Một dòng son thỏi đẹp, chất lượng là bí quyết để bạn có được vẻ ngoài tươi tắn và rạng rỡ hơn. Bạn đã tìm được dòng son thỏi “chân ái" của mình hay chưa?

Nếu bạn vẫn đang loay hoay trong việc tìm kiếm một dòng son thỏi đẹp và phù hợp với mình thì hãy để M.O.I Cosmetics cùng bạn khám phá bí quyết chọn son cũng như khám phá những dòng son thỏi đẹp đang được nhiều người dùng bạn nhé.

Bí quyết để chọn son thỏi đẹp, chất lượng

Làm sao để chọn được một thỏi son đẹp và chất lượng? Bạn có thể cân nhắc dựa trên những tiêu chí sau đây:

  • Thương hiệu: Khi mua son, bạn nên ưu tiên lựa chọn các thương hiệu uy tín và đã được chứng nhận về chất lượng. 

  • Xuất xứ: Kiểm tra xuất xứ của sản phẩm sẽ giúp bạn có thể tránh mua nhầm hàng giả, hàng nhái.

  • Đánh giá từ người tiêu dùng: Muốn chọn được những thỏi son đẹp, chất lượng thì bạn có thể truy cập các trang web đánh giá mỹ phẩm, diễn đàn hoặc các kênh Youtube của những người chuyên nghiệp trong lĩnh vực mỹ phẩm để nghe các ý kiến trải nghiệm sản phẩm.

  • Thành phần son: Lựa chọn son chứa nhiều thành phần tự nhiên, không có các chất hóa học gây hại, không chứa chì... 

  • Bảng màu: Một tiêu chí lựa chọn son môi khác đó chính là bảng màu son. Chọn màu son phù hợp với tông da, màu trang điểm và phong cách cá nhân của bạn. Bạn có thể ưu tiên các thương hiệu với bảng màu đa dạng để bạn dễ dàng lựa chọn.

  • Độ lì của son: Nếu bạn không thích phải trang điểm lại quá nhiều lần thì lời khuyên dành cho bạn chính là ưu tiên những dòng son thỏi đẹp lâu trôi, có độ lì cao.

  • Thử trực tiếp trên môi: Để biết chắc chắn màu son và chất son có phù hợp, nếu có thể thì bạn nên thử trực tiếp lên môi thay vì tay.

Top các dòng son thỏi đẹp được nhiều người yêu thích

Đâu là những dòng son thỏi đẹp và được nhiều người ưa chuộng hiện nay? Hãy cùng M.O.I Cosmetics điểm qua góc review về 4 dòng son hot hit bao gồm:

Bbia Last Powder Lipstick

  • Thương hiệu: Bbia là một thương hiệu mỹ phẩm đến từ Hàn Quốc được biết đến với các sản phẩm mỹ phẩm chất lượng cao với giá cả phải chăng và thường được giới trẻ Hàn Quốc yêu thích bởi vẻ ngoài trẻ trung và bảng màu tươi tắn. Bên cạnh đó, Bbia cũng nổi tiếng với các dòng son môi với nhiều màu sắc và chất son khác nhau.

  • Thiết kế, bao bì: Bbia Last Powder Lipstick được đánh giá là một dòng son thỏi đẹp bởi vỏ son màu đỏ nâu đất hơi trong suốt nhẹ, vừa cá tính lại nữ tính, vừa quyền lực lại không kém phần trẻ trung.

  • Chất son: Bbia Last Powder Lipstick là dòng son thỏi lì lâu trôi với độ bám màu khoảng 4 - 5 giờ. Chất son mịn, nhưng nếu dùng nhiều thì vẫn có cảm giác hơi khô môi.

  • Màu son: Điểm cộng của dòng son thỏi đẹp Bbia Last Powder Lipstick chính là 6 màu mang tông ấm, có thể phù hợp với làn da của phụ nữ châu Á. Bạn có thể tham khảo bảng màu chi tiết của sản phẩm bên dưới đây nhé.

  • Giá: Có thể nói, Bbia Last Powder Lipstick là dòng son thỏi đẹp có giá cực phải chăng khi mỗi thỏi son được bán chỉ với giá từ 130.000 - 155.000 VNĐ.

