Lựa chọn dầu tẩy trang cho da khô nào là tốt nhất và sử dụng như thế nào để đạt hiệu quả cao? Dưới đây là những điều bạn cần lưu ý để cho làn da khô luôn mềm mịn.

Làn da khô luôn cần được cấp ẩm đầy đủ để tăng cường hàng rào bảo vệ da, giữ cho da mềm và đàn hồi, đảm bảo sức khỏe cho da và hạn chế những tổn thương từ môi trường. Sử dụng những loại dầu tẩy trang cho da khô như thế nào để vừa giúp làm sạch da nhưng không khiến da bị tổn thương? Bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm thông tin hữu ích cho việc chăm sóc da nhé.

Dầu tẩy trang cho da khô

 Dầu tẩy trang cho da khô như thế nào để vừa giúp làm sạch da nhưng không khiến da bị tổn thương?

Dầu tẩy trang da cho khô là gì?

Dầu tẩy trang là một loại sản phẩm làm sạch da dùng để loại bỏ lớp trang điểm và bụi bẩn tích tụ trên da. Với da khô, việc chọn dầu tẩy trang đúng loại là rất quan trọng để giữ cho da mềm mịn mà không gây khô ráp da hoặc kích ứng.

Dầu tẩy trang cho da khô thường chứa các thành phần dưỡng ẩm và làm dịu da nhằm giữ cho da không bị mất nước và đồng thời cung cấp dưỡng chất cần thiết. Những loại nguyên liệu thường được bổ sung trong các dòng sản phẩm này là các dạng dầu tự nhiên như dầu hạnh nhân, dầu dừa, hoặc dầu oliu. Các dạng dầu này có khả năng làm mềm và bảo vệ da khỏi việc mất nước, giúp da khô trở nên mềm mịn và mượt mà.

Tuy nhiên, mỗi người có loại da khác nhau, do đó, trước khi sử dụng dầu tẩy trang cho da khô, nên kiểm tra thành phần và thử nghiệm trên một khu vực nhỏ trên da trước để đảm bảo không gây kích ứng hoặc dị ứng. Nếu có bất kỳ biểu hiện bất thường, hãy ngừng sử dụng và tham khảo ý kiến của chuyên gia da liễu.

Xem thêm: Toner và nước tẩy trang cái nào quan trọng?

Top dầu tẩy trang cho da khô được ưa chuộng trên thị trường hiện nay 

Dầu tẩy trang cho da khô chứ axit blue hyaluronic

Axit blue hyaluronic có lượng phân tử kích thước nhỏ hơn 4000 lần so với HA bình thường, điều này giúp làn da hấp thụ sản phẩm hiệu quả hơn. Nhưng nếu được tích hợp thêm dầu dừa nguyên chất, chiết xuất ngải cứu hoặc các loại thảo dược tự nhiên khác sẽ tuyệt vời hơn nhiều. Bởi sau khi axit blue hyaluronic loại bỏ hoàn toàn lớp trang điểm, bã nhờn và mụn đầu đen, thì các tinh chất thảo dược sẽ tiếp tục bảo vệ da khỏi tình trạng khô, mỏng, da nhạy cảm. Chúng cấp ẩm tức thì đồng thời còn giúp nuôi dương da sâu từ bên trong. 

Dầu tẩy trang cho da khô chiết xuất tinh dầu hoa trà

Các thành phần từ thiên nhiên dầu hoa trà và tinh dầu rễ cây gừng, sản phẩm dầu tẩy trang này giúp làm sạch sâu nhờ khả năng làm sạch bã nhờn và lớp bụi bẩm. Điều tuyệt vời là các chiết xuất này dịu nhẹ nên không làm mất lớp dầu bảo vệ tự nhiên trên da, nhờ thế mà da luôn mềm mịn. Ngoài ra, tinh dầu hoa trà còn có khả năng làm se khít lỗ chân lông và là chất kháng khuẩn tự nhiên, vì vậy sản phẩm còn giúp ngăn ngừa tình trạng lỗ chân lông to và mụn trứng cá.

Dầu tẩy trang tốt cho da khô chiết xuất từ táo xanh

Dầu tẩy trang da khô với chiết xuất từ táo xanh giàu khoáng và dưỡng chất lành tính, giúp tẩy sạch lớp trang điểm kể cả đối với những sản phẩm như mascara, chì kẻ mắt chống nước để làn da nhẹ nhàng hơn, sạch sâu từ lỗ chân lông. Tinh chất táo xanh được biết đến là một thành phần chống oxy hoá tuyệt vời. Không chỉ ngăn ngừa sự lão hóa, giúp da săn chắc, mịn màng mà còn bảo vệ da khỏi sự xâm nhập của vi khuẩn gây mụn

Xem thêm: Nước tẩy trang AHA và công dụng tuyệt vời cho làn da

Hướng dẫn sử dụng dầu tẩy trang da cho khô 

Để sử dụng dầu tẩy trang một cách hiệu quả, giúp nuôi dưỡng làn da mà hạn chế tổn thương da, bạn cần lưu ý những điều dưới đây.

