Nước hoa không chỉ là một sản phẩm làm đẹp, mà còn là một cách để bạn thể hiện cá tính và phong cách của bản thân. Nếu chưa biết chọn nước hoa như thế nào, bạn có thể tham khảo những cách chọn nước hoa theo cung hoàng đạo. Việc chọn nước hoa phù hợp với cung hoàng đạo sẽ giúp bạn tỏa sáng và tự tin hơn.

Cùng tìm hiểu về cách chọn nước hoa theo cung hoàng đạo ngay trong bài viết để có thể dễ dàng tìm được loại nước hoa phù hợp với mình bạn nhé.

Lợi ích của việc chọn nước hoa theo cung hoàng đạo

Nhiều người thích chọn nước hoa theo cung hoàng đạo bởi cách lựa chọn nước hoa này có rất nhiều ưu điểm. Có thể kể đến như:

  • Thể hiện cá tính và phong cách: Mỗi cung hoàng đạo đều có những đặc điểm tính cách và sở thích riêng. Do đó, áp dụng cách chọn nước hoa phù hợp với cung hoàng đạo sẽ giúp bạn thể hiện cá tính và phong cách của bản thân một cách rõ nét hơn.

  • Tạo ấn tượng tốt: Một mùi hương phù hợp có thể giúp bạn trở nên thu hút và ấn tượng hơn trong mắt người khác. Việc chọn nước hoa phù hợp với cung hoàng đạo sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng tốt với những người xung quanh mình.

  • Tìm được mùi hương yêu thích: Việc chọn nước hoa theo cung hoàng đạo sẽ giúp bạn dễ dàng tìm được mùi hương yêu thích hơn. Điều này là do các loại nước hoa được thiết kế dựa trên những đặc điểm tính cách của mỗi cung hoàng đạo.

Lợi ích của việc chọn nước hoa theo cung hoàng đạo

Việc chọn nước hoa phù hợp với cung hoàng đạo sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng tốt với những người xung quanh mình

Cách chọn nước hoa theo cung hoàng đạo

Mỗi cung hoàng đạo mang một tính cách và phong cách riêng biệt, thể hiện qua từng hành động, cử chỉ hay thậm chí cả mùi hương mà họ yêu thích. Để chọn nước hoa theo cung hoàng đạo, bạn có thể dựa theo tính cách đặc trưng của họ.

Bạch Dương

Những người thuộc cung Bạch Dương thường năng động, quyết đoán và tự tin. Do vậy, các loại nước hoa với mùi hương tràn đầy năng lượng và mang chút “sôi nổi" của tuổi trẻ như hương cam, bưởi hoặc các hương gỗ cay nồng sẽ rất phù hợp với người thuộc cung Bạch Dương.

Kim Ngưu

Kiên nhẫn, thực tế và yêu thích sự sang trọng chính là những nét đặc trưng trong tính cách của Kim Ngưu. Và với nét tính cách này, Kim Ngưu rất phù hợp với những loại nước hoa có hương vị trái cây chín mọng, hổ phách hoặc vani ngọt ngào.

Song Tử 

Tính cách của Song Tử vô cùng linh hoạt, sáng tạo và yêu thích những thứ liên quan đến trí tuệ. Khi chọn nước hoa theo cung hoàng đạo Song Tử, bạn có thể ưu tiên những mùi hương nhẹ nhàng, tươi mát như hoa nhài, hương thảo hay mùi cam bưởi.

Cự Giải 

Mùi hương ấm áp và dịu dàng như hoa hồng, hoa lài hoặc vani sẽ là những lựa chọn phù hợp với những người có tính cách nhạy cảm và truyền thống như Cự Giải. 

Sư Tử 

Tự tin, quyết đoán và lãng mạn chính là những từ khóa để có thể mô tả về tính cách của Sư Tử. Và với tính cách này, những loại nước hoa có mùi hương sang trọng, nổi bật và mang một chút ấn tượng mạnh như hương hoa phong lan, cherry đỏ hoặc mâm xôi đen là những loại nước hoa phù hợp với cung hoàng đạo này,

Cách chọn nước hoa theo cung hoàng đạo

Sư Tử yêu thích những mùi hương sang trọng

Xử Nữ

Tính cách của những người thuộc cung hoàng đạo Xử Nữ thường rất tỉ mỉ, thân thiện và thực tế. Vì thế, khi chọn nước hoa theo cung hoàng đạo Xử Nữ, có thể ưu tiên các mùi hương thanh lịch, nhẹ nhàng như hoa mộc lan, trà xanh hoặc gỗ tuyết tùng.

Thiên Bình

Hương thơm dịu dàng và quyến rũ như hoa lan, vani hoặc hoa hồng sẽ là những mùi hương rất thích hợp khi lựa chọn nước hoa cho Thiên Bình bởi Thiên Bình có tính cách rất hòa nhã, lịch sự và yêu thích sự cân bằng.

Bọ Cạp

Nếu bạn đang chọn nước hoa theo cung hoàng đạo và chưa biết nên mua gì cho Bọ Cạp thì có thể cân nhắc đến loại nước hoa có hương hổ phách, tiêu đen, hương quế cay nồng. Bọ Cạp có tính cách sâu sắc, bí ẩn và mang chút cá tính nên những mùi hương này chắc chắn sẽ rất phù hợp với Bọ Cạp.

Nhân Mã 

Với tính cách thích tự do, luôn suy nghĩ lạc quan, thích phiêu lưu và nhiệt huyết như Nhân Mã thì không gì phù hợp hơn là những mùi hương tươi mới và tự nhiên như bạc hà, chanh hoặc hương thảo.

