Không chỉ bảo vệ da, kem chống nắng che khuyết điểm còn tạo cho da lớp nền mỏng mịn tự nhiên. Thực hư về công dụng này ra sao? Tìm hiểu ngay nhé!

Trong những năm gần đây, kem chống nắng che khuyết điểm đang dần trở nên phổ biến và được nhiều tín đồ làm đẹp ưa chuộng. Bởi dòng sản phẩm này không chỉ có tác dụng bảo vệ da khỏi tia UV như kem chống nắng thông thường mà còn có khả năng che đi những khuyết điểm trên gương mặt. Hãy cùng chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp khám phá chi tiết về kem chống nắng che khuyết điểm trong bài viết dưới đây nhé!  

Kem chống nắng che khuyết điểm là gì?

Đã cất công chăm da mỗi ngày thì chắc hẳn không thể bỏ qua bước bôi kem chống nắng mỗi ngày, bạn nhỉ! Thế nhưng bạn đã biết đến kem chống nắng che khuyết điểm chưa? Như tên gọi, kem chống nắng che khuyết điểm sở hữu 2 công dụng tuyệt vời như sau: 

  • Tạo lớp màng lọc giúp ngăn chặn da khỏi tia UVA và UVB một cách hiệu quả, bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời;
  • Làm sáng và đều màu da, che khuyết điểm trên da, giúp mang lại cho bạn làn da tươi tắn, rạng rỡ.

Sản phẩm đặc biệt phù hợp với những bạn sở hữu làn da chưa đều màu, lỗ chân lông to hoặc có nhiều vết thâm. Sản phẩm cũng phù hợp với những bạn muốn tiết kiệm thời gian và chi phí, giúp tối giản quy trình thay vì sử dụng riêng lẻ kem chống nắng và kem che khuyết điểm. Không chỉ vậy, đa số loại dòng kem cao cấp còn bổ sung những thành phần tốt cho da, giúp cấp ẩm và dưỡng sáng một cách hiệu da. Do đó, việc sử dụng kem chống nắng che khuyết điểm đều đặn mỗi ngày không chỉ giúp gương mặt thêm xinh đẹp, mà còn bảo vệ và nuôi dưỡng nền da khỏe mạnh hơn. 

Các tiêu chí khi lựa chọn kem chống nắng che khuyết điểm

Các tiêu chí khi lựa chọn kem chống nắng che khuyết điểm

Kem chống nắng che khuyết điểm - 2 công dụng tích hợp trong 1 sản phẩm

Dưới đây là 6 tiêu chí quan trọng mà bạn cần lưu ý khi chọn mua kem chống nắng che khuyết điểm: 

  • Chú ý đến chỉ số SPF: Chỉ số SPF thể hiện khả năng ngăn chặn tia UVB của kem chống nắng. Bạn nên chọn những sản phẩm có chỉ số này dao động từ 30-50. Bởi nếu chỉ số SPF quá thấp thì sẽ không đủ để bảo vệ da, còn quá cao thì dễ gây bí da và bít tắc lỗ chân lông.
  • Chú ý đến chỉ số PA: Chỉ số PA thể hiện khả năng bảo vệ da khỏi tia UVA. Hiện chỉ số này được chia thành 3 mức độ như sau: PA+ có khả năng chống tia UVA cao gấp 2 lần; PA++ có khả năng chống tia UVA cao gấp 4 lần; PA+++ có khả năng chống tia UVA cao gấp 8 lần.  
  • Kết cấu mỏng nhẹ: Những dòng kem chống nắng dạng gel, sữa với kết cấu mỏng nhẹ sẽ giúp hạn chế tình trạng bết dính và bít tắc lỗ chân lông trên da, đồng thời ngăn tiết dầu thừa và sinh mụn. 
  • Phù hợp với loại da: Mỗi loại da đều sở hữu đặc tính và nhu cầu khác nhau. Cụ thể, các bạn da khô nên chọn kem chống nắng chứa thành phần dưỡng ẩm. Các bạn da dầu thì nên chọn sản phẩm có khả năng kiềm dầu. Còn da nhạy cảm thì nên ưu tiên những sản phẩm có thành phần lành tính từ thiên nhiên. 
  • Thương hiệu uy tín: Cũng như các dòng mỹ phẩm khác, việc tin chọn kem chống nắng che khuyết điểm đến từ thương hiệu uy tín rất quan trọng. Đây là những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được kiểm định kỹ càng trước khi phân phối ra thị trường. Vì thế, bạn có thể an tâm sử dụng mà không lo da bị kích ứng. 
  • Đánh giá của khách hàng: Trước khi chọn mua những dòng sản phẩm dùng trực tiếp lên mặt, các bạn hẳn đều muốn tìm hiểu rõ hơn để biết liệu có phù hợp với mình không. Song, bạn lại không hoàn toàn tin vào quảng cáo trên mạng. Khi đó, việc tham khảo đánh giá từ những khách hàng đã trải nghiệm sản phẩm là một cách hiệu quả, giúp bạn cảm thấy an tâm hơn trước khi “rút ví".    

