Tẩy trang là bước làm sạch da để giúp làn da dễ dàng thẩm thấu mỹ phẩm, cũng như gỡ bỏ lớp bụi bẩn bám vào tận sâu lỗ chân lông. Hiện nay thị trường có hai dòng nước tẩy trang đó là nước tẩy trang không cần rửa mặt lại và loại tẩy trang cần rửa lại bằng sữa rửa mặt. Vậy nên sử dụng loại nước tẩy trang nào là tốt nhất? Với những chia sẻ dưới đây, bạn sẽ có lựa chọn loại nước tẩy trang phù hợp. 

Với tiêu chí nhanh – gọn – hiệu quả, nước tẩy trang không cần rửa mặt là sản phẩm được rất nhiều cô gái lựa chọn sử dụng trong những năm gần đây. Vậy cách sử dụng như thế nào và có nên sử dụng hay không?

Tẩy trang là bước làm sạch da để giúp làn da dễ dàng thẩm thấu mỹ phẩm

Tẩy trang là bước nền làm sạch da tận sâu lỗ chân lông

Có loại nước tẩy trang không cần rửa mặt lại không?

Có loại nước tẩy trang không cần rửa mặt lại. Loại này thường chứa các thành phần làm sạch và làm mềm da, giúp loại bỏ bụi bẩn, lớp trang điểm và dầu thừa trên da mà không cần sử dụng nước để rửa mặt sau đó. Sản phẩm được nhiều người ưa dùng bởi sản phẩm sử dụng tiện lợi ở bất kỳ hoàn cảnh nào như: đi học, đi làm, đi du lịch và ngay cả khi ở nhà. 

Thành phần và đặc điểm của nước tẩy trang không cần rửa mặt lại

Nước tẩy trang không cần rửa mặt lại chứa thành phần dịu nhẹ, không chứa hóa chất như cồn, paraben, chất tẩy rửa... Thành phần chính chứa trong các loại nước tẩy trang không cần rửa mặt là chất micelle cơ chế hoạt động như một nam châm có khả năng hút hết các loại bụi bẩn, bã nhờn, dầu thừa, cặn mỹ phẩm dưỡng da và mỹ phẩm trang điểm tận sâu lỗ chân lông. 
 
Nước tẩy trang không cần rửa mặt lại thay thế cho sữa rửa mặt hoặc nước vì dùng không cần phải làm sạch làn da. Sau bước tẩy trang, bạn có thể thoa kem dưỡng da. Tuy nhiên, dòng sản phẩm này chỉ phù hợp sử dụng khi làn da không trang điểm, làn da không bám nhiều bụi bẩn hoặc người không hoạt động trong môi trường nhiều bụi bẩn. Bởi vì nước tẩy trang không cần rửa mặt không hoàn toàn lấy sạch bụi bẩn, sẽ để sót lại một phần bụi bẩn trên da mặt dẫn đến nguyên nhân hình thành mụn.

Hạn chế của nước tẩy trang không cần rửa mặt 

Tuy nhiên, nếu sử dụng nước tẩy trang không cần rửa mặt lại làn da dễ bị khô căng, làm giãn nở lỗ chân lông và làm mất cân bằng độ pH trên da khiến làn da dễ bị bào mòn.

Cách sử dụng nước tẩy trang không cần rửa mặt lại

tẩy trang không rửa mặt có đặc điểm gì

Tẩy trang giúp loại trừ những bụi bẩn, bã nhờn ngăn ngừa mụn

Tẩy trang là bước rất quan trọng giúp lấy đi những cặn mỹ phẩm, bụi bẩn bám tận sâu dưới lỗ chân lông của da mà nước thường hay sữa rửa mặt không thể làm sạch được. Để tối ưu hiệu quả sử dụng của dòng nước tẩy trang không cần rửa mặt lại, bạn nên áp dụng cách sử dụng sau đây:

  • Bước 1: Tẩy trang mắt môi trước. Dùng một ít nước tẩy trang để làm ướt bông tẩy trang, lau sạch vùng da mắt và môi một cách nhẹ nhàng, nên giữ bông tẩy trang trong khoảng 10 giây rồi nhẹ nhàng lau theo chiều từ trên xuống. Trường hợp khi làn da trang điểm, để làm sạch tuyệt đối nên dùng nhiều miếng bông tẩy trang để làm sạch, lau đến khi nào bề mặt bông tẩy trang không còn dơ nữa thì nghỉ.
  • Bước 2: Sử dụng tăm bông để làm sạch lại một lần nữa các phần khó trôi, vẫn còn bám trên da. Cụ thể, làm ướt tăm bông với nước tẩy trang sau đó nhẹ nhàng lau sạch vùng khóe mắt. 
  • Bước 3: Thấm nước tẩy trang vào một miếng bông mới, tiếp đến nhẹ nhàng lau vùng mũi, và các vùng khác trên khuôn mặt. Mẹo để tiết kiệm bông tẩy trang đó là gấp bông tẩy trang lại hoặc sử dụng thêm mặt sau để lau các vùng da còn lại. Nên tẩy trang thật kỹ tại vùng cánh mũi, phần sâu dưới môi vì đây là các vùng da nhạy cảm, cần phải được làm sạch tuyệt đối để tránh gây ra mụn. 
  • Bước 4: Sử dụng nước hoa hồng để cân bằng độ ẩm trên da và se khít lỗ chân lông.
  • Bước 5: Thực hiện tiếp các bước chăm sóc da khác như thoa kem dưỡng da, serum...