Ma Kết 

Để giữ chân một người có tính cách thực tế, kiên nhẫn và truyền thống như Ma Kết thì khi chọn nước hoa theo cung hoàng đạo, bạn có thể chọn những mùi hương ấm áp, đậm đà như quả mâm xôi, hương vani hoặc gỗ sồi.

Bảo Bình

Độc đáo, sáng tạo và hướng ngoại là những nét tính cách vô cùng quen thuộc của người thuộc cung Bảo Bình. Và với những người như thế thì mùi hương độc đáo, mới lạ như hương quả lý chua đen, gừng hoặc hương biển cả sẽ là những lựa chọn đầy ấn tượng.

Song Ngư

Tính cách Song Ngư có phần nhạy cảm, mơ mộng và linh hoạt. Vì vậy, để chọn được những mùi hương nước hoa phù hợp nhất với Song Ngư, bạn có thể ưu tiên nước hoa có mùi hương dịu dàng, mơ màng như hoa sen, hương hoa hồng trắng hoặc hoa nhài.

Xem thêm: Nước hoa đi tiệc: Tạo sự tự tin và cuốn hút cho phái đẹp

Cách chọn nước hoa theo cung hoàng đạo

Song Ngư thích hợp với nước hoa có hương hoa sen, hương hoa hồng trắng 

Cách thử nghiệm và lựa chọn nước hoa

Cách chọn nước hoa

Dưới đây là một số bước giúp bạn thử nghiệm và lựa chọn nước hoa một cách hiệu quả:

  • Đánh giá mùi hương từ chai nước hoa: Đầu tiên, hãy cảm nhận mùi hương trực tiếp từ chai nước hoa. Mùi hương đầu sẽ giúp bạn xác định phản ứng ban đầu của mình đối với nước hoa.

  • Xịt nước hoa lên giấy thử mùi: Xịt nước hoa lên một mảnh giấy thử mùi và đợi một lúc. Cảm nhận mùi hương trên giấy sau vài phút sẽ giúp bạn cảm nhận tầng hương giữa của nước hoa, tầng hương thường lưu mùi lâu nhất. 

  • Dùng trực tiếp lên da: Xịt nước hoa lên cổ tay hoặc phía sau gáy. Da của bạn sẽ tương tác với nước hoa, tạo nên một mùi hương độc đáo. Đợi khoảng 20 - 30 phút sau khi xịt để cảm nhận mùi hương cuối cùng.

  • Đánh giá trong một khoảng thời gian dài: Đánh giá mùi hương trong suốt một ngày. Một số nước hoa có thể thay đổi mùi hương theo thời gian hoặc khi tiếp xúc với môi trường.

Khi chọn nước hoa theo cung hoàng đạo, dù đã chọn được những mùi hương ưng ý nhưng bạn vẫn nên dùng thử nước hoa theo cách này để chắc chắn bạn chọn được một mùi hương phù hợp nhất với mình. Bạn có thể dùng các loại nước hoa chiết hoặc mẫu thử trước khi mua các loại full size.

Xem thêm: Tiết lộ cách chọn nước hoa nữ chuẩn không cần chỉnh

Lưu ý khi chọn nước hoa

Trước khi đưa ra quyết định mua một chai nước hoa, bạn cũng nên lưu ý:

  • Xem xét mục đích sử dụng: Xác định mục đích sử dụng nước hoa, ví dụ như công việc, hẹn hò, tiệc tùng hay hàng ngày,... Điều này giúp bạn chọn lựa mùi hương phù hợp với từng tình huống.

  • Đọc đánh giá và tìm hiểu thông tin: Tìm hiểu đánh giá từ người đã sử dụng, thông tin về thương hiệu và thành phần nước hoa có thể giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn trước khi mua sắm.

  • Xác định ngân sách: Xác định ngân sách bạn có thể chi trả và tìm kiếm nước hoa phù hợp với ngân sách đó sẽ giúp bạn chọn được dòng nước hoa ưng ý nhất. Lưu ý rằng giá cao không phải lúc nào cũng đồng nghĩa với chất lượng tốt.

  • Cân nhắc độ lưu hương: Nếu bạn không có nhiều thời gian để xịt lại nước hoa hay không thể mang theo nước hoa bên mình, hãy chọn nước hoa có độ lưu hương tốt.

Kết luận

Nếu chưa biết chọn nước hoa sao cho phù hợp nhất với bản thân thì bạn có thể thử cách chọn nước hoa theo cung hoàng đạo như M.O.I Cosmetics đã bật mí đến bạn nhé. Nếu bạn đang muốn tìm một loại nước hoa có độ lưu hương dài lâu nhưng vẫn chưa chọn được sản phẩm ưng ý, bạn có thể chọn ngay Nước hoa cao cấp Destiny. Nước hoa nữ cao cấp Destiny M.O.I lấy cảm hứng từ Địa Trung Hải, cùng nghệ thuật sáng tạo hương thơm độc đáo nhất từ Phương Đông với những nốt hương đầy ấn tượng như hương cam Bergamot tươi mát, hương hoa nhài nhẹ nhàng, hương hoa ngọc lan tây sang trọng, hương hoa hồng quyến rũ, hương bạch đàn dịu dàng, hương vani ngọt ngào, xạ hương đậm đà và hổ phách ấm áp. Sản phẩm có độ tỏa hương lan rộng đến 2m và lưu hương đến 8 giờ. Hãy đặt mua ngay tại đây hoặc bạn cũng có thể tìm mua tại các hệ thống đại lýhệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc. Và đừng quên ngoài việc xịt nước hoa, chọn nước hoa phù hợp thì bạn cũng nên chú ý việc chăm sóc da bởi một làn da được chăm sóc đúng cách cũng sẽ lưu hương tốt hơn đấy nhé!