Với xu hướng hiện tại, nhiều người lựa chọn hình thức bán mỹ phẩm part time như một công việc “tay trái" giúp kiếm thêm thu nhập. Tuy nhiên, bán mỹ phẩm part time cũng cần đầu tư, xây dựng chiến lược kinh doanh bài bản.

Nếu bạn cũng muốn bán mỹ phẩm part time, bạn cần bắt đầu với rất nhiều thứ, từ việc lựa chọn công ty mỹ phẩm phù hợp để bán part time đến việc lên chiến lược kinh doanh, phân bổ thời gian... Bài viết sẽ giúp bạn nhìn rõ hơn về những lợi ích của hình thức kinh doanh này cũng như những bài toán mà bạn cần phải giải khi bán mỹ phẩm part time.

Bán mỹ phẩm part time là gì?

Bán mỹ phẩm part time hay còn gọi là bán thời vụ là hình thức bán hàng kiếm thêm thu nhập bên cạnh công việc, học tập chính. Một ngày, bạn có thể dành 4 - 5 tiếng (ít hoặc nhiều hơn tuỳ theo khả năng) để kinh doanh. 

Đây là một hình thức làm việc phụ, có thời gian linh hoạt, có thể lựa chọn bán hàng vào buổi tối, ngày nghỉ, ngày lễ hoặc những khoảng thời gian rảnh rỗi trong ngày. Thu nhập phụ thuộc vào số lượng sản phẩm bán được, không có lương cứng. Bạn có thể bán các mặt hàng mỹ phẩm đa dạng như son, phấn, kem dưỡng… 

Nhìn chung, bán mỹ phẩm part time phù hợp với những ai muốn có thêm thu nhập nhưng không có nhiều thời gian để làm thêm.

Xem thêm: Cách kinh doanh mỹ phẩm sao cho lãi nhất

Lý do nên bán mỹ phẩm part time

Có thể thấy, hiện nay ngày càng nhiều người lựa chọn hình thức bán mỹ phẩm part time. Từ nhân viên văn phòng, các chị em ở nhà nội trợ đến sinh viên hay bất kỳ ai muốn cải thiện thêm thu nhập của mình... 

Bán mỹ phẩm part time có thu nhập tốt, hoa hồng hấp dẫn. Đặc biệt khi xu hướng đầu tư cho các mỹ phẩm làm đẹp ngày càng được nhiều người chú trọng thì bán mỹ phẩm part time mang đến cho bạn nhiều cơ hội cải thiện thu nhập của mình.

Bạn cũng có thể kinh doanh mỹ phẩm online, bán hàng từ mọi nơi chỉ cần có điện thoại thông minh. Thời gian bán hàng linh hoạt, có thể làm bán thời gian vào buổi tối hoặc ngày nghỉ.

Bán mỹ phẩm part time cũng sẽ cho bạn cơ hội thử sức với nghề kinh doanh buôn bán độc lập.

Tuy việc bán mỹ phẩm part time mang đến nhiều tiềm năng cho những ai muốn tăng thu nhập một cách dễ dàng và tiện lợi nhưng cũng cần lưu ý, bạn vẫn phải làm việc một cách nghiêm túc. Bạn càng đầu tư nhiều thời gian để chọn sản phẩm phù hợp, chăm sóc khách hàng, lên chiến lược kinh doanh tốt... thì bạn càng có thể đạt được thu nhập và lợi nhuận cao hơn.

Lý do nên bán mỹ phẩm part time\

Bán mỹ phẩm part time, bạn có thể chủ động về thời gian làm việc

Bí quyết lựa chọn công ty mỹ phẩm phù hợp để bán part time

Và một trong những yếu tố quan trọng nhất khi bán mỹ phẩm part time chính là bạn cần tìm được công ty mỹ phẩm phù hợp. Để lựa chọn được nhà phân phối mỹ phẩm nào tốt nhất cho việc kinh doanh của bạn thì bạn cần lưu ý các tiêu chí sau:

  • Uy tín và thương hiệu: Ưu tiên các công ty có thương hiệu, uy tín lâu năm trên thị trường. Các sản phẩm chất lượng sẽ dễ bán hơn và tránh các rắc rối liên quan đến chất lượng hay nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.

  • Chất lượng sản phẩm: Công ty mỹ phẩm cần có khả năng cung cấp sản phẩm có chất lượng tốt, được kiểm định và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Tránh những công ty bán hàng kém chất lượng hoặc không thể đưa ra các chứng từ về chất lượng sản phẩm hay giấy kiểm định sản phẩm.

  • Hoa hồng hấp dẫn: Công ty có mức hoa hồng cao và có nhiều chính sách khuyến mãi, hậu mãi, ưu đãi giảm giá... sẽ giúp bạn tối ưu lợi nhuận khi kinh doanh.

  • Chính sách hỗ trợ: Khi tìm kiếm công ty mỹ phẩm cho việc bán mỹ phẩm part time, bạn cần kiểm tra chính sách hỗ trợ của công ty xem liệu công ty có cung cấp tài liệu hướng dẫn bán hàng, đào tạo kỹ năng, hỗ trợ vận chuyển, giao nhận... cho đại lý hay không.