Xem thêm: Cách chọn nước tẩy trang phù hợp với mọi loại da

Các bước chăm sóc da sau khi dùng nước tẩy trang không cần rửa mặt lại

tẩy trang không rửa mặt cực tiện lợi

Nước tẩy trang kết hợp sữa rửa mặt sẽ giúp làm sạch da tuyệt đối

Dù bạn dùng là loại nước tẩy trang không cần rửa mặt lại nhưng bạn vẫn cần thực hiện các bước chăm sóc da tiếp theo để nuôi dưỡng làn da sáng mịn, khỏe mạnh.

  • Bước 1: Tẩy tế bào chết để loại bỏ các lớp sừng và tế bào chết bám trên bề mặt da giúp làn da thông thoáng, sạch khỏe. Bạn nên thực hiện tẩy tế bào chết cho da mặt và tẩy tế bào chết cho vùng môi, hai vùng này riêng biệt nên phải sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết cho từng vùng để mang lại hiệu quả cao. Lưu ý, tần suất tẩy tế bào chết cho da là từ 2 - 3 lần/tuần. 
  • Bước 2: Sử dụng toner để cân bằng độ pH cho làn da, đồng thời làm sạch sâu các lớp bụi bẩn cứng đầu còn sót lại trên bề mặt da.
  • Bước 3: Thoa serum đặc trị các vấn đề về da như trị mụn, tàn nhang, nám... với các sản phẩm chứa thành phần như AHA, BHA, hay chất retinol. Bạn nên thoa trước từ 20 - 30 phút để các hoạt chất chứa trong serum thẩm thấu vào da trước khi thoa serum và kem dưỡng ẩm.
  • Bước 4: Dưỡng ẩm cho da là bước chăm sóc da quan trọng, bạn thoa kem dưỡng ẩm để cung cấp độ ẩm giúp làn da trở nên mịn màng, không bong tróc.
  • Bước 5: Dưỡng vùng da quanh mắt để ngăn chặn hình thành nếp nhăn, bọng mắt và giúp giảm thâm da vùng mắt.

Xem thêm: Nên dùng dầu tẩy trang hay nước tẩy trang? Bí quyết để da sạch

Có nên sử dụng nước tẩy trang không cần rửa mặt?

Nước tẩy trang là không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da, sau bước tẩy trang là làm sạch da mặt với sữa rửa mặt. Tuy nhiên, với sản phẩm nước tẩy trang không cần rửa mặt, bạn vẫn có thể sử dụng nhưng hiệu quả làm sạch da sẽ không tuyệt đối, vì nước tẩy trang không thể làm sạch hoàn toàn bụi bẩn và dầu nhờn bám trên da, đặc biệt là khi làn da trang điểm. 
 
Để xác định có nên lựa chọn sử dụng nước tẩy trang không cần sữa rửa mặt không, bạn cần dựa vào các yếu tố sau đây:
  • Thời gian sử dụng: Nước tẩy trang không cần rửa mặt lại giúp bạn bỏ qua bước làm sạch da mặt với sữa rửa mặt và nước lạnh. Tiết kiệm thời gian hơn khi sử dụng nước tẩy trang cần rửa mặt lại.
  • Thấu hiểu làn da để lựa chọn dòng nước tẩy trang phù hợp. Tùy từng loại da như da dầu, da nhạy cảm, da mụn chỉ nên sử dụng nước tẩy trang cần rửa mặt lại để làm sạch hoàn toàn làn da. Ngoài ra, khi sử dụng nước tẩy trang và da bị kích ứng, bạn nên ngưng sản phẩm và chọn loại tẩy trang bình thường. 
  • Tùy vào mục đích sử dụng: Nếu chỉ đơn giản là dùng để tẩy trang thì có thể sử dụng được loại không cần rửa mặt lại. Còn nếu làm sạch hoàn toàn làn da thì loại nước tẩy trang này sẽ không thể đáp ứng.

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ giúp bạn biết hiểu thêm về loại nước tẩy trang không rửa mặt lại. Bởi tẩy trang là bước đầu tiên trong quy trình làm sạch làn da, giúp các loại mỹ phẩm thẩm thấu dễ dàng vào tận sâu lỗ chân lông. 

Để có làn da đẹp, mịn màng, ngoài việc dùng nước tẩy trang, bạn không thể bỏ qua các bước chăm sóc da. Tham khảo ngay sản phẩm nước tẩy trang sạch sâu dịu nhẹ M.O.I mang thương hiệu M.O.I Cosmetics, sản phẩm chứa các thành phần dưỡng da từ thiên nhiên giúp ngừa lão hoá da, tái tạo da, làm sáng và đều màu da, bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường, dưỡng ẩm, dịu da, kháng khuẩn và ngừa các tác nhân gây mụn. Không cồn, không paraben, không gây kích ứng da, không bí da, không gây mụn, không cay mắt và không cần rửa lại với nước. Sản phẩm dùng được cho cả các vùng da nhạy cảm như mắt, môi, và độ pH = 5.5, dịu nhẹ, phù hợp với mọi loại da kể cả làn da nhạy cảm, treatment.

Để trải nghiệm các sản phẩm này, bạn có thể liên hệ hệ thống đại lý hoặc hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc, hoặc bằng cách nhanh chóng là nhấn vào nút Mua ngay ở bên dưới bài viết.