Nốt hương nước hoa thường được tạo ra từ rất nhiều các thành phần hương liệu khác nhau. Mỗi một nốt hương đều đem đến những mùi hương thú vị, khác biệt đem lại những trải nghiệm tuyệt vời, độc đáo nhất. 

Những nốt hương trong chai nước hoa luôn mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời và rất độc đáo. Mỗi một nốt hương như một câu chuyện đem lại những cảm nhận độc đáo khác nhau. Vậy nốt hương là gì và làm sao để xác định được những nốt hương trong nước hoa? Hãy cùng M.O.I Cosmetics tìm hiểu qua những thông tin dưới đây nhé!

Nốt hương là gì?

Nốt hương là gì?

Nốt hương là một thuật ngữ được dùng trong lĩnh vực nước hoa

Nốt hương là một thuật ngữ được dùng trong lĩnh vực nước hoa được sử dụng để miêu tả các thành phần hương liệu cơ bản để tạo ra một chai nước hoa. Bất cứ một chai nước hoa nào đều được phân chia 3 nốt hương khác nhau và các nốt hương ở những chai nước hoa của thương hiệu uy tín sẽ thể hiện rõ rệt nhất.

Các nhà sản xuất nước hoa luôn pha trộn các thành phần và tuyển chọn các nguyên liệu cẩn thận để tạo ra những giọt hương hoa đặc trưng trong từng sản phẩm. Những tầng hương nước hoa đều mang đến sự trải nghiệm tuyệt vời cho bất cứ người dùng nào.

Xem thêm: Có nên dùng nước hoa thường xuyên không? Cùng khám phá

Các nốt hương nước hoa có quan trọng không?

Các nốt hương nước hoa là rất quan trọng và cần thiết trong bất cứ một sản phẩm nước hoa nào. Những nốt hương có vai trò trong việc thiết lập nên ấn tượng đầu tiên của người dùng khi xịt nước hoa. Chỉ là những phân tử nước hoa nhỏ bé, dễ bay hơi nhưng lại là yếu tố rất quan trọng để người mua quyết định có nên lựa chọn mua chai nước hoa đó hay không?

Làm thế nào để xác định được các nốt hương?

Làm thế nào để xác định được các nốt hương?

Để xác định các nốt hương bạn xác thành vào khoảng thời gian sau khi xịt

Các nốt hương nước hoa để xác định được không quá khó. Cách phổ biến và đơn giản nhất mà nhiều người xác định đó chính là dựa vào khoảng thời gian sau khi xịt nước hoa. Bởi.

  • Đối với những nốt hương đầu: Đây chính là mùi hương bạn ngửi thấy được ngay sau khi xịt.

  • Những nốt hương giữa: Đây là mùi hương bạn ngửi rõ được thành phần nước hoa trở nên rõ nét hơn.

  • Nốt hương cuối: Đây là hương thơm lưu lại cuối cùng trên cơ thể bạn và cũng là mùi hương mà bạn lưu luyến nhất.

Các nốt hương trong nước hoa

Trong các sản phẩm nước hoa sẽ có 3 nốt hương chính bao gồm nốt hương đầu, hương giữa và hương cuối. Mỗi một nốt hương sẽ có những mùi hương và sự đặc trưng riêng biệt.

Nốt hương đầu

Nốt hương đầu có một vai trò quan trọng để thiết lập nên những ấn tượng ban đầu của người dùng khi xịt nước hoa. Hương đầu là mùi hương mà bạn ngửi được ngay sau khi xịt nhưng chỉ tồn tại trên da trong thời gian ngắn và bay đi để lớp hương giữa xuất hiện.

Sở dĩ nốt hương đầu được nhà sản xuất tạo ra nhằm tạo ra tiền đề giúp chuyển đổi hương đầu và hương giữa một cách dễ dàng hơn. Các nhà sản xuất nước hoa thường sử dụng các hương đầu như hương của: Cam Bergamot, quýt, chanh, hoa hồng, hoa oải hương….

Nốt hương giữa

Nốt hương giữa là mùi hương đọng lại cuối cùng của hương đầu và bắt đầu đi vào hương giữa trọn vẹn. Mùi hương giữa là mùi hương chủ đạo chiếm tới 70% mùi hương của hai nước hoa và thời gian lưu hương cũng lâu hơn khi chuyển sang hương cuối. Hương giữa thường được các hãng sử dụng là hương của các loại hoa, hương của gia vị hoặc bạch đậu khấu….

Nốt hương cuối

Đối với tầng hương cuối là tầng hương lưu lại trên cơ thể cuối cùng và mùi hương này có độ sâu hơn so với những tầng hương trước. Nốt hương cuối khá phong phú, rất nặng và bám mùi lâu. Hương cuối thường là mùi hương của gỗ, xạ hương, vani, mùi da….

Xem thêm: Góc Q&A: Có nên lắc nước hoa trước khi xịt không?

Thời gian lưu hương của từng nốt hương

Thời gian lưu hương của từng nốt hương

Mỗi một nốt hương sẽ sở hữu những mùi hương khác nhau
  • Nốt hương đầu thời gian tồn tại trên da khoảng 5 - 15 phút.

  • Nốt hương giữa có thời gian tồn tại trên da lâu từ 1 - 8 tiếng tùy từng loại nước hoa và cách dùng.

  • Nốt hương cuối có thời gian tồn tại trên trung bình trên 6 tiếng.

Kết luận

Qua những chia sẻ nêu trên hy vọng giúp bạn biết được về nốt hương là gì và ý nghĩa của từng nốt hương trong nước hoa. Bất cứ chai nước hoa nào cũng có đầy đủ các tầng hương như vậy nhưng mỗi chai nước hoa lại có mùi hương khác nhau.

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một mùi hương hoa cao cấp quyến rũ và đầy nữ tính nhất định không thể bỏ qua nước hoa cao cấp Destiny phiên bản giới hạn M.O.I Cosmetics. Sản phẩm được nghiên cứu sản xuất bởi các chuyên gia nước hoa hàng đầu. Cùng với đó nguyên liệu sản xuất nhập khẩu trực tiếp từ châu Âu đảm baroa mùi hương độc đáo quyến rũ không giống với bất cứ mùi hương nào

Nước hoa Destiny cao cấp M.O.I sở hữu 3 nốt hương rõ rệt mang phong cách ngọt ngào và rất quyến rũ. Cụ thể như:

  • Nốt hương đầu của cam Bergamot sảng khoái tươi mới.

  • Nốt hương giữa của 4 thành phần là hoa hồng, hoa ngọc lan tây, hoa nhài và bạch đàn.

  • Nốt hương cuối hổ phách, xạ hương, vani đem đến một hương thơm ấm áp gợi nhớ và có chút ngọt ngào gia tăng thêm sự quyến rũ cho các nàng.

Khi sử dụng nước hoa M.O.I bạn chỉ nên xịt với khoảng cách từ 10-15cm ở những vị trí như: cổ tay, cổ, ngực, sau tai, lưng để mùi hương tỏa tốt hơn và giữ hương lâu hơn. Bạn liên hệ với hệ thống đại lý của M.O.I hoặc đặt hàng ngay trực tiếp tại đây.