  •  Đa dạng sản phẩm: Nên chọn công ty có sản phẩm phong phú, đa dạng để lựa chọn bán phù hợp với nhu cầu thị trường.

Những yếu tố trên sẽ giúp quá trình bán hàng thuận lợi và đem lại hiệu quả cao nhất.

Nên chọn nhà phân phối mỹ phẩm có sản phẩm phong phú, đa dạng để lựa chọn bán phù hợp với nhu cầu thị trường

Cách bán mỹ phẩm part time hiệu quả

Làm sao để bán mỹ phẩm part time đạt hiệu quả tốt nhất? Đâu là bí quyết kinh doanh giúp bạn “đánh đâu thắng đó"? Một số lưu ý dành cho bạn như sau:

  • Nên xây dựng mối quan hệ với khách hàng bằng cách tư vấn nhiệt tình, thường xuyên liên lạc, quan tâm khách hàng...

  • Cần chăm sóc khách hàng sau bán hàng. Bạn có thể hỏi thăm khách hàng về sự hài lòng đối với sản phẩm, hướng dẫn cách sử dụng để kéo dài vòng đời của khách hàng với thương hiệu.

  • Sử dụng mạng xã hội để quảng bá sản phẩm. Tạo các nhóm, fanpage bán hàng và chia sẻ thông tin mỹ phẩm. Tương tác, đăng bài viết, hình ảnh về sản phẩm thường xuyên.

  • Tham gia các hội nhóm, diễn đàn về mỹ phẩm để chia sẻ kinh nghiệm và giới thiệu sản phẩm.

  • Tổ chức các chương trình khuyến mãi, giảm giá, tặng quà cho khách hàng thân thiết.

  • Học hỏi kinh nghiệm từ các đại lý bán hàng khác, những câu chuyện thành công để nâng cao kỹ năng bán hàng.

Muốn bán mỹ phẩm part time phải làm sao?

Và cuối cùng, các bước để bắt đầu bán mỹ phẩm part time không hề khó như bạn vẫn nghĩ. Bạn chỉ cần:

  • Chọn công ty phù hợp với bản thân: Trước tiên, cần chọn công ty phù hợp với bản thân. Bạn có thể cân nhắc các tiêu chí như chất lượng, uy tín, chính sách của công ty... Đặc biệt, nếu bạn muốn chọn bán mỹ phẩm cho riêng một thương hiệu mỹ phẩm nào thì nên tìm hiểu và tự trải nghiệm sản phẩm. Khi bạn thật sự hiểu, thích và yêu sản phẩm, bạn sẽ muốn gắn bó dài lâu với thương hiệu cũng như biết đâu là những điểm mạnh của sản phẩm mà bạn có thể quảng cáo để thu hút khách hàng.

  • Đăng ký làm đại lý của công ty: Khi đã chọn được công ty phù hợp, bạn bắt đầu điền form đăng ký, ký hợp đồng làm đại lý để bắt đầu bán hàng.

  • Đăng hàng và bán hàng: Khi đã chính thức đăng ký làm đại lý, bạn bắt đầu nhận hàng về và đăng hàng trên các trang mạng xã hội để bán hàng. Ngoài việc sử dụng hình ảnh có sẵn do thương hiệu cung cấp, bạn có thể tự chụp ảnh để tăng uy tín khi bán hàng. 

  • Chăm sóc khách hàng: Và việc quan trọng khi bán hàng chính là không bỏ bê khách hàng của mình. Cần chăm sóc khách hàng từ khi họ tìm hiểu sản phẩm đến sau khi họ mua, sử dụng sản phẩm.

Muốn bán mỹ phẩm part time phải làm sao

Nên tập trung vào việc chăm sóc, tương tác với khách hàng khi kinh doanh mỹ phẩm

Kết luận

Bán mỹ phẩm part time là một lựa chọn thông minh để bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm, tối ưu hóa thu nhập. Tuy nhiên, khi đã bắt đầu thì hãy thật sự nghiêm túc với công việc của mình để có thể thu về lợi nhuận tốt nhất bạn nhé.

Nếu bạn đang có ý định kinh doanh mỹ phẩm, bạn có thể đăng ký để trở thành đại lý của M.O.I Cosmetics. M.O.I Cosmetics đang cung cấp mỹ phẩm độc quyền của thương hiệu cho các đối tác, đại lý muốn kinh doanh mỹ phẩm online với mức giá vô cùng cạnh tranh. Các sản phẩm của M.O.I Cosmetics có nguồn gốc xuất xứ, thành phần thiên nhiên an toàn lành tính và đảm bảo chất lượng. Thương hiệu cũng có tệp khách hàng đa dạng và ổn định nên bạn không cần phải tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Đăng ký trở thành đối tác của M.O.I Cosmetics ngay hôm nay để khởi nghiệp kinh doanh cùng M.O.I bạn nhé!