Có đến 1001 sắc son khác nhau trên thị trường, từ những gam màu son rực rỡ cho đến các tone màu nude nhẹ nhàng. Và với một tín đồ son môi thì chắc chắn không thể nào thiếu những thỏi son màu nude phải không nào?

Vì sao son màu nude lại có sức quyến rũ và được nhiều người yêu thích đến thế? Điều gì đã tạo nên sức hút của những thỏi son màu nude? Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây bạn nhé!

Vì sao nhiều người thích màu son nude?

Màu son nude là lựa chọn yêu thích của nhiều người. Màu son này tạo ra một vẻ ngoại hình tự nhiên và thanh lịch, giúp nâng cao vẻ đẹp tự nhiên của bạn mà không cần quá nhiều trang điểm rườm rà. Son màu nude hoàn hảo cho những ngày bạn muốn trang điểm nhẹ nhàng hoặc tạo nên vẻ đẹp makeup-no-makeup.

Xem thêm: Son môi màu đỏ cam: Sắc màu thời thượng hợp với mọi tông da

Son màu nude cũng cực kỳ linh hoạt, phù hợp với mọi dịp từ đi làm, hẹn hò cho đến các buổi tiệc. Màu sắc dịu nhẹ của son nude giúp tập trung nổi bật lên các phần khác của khuôn mặt, chẳng hạn như đôi mắt hoặc mái tóc.

Các loại son màu nude

  • Màu hồng nude: Đây là màu son nude mang tông hồng, phù hợp với những người có làn da sáng hoặc trung bình và muốn tạo nên vẻ đẹp tự nhiên, nhẹ nhàng.
  • Màu nude tone đất: Màu son này có tông đất, hơi nâu, phù hợp với những người có làn da trung bình đến sậm màu. Màu nude đất có thể mang lại vẻ ngoại hình mạnh mẽ và sang trọng.
  • Màu cam nude: Đây là màu son có tông cam, phù hợp với những người có làn da vàng hoặc muốn tạo nên vẻ đẹp trẻ trung, năng động.
  • Màu nude be: Màu son này có tông be hoặc kem, phù hợp với những người muốn tạo ra vẻ ngoại hình "no-makeup" hoặc nhấn mạnh phần trang điểm khác trên khuôn mặt.

Các loại son màu nude

Có nhiều tone son màu nude như cam nude, hồng nude

Mỗi tone màu nude có thể mang lại một vẻ ngoài khác nhau, vì vậy việc chọn màu son nude phù hợp sẽ phụ thuộc vào làn da, sở thích màu sắc và phong cách trang điểm của bạn.

Son màu nude hợp với những kiểu trang điểm nào?

Có thể nói, son màu nude thích hợp với hầu hết mọi phong cách trang điểm. Trong đó, những phong cách nổi bật nhất cùng tone son màu nude có thể kể đến như:

Trang điểm tự nhiên

Son màu nude là lựa chọn tuyệt vời khi bạn muốn có vẻ ngoại hình tự nhiên và thanh lịch. Son nude tôn vinh làn da tự nhiên của bạn nhưng không quá nổi bật, thích hợp nếu bạn muốn trang điểm đi học đi làm hằng ngày.

Xem thêm: Son màu hồng - xu hướng làm đẹp chưa bao giờ lỗi thời

Trang điểm mắt nổi bật

Khi bạn muốn tập trung vào đôi mắt, việc lựa chọn son màu nude sẽ là lựa chọn vô cùng sáng suốt, giúp bạn cân đối giữa các màu sắc trang điểm trên gương mặt. Dù bạn chọn phong cách smokey eyes hay đánh mắt với các gam màu nổi bật, màu son nude sẽ không “cạnh tranh” với đôi mắt của bạn.

Trang điểm kiểu Tây

Son màu nude cũng thích hợp cho những ai thích phong cách trang điểm kiểu Tây, có đôi môi dày quyến rũ. 

Son màu nude hợp với những kiểu trang điểm nào

Son màu nude là lựa chọn tuyệt vời khi bạn muốn có vẻ ngoại hình tự nhiên và thanh lịch

Hướng dẫn cách chọn và phối màu son màu nude với trang phục phù hợp

  • Son màu cam nude: Màu son này thường hợp với những trang phục có màu sắc ấm như nâu, vàng hoặc hồng nhạt. Để tạo ra một diện mạo đồng điệu, bạn có thể chọn một chiếc áo hoặc váy có màu tương tự như son. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tạo ra một sự tương phản, hãy thử kết hợp son màu cam nude với trang phục màu xanh dương hoặc xanh lá cây.
  • Son hồng nude: Son màu này rất linh hoạt và có thể kết hợp với hầu hết mọi trang phục. Màu hồng nude hợp với cả trang phục màu sáng và màu tối. Đối với trang phục màu sáng, son hồng nude sẽ tạo nên một vẻ ngoài nhẹ nhàng, trong khi với trang phục màu tối, son sẽ tạo nên sự tương phản đầy quyến rũ.