Top các dòng son thỏi đẹp được nhiều người yêu thích

 Bbia Last Powder Lipstick là dòng son thỏi lì lâu trôi với độ bám màu khoảng 4 - 5 tiếng

3CE Lip Color Matte

  • Thương hiệu: 3CE là thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng đến từ Hàn Quốc. Các sản phẩm của 3CE luôn được đánh giá cao về chất lượng và thiết kế. Đặc biệt, son của 3CE được nhiều người yêu thích bởi khả năng lên màu chuẩn và độ bám màu tốt.

  • Thiết kế, bao bì: Son 3CE Lip Color Matte có thiết kế đơn giản nhưng sang trọng. Thỏi son dáng vỏ vuông thường thấy ở những dòng son 3CE, cầm rất chắc tay. Trên thân son có in tên thương hiệu và mã màu son.

  • Chất son: Son 3CE Lip Color Matte có chất son lì mềm mịn, không khô môi. Son lên màu chuẩn ngay từ lần thoa đầu tiên. Son có độ bám màu tốt, có thể giữ màu được trong khoảng 6 - 8 giờ.

  • Màu son: Son 3CE Lip Color Matte có bảng màu với 3 màu son trendy phù hợp với mọi tông da, bao gồm: #226 Brunch Time (Hồng Đất) - #227 Benchmark (Cam Đỏ Cháy) - #228 Red Seventies (Đỏ Nâu Tươi).

  • Giá: Là một dòng son thỏi đẹp nhưng giá thành của 3CE Lip Color Matte cũng không quá đắt đỏ như nhiều người vẫn nghĩ. Hiện sản phẩm đang được bán với giá khoảng 280.000 - 315.000 VNĐ/thỏi.

Bí quyết để chọn son thỏi đẹp, chất lượng

Son 3CE Lip Color Matte có bảng màu với 3 màu son trendy phù hợp với mọi tông da

Son môi Black Rouge Rose Velvet Lipstick

  • Thương hiệu: Black Rouge - một thương hiệu đến từ Hàn Quốc đã không còn xa lạ với những tín đồ làm đẹp. Thương hiệu đã cho ra mắt nhiều dòng mỹ phẩm “ngon - bổ - rẻ” như son môi Black Rouge Rose Velvet Lipstick, Black Rouge CG Perfect Lash Cara, son dưỡng thuần chay Black Rouge Ripplesh Jelly Balm, phấn nước Black Rouge Thin Layer Velour Cushion…

  • Thiết kế, bao bì: Black Rouge Rose Velvet Lipstick có thiết kế hình trụ tròn, vỏ son làm bằng kim loại với màu hồng ngọt ngào và trẻ trung. Vì thế, dòng son này thường nằm trong danh sách những dòng son thỏi đẹp, được nhiều bạn trẻ yêu thích. 

  • Chất son: Nếu bạn dùng Black Rouge Rose Velvet Lipstick, bạn sẽ thấy son lướt nhẹ trên môi, mềm mại và không gây khô môi. Son có thể giữ màu khoảng 3 - 4 tiếng, khi ăn hoặc uống nước có thể trôi nhẹ và để lại lớp base màu hồng nhẹ nhàng. 

  • Màu son: Black Rouge Rose Velvet Lipstick sở hữu bảng màu với 5 màu son trẻ trung, dễ ứng dụng, bao gồm: Màu R01 – Lady Rose (đỏ cherry), R02 – Sunshine Rose (đỏ chili), R03 – Latte Rose (cam đào), R04 – Burgundy Rose (đỏ rượu) và R05 – Wild Rose (hồng đất).

  • Giá: Để sở hữu một thỏi son đẹp và chất lượng như Black Rouge Rose Velvet Lipstick thì có cần “mạnh tay” chi tiền hay không? Câu trả lời là "không", bởi vì dòng son này có giá chỉ khoảng 185.000 VNĐ/thỏi, một mức giá vô cùng hạt dẻ so với những dòng son môi khác. 