Cách tẩy như thế nào vừa làm sạch, vừa không gây tổn thương da

Các bước sử dụng dầu tẩy trang bạn có thể áp dụng là:

  • Lấy một lượng vừa đủ dầu tẩy trang ra tay, xoa đều rồi bôi lên da.

  • Massage nhẹ nhàng dầu lên đều trên da mặt để làm sạch lớp trang điểm trong vòng 1 - 2 phút.

  • Thêm một chút nước và tiếp tục massage cho đến khi dầu chuyển sang sang dạng có màu đục như sữa.

  • Sử dụng nước ấm hoặc làm ướt miếng bông/cotton để lau sạch dầu tẩy trang cùng với lớp trang điểm và bụi bẩn. Hãy nhớ rửa nhẹ nhàng và không kéo căng da.

Dầu tẩy trang cho da khô

Sử dụng dầu tẩy trang cho da khô đúng cách để phát huy hiệu quả của sản phẩm

Rửa mặt sau khi tẩy trang 

Sau khi tẩy trang, để làm sạch da hiệu quả, bước rửa mặt bằng sữa rửa mặt là không thể thiếu. Sữa rửa mặt dạng gel hoặc dầu thường là lựa chọn tốt cho da khô, vì chúng giúp hỗ trợ duy trì độ ẩm tự nhiên của da.

Bạn nên chọn những loại rửa mặt dịu nhẹ, không chứa chất tẩy rửa mạnh mẽ, sulfates hoặc cồn, vì chúng có thể làm khô da thêm. Ngoài ra, sản phẩm nên có thành phần từ thiên nhiên như camomile, lô hội để giúp làm dịu da khô và kích ứng. 

Dưỡng da sau khi tẩy (toner, serum, kem dưỡng) 

Sau khi làm sạch da, việc sử dụng các sản phẩm dưỡng da để giúp cung cấp độ ẩm, giúp làn da mịn màng và sáng bóng là vô cùng cần thiết cho làn da khô.

Sử dụng toner là một bước cần thiết để giúp cân bằng làn da và cấp ẩm sau khi làm sạch. Bạn nên sử dụng loại toner không chứa cồn, có chức năng làm dịu và cung cấp độ ẩm cho da.

Khi lựa chọn các loại serum và kem dưỡng da dành riêng cho da khô, bạn nên ưu tiên sản phẩm có chứa thành phần dưỡng ẩm như glycerin, hyaluronic acid, ceramides, hoặc các dầu tự nhiên như dầu hạnh nhân, dầu dừa, hoặc dầu jojoba để nâng cao hiệu quả làm ẩm cho da.

Mỗi ngày chỉ nên tẩy trang mấy lần? 

Số lần tẩy trang trong một ngày phụ thuộc vào thói quen cá nhân, tần suất trang điểm và mức độ ô nhiễm mà da bạn tiếp xúc. Nếu bạn chỉ trang điểm nhẹ nhàng hoặc không trang điểm, một lớp tẩy trang đơn giản có thể là đủ để làm sạch da. Tuy nhiên, nếu bạn trang điểm nhiều hoặc da bạn tiếp xúc với môi trường ô nhiễm cao, có thể bạn sẽ cần tẩy trang nhiều lớp để đảm bảo da được sạch sẽ.

Kết luận

Việc lựa chọn cũng như phương pháp sử dụng dầu tẩy trang phải phù hợp với làn da để mang lại hiệu quả bảo vệ và nuôi dưỡng làn da tốt nhất. Trên đây là những điều cần lưu ý khi sử dụng dầu tẩy trang cho da khô mà bạn cần biết để việc sử dụng mang lại hiệu quả. Bạn cần lưu ý khi phát hiện bất kỳ biểu hiện không bình thường nào, hãy ngừng sử dụng và tìm kiếm lời khuyên từ chuyên gia da liễu.

Để làm sạch sâu và nuôi dưỡng làn da sau khi sử dụng sản phẩm dầu tẩy trang cho da khô, bạn có thể lựa chọn bộ sản phẩm chăm sóc da từ thiên nhiên đến từ M.O.I Cosmetics với sự kết hợp bao gồm: Sữa rửa mặt 2 trong 1 dạng gel DA by M.O.I; Nước thần 5 trong giúp làm sạch sâu cho làn da sau khi tẩy trang, cấp ẩm cho làn da khô và hỗ trợ làm sáng da; Mặt nạ bơ sáng da Hydrogel bổ sung chất chống oxy hóa, giúp làm sáng da và mờ thâm sạm. Hãy sử dụng ngay bộ ba sản phẩm chăm sóc da của M.O.I Cosmetics để có được làn da mềm mịn và sáng khỏe.