Xem thêm: Các bước trang điểm có kem chống nắng cho ngày nắng nóng

Cách sử dụng kem chống nắng che khuyết điểm

Cách sử dụng kem chống nắng che khuyết điểm

Nên chấm kem thành nhiều điểm nhỏ trên mặt để da dễ hấp thụ hơn

Chọn đúng sản phẩm phù hợp là chưa đủ, muốn kem chống nắng phát huy hiệu quả tốt nhất, bạn cần phải biết cách dùng đúng. Một trong những điều quan trọng bạn cần lưu ý là da cần thời gian để hấp thụ kem chống nắng. Vì vậy, bạn nên bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài khoảng 30 phút để kem chống nắng hoạt động hiệu quả nhé! Cách bôi kem chống nắng che khuyết điểm cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần làm theo những bước sau: 

  • Bước 1: Làm sạch da bằng sữa rửa mặt, sau đó lau khô để kem thẩm thấu tốt hơn, nâng cao hiệu quả chống nắng; 
  • Bước 2: Lấy lượng kem phù hợp và chấm thành nhiều điểm nhỏ trên mặt để da dễ hấp thụ và giúp che phủ đều hơn;
  • Bước 3: Tán đều kem chống nắng theo chuyển động tròn, sau đó kết hợp vỗ nhẹ để tạo nên lớp bảo vệ hoàn hảo, hạn chế để lại vệt trắng trên da. 

Xem thêm: Khám phá công dụng đặc biệt của kem chống nắng trang điểm

Lưu ý khi sử dụng kem chống nắng che khuyết điểm

Để da được bảo vệ tốt nhất, bạn cũng cần nằm lòng thêm một số lưu ý quan trọng khi sử dụng kem chống nắng che khuyết điểm nữa đấy! Cụ thể như sau: 

  • Bôi lại kem chống nắng sau khoảng 2-3 tiếng nếu làm việc dưới ánh nắng trực tiếp và 5-6 tiếng nếu ngồi văn phòng;
  • Duy trì việc sử dụng kem chống nắng trong khung giờ 7:00-17:00;
  • Bôi kem chống nắng với lượng dùng phù hợp để da được bảo vệ tốt nhất;
  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và bảng thành phần trước khi sử dụng để hiểu rõ hơn về sản phẩm; 
  • Kiểm tra trước phản ứng với kem chống nắng ở vùng da nhỏ trong lần sử dụng đầu tiên để tránh da bị kích ứng; 

Đến đây, chắc hẳn bạn đã hiểu rõ về kem chống nắng che khuyết điểm cũng như những điểm cần lưu ý để sử dụng hiệu quả nhất rồi nhỉ. Nếu bạn vẫn đang lăn tăn chưa biết nên lựa chọn dòng sản phẩm nào thì có thể tham khảo kem chống nắng đến từ thương hiệu M.O.I nhé! 

Là dòng sản phẩm được nhiều KOLs, người nổi tiếng và các tín đồ làm đẹp yêu mến, kem chống nắng M.O.I hội tụ những ưu điểm nổi trội như sau: 

  • Có chỉ số chống nắng cao (SPF50+, PA++++) và màng lọc vật lý zinc oxide 16%: Giúp ngăn ngừa thâm nám, sạm da và bảo vệ da khỏi tác hại của tia UVA|UVB một cách toàn diện; 
  • Thành phần an toàn, lành tính: Chọn lọc những dưỡng chất từ thiên nhiên như dầu dừa, tinh dầu hoa trà nhật, muối HA, glycerin, acetyl glucosamine,... sản phẩm không chỉ an toàn mà còn giúp ngừa mụn, giảm các dấu hiệu lão hóa, dưỡng ẩm da; 
  • Kết cấu mỏng nhẹ: Không gây nhờn rít, bít tắc lỗ chân lông, giúp nâng tông da một cách tự nhiên, mang lại lớp nền mịn đẹp, cho gương mặt thêm rạng ngời.  

Để mua kem chống nắng M.O.I chính hãng, bạn có thể đặt mua trên website của M.O.I Cosmetics hoặc liên hệ hệ thống đại lý phân phối và các cửa hàng trên toàn quốc nhé!