Trong thời gian mang thai, phụ nữ cần đặc biệt thận trọng với mọi sản phẩm son môi mình sử dụng. Son môi cho bà bầu cần chứa các thành phần lành tính, không gây hại cho mẹ bầu và cả em bé trong bụng.

Mang thai là thời kỳ cơ thể phụ nữ có nhiều thay đổi để thích ứng với sự phát triển của em bé trong bụng. Cũng chính lúc này, cơ thể người mẹ rất nhạy cảm và có thể kích ứng với các sản phẩm son môi. Ngoài ra, một số thành phần trong son môi thông thường có khả năng gây ảnh hưởng đến em bé trong bụng. Vì vậy khi mang thai, mẹ bầu cần đặc biệt quan tâm đến loại son môi mình sử dụng.

Những điều cần lưu ý khi chọn son môi cho bà bầu

Mang thai là giai đoạn mà phụ nữ cần đặc biệt lưu ý đến sức khỏe. Bởi lúc này, bạn không chỉ có một mình mà còn phải quan tâm đến cả bé cưng trong bụng. Vì vậy, mẹ bầu cần thận trọng với mọi sản phẩm mà mình sử dụng, kể cả son môi. Dưới đây là một số điều cần lưu ý khi chọn son môi cho bà bầu:

  • Lựa chọn các sản phẩm son môi an toàn đến từ thương hiệu uy tín để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé
  • Kiểm tra thành phần của son môi để đảm bảo không chứa các chất độc hại, có thể gây ảnh hưởng đến bé như chì, retinyl palmitate, tocopheryl acetate…
  • Dù đang trong thai kỳ nhưng mẹ bầu vẫn cần giữ vẻ ngoài tươi tắn, xinh đẹp. Vì vậy, mẹ bầu hãy cân nhắc đến màu sắc son môi phù hợp với màu da để tôn lên vẻ đẹp tự nhiên
  • Nên sử dụng các sản phẩm son dưỡng môi để giúp môi mềm, tránh khô ráp

Những điều cần lưu ý khi chọn son môi cho bà bầu

Mẹ bầu nên chọn từ các thương hiệu uy tín để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé

Xem thêm: Tác hại không ngờ khi sử dụng son môi giá rẻ

Các sản phẩm son môi an toàn cho bà bầu

Việc lựa chọn sản phẩm son môi dành cho bà bầu có thể khiến bạn bối rối. Tuy nhiên, đừng lo lắng, M.O.I Cosmetics sẽ đưa ra gợi ý để giúp bạn lựa chọn được dòng son môi an toàn cho bà bầu. 

Trước tiên, mẹ bầu cần tránh sử dụng các loại son có thành phần như chì, retinyl palmitate, tocopheryl acetate... vì chúng có thể gây hại cho bé. Không những vậy, các thành phần tạo màu cũng có hại không kém.

Thay vì vậy, bạn nên chọn các loại son môi dùng cho bà bầu có chứa thành phần tự nhiên như sáp ong, bơ hạt mỡ, dầu từ hạt mè, dầu hạnh nhân, dầu jojoba, dầu hoa hồng, dầu argan, mật ong, bơ ca-cao... Các thành phần này có thời hạn sử dụng lâu và cũng không gây nguy hiểm cho sức khỏe của bé. 

Các sản phẩm son môi an toàn cho bà bầu

Mẹ bầu nên chọn son môi có thành phần lành tính

Ngoài ra, bạn hãy ưu tiên lựa chọn son môi cho bà bầu từ các thương hiệu mỹ phẩm uy tín, có giấy chứng nhận an toàn của cơ quan chức năng. Đặc biệt, hãy lựa chọn các dòng son chuyên dụng cho phụ nữ có thai để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé nhé. 

Một trong những thương hiệu uy tín cung cấp các dòng son phù hợp cho mẹ bầu là M.O.I Cosmetics. Các sản phẩm của M.O.I Cosmetics lành tính, an toàn, không có chứa chì nên rất an toàn cho cả mẹ và bé. 

Xem thêm: Dị ứng son môi: Nguyên nhân là gì và làm thế nào để giảm triệu chứng?

Những lưu ý khi sử dụng son môi cho bà bầu

Ngoài việc thận trọng khi lựa chọn son môi, bà bầu cũng cần lưu ý một số điểm trong quá trình sử dụng để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân và em bé. Dưới đây là một số lưu ý khi sử dụng son môi mà bà bầu cần ghi nhớ:

  • Hãy thoa son môi một cách nhẹ nhàng, chỉ dùng một lượng vừa đủ để tránh nuốt phải
  • Nếu có dấu hiệu kích ứng hay bất thường thì bà bầu cần ngừng sử dụng sản phẩm và tìm kiếm lời khuyên từ chuyên gia y tế
  • Tẩy trang môi đầy đủ. 
  • Nên lau hết son môi trước khi ăn hoặc uống nước để tránh “ăn” phải son
  • Nếu không bắt buộc thì vẫn nên hạn chế sử dụng son môi khi mang thai

Những lưu ý khi sử dụng son môi cho bà bầu

Mẹ bầu đừng quên tẩy trang cả cho môi nhé

Xem thêm: Học ngay cách tẩy son lì cực nhanh chóng và hiệu quả

Kết luận

Việc lựa chọn son môi dành cho bà bầu cần đặc biệt thận trọng vì các thành phần trong son như chì, retinyl palmitate, tocopheryl acetate… có thể ảnh hưởng đến bé. Son môi an toàn cho bà bầu nên chứa các thành phần lành tính từ thiên nhiên để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé. 

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn loại son môi nào dành cho bà bầu, hãy thử tham khảo 4 bộ sưu tập son môi an toàn, lành tính sau đây của M.O.I Cosmetics:

  • Bộ sưu tập son thỏi THE STARS phiên bản giới hạn mùa lễ hội: Công nghệ phủ kim tuyến nano tinh xảo trên thân son kết hợp với chất son mềm mịn và lâu trôi, cung cấp dưỡng chất cho môi.
  • Bộ sưu tập son phiên bản giới hạn Love M.O.I by Thuỳ Tiên: Sản phẩm nhẹ môi, dễ chịu khi dùng, dưỡng ẩm sâu và giúp môi mềm mượt.
  • Bộ sưu tập son thỏi Love M.O.I Tropical Edition: Son được làm từ 5 loại sáp khoáng và thực vật với chất son nhẹ môi, mềm mịn và dễ chịu dù sử dụng thường xuyên.
  • Bộ sưu tập son kem nhung lì S.Girls by M.O.I Special Edition: Chất son nhung mịn, mềm mại và có độ bông xốp giúp tạo cho môi hiệu ứng mượt mà tuyệt đối.
Để tìm mua các sản phẩm son môi của M.O.I Cosmetics, bạn có thể liên hệ với hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics hoặc đặt hàng trực tiếp tại đây.
Nguồn tham khảo
Wearing Make up During Pregnancy – Is it Safe? https://parenting.firstcry.com/articles/is-wearing-makeup-during-pregnancy-safe/