách nhẹ nhàng, làm sạch da và thu nhỏ lỗ chân lông. Kết hợp với cám gạo hữu cơ là triple HA (Hyaluronic acid) có khả năng giữ ẩm chuyên sâu tuyệt vời, tạo đàn hồi và cải thiện hấp thụ nước cho da. Bên cạnh đó, mặt nạ gạo M.O.I còn chứa tinh chất lá bồ công anh, chiết xuất từ rễ cam thảo, tinh chất lá ô liu. Đây đều là những thành phần giúp cung cấp vitamin E và A cho da, đồng thời giúp bảo vệ, thải độc và phục hồi da toàn diện. 

Đeo khẩu trang là một những biện pháp phòng ngừa lây nhiễm COVID-19 vô cùng quan trọng. Với những mẹo nhỏ trên đây, M.O.I hy vọng rằng bạn vừa có thể yên tâm phòng ngừa COVID-19 mà vẫn có thể duy trì được một làn da khỏe đẹp ngay cả trong mùa dịch.

Thông tin khác:
Để đặt mua sản phẩm NHANH và CHÍNH HÃNG, hãy liên hệ với hệ thống đại lý và cửa hàng phân phối chính thức được bảo trợ từ M.O.I: https://moicosmetics.vn/blogs/he-thong-dai-ly
Ngoài ra, các bạn có thể xem thông tin sản phẩm tại các trang chính thức của M.O.I Cosmetics:
•    Fanpage: https://www.facebook.com/moicosmetics.vn/
•    Instagram: https://www.instagram.com/moicosmetics/
•    Website: http://www.moicosmetics.vn/
•    Youtube: https://www.youtube.com/moicosmetics
•    Tiktok: https://www.tiktok.com/@moicosmetics.vn