Son môi Black Rouge Rose Velvet Lipstick

Black Rouge Rose Velvet Lipstick có thiết kế hình trụ tròn với màu hồng ngọt ngào và trẻ trung.

Son môi Love M.O.I

  • Thương hiệu: M.O.I Cosmetics dù “sinh sau đẻ muộn” hơn so với nhiều thương hiệu mỹ phẩm nhưng thương hiệu Việt này mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm vô cùng chất lượng. Với M.O.I Cosmetics, mỗi sản phẩm mang đến cho người tiêu dùng đều đảm bảo được phần “chất” lẫn phần “nhìn”.

  • Thiết kế, bao bì: Son môi Love M.O.I là một dòng son thỏi đẹp với thiết kế thỏi son hình trụ tròn, thon dài dễ cầm. Vỏ son là “cú bắt tay” giữa chất liệu da sang trọng, tinh tế và kim loại mạ vàng trẻ trung, năng động.

  • Chất son: Nếu bạn yêu thích những dòng son thỏi lì lâu trôi thì son Love M.O.I chính là dòng son dành cho bạn. Chất son lì, giữ màu trên môi từ 6 - 8 tiếng, không làm lộ vân môi và không gây khô môi. 

  • Màu son: 6 màu son môi của son Love M.O.I vô cùng thời thượng và có thể phù hợp với nhiều phong cách trang điểm khác nhau. Bạn có thể lựa chọn giữa các màu son: No.1: White Macaron - Cam Đào, No.2: Milk Candy - Nâu Trà Sữa, No.3: Vanilla Ice Cream - Cam Nâu Đất, No.4: Butter Cookie - Hồng Nâu Gỗ , No.5: Cappuccino - Hồng Cam Sữa và No.6: Hot Chocolate - Đỏ Cam Quế .

  • Giá: Hiện nay, son thỏi đẹp Love M.O.I đang có giá 499.000 VNĐ/thỏi và 2.274.000/set 6 thỏi.

Son môi Love M.O.I

Son môi Love M.O.I với 6 màu son phù hợp với làn da người Việt

Một số mẹo đánh son đẹp

Việc đánh son không chỉ giúp tô điểm cho đôi môi mà còn phản ánh phong cách và cá tính riêng biệt của mỗi người. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn đánh son đẹp và lâu trôi mà bạn có thể áp dụng:

  • Chăm sóc môi: Hãy sử dụng mặt nạ môi hoặc kem dưỡng môi thường xuyên để môi luôn mềm mịn, tránh tình trạng lộ vân môi do môi khô nứt nẻ. Ngoài ra, nên dùng son dưỡng trước khi đánh son từ 5 - 10 phút để cung cấp độ ẩm cần thiết cho môi.

  • Dùng kem lót môi: Kem lót giúp son màu bám chặt và đều trên môi, tạo nên lớp son mỏng mịn và lâu trôi.

  • Dùng bút kẻ viền môi: Bút kẻ viền môi giúp định hình môi, tạo ra đường nét môi sắc nét và giúp son không bị lem ra ngoài.

  • Đánh từng lớp son mỏng: Thay vì đánh một lớp son dày duy nhất, bạn có thể đánh một lớp son mỏng rồi tiếp tục đánh chồng các lớp son lên để giúp son lâu trôi và màu son trở nên tự nhiên hơn.

  • Chọn đúng màu son: Chọn màu son phù hợp với tông da và trang phục của bạn. Màu son sáng thường phù hợp với trang điểm nhẹ nhàng, trong khi màu son đậm hợp với trang điểm đậm và buổi tối.

Kết luận

Trên đây chính là gợi ý về 4 dòng son thỏi đẹp mà bạn có thể lựa chọn để tô điểm cho đôi môi của mình. Mỗi thỏi son đều có những ưu điểm riêng phải không nào? Và nếu bạn ấn tượng với bộ sưu tập Son thỏi Love M.O.I phiên bản giới hạn, bạn có thể đặt hàng trực tiếp ở bên dưới bài viết này. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt mua tại các hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc. Nhanh chóng sở hữu ngay dòng son đậm chất Pháp này nhé!