Son môi là một mỹ phẩm trang điểm quen thuộc giúp hô biến đôi môi trở nên căng mọng quyến rũ, rực rỡ hơn. Vậy, son môi được làm từ gì? Bạn đã biết chưa? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Hàng ngày, bạn thường sử dụng son môi để trang điểm và coi chúng như vật bất ly thân. Nhưng bạn đã bao giờ hỏi son môi được làm từ gì? Thành phần nào có hại cho da? Bài viết dưới đây của bí quyết khỏe đẹp sẽ giúp bạn có thêm đầy đủ các thông tin về son môi.

Son môi được làm từ gì?

Son môi được làm từ gì?

Son môi được làm từ rất nhiều các nguyên liệu khác nhau

Dầu

Dầu là thành phần quan trọng không thể thiếu trong sản phẩm son môi. Dầu có tác dụng dưỡng ẩm, giữ cho làn da môi luôn mềm mại, ẩm mượt khắc phục tình trạng khô môi, bong tróc nứt nẻ và đặc biệt hạn chế được các nếp nhăn trên môi.

Một số loại dầu được sử dụng trong son môi như: Dầu jojoba, dầu hạt nho, dầu dừa, dầu hạnh nhân….

Xem thêm: Top các màu son môi đang được ưa chuộng nhất năm 2023

Sáp

Hầu hết, các sản phẩm son môi đều có thành phần chính là sáp. Sáp có tác dụng tạo khuôn cho son, tạo độ bóng, trơn và độ bám trên môi.

Các loại sáp được sử dụng trong son môi là sáp tự nhiên như: Sáp ong, sáp carnauba, sáp vi tinh thể, sáp candelilla… Trong đó, sáp ong được sử dụng nhiều bởi giá rẻ, dễ tìm và đảm bảo lành tính. Còn sáp carnauba được xem là nữ hoàng của các loại sáp với khả năng chịu nhiệt cao và giúp son bám màu tốt. Những loại son có sáp carnauba trong thành phần đều là những loại chất lượng có giá thành cao.

Chất tạo màu

Một trong những thành phần không thể thiếu trong son môi đó chính là chất tạo màu son môi. Đây chính là yếu tố tạo nên sự hấp dẫn cho son môi. Màu son môi như thế nào sẽ đều phụ thuộc vào thành phần chất tạo màu. Có thể là những chất tạo màu tổng hợp, chất tạo màu tự nhiên như: Oxit sắt, mica

Tùy từng thương hiệu son mà hãng sử dụng tỷ lệ các chất tạo màu khác nhau. Chất tạo màu giúp son lên màu chuẩn, tạo hiệu ứng lấp lánh, lì mịn hơn. 

Son môi được làm từ gì?

Chất tạo màu cũng được sử dụng trong son môi giúp son lên màu đẹp

Chất tạo màng

Chất tạo màng cũng có trong son môi giúp tạo ra một lớp màng để giữ ẩm, giữ màu son môi được bền lâu và giúp môi luôn ẩm mịn dễ chịu. Một số chất tạo màng được sử dụng như: Silicone, polyvinylpyrrolidone (PVP)....

Hương liệu

Hương liệu cũng là một chất có trong son môi. Hương liệu có thể là chất tạo mùi tổng hợp và tinh dầu thiên nhiên. Thành phần này có trong son môi để che bớt đi những hương vị gây khó chịu của dầu và sáp. Tùy từng loại hương liệu mà nồng độ được phép sử dụng để đảm bảo an toàn. Đối với son môi thì hương liệu được sử dụng chỉ trong khoảng 1-2%.

Các thành phần khác

Ngoài những thành phần chính nêu trên thì son môi còn chứa một số thành phần khác nhau như: Chất chống nắng, vitamin, dưỡng chất, chất chống oxy hóa và chất bảo quản giúp cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng môi để đôi môi luôn căng ẩm mịn màng. Với chất bảo quản thì sẽ giúp son có thời hạn sử dụng dài hơn.

Xem thêm: Bí quyết chọn màu son môi cho tuổi 40 phù hợp nhất

Những thành phần nào có trong son môi gây hại 

Những thành phần nào có trong son môi gây hại

Tránh chọn những loại son có các thành phần gây hại

Bên cạnh những thành phần có trong son môi nêu trên không có hại cho đôi môi thì nhiều sản phẩm son môi đặc biệt là các mặt hàng trôi nổi trên thị trường sẽ có một vài những thành phần gây độc hại cho môi như:

  • Chì: Chì giúp tạo màu và tạo độ bền cho màu son môi nhưng có thể sẽ gây hại cho sức khỏe nếu nuốt phải một lượng quá nhiều hoặc hấp thụ qua da. Chì nếu tích tụ trong cơ thể lâu ngày sẽ gây ra các vấn đề về sức khỏe như ô nhiễm máu, rối loạn hệ thần kinh và sinh sản.

  • Paraben: Paraben là một nhóm các hợp chất được sử dụng như chất bảo quản trong son môi. Thành phần này nếu lạm dụng quá mức có thể gây ra các vấn đề sức khỏe như rối loạn hormone, ung thư vú và vấn đề về sinh sản.

  • Phthalates: Phthalates cũng là một chất phụ gia, làm mềm có trong son môi. Thành phần này nếu dùng quá nhiều cũng đều có khả năng gây rối loạn hormone và có nguy cơ gây ra các vấn đề sức khỏe khác.

Kết luận

Son môi được làm từ gì? Có thể thấy son môi được tạo ra từ rất nhiều các thành phần khác nhau. Bên cạnh những thành phần tất tốt không gây hại thì cũng có số ít thành phần gây hại cho đôi môi. Do vậy, bạn nên tham khảo và lựa chọn kỹ lưỡng khi mua son. Tốt nhất nên chọn mua son của các thương hiệu lớn uy tín và xem kỹ bảng thành phần khi mua son.

Nếu bạn băn khoăn không biết chọn son của thương hiệu nào thì hãy tham khảo ngay son M.O.I. Một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng đình đám trên thị trường Việt cho ra thị trường rất nhiều các sản phẩm mỹ phẩm khác nhau trong đó có son môi.

Son môi M.O.I được tuyển chọn kỹ lưỡng về nguyên liệu, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến tại Hàn Quốc. Hơn nữa, các sản phẩm son của thương hiệu M.O.I Cosmetics đều đã được cấp chứng nhận chất lượng ở cả Việt Nam và Hàn Quốc. Đảm bảo các thành phần an toàn, lành tính không hề gây hại cho người dùng. Bộ sưu tập son đa dạng với các màu sắc cực trendy đem đến cho bạn nhiều sự lựa chọn khác nhau phù hợp với sở thích và phong cách trang điểm riêng.

Son M.O.I đã được rất nhiều các tín đồ làm đẹp cùng các nghệ sĩ Việt yêu thích lựa chọn sử dụng. Bạn còn chần chờ gì nữa mà không chọn mua sản phẩm ngay tại đây.