Để tìm được phấn má hồng phù hợp, bạn cần cân nhắc nhiều tiêu chí khác nhau như màu da, màu son môi cũng như kết cấu phấn má yêu thích của mình. Bạn cần tìm loại phấn má phù hợp? Vậy đừng bỏ lỡ bài viết sau nhé!


 

Có hàng ngàn sản phẩm phấn má hồng với nhiều màu sắc cho bạn lựa chọn. Để dễ dàng đưa ra quyết định, bạn có thể xem xét màu da của bạn, màu son môi bạn đang sử dụng và các loại kem bạn có thể thích. Phấn má hồng dạng bột có thể pha trộn màu sắc, nhưng phấn má dạng thỏi có thể tạo ra một lớp sáng lâu hơn và trông tự nhiên hơn. Với một chút thời gian và một số thử nghiệm, bạn có thể tìm thấy phấn má hồng yêu thích của mình.
1.    Chọn phấn má hồng theo màu da
Phấn má hồng nhạt thường phù hợp với hầu hết sắc da. Với những bạn có da trắng hoặc tái, màu hồng nhạt sẽ làm nổi bật sắc da tự nhiên của bạn. Hãy tránh đánh má hồng có tông màu cam vì chúng thường trông không tự nhiên. 
Nếu da bạn có tông màu hồng, hãy chọn màu hồng và màu oải hương. Nếu bạn có tông da vàng, hãy chọn phấn má màu đồng, cam hoặc đào. 
Với những bạn da sáng nhưng undertone vàng, hãy chọn phấn má hồng có từ “satin” hoặc “sheer” trong mô tả thành phần. Vì phấn má hồng sẽ dễ hòa quyện hơn khi thoa lên da và mang lại cho bạn một làn da sáng khỏe. 
 


Phấn má hồng nhạt là lựa chọn an toàn cho mọi sắc tố da

 

Đối với những ngày bạn muốn có màu sắc đậm hơn, hãy thoa nhiều lớp phấn má hồng để tạo màu nhẹ.
Đánh phấn má hồng có tông màu mơ hoặc hoa cà nếu bạn có nước da trung bình. Màu mơ sẽ làm sáng màu da ấm, trong khi màu hoa cà trông tuyệt vời trên tông màu da lạnh. 
Chọn tông màu ấm, hồng đào hoặc hồng nếu bạn có nước da màu ô liu. Tránh phấn má có tông màu vàng, vì chúng có thể tương tác với tông màu xanh lá cây làm bạn trông tái hơn. Thay vào đó, hãy chọn phấn má thiên về tông hồng hoặc đỏ.
Đánh má hồng đậm hoặc tông màu gạch nếu bạn có làn da ngăm. Chọn phấn má hồng có tông màu ngọc trai sáng để làm nổi bật tông màu tối của bạn. 


2.    Chọn phấn má dựa theo kết cấu của phấn
Chọn phấn má hồng dạng bột cho những người có làn da dầu. Không giống dạng lỏng hoặc dạng kem, phấn má dạng bột sẽ không tạo thêm bất kỳ độ bóng nào cho khuôn mặt.

Những bạn có làn da dầu nên chọn phấn má dạng bột

Dùng cọ tán bột để thoa má hồng dạng bột và chấm lên má. Bạn cũng có thể đánh má hồng dọc theo xương gò má để nhấn mạnh cấu trúc khuôn mặt.
 

Sử dụng phấn má hồng dạng kem để có hiệu ứng sáng mịn như sương. Những bạn có làn da khô cũng nên chọn phấn má dạng kem vì độ đặc sẽ không làm khô da nhiều hơn và trông tự nhiên hơn. Khi bạn thoa má hồng dạng kem, hãy đảm bảo ở nhiệt độ phòng. Nếu không, phấn má có thể không hòa quyện với kem nền của bạn. 
Bạn có thể thoa phấn má hồng dạng kem bằng ngón tay hoặc phấn mút. Thoa phấn dọc theo gò má, hoặc tập trung chủ yếu vào gò má để có một cái nhìn trẻ trung. Nếu bạn cảm thấy mình bôi quá nhiều, chỉ cần dùng ngón tay trộn cho đến khi nhạt màu.

 

Chọn phấn má hồng dạng gel nếu bạn da dầu hoặc phải ra ngoài trong thời tiết nóng bức. Bạn cũng có thể dùng phấn má hồng dạng gel trong những trường hợp bạn không ra ngoài quá lâu, vì nó có thể bị phai nhanh chóng. 
Để có làn da sáng khỏe như sương và lưu màu lâu, bạn có thể chọn phấn má hồng dạng thỏi. Đây là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn có xu hướng đổ nhiều mồ hôi hoặc nếu bạn ra nắng. 

 

Bạn đã biết loại phấn má hồng nào phù hợp nhất với mình chưa? Mách nhỏ nè, M.O.I Cosmetics vừa tung BST mới mang tên Mickey’s Magic Collection gồm son dưỡng có màu Magic Lips và phấn má siêu mịn Glowing Cheeks. Bạn có hẳn 3 màu phấn má sành điệu như Strawberry (glowing pink), Orange (sweet orange) và Peach (nude pink) để tha hồ lựa chọn.
Glowing Cheeks với những hạt phấn siêu nhỏ giúp kiềm dầu hiệu quả, tạo cảm giác ửng hồng tự nhiên, phù hợp với màu da người Việt. Đặc biệt, phấn má hồng “xịn, mịn” này còn pha trộn thêm nhũ ngọc trai mịn lấp lánh mang đến hiệu ứng ửng hồng trong trẻo lung linh. 


Phấn má siêu mịn Glowing Cheeks có giá 429.000 VNĐ/hộp. Bạn có thể dễ dàng đặt mua tại website hoặc ở tất cả hệ thống trên toàn quốc của M.O.I. Đừng bỏ lỡ nhé!
 

Thông tin khác:
Để đặt mua sản phẩm NHANH và CHÍNH HÃNG, hãy liên hệ với hệ thống đại lý và cửa hàng phân phối chính thức được bảo trợ từ M.O.I: https://moicosmetics.vn/blogs/he-thong-dai-ly
Ngoài ra, các bạn có thể xem thông tin sản phẩm tại các trang chính thức của M.O.I Cosmetics:
•    Fanpage: https://www.facebook.com/moicosmetics.vn/
•    Instagram: https://www.instagram.com/moicosmetics/
•    Website: http://www.moicosmetics.vn/
•    Youtube: https://www.youtube.com/moicosmetics
•    Tiktok: https://www.tiktok.com/@moicosmetics.vn