Cần lưu ý, quy tắc quan trọng nhất khi phối màu son với trang phục là bạn phải cảm thấy tự tin và thoải mái với cả hai: màu son và trang phục của bạn.

Cách trang điểm với son màu hồng nude và son màu cam nude

  • Với son màu hồng nude: Cách trang điểm với son màu hồng nude thường hướng tới vẻ đẹp nhẹ nhàng, tự nhiên. Hãy chọn một loại phấn nền màu sáng hợp với màu da, kết hợp với màu mắt nhẹ nhàng như hồng nhạt, vàng mật ong hoặc đất. Kẻ eyeliner mảnh và nhấn nhá một chút mascara để tạo ra vẻ ngoại hình trong trẻo. Bạn cũng có thể dùng chút má hồng tông nhạt hoặc màu đào để tạo sự rạng rỡ cho gương mặt.
  • Với son màu cam nude: Trang điểm với son màu cam nude giúp bạn có tổng thể ngoại hình trẻ trung và năng động hơn. Bạn có thể kết hợp son cam nude với trang điểm mắt màu cam, vàng, nâu hoặc đất để tạo sự hài hòa. Nếu muốn tạo ra sự tương phản, màu xanh dương hoặc xanh lá cây cũng là một lựa chọn thú vị. Đối với phần má hồng, một chút màu đào sẽ giúp tăng thêm sự tươi tắn cho khuôn mặt.

Cách trang điểm với son màu hồng nude và son màu cam nude

Màu son nude hợp với nhiều cách trang điểm

Những lưu ý khi chọn và dùng son màu nude

  • Chọn màu son phù hợp với tông da: Son màu nude phải hợp với tông da của bạn. Đối với làn da sáng, hãy chọn màu hồng nude hoặc be. Đối với làn da ngâm hơn, hãy thử màu hồng nude hồng, cam nude hoặc đất. Đối với làn da sậm màu, màu nude đất hoặc màu nude có tông màu sô cô la sẽ là lựa chọn giúp bạn trở nên ấn tượng hơn
  • Chú ý đến tổng thể ngoại hình: Màu son nude nên hài hòa với tổng thể khuôn mặt và trang phục của bạn. Một điểm nhấn mạnh mẽ trên đôi mắt hoặc má có thể giúp cân đối vẻ ngoại hình khi bạn dùng son màu nude.
  • Chăm sóc môi: Vì son màu nude có xu hướng làm lộ các khuyết điểm trên môi hơn so với son màu sáng, hãy chắc chắn rằng bạn chăm sóc môi tốt, luôn dưỡng môi để có đôi môi mềm mại và mịn màng. 
  • Thử son trước khi mua: Đôi khi màu son lên môi sẽ khác với bảng màu mà bạn nhìn thấy. Vì thế, hãy thử son trên môi để biết được màu son chính xác.

Kết luận

Son màu nude có thể kết hợp với nhiều phong cách, đã trở thành một "người bạn" không thể thiếu trong túi xách mỹ phẩm của bất kỳ ai. Tuy nhiên, để lựa chọn được cây son màu nude phù hợp với mình không phải lúc nào cũng dễ dàng. Nếu bạn đang tìm kiếm một thỏi son màu nude, bạn có thể cân nhắc đến BST son thỏi Love M.O.I Tropical Edition và BST son thỏi Love M.O.I by Thùy Tiên. Cả 2 đều có dòng son cam nude vô cùng thời thượng. Đặc biệt, vì là son thỏi có dưỡng nên cả 2 dòng son đều vô cùng mềm và mịn môi, không tạo nên cảm giác môi khô, bong tróc sau khi đánh son.

Bạn có thể mua sản phẩm trực tiếp trên website cũng như hệ thống đại lý phân phối và hệ thống chuỗi cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc. Và đừng quên khám phá thêm nhiều "bí mật" về làm đẹp tại chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp của M.O.I Cosmetics bạn